Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay phin cà phê sứ Minh Long JV, giá 295.000 đồng

Rubi Lee
20/3/2023 4:37Phản hồi: 181
Trên tay phin cà phê sứ Minh Long JV, giá 295.000 đồng
Một trong những món cà phê mà mình thích là bạc xỉu, mình cũng hay qua nhà bạn để uống ké cà phê nhưng bạn mình lại theo trường phái thích cà phê pha máy, Latte, Americano đồ. Mà bạc xỉu pha bằng cà phê pha máy thì nó rất kì và không đúng vị mình mong muốn. Đi uống ké mà chê cũng kì nên thôi mình tinh ý hơn đi mua một cái phin tặng đút lót chứ. Do làm quà tặng nên mình muốn tìm 1 cái phin khác hẳn với mấy loại nhôm thông thường, và mình đã chọn 1 chiếc phin sứ của Minh Long. Nhân tiện thì mình cũng làm bài khoe anh em luôn.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-3.jpeg

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại phin cà phê, nhưng phổ biến vẫn là phin bằng nhôm và inox thôi, những loài này thì chất liệu dẫn nhiệt nên khá là nóng và phát ra những tiếng kim loại mà cũng nhiều người không thích. Loại bằng sứ như này rất hiếm và hình như mình cũng chỉ mới thấy ở Minh Long có mà thôi. Qua tìm hiểu thì mình biết được quá trình tạo phin sứ cũng rất khó, đặc biệt là ở phần lục lỗ trên dĩa lọc đáy và cây chặn cà phê. Bởi sứ không được dập lỗ trước quá trình lên men và nung, mà ở giai đoạn đó, nó rất dễ vỡ khi chịu tác động lực môi trường.

Mời anh em xem clip:
https://www.youtube.com/shorts/vybm1zi9sUw?


phin-ca-phe-minh-long-.jpg

Minh Long có vài sản phẩm phin, nhưng bản mình chọn là của Minh Long hợp tác với chuyên gia cà phê Jackie Vuong ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái. Bản này sẽ khác so với các dòng phin cà phê sứ của Minh Long: Không cầu kỳ, kiểu cách như dòng phin cà phê mạ vàng của hãng, cấu tạo cũng có khác đôi chút luôn.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-14.jpeg

Mình mua bộ này với giá 295.000 đồng, được tặng thêm 1 túi cà phê đã xay để dùng kèm với sản phẩm. Hộp được đóng gói khá đẹp, vừa có thể nhìn thấy các bộ phận của phin từ ngoài, vừa giảm thiểu khả năng va chạm vỡ của phin. Trên hộp cũng ghi đầy đủ thông tin ở cả tiếng việt và tiếng anh.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-6.jpeg
Thoạt nhìn thì đây vẫn là chiếc phin cà phê truyền thống của Việt Nam, nhưng lại mang 1 cái gì đó hiện đại hơn. Điểm đặc biệt ở đây nằm ở phần chặn cà phê.
phin cafe minh long tinhte.vn.jpg
Nhìn hình này bạn sẽ thấy so với bộ của Minh Long thì phiên bản JV không có đĩa lót cafe và tách (ly) cafe, nhưng 2 cái này không phải là vấn đề. Cấu trúc của 2 bộ khác nhau ở phần Cây chặn cà phê và Lưới tản dòng sâu. Bộ gốc của Minh Long thiết kế truyền thống, sử dụng cây chặn để tản cafe cho đều rồi ép xuống nhẹ, khi đổ nước vào thì chúng ta đổ hết tất cả cùng lúc. Trong khi đó, phiên bản JV thì nước khi đổ vào Lưới tản dòng sâu sẽ được phân bố từ từ và đều hơn, dòng chảy sẽ ổn định hơn khi dùng cây chặn. Đây cũng là nguyên tắc mà nhiều bạn sử dụng bình cổ ngỗng để rót nước lên cafe nhằm giúp dòng chảy đều, nước tiếp xúc tối đa với cafe. Dù vậy mình vẫn muốn có một cây chặn để làm phẳng bề mặt cafe trong phin.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-7.jpeg
Nước chảy thấm đều vào các hạt cà phê

Quảng cáo


Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-2.jpeg

Điểm mà mình thích ở phin này là họ không in logo thương hiệu lên phin, chỉ còn ngoài hộp thôi. Không giống như phin của các hãng khác, phin thì đẹp nhưng logo thì được in ở giữa phin, rất to và nhìn xấu lắm.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long-11.jpeg
Ly bạc xỉu mà mình pha được từ phin, nó ngon hơn pha máy rất nhiều lần.

