AMD tìm được nguyên nhân khiến card RX 6000 cài driver mới gây lỗi cả Windows

P.W
6/3/2023 4:57Phản hồi: 34
AMD tìm được nguyên nhân khiến card RX 6000 cài driver mới gây lỗi cả Windows
Sự cố này đã xảy ra từ nửa tháng trước. Phiên bản driver Adrenalin Software 23.2.1 cho card đồ họa của AMD vừa ra mắt hôm 14/2. Nhưng ngay lập tức nó đã khiến vài người dùng card đồ họa RDNA 2, những sản phẩm Radeon RX 6000 series gặp vấn đề, cụ thể hơn là khiến Windows 10 và 11 không thể khởi động.

Những người gặp trục trặc sau khi cài Adrenalin Software 23.2.1 trên mạng xã hội cho biết họ nhận được lỗi Inaccessible Boot Drive. Có người vì không khởi động được máy tính nên đã phải cài lại Windows. Số khác may mắn hơn vì dựa vào Restore Point, tính năng giữ lại thông tin hệ thống trước khi cài đặt hoặc xóa phần mềm của Windows.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/driver-gpu-amd-lai-gap-truc-trac-voi-card-radeon-rx-6000-khien-windows-khong-the-khoi-dong.3635528/

Mãi đến bây giờ, AMD mới có câu trả lời chính thức. Họ vừa cho biết trong phòng lab, các kỹ sư đã tái tạo lại được lỗi mà người dùng gặp phải. Nói một cách ngắn gọn, cài driver mới trên những card đồ họa kiến trúc RDNA 2 khiến Windows không thể khởi động là do tùy chọn “Factory Reset” của Adrenalin Software. Thêm nữa, phía AMD cho biết PC không thể khởi động vào Windows trong những trường hợp này đều có điểm chung là hệ điều hành cập nhật cùng thời điểm cài đặt driver Adrenalin Software.

Brad Chacos của trang PCWorld, một trong những người điều tra sự cố này của card đồ họa AMD đã làm việc trực tiếp với hãng để xác định và giải quyết vấn đề. Trong bài viết mới nhất, anh này dẫn lời của người phát ngôn AMD:

“Chúng tôi đã tái tạo lại được sự cố có thể xảy ra trên một số lượng rất nhỏ máy tính cá nhân, trong trường hợp hệ điều hành cập nhật cùng thời điểm với quá trình cài đặt AMD Software: Adrenalin Edition. Chúng tôi khuyến cáo người dùng hãy đảm bảo những cập nhật hệ thống của hệ điều hành đều đã được cài đặt xong hoặc tạm dừng trước khi cài driver đồ họa. Cùng lúc, khi cài đặt Adrenalin Software, hãy bỏ tick tùy chọn Factory Reset. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết sự cố này càng sớm càng tốt, và khuyến cáo người dùng hãy báo cáo lỗi thông qua Bug Report Tool bên trong Adrenalin Software.”

Tinhte_AMD1.jpg

Nói theo cách của AMD, lỗi kỳ quái này rất khó để bắt chước, từ đó tìm ra nguyên nhân chính xác. Cũng may là AMD đã tìm ra được nguyên nhân và cách giải quyết bước đầu. Bản thân lỗi này dù rất hiếm gặp, nhưng ai chẳng may mắc phải hoặc sẽ phải restore Windows từ một restore point trước đó, hay tệ hơn là cài lại Windows. Khi ấy, nguy cơ mất dữ liệu hay mất thời gian cài lại hệ điều hành là thứ rất phiền toái, không một ai muốn cả.

Theo Techspot
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AMD ngon mỗi tội thiệt thòi quá , card bị Nvidia chèn ép, chíp bị Intel chơi trò bẩn.
Đợi mấy năm nữa nó chiếm hết thị phần máy chủ Intel thì biết tay ông
@tinhdg Thêm ông windoof bóp dái quả update nữa, update đè driver, update cùng lúc reset driver như trong bài này
Đã xài AMD mà có big update thì phải gỡ app ra trước rồi dùng DDU xóa sạch drive cũ đi rồi hả cài mới lại.
Ngày xưa AMD nổi tiếng dễ xung đột phần mềm. Đến bây giờ cũng vẫn vậy
@Giang Không Xấu Trai Còn kén Driver phần cứng nữa
Cười vô mặt
Chip thì ưng chứ card thấy amd bất ổn quá
riruan
TÍCH CỰC
một năm
@Hương Đồng Gió Nội *Chip cpu thì ưng nhưng card amd thì vẫn sẽ chạy dài nvidia
Bạn tôi bên kia Đại dương full case AMD quýnh game ầm ầm lỗi gì đâu
@haichuane Nghĩ lại thì nhục thiệt 😆
Cài Driver cùng lúc chạy Windows Update là chuyện bình thường, lỗi này ko thể gọi là hiếm được.

