Google ngừng bán kính Google Glass, kết thúc chặng đường 10 năm sản phẩm ra đời trước thời đại

P.W
17/3/2023 10:0Phản hồi: 32
Google ngừng bán kính Google Glass, kết thúc chặng đường 10 năm sản phẩm ra đời trước thời đại
Kể từ ngày 15/3, Google cho biết sẽ ngừng bán cặp kính thông minh Google Glass dành cho các doanh nghiệp, và thêm nữa, họ cũng sẽ chỉ hỗ trợ các khách hàng đang ứng dụng cặp kính này trong quá trình kinh doanh tới ngày 15/9/2023. Trên trang chủ của Google Glass, đã có thông tin “chào tạm biệt” và “cám ơn các đối tác của Google sau hơn 1 thập kỷ sáng tạo và hợp tác.”

Vậy là thiết bị thực tế ảo tăng cường ra mắt năm 2013 của Google đã được cho nghỉ hưu. Thời điểm Google Glass ra mắt, cộng đồng bị ấn tượng bởi khả năng hiển thị thông tin cực kỳ thông minh của sản phẩm, cho phép hiện thông báo giữa lúc người đeo vẫn quan sát được thế giới thật. Nhưng đáng tiếc Google Glass ra mắt quá sớm, đúng một dạng sản phẩm có mặt trên thị trường trước thời đại, quá mới lạ nên ứng dụng phục vụ thiết bị cũng chưa kịp xuất hiện để phục vụ. Vậy là Google Glass không chiếm đánh được thị trường quá mới ở thời điểm ấy.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-google-glass-ban-chinh-thuc-qua-moi-va-qua-la.2290087/

Trên tay Google Glass bản chính thức: quá mới và quá lạ...

Google Glass là một thiết bị đeo được trên đầu như cách mà chúng ta đeo mắt kính. Nó có một màn hình nhỏ để chúng ta có thể thấy được thông tin và hoạt động như một thiết bị rảnh tay (hand-free) cho điện thoại thông minh.
tinhte.vn


Khoảng 4 năm sau khi ra mắt, Google chuyển hướng, ra mắt Google Glass phiên bản dành cho doanh nghiệp, tập trung vào những công ty và tập đoàn cần ứng dụng công nghệ AR để phục vụ công việc. Cặp kính được thiết kế lại để tạo ra cảm giác thoải mái hơn khi đeo, kèm thêm độ bền đủ để “chịu đựng quá trình làm việc”. Màn hình hiển thị trong suốt của Google Glass Enterprise Edition cũng lớn hơn, trang bị chip xử lý mạnh hơn và giờ kính còn có thể gập gọn lại.

Rồi tới năm 2019, Google Glass Enterprise Edition 2 được ra mắt, thiết kế giống hệt bản trước nhưng cả phần cứng lẫn phần mềm đều được nâng cấp mạnh.

Google cho biết những cặp kính Glass Enterprise Edition sẽ được hỗ trợ cập nhật tới ngày 15/9 tới. Sau thời hạn này, Google sẽ chỉ hỗ trợ đổi mới những cặp kính gặp trục trặc, cần bảo hành. Và cũng có khả năng ứng dụng họp trực tuyến Meet on Glass cũng sẽ dừng vận hành sau ngày 15/9.

Năm ngoái, tại hội thảo Google I/O, tập đoàn này đã giới thiệu kính thực tế ảo tăng cường thế hệ mới, nhưng nói rằng đó mới chỉ là những nghiên cứu nội bộ, chưa rõ khi nào mới có sản phẩm thương mại hoá. Đổi lại, người phát ngôn của Google, Patrick Seybold khẳng định rằng Google sẽ luôn trung thành với những nghiên cứu AR, và cho biết họ “đang ứng dụng AR vào nhiều sản phẩm của họ.”