Tinhte.vn Bac Xiu Cafe Phin Minh Long.jpeg

295.000 đồng cho 1 chiếc phin cà phê là cao so với những phin ngoài thị trường, nhưng nếu xét đến việc nó làm bằng sứ thì đó là một câu chuyện khác khi sứ sang trọng hơn, khó làm các lỗ hơn rất nhiều so với nhôm. Tuy nhiên chất liệu sứ trên phin khi cầm trên tay không đẹp như mình nghĩ hồi xem clip quảng cáo. Mình mong đợi nó sẽ bóng bảy và dày dặn hơn, còn hiện tại cầm hơi nhẹ và cảm giác hơi mỏng manh so với các sản phẩm sứ cao cấp của Minh Long mà mình sử dụng trước kia. Ngoài ra, khoảng cách ở phần tiếp xúc của phin với dĩa lọc bên dưới nhìn nó hơi thô, hoàn thiện không quá đẹp nữa.

Nếu Minh Long làm một phiên bản sứ xịn và đẹp hơn thì mình nghĩ sẽ tuyệt hơn rất nhiều, vì sứ giúp giữ nhiệt và cũng dễ rửa với máy rửa chén.

Quảng cáo

181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chà, thêm một sản phẩm chất lượng nữa từ Minh Long.
@cuhiep Vãi cả so sánh
hanav3
ĐẠI BÀNG
một năm
@cute pro Cái này bằng gốm thì giữ nhiệt tốt hơn bằng nhôm chứ bạn. Còn pha chè:cafe muốn ngon thì ai cũng tráng ấm/phin bằng nước sôi trước.
@tuanchuoi Thấy A. Hiệp nói đúng mà. Ngon hay ko phụ thuộc vào gu và nhu cầu của mỗi người nữa !
@hanav3 nếu bác luộc cái phin thì đúng là nó nóng đấy nhưng nếu bác chỉ tráng qua thì nhiệt vẫn chưa đủ đâu. Xưa em cũng dùng phin xứ mà phiền quá lại quay về dùng nhôm, ko phủ nhận em thuộc tuýp ăn xổi ở thì pha nhanh để uống thôi nhưng mà ai giống em mua xong thì lại phí tiền nên em comment thế :v
matinews
ĐẠI BÀNG
một năm
Chắc sẽ ngon hơn vì giữ nhiệt tốt hơn!
hanav3
ĐẠI BÀNG
một năm
@nhqdat Mình không có nói chỗ nào nhôm tản tốt hơn inox, mà nhôm người ta dùng để làm tản nhiệt mà bạn nói là nhôm giữ nhiệt tốt hơn gốm sứ thì bạn lấy nước sôi rót vào cái cốc sứ và cốc nhôm xem cầm được cốc nào lâu hơn 😆
phu252
ĐẠI BÀNG
một năm
@hanav3 cứ thử xoang, phin inox và nhôm, cái nào nấu nhanh và mau nguội hơn là hiểu, lý thuyết chi cho mệt, cứ thực tế mà áp dụng, những vật dụng inox nhôm trong đời sống không thiếu đâu, nồi inox lúc nào cũng nhanh sôi hơn nồi nhôm .
phu252
ĐẠI BÀNG
một năm
@hanav3 ông kia vẫn nói sứ giữ nhiệt tốt hơn nhôm mà, bạn không đọc kỹ à .
hanav3
ĐẠI BÀNG
một năm
@phu252 Nói không cần lý thuyết thì bạn ở tầm vũ trụ rồi, còn lý thuyết ở trái đất thì nhôm dẫn nhiệt tốt hơn nhiều inox.
2B5E8076-936B-42D4-BEBE-EDBAAE81C22D.jpg
huuphuch
ĐẠI BÀNG
một năm
Hihi mình chuyển qua cà phê pha máy cũng lâu rùi, thỉnh thoảng mới quay lại uống cafe Phin. Nhưng Minh Long ra sp này đẹp, nên sẽ ủng hộ 1 cái, sẵn sưu tầm luôn ^^ !
@huuphuch ko phủ nano ceramic tiếc quá bác nhỉ,hic
huuphuch
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Chắc đời sau có ah 😄! Lúc đó giá cao, chắc khó tiếp cận hơn ah hihi!
Mình thấy Minh Long chất lượng rất tốt nhưng quả này thì giá hơi cao, nên đợi flash sale mua là đẹp
@abc_8989 Mấy đồ lỗi này để lâu năm thành đồ cổ đó!
@abc_8989 Giá trị sử dụng thôi bác, mà biết đâu nhiều khi hàng lỗi lại là hàng hiếm, mốt giá lên ngất ngưởng 😆)
cdang
TÍCH CỰC
một năm
@Dantalian Mình mới mua kha khá tuần rồi ở Tân Phú...
@cdang Haha, hôm nay mình qua mà không thấy bán, tiếc thật
Quan trọng là có ngon hơn phin nhôm không nhỉ
@BaoNguyen2012r lượng nước nhỏ không khác biệt nhiều quá đâu bác ơi, giống như pha trà nóng rót ra ly nhỏ ly thuỷ tinh hay ly inox e thấy cũng vậy à , với cả bt pha nước nóng tầm hơn 90 độ tí chớ 100 độ thì cf nào cũng khét lẹt thôi
@AyBee Phin nhôm xịn nhé bạn, cũng hơn 100k bộ không rẻ đâu
@PhatThuan chuẩn bác , phin nhôm anod hàng xịn uống khác hẳn , e xài mấy năm rồi cũng chả thấy rỉ sét gì , hồi mua đúng 100k
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@AyBee bác mua phin nhôm anode xịn á cũng đâu có 100k/cái sẽ tốt và an toàn hơn phin 20k ngoài chợ
Hàng Basic làm đẹp quá!
bộ này chất quá,cũng thích 1 bộ mà h toàn uống cf máy
Gốm minh long thì yên tâm về chất lượng
Bé thích bạc xỉu mà anh em ko ai mua bạc xỉu dùm , tội gê hơm 😁☘️
@Bão Sài Gòn Nàng muốn uống thì nói 1 tiếng ae tinhte rất vui lòng mời
Yêu quá
@Neo.std chống lầy rồi
né đê
Cười vô mặt
Trông phin ổn đó, ai mà thoải mái thì có thể mua để trải nghiệm.