Mà ko chỉ có RX6000, lỗi này xảy ra với cả cái card đời tống RX570 nhé, máy phụ mình hôm đó lâu lâu ko bật, mở ra thấy báo new driver là mình cài driver mới và trong lúc chờ ngứa tay ấn nút update Windows cùng lúc nên hỏng Windows luôn.
Ây da , thế này mục tiêu 10% thị phần toàn cầu của AMDanh và những người bạn lại xa thêm 1 đoạn nữa rồi =))
@Hồ Đăng Khoa Amd bán card ngang lính mới intel thôi
@Cường Vui Vẻ Tính ra là intel đang beta test luôn đó =))
@Hồ Đăng Khoa Chắc đồ intel nó ổn định
@Cường Vui Vẻ 😆)) . Những con ếch trong cái giếng 😃)))))
image.jpg
riruan
TÍCH CỰC
một năm
Trước tết định lên đời từ 2080 lên 7900XTX hoặc 4080 mà thằng nào cũng có vấn đề, cuối cùng đành chọn 3080ti 20 củ =)))
riruan
TÍCH CỰC
một năm
@ViệtThương92 Lợi ích 1 tập đoàn luôn là lợi nhuận, lợi ích của người dùng thì phải là giá tiền có tương xứng với hiệu năng. Chưa nói chuyện từ tiến trình của SS sang N4 Tsmc có tăng chi phí hay ko nhưng việc làm giá của Nv năm nay quá rõ.
Cùng cái tên là 4080 nhưng bản 16GB hơn bản 12GB tận 2000 nhân cuda? Transistors, die size, ram bus cũng đều vượt trội. Bản 12GB thậm chí còn ít cuda hơn cả 3080 vậy mà giá thì đắt hơn $200? Sau đó thì vội vàng đổi tên 4080 12GB thành 4070ti và giảm bớt $100. Nếu mà cân đo đong đếm hiệu năng thì 4080 16GB chỉ đáng là 4070 và bản 12GB là 4060ti, còn giá bán thì trên trời.
Nói chung tiền ai người đấy tiêu nhưng có người tiêu tiền thông minh và có người thì bị mkt nó thao túng.
@riruan Mục đích của chúng nó là lợi nhuận, vậy tại sao giá 2000 vàd 3000 lúc ra mắt bằng nhau? mà trong khi hiệu năng cao hơn rất nhiều. Ko chỉ nvidia mà cả amd cũng giá ko hề thấp. Chỉ có thể là giá thành sx tăng nên các hãng đều phải tăng giá chứ chả có chuyện giữ giá cao để bán hàng cũ đâu
riruan
TÍCH CỰC
một năm
@ViệtThương92 Bài này họ phân tích đầy đủ đọc đi nhé, Nv làm tiền cả cộng đồng người dùng lên tiếng mà thánh vẫn đi tin vào câu nói của Huang thì chịu
https://www.inventiva.co.in/trends/why-is-new-rtx-4000-series-expensive/
@riruan hắn bán card nvidia nên phải bơm vá thôi, giờ mua ps5 xbox ai rảnh bỏ ra 1700$ cho mỗi cái card Vga
LBCông
ĐẠI BÀNG
một năm
Ủa mình cũng cài thì lại ko bị ông nào đen lắm chắc đang cài cái gì của win thì mới bị thôi
Tính ra đám 6000, 7000 như đồ test kiến trúc thôi , bán được có bao nhiêu đâu mà được AMD quan tâm =)) . Bán cho xbox với ps sản xuất lô nào là tiền tươi lô ấy , không tốn marketting , không lưu kho , không mặc cả giá nhiều vì PS5 đang rất hot =)) . Chi phí tối ưu driver cũng chỉ tối ưu duy nhất 1 phần cứng nhà trồng , game thì sương 1 năm 3,4 game . Công làm ít mà hít tiền nhiều thì dăm 3 cái card bán lẻ được bao nhiêu mà AMD ham để tối ưu với fix lỗi nhanh =))
nierec
TÍCH CỰC
một năm
sau khi cài lại win thì mất HDR, không thể bật dc, nó để là không hỗ trợ. wtf sau khi cài lại thì bị, mọi người có biết cách bật lại không?
Mua card chơi game thì cứ nvdia mà tág. Card amd này nó kiểu phần cứng làm phần mềm phá vậy. Phần cứng thì ngon mà driver hay độ tương thích cứ như cái db. Nvdia thì cứ lắp là chạy chả quan tâm cmg. Tương tự như thằng phone sony cam thì ngon mà chụp lúc nào cũng xấu, bán cho apple thì lại lung linh
@thelogitech001 mở quán cafe lung linh gặp pha chế củ chuối thì đúng là mau dẹp tiệm
1 tháng trước mình bán con rx 6600 bh4/2025 quả là một quyết định sáng suốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019