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/van-la-google-glass-nhung-chiec-kinh-nay-duoc-dieu-chinh-de-dan-duong-cho-nguoi-khiem-thi.3514336/

Vẫn là Google Glass, nhưng chiếc kính này được điều chỉnh để dẫn đường cho người khiếm thị

Gọi Google Glass là sản phẩm chết yểu vì đi trước thời đại quá xa có lẽ cũng không phải là nói quá. Khi đến tận bây giờ giấc mơ kết hợp thực tế ảo với hình ảnh trong đời thực, tạo ra những giao diện AR - Augmented Reality vẫn còn chưa đủ chín…
tinhte.vn


Theo Engadget
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồi mới ra kính này mình đã đoán là nó thất bại vì không ai phát triển nội dung cho kính này cả. Nó quá đơn giản và đơn sơ.
Không nghĩ là Google lại chày cối giữ đến bây giờ, giờ bỏ cái này để làm kính AR thì chậm chân quá rồi, Apple nó đè chết
@tinhdg Kính AR VR của táo cũng sẽ chung số phận thôi, loài người k thể chấp nhận khi đeo 1 thiết bị dị hợm như vậy lên mặt.
@tinhdg Kính thì thất bại nhưng công nghệ AR vẫn là số 1. 2 ứng dụng điển hình và phổ biến nhất của ar là Google maps và Google lens. Còn tôi chưa thấy Táo có ứng dụng nào ngoài cái thước đo linh tinh cả
Im lặng đi
@tinhdg thất bại là do nó vướng phải pháp lý về quyền bảo mật thông tin cá nhân chứ liên quan gì tới đơn giản và đơn sơ. Cái thời điện thoại nó vẫn sơ khai mà có 1 thiết bị theo dõi + hiển thị cung cấp thông tin như kính này là quá sáng tạo.
@tinhdg hắn Apple đè chết khi bóng dáng cái kính còn chưa thấy đâu
Cười vô mặt
Mất 10 năm để chứng minh 1 thứ vô dụng
Kính này đi trước thời đại thật. Sao lại bỏ AR trong khi Apple mới bắt đầu nhảy vào AR nhỉ
@Kkkkkkkkkkkkk Lộ linh kiện rồi ông ngáo ạ, tin tức ko cập nhật thì lượn.
@Dragao_ct92 92 là cũng 30 tuổi đầu mà ăn nói như thằng vô học 😁
Để Apple dẫn GG đi như cái cách mà Carplay hay watchOS hay iOS làm năm nào nhé
vẫn chưa đc nhìn thấy ở ngoài đời
datvn
TÍCH CỰC
một năm
Thất bại
ngduyphu
ĐẠI BÀNG
một năm
@datvn ...là mẹ thành công
😁
datvn
TÍCH CỰC
một năm
@ngduyphu Hy vọng thế!
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Lại thêm một dự án phần cứng nửa vời của Google bị khai tử. 😏
Đây là bằng chứng cho thấy thế giới chưa thực sự cần AR/VR
Mình là một trong những người đầu tiên mua luôn. Hối đó đây $2000 liền.
Thử vài bữa xong vứt xó vì quá chán
@dac đang dùng combo nào để kéo hd800s vậy bác,hic
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Chưa được trải nghiệm em nó, nhưng mà nhìn nó thô và ko đẹp lắm.
Mình bị cận nên hồi cái này mới ra háo hức lắm nghĩ cảnh gắn vào kính đeo ngầu lòi, vậy mà đã 10 năm. Chắc phải đợi thêm 10 năm nữa.
@mrd213 Mua bán thiết bị linh kiện sưu tầm hỉ
Thêm 1 suất cho Google Graveyard 😃
Nghĩa trang google lại tăng thêm một sản phẩm
Con này ngày xưa cũng có dịp đeo thử. Nói chung là muốn xem thông tin trên màn hình thì phải liếc mắt, khá là tức mắt và mỏi
Google làm phần cứng chán lắm
Google toàn làm thứ nửa vời
AR phải kết hợp AI mới hữu dụng, còn lại những gì AR giờ đáp ứng,thì đt dư sức rồi ai cần nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019