Chia sẻ thêm 1 chút là vừa rồi mình có mua phin nhôm của Trung Nguyên, cứ nghĩ là ngon, nhưng mua về thì thấy thiết kế tệ quá, thân phin nhỏ dần về phía dưới, miếng chặn có đường kính to dẫn đến tình trạng không thể ép sát xuống cà phê, làm rót nước vào thì cà phê lửng lơ trong phin.
@Alpaca Dễ Thương Có thể do bác dùng quá ít cafe đó, mình dùng thì thấy vừa, nếu cái chặn nhỏ nữa thì ở phía trên sẽ hở quá nhiều. Phin nhôm được cái nhẹ nhàng, nhìn sáng bóng, hoa văn cũng đẹp, nhưng làm vệ sinh không sạch sẽ hoàn toàn được.
@Black Mamba Em dùng cũng kha kha đó, chắc phải 4-5 muỗng cà phê đầy mà k lấp nổi. Em thấy k nên làm nhỏ về phía dưới sẽ ổn hơn, vì mỗi người dùng mỗi lượng cà phê khác nhau.
@Alpaca Dễ Thương Thiết kế thon dần về đáy là để cafe nó chảy chậm lại, ông pha cho bột không đủ lượng tối thiểu thì ko nén đc cafe thì chỉ ra nước tráng cafe là đúng rồi. Pha phin là cũng phải biết cách từ châm bột cho đến lúc cho nước đủ phin.
Chưa uống caffe pha phin sứ này bao giờ. So với loại nhôm thông thường thì có đậm đặc hơn ko mọi ng ?
@hoangphi1650 chắc ko vì thấy cấu tạo 2 cái điều như nhau , khác là khác ở vật liệu thôi , 1 cái bằng sứ 1 cái bằng nhôm
@hoangphi1650 có ,nhưng khó phân biệt
nhôm dẫn nhiệt tôt ,nên nhiệt của nươc tỏa nhìu ra môi trường ,chât lượng cafe chăc chắn bị ảnh hưởng
@hoangphi1650 Thế phải xem thông tin trên minhlong có ghi là cà phê sẽ đậm đặc hơn khi pha với phin sứ minhlong hay không...chảo, nồi sứ minhlong thì nấu đồ ăn ngon rồi đó...!!! 😅😅😅😅😅
Mình cũng có một bộ như này. Nói chung dòng chảy ổn định hơn phin nhôm/inox. Phin nhôm/inox nhiều bữa pha thì nó chảy nhanh quá hoặc chảy chậm quá. Còn chất lượng cà phê thì không rành lắm. Nhưng chắc pha phin nhôm sẽ ngon hơn, pha phin inox sẽ dở hơn. 😂
Đắt lòi ke như lụa khải silk
@hoanlkpr thế nếu sau này người giàu có mốt ăn cơm trộn c.ứt thì chả nhẽ cũng nhảy vô khen ngon à ?
@fioh_tuananh Thì người giàu họ vẫn mua cà phê C.ứt chồn uống trong đồ gốm Minh Long khen ngon đấy thôi, có bần nông mãi là bần nông C.ứt còn ko có tiền để mua
@hoanlkpr Những thành phần dễ bị dắt mũi mới là bần nông thực sự
@fioh_tuananh thế nào là dắt mũi, xài đồ thương còn lớn hơn ba má bạn nữa dắt ở đâu 😆 người ta kêu nghèo thích dạy người giàu cách xài tiền lắm nha
Nghi vấn Minh Long có gián điệp từ trai xấu tới gái xinh.
@astrazeneca gián điệp mà không được tài trợ, buồn
với em thì bạc xỉu là sữa có chút vị cà phê
@anhtuanngoc uống sướng là được , nhiều ô cứ nâng cao quan điểm cafe là phải thế này thế này, nhưng thực tế mỗi ng thích 1 kiểu khác nhau. như mình thì thích uống nguyên chất ko đường, còn mẹ mình lại thích G7 =))
@anhtuanngoc cafe sữa nhìu
cũng tương tự sữa cho thêm cafe 😁
nhìu ông sĩ diện chà bá lửa ,nên nói ổng đang uống sữa là ổng quạu
tau đang uống cafe ,nge chưa
Cười vô mặt
@kixx Ngta k gọi là sữa cfe vì xét cho cùng thì sữa cfe là > 95% sữa và <5% là cafe. Còn tỷ lệ cfe sữa có cao tới đâu thì sữa cũng k >50% được
@huykhanh95hup Phái nữ đã phần thích 7 sữa 3 cafe, cách uống là do khẩu vị chứ chẳng nói lên điều gì.
@BaoNguyen2012r thì thế ms nói, cafe gì cũng được, ít nhiều cũng được, hợp và sướng là được. chứ nâng cao quan điểm cho ngta uống cái mình cho là ngon có khi ngta đéo thèm uống =))
Xin contact bạn của mod để xin uống ké cafe pha máy. Cả xin luôn con tact của mod để xin test cafe pha phin ạ.
Một cái phin sứ noname thôi giá cũng đã 100~150k rồi. Ở đây người ta làm thương hiệu lớn, chất lượng được bảo chứng mà mấy bố cứ đòi như hàng chợ.
@Wolfrain Kaka
@Wolfrain Chưa kể: "Mình mua bộ này với giá 295.000 đồng, được tặng thêm 1 túi cà phê đã xay để dùng kèm với sản phẩm." Giá này quá ok rồi. Chỉ là không biết mua ở đâu, tìm trên trang chủ Minh Long ko thấy, TMĐT cũng ko.

