Dùng AirPods để xem TV với Apple TV

cuhiep
18/3/2023 0:55Phản hồi: 77
Dùng AirPods để xem TV với Apple TV
Mình dùng AirPods để xem phim trên TV khi cần xem gì đó mà không làm ảnh hưởng về âm thanh đến người xung quanh. Mình cũng nói con mình dùng AirPods (trước dây là Sennheiser RS 175 ) để xem TV vì muốn nó nghe nội dung rõ ràng hơn, giúp cho việc học Tiếng Anh của nó tốt hơn.

Trải nghiệm âm thanh đã hơn


Mình xem phim nói Tiếng Anh thì thấy đeo tai nghe thì nghe được nhiều hơn là nghe bằng loa từ TV hay nghe bằng soundbar. Các tai nghe AirPods có Personalized Spatial Audio rồi nên anh em đeo vào ngồi xem TV thì cũng cảm nhận âm thanh nó trong một không gian rộng, có khoảng cách về âm thanh, vị trí âm thanh đi đến tai… chứ nó không chỉ đơn giản như nghe âm thanh từ hai tai như các tai nghe stereo khác.

Khai thác hiệu quả hơn AirPods


Điều quan trọng là rất nhiều anh em đang có sẵn AirPods rồi nên anh em nên khai thác thêm nó ở mục đích sử dụng xem tv, xem phim để coi như là cách sử dụng tiền của anh em hiệu quả hơn. Apple TV hỗ trợ đồng thời 2 cặp tai nghe kết nối vào, như vậy anh em có thể cùng lúc 4 người coi phim.

Cách kết nối AirPods vào Apple TV

Đăng nhập icloud mà anh em dùng trên iPhone kết nối với AirPods vào Apple TV là khi nào ở gần nhau nó tự động nhận. Khi anh em đeo vào nó sẽ tự chuyển âm thanh qua luôn. Anh em cũng có thể chỉnh thủ công bằng cách:

  • Trên Apple TV vào settings/audio
  • Chọn tai nghe là AirPods
6358843_AirPods_hoitinhte.jpg

Nói thêm về việc xem nội dung Tiếng Anh để học Tiếng Anh cho con


Theo logic thì những gì chúng ta nói ra sẽ từ những gì chúng ta nghe được, cho nên mình thường khuyên con mình dùng tai nghe để xem phim hoạt hình trên TV vì nó sẽ nghe được âm thanh rõ ràng hơn. Bản thân các phim hoạt hình thì đã nói Tiếng Anh rất rõ ràng, giờ thêm tai nghe nữa thì việc nghe Tiếng Anh nó càng rõ ràng hơn. Loa TV thường có chất lượng kém do hạn chế về kích thước và ngân sách, mà mở lớn thì phiền người khác…

Trước đây con mình dùng tai nghe Sennheiser, giờ thì dùng AirPods. Kết quả (không thể khẳng định 100% từ việc nghe bằng tai nghe thay vì bằng loa tv) thì con mình nói Tiếng Anh rất rõ ràng, rất tự nhiên.

Review việc dùng tai nghe để xem TV

Có những chiếc tai nghe được làm ra để xem TV. Cặp Sennheiser RS 175 này mình đã xài hơn 5 năm nay và giờ vẫn đang xài. Nó đáp ứng được hai nhu cầu của mình là người xem TV không làm phiền người khác và giúp con mình nghe nội dung trên TV rõ ràng…
tinhte.vn


