Canon sẽ ra mắt ít nhất 7 ống kính ngàm RF mỗi năm

Hoàng Hải.
13/3/2023 6:38Phản hồi: 15
Canon sẽ ra mắt ít nhất 7 ống kính ngàm RF mỗi năm
Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với Newswitch, giám đốc điều hành của Canon - Tsuyoshi Tokura đã chia sẻ rằng kể từ khi những chiếc máy EOS R được ra mắt thì nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã đều đặn ra mắt 7-8 chiếc ống kính mỗi năm. Tính tới hiện tại, tổng số lens ngàm RF của chính Canon sản xuất đã lên đến con số 33 chiếc và sẽ còn tăng trưởng đều trong các năm tới, ít nhất là đến 2026.

So với Sony đang sở hữu đến 72 chiếc lens “hãng” thì con số 33 của Canon đang khá khiêm tốn và họ còn có nhiều việc cần phải làm. Ngoài ra, “sếp lớn” của hãng cũng nhấn mạnh rằng họ cũng sẽ đầu tư để thúc đẩy hơn nữa vào việc phát triển những chiếc máy không gương lật (mirrorless).

Có một điều cần lưu ý đó là so với Sony, một trong những nhà sản xuất “cởi mở" nhất trong chuyện cấp phép cho các hãng bên thứ 3 như Tamron, Sigma sản xuất ống kính lấy nét tự động thì Canon hoàn toàn ngược lại, thậm chí họ còn kiện bất kỳ công ty “cố gắng làm chuyện đó”. Đây là câu chuyện cực kỳ quan trọng dẫn đến việc lựa chọn máy ảnh của người dùng.

Ví dụ như mình, một người không có quá nhiều điều kiện dư giả về mặt tài chính, chọn máy ảnh đã quan trọng nhưng chọn một hệ thống ống kính cũng đau đầu không kém. Và những chiếc lens giá rẻ hơn nhiều trong khi mang lại chất lượng không thua thiệt bao nhiêu so với ống kính hãng là điều mà mình nhắm tới.

canon_7_ong_kinh_tinhte.jpg
Các ống kính của Canon đang quá đắt?

Chính điều này đã lý giải nguyên nhân vì sao Canon phải cố gắng “đẻ” thật nhiều. Nhưng đối với đại đa số người dùng phổ thông, khi câu chuyện mirrorless đang lên ngôi, Sony và Fujifilm đang đi quá nhanh thì dường như Canon vẫn cố gắng làm một điều gì đó hơi “lỗi thời”. Thậm chí nhiều nhiếp ảnh gia lâu năm, những người đã quen với các sản phẩm Canon cũng đang lên tiếng phàn nàn rằng các chiếc lens RF đang quá đắt so với những đối thủ còn lại.

Trên tay Canon EOS R7: Quay được 4K60, chống rung ngon, tracking rất nhạy | Viết bởi Nhà Của Cáo

Canon EOS R7 là một chiếc máy cảm biến crop có khả năng quay 4K60fps, độ phân giải ảnh 32,5MP và tốc độ chụp lên tới 30fps nhưng có mức giá cực kì tốt từ nhà Canon. Ngoại hình chắc chắn và menu dễ dùng cùng layout phím bấm cực kì thân thiện…
tinhte.vn
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ống kính của Canon RF chắc là vẫn ngáo giá nhất
tuanzz
ĐẠI BÀNG
một năm
Newbie chơi hệ này chắc ngất vì RF của cụ Canon quá. Để tiền làm con Apple Pro cũng tạm ổn
Canon vẫn duy trì sx ở nhật, trong khi Sony đã sx ở nước ngoài từ lâu. Nikon cũng theo xu hướng sx bên ngoài, đây có lẻ là thứ họ muốn giữ lại bản sắc của các máy ảnh Japan
@Mạch Phú Lộc đúng là mua hàng thấy "made in japan" cảm giác cũng khoái
@Mạch Phú Lộc Quan trọng là cho phép hãng thứ 3 ống kính chứ không phải Nhật hay không. Mấy hãng làm ống kính toàn Nhật với Đức chứ có nước nào đủ trình làm len cho máy ảnh ?
@minhprodesign TQ cũng có vài hãng làm, các hãng khác là cty nhật đức nhưng sx cũng ở nước ngoài. Canon dành cho những người chơi ít đổi lens, có thể nói hãng này chỉ phục vụ số đối tượng nhất định
hồi trước đa số ngại sony vì ống kính đắt, từ lúc canon chuyển qua ngàm rf thì đã sang 1 câu chuyện khác
Mé tự sx giá cao chót vót còn ko cho hãng thứ ba vô làm ống AF...thế này ai chơi
@Brandon T tụi bạn em thì chơi kiểu mua ngàm chuyển gắn lens ef của nó cho đỡ đau ví bác ạ
@death_dts Mà chắc Af cũng ko như ý đâu nhỉ
@Brandon T gọi là có để xài chứ qua ngàm cũng delay khó chịu lắm bác
@death_dts haha, mấy anh bạn mình cũng vậy
Mịa, gần 20 năm mới sưu tập gần đủ bộ prime L thông thường, mất bao tiền đổi chác các bù từ ống xấu lên ống đẹp rồi đẹp hơn. Uỵch phát nó chuyển sang mirroless, nhìn giá lens RF chán hẳn. Thôi kệ mợ nó, mình cứ giữ đám L DSLR này, biết đâu sau lại bán kiểu ... cổ vật 😁
Liên minh L-Mount rất vui vì sự độc quyền của Canon 😃
L-Mount-Alliance-1_0.jpg
@minhprodesign len lumix chất lượng cũng rất tốt, được leica chống lưng =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019