edit: đã có, lazada + 1 trang caphesach gì đó.
nv689
ĐẠI BÀNG
một năm
@tiduslegeng @tiduslegeng cho xin lik mua với bác ơi
@nv689 https://s.lazada.vn/s.2UlIw đây bác. mình mua ở đây, đc tặng kèm một túi cfe. tính ra la rẻ ko đắt.
IMG_1903.jpg
IMG_1899.jpg
nv689
ĐẠI BÀNG
một năm
@tiduslegeng @tiduslegeng ok thank bác nhé
vệ sinh mấy cái lỗ thì hơi khó, cafe dính kinh lắm!
@neoking1986 Sứ chứ dễ chùi
@neoking1986 kiếm nươc ap lực mà xịt thôi 😁
@kixx Lấy cái vòi sen trong phòng tắm ấy ts xịt 1 phát là ra luôn vì mấy cái lỗ trong cái phin cà phê cũng giống mấy cái lỗ đầu vòi sen...!!! 😅😅😅😅😅
"Điểm mà mình thích ở phin này là họ không in logo thương hiệu lên phin, chỉ còn ngoài hộp thôi. "
Mình lại thấy đây là cái dở, vì nếu không in logo lên sản phẩm thì đưa ra chả biết của ai.
Ngay cả in logo lên sản phẩm cũng nhiều thứ công phu. 1 số hãng in sơ sài, thậm chí chỉ là 1 cái nhãn dán. Trong khi 1 số khác in khắc rất cẩn thận & dĩ nhiên giá thành sẽ cao hơn. Cứ nhìn vào độ hoàn thiện của sản phẩm là biết.
@LRA tùy quan điểm mỗi người. mình mua đồ cũng không thích có logo trên sản phẩm. đặc biệt là bọn in to đùng trên áo. nhìn phèn vl
@LRA Logo là 1 thành phần trang trí sản phẩm nếu nó đẹp để đúng vị trí. Còn k thì là điểm nhấn phá hỏng mỹ quan sản phẩm.
Tuy đơn giản nhưng đối với gốm sứ logo thường dạng in chìm, phủ men, hoặc khắc lên.
Với cá nhân mình nghĩ sự phin pha cafe này hướng đến sự tối giản nên họ bỏ lun logo là hợp lý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019