Vì sao anh em nên dùng Apple TV

Mình chia sẻ với anh em tại sao nên dùng Apple TV, nhất là những anh em đang dùng sản phẩm Apple như iPhone, Macbook hay iPad, tức là anh em đã có account của Apple thì càng nên dùng Apple TV. Hệ điều hành : ngon và mượt hơn Hệ điều hành của…
tinhte.vn
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bấm on rồi đeo tai nghe là thưởng thức, rất tiện
Đã xem tv thì ý kiến cả nhân e là nên dùng loa ngoài. Trừ khi dùng thiết bị cá nhân như ipad iphone.
Đeo tai nghe nhiều hại thính giác lắm đặc biệt các em nhỏ đang phát triển.
Cân nhắc lợi và hại thì thấy hại nhiều hơn. Bài của chủ tịch k nói vấn đề đó.
@huyboy20003 Đeo tai nghe đúng cách, mở đúng âm lượng vừa đủ nghe thì hoàn toàn không gây hại cho thính giác, nếu không muốn nói là tốt cho thính giác. Bạn ở các thành phố đang phát triển như Hồ Chí Minh bạn có cảm thâý ồn không? Những tiến ồn tầng số cao đó bạn nghĩ nó có ảnh hưởng đến thính giác không? Đeo tai nghe nó còn góp phần giúp ngăn chặn những tiếng ồn gây hại cho thính giác của bạn đó.
@haichuane A star of Avengers
@huyboy20003 viêm tai thì hạn chế đeo để khỏi bệnh rồi mới đeo lại chứ không phải tại tai nghe đâu hihihi
Câu trên: “Các tai nghe AirPods có Personalized Spatial Audio rồi nên anh em đeo vào ngồi xem TV thì cũng cảm nhận âm thanh nó trong một không gian rộng, có khoảng cách về âm thanh, vị trí âm thanh đi đến tai… chứ nó không chỉ đơn giản như nghe âm thanh từ hai tai như các tai nghe stereo khác.”
Câu dưới: “Apple TV hỗ trợ đồng thời 2 cặp tai nghe kết nối vào. Như vậy anh em có thể cùng lúc 4 người coi phim.”
Ủa, vậy túm lại chủ tịt theo trường phái nào? Dùng airpods để thưởng thức Audio hay chỉ cần nghe có tiếng phát ra là được?
Đúng là gượng ép quá, bảo sao anh em hay chửi những bài viết quan điểm cá nhân của chủ tịt.
@hoangthanhnt Bạn có vấn đề đọc hiểu rồi. Viết vậy là hiểu cho từng trường hợp. Muốn tận hưởng 1 mình hoặc tối đa đến 4 người. Vậy mà cũng cmt dài dòng bắt bẻ.
@HyH Đừng bào chữa cho hắn làm gì, hắn luôn có tính điều hướng người khác “nên như hắn” vì hắn luôn cho rằng hắn nghĩ gì thì đó là chân lý, những đánh giá cực kỳ chủ quan. Nghe gì mà nghe bằng 1 tai trong khi hắn luôn đề cao “chất lượng”?, như vậy có phải là quá gượng ép để sử dụng bằng được cái airpod?, để có thêm 1 lý do (dùng được cho nhiều người) nhằm tăng tính thuyết phục nên dùng airpod với Apple TV?
@hoangthanhnt Vậy nên theo m à?
đã xem tivi mà dùng tai nghe thấy nó phế phế sao .
Chưa tính tới mấy người dùng tai nghe nhiều đều suy giảm thính lực
@traisaigon Theo tư duy trên của cụ Hiệp là nếu coi vài người cũng nên đeo tai nghe cho riêng tư haha. Nêu muốn trao đổi thông tin phải khều nhau.
Cũng hay và tạo tương tác mới khi xem phim. Thấy vì nghe nhìn cùng nhau thì tạo riêng tư và đụng đụng nhau để tương tác
Mình thấy quan điểm của Hiệp có lý mà. Sao AE chửi Hiệp ghê vậy? 😂

Mình cũng đeo tai nghe trong một số trường hợp:

1. Trận đấu bóng mà hàng xóm cũng đang xem. Mình xem kênh nước ngoài, tín hiệu đến chậm.

2. Bộ phim hay, muốn thưởng thức trọn vẹn âm thanh.

3. MV.

4. Chương trình liên quan idol.

5. Phim hoạt hình.

Loại tai nghe mình xài là loại chụp tai vì thoải mái, đeo được lâu, ít làm dơ tai nghe.
Cứ đeo thử tai nghe Airpod pro hay max trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos đi rồi hãy phê phán Cuhiep, trải nghiệm đó nếu dùng loa ngoài phải đầu tư bộ loa kèm receiver Atmos 7.1 cả trăm củ mới có được. Cơ bản là nhiều người không có tai nghe Atmos hoặc có thì cũng không bỏ tiền mua nội dung Atmos để trải nghiệm nên không biết nó đã, nó immersive thế nào.
@hoangthanhnt Tôi có nói là thay thế đâu ý tôi đang nói là khi chưa có điều kiện để setup bộ trăm củ âm thanh Atmos thì dùng tai nghe cũng là một giải pháp không tồi, hơn hẳn soundbar hay hệ thống loa thông thường
@iPhan Chính Hãng Thấy cái tên là biết uy tín rồi iPhan à 😹
KhangTz
ĐẠI BÀNG
một năm
@iPhan Chính Hãng Dolby Atmos giả cầy còn éo so dc với cái loa 5.1 của mình nữa nói gì cái tai nghe bé xíu thì chất lượng thế nào dc
@iPhan Chính Hãng Iphan là phải có tiền, 100 củ là đinh gì mà khóc rồi
Đúng là đeo airpod xem phim thì ngon thật
Kết nối 2 cặp thì mất spatial audio 😆
Tiện thật nhưng nghe k hay.
Mình thì hạn chế đeo tai nghe, chỉ nghe khi nào rảnh rỗi để nghe nhạc.
Nguồn phim apple tv hơi ít
@farcry2708 apple tv là cái đầu phát nội dung (setopbox) bạn có thể cài các dịch vụ khác vào: netfix, youtube, disney, hbo...

cái bạn đang nói là Apple tv Plus là dịch vụ stream nội dung của apple.
bài này chẳng có liên quan gì đến cái bạn nói cả
Chỉ có vậy mà bài cũng ra trang chủ được sao ?
Mình dùng TV LG, mở app LG think nó có lựa chọn Listen TV sound on phone, nếu phone kết nối airpod hay earphone gì cũng được thì đều nghe được. Kết nối nhanh, ko cần cài đặt gì.
@Bl4ck_and_Black Phải phức tạp chút mới ra Apple DNA. Chứ tiện lợi quá không chảnh và thông minh được
Phức tạp để còn có bài viết hướng dẫn sử dụng từ điều cơ bản nhất
Apple rất thông minh làm marketing kiểu viral rất hay
Có kết nối được 2 bộ Airpods 1 lúc ko bác Hiệp
@tjendung được, 2 bộ cùng lúc nha, như cái hình trên là dùng một cái Airpods max và một cái pro

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019