Ducati lần đầu tiên vượt doanh thu 1 tỷ euro trong lịch sử của mình

Lê Q Khánh
16/3/2023 12:47Phản hồi: 10
Ducati lần đầu tiên vượt doanh thu 1 tỷ euro trong lịch sử của mình
Ducati khép lại một năm 2022 đầy thành công với những con số kỷ lục về doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận hoạt động, góp phần vào những thành tích đặc biệt mà Ducati đạt được ở bộ môn đua xe khi họ đã giành được tất cả các danh hiệu trong MotoGP và WorldSBK.

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, doanh thu của Ducati vượt qua con số 1 tỷ euro (chính xác là 1.089 triệu euro), đánh dấu mức tăng 24% so với năm 2021 (878 triệu euro), nhờ nhiều chiếc xe hấp dẫn dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Lợi nhuận hoạt động cũng rất đáng chú ý với mức kỷ lục 109 triệu euro, tương ứng với mức tăng trưởng vượt bậc 77% so với năm 2021 (61 triệu euro). Do đó, mức sinh lời cũng tăng lên đạt mức hai con số là 10%. Ducati đã khép lại một năm với kỷ lục 61.562 chiếc mô tô được giao cho khách hàng trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng 3,6% so với 2021.

ducatirevenue2022_1.jpg
Claudio Domenicali, CEO Ducati: “Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, chúng tôi đã vượt qua mốc 60.000 xe được giao hàng năm và đã vượt qua doanh thu 1 tỷ euro. Điều này cho thấy năm 2022 là năm tuyệt vời nhất từ trước đến nay đối với Ducati ở một số khía cạnh, bắt đầu từ doanh số bán hàng và hiệu quả tài chính tuyệt vời cho đến những thành công ở MotoGP và WorldSBK. Chúng tôi ngày càng phát triển hơn trong những năm qua khi Ducati đã tăng trưởng và khẳng định mình là một công ty ngày càng vững chắc. Là một thương hiệu thể hiện Made in Italy, sự đổi mới, thiết kế và công nghệ, chúng tôi luôn tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm thú vị trên những chiếc mô tô và những sự kiện khác cho những Ducatisti trên toàn thế giới.”

Mạng lưới bán hàng tiếp tục phát triển trong 2022 để tiếp cận gần hơn với các Ducatisti trên toàn thế giới. Tính đến cuối năm 2022, có 821 đại lý Ducati, con số cao nhất từ trước đến nay, cùng với đó là có thêm các thị trường mới Brunei, Ecuador, El Salvador và Mông Cổ, đại diện cho Ducati tại 96 quốc gia.

Cho năm 2023, Ducati đã giới thiệu tới công chúng 8 mẫu xe mới để mở rộng sản phẩm của mình, nhằm mang đến cho người mê xe một chiếc xe phù hợp nhất để thể hiện niềm đam mê hai bánh. Trong số những mẫu xe được chờ đợi nhất chắc chắn có Multistrada V4 RallyDiavel V4 mới, mẫu xe đã giành giải thưởng "Xe đạp đẹp nhất triển lãm" tại EICMA; ngoài ra, còn có thế hệ mới của Scrambler. Từ 2023-2026, Ducati sẽ là nhà cung cấp độc quyền xe điện cho giải đua FIM Enel MotoE, chính thức bắt đầu vào 13/05. Với dự án này, Ducati đang nghiên cứu sâu hơn về những công nghệ của mô tô trong tương lai để khi công nghệ pin sẵn sàng, Ducati có thể tạo ra những chiếc xe mô tô điện đầy phấn khích.

ducatirevenue2022_2.jpg

Trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo giúp Ducati thống trị MotoGP như thế nào?

Theo Biker.vn
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thấy mấy bạn trẻ chạy Ducati ở VN lúc nào cũng gầm rú ghê lắm, con xe thì đẹp thật nhưng mà văn hóa như mọi rợ.
@JerryKist về cơ bản thì phần máy cũng gào thét rồi. thêm đô quả pô công nông nữa thì hơi ồn....mà tiền nhiều vậy thì ồn ào là đúng rồi..
hỏi ngu mấy cái xe PKL chạy bình thường là nó cứ kêu đầm đầm theo nhịp không nói, nghe tiếng mấy thằng loz nó cứ vít vít cho kêu như dồn lực lấy đà phóng tới mà nó toàn chạy 30 40km là nó đang thể hiện hay nó chuẩn bị phóng vậy anh em? Nhiều lúc nghe tiếng xe như kiểu nó đang lao tới từ đằng sau như muốn tông nhau, mình sợ chết me nép vô mà chả thấy nó đâu, tí nó chạy tà tà tới
18K
CAO CẤP
một năm
@bạn nhật Nó ép côn vặn ga tăng vòng tua cho máy nó gào da dẻ vậy ấy mà. Đi ngoài đường chỉ có thần kinh mới mong tai nạn thôi nên cứ đúng đường mình đi
1 tỷ euro tính ra bao nhiêu tiền VND nhỉ
@tamnguyen072 để euro xài đi bạn, đừng đổi
diu túp bơ Việt mấy nay dậy sóng vụ Du mà thanh thu của bển tăng dữ quá. nghi vấn kìm hãm danh số năm sau quá . ha ha
Cá nhân mình lại thích xe PKL nhưng bô êm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019