Một lần đến hòn Sơn, Kiên Giang: Biển đẹp, cảnh đẹp, giá cả phải chăng, chưa bị đông đúc

21/3/2023 12:32Phản hồi: 107
Một lần đến hòn Sơn, Kiên Giang: Biển đẹp, cảnh đẹp, giá cả phải chăng, chưa bị đông đúc
Xu hướng du lịch biển trong nhiều năm gần đây của mọi người là tìm đến những hòn đảo còn hoang vắng, chưa phát triển mạnh về du lịch để có thể chìm đắm vào thiên nhiên. Nếu thích du lịch đến những nơi như thế này, anh em có thể thử một lần đến hòn Sơn. Đối với mình, hòn Sơn như một thiên đường nhưng bị lãng quên vì xung quanh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hơn như Phú Quốc hay Nam Du.

IMG_0591.jpeg
Trước khi tới hòn Sơn thì anh em sẽ phải đi xuống Rạch Giá. Anh em có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay, còn mình thì đi xe khách xuống đó cho tiết kiệm, với tính ra đi máy bay cũng không đỡ tốn thời gian được bao nhiêu so với đi xe. Mình đi xe Thiện Thành, giá vé đâu đó 350 ngàn. Đây là tuyến xe mình hay chọn để đi Rạch Giá vì chất lượng xe tốt, sạch sẽ, và bến xe nằm ở quận Tân Phú gần nhà mình 😁 Đi chuyến khuya, xe chạy tầm 4-5 tiếng là đã tới nơi.

rg-12.jpg
Vì có nhà người quen ở Rạch Giá nên mình quyết định sẽ ở lại đất liền chơi một ngày để hồi sức sau một đêm ngủ không mấy ngon. Nếu anh em đọc Tinh tế đủ lâu sẽ biết bên tay trái mình là mod @Gia Tường - từng đảm nhận mod camera của Tinh tế.

IMG_0642.jpeg

Bún cá là một trong những món đáng thử khi xuống Rạch Giá chơi. Bún cá thì không ít nơi có, nhưng mỗi nơi sẽ có một khẩu vị, cách chế biến và cách thưởng thức riêng. Bún cá ở Rạch Giá có vị ngọt rõ ràng, đậm đà, ngoài ăn với cá thì tôm ram cũng là thứ khiến cho bún cá ở đây khác với những nơi khác mình từng ăn.

_DSF9177.JPG
Tham quan xung quanh Rạch Giá tới cuối ngày thì mấy anh em đi ăn và uống một tí rồi ngủ sớm để mai đi tàu ra đảo sớm. Nhìn chung Rạch Giá để lại trong mình một ấn tượng đẹp với sự phát triển, đô thị hoá ở mức cao.

rg-03.jpg
Xung quanh thành phố là đường bờ biển phủ quanh. Biển Rạch Giá dù không phù hợp lắm để tắm, nhưng nó cũng giúp cảnh quanh trở nên đẹp hơn và thời tiết ở khu vực gần biển cũng khiến mình cảm thấy thoải mái hơn.

rg-54.jpg
Để đi từ Rạch Giá ra hòn Sơn, anh em sẽ mua vé tàu Superdong tương tự như đi Phú Quốc. 6 giờ 30 tàu chạy nên mình tới sớm 30 phút để ăn sáng và đợi mọi người.

rg-55.jpg
Gần chỗ mình ăn sáng có một di tích là mộ của nhà thơ Huỳnh Mẫn Đạt. Hơi bất ngờ vì Huỳnh Mẫn Đạt là người Gia Định nhưng lại được đặt mộ ở Rạch Giá. Trong đây nghe nói có cả mộ ông cùng với hai vợ, nhưng không có thời gian nên mình không vào tham quan, hẹn lần sau vậy.

rg-56.jpg
Theo mình tìm hiểu thì thời tiết ở hòn Sơn êm đềm, ổn định quanh năm, nhưng lý tưởng để du lịch nhất là tầm tháng 5 tới tháng 12. Mình đi vào hồi đầu tháng 1, thời tiết và điều kiện vẫn rất tuyệt vời. Giờ đã là cuối tháng 3 rồi, nếu anh em muốn đi thì có thể lên lịch đi chơi cho mùa lễ tháng 5 này dần là vừa :D

Quảng cáo



rg-50.jpg
Tốc độ tàu chạy vào khoảng 28 hải lý/giờ, tức là ngồi tàu từ Rạch Giá tới hòn Sơn sẽ vào khoảng 100 phút. Lưu ý trên website bán vé thì tên tuyến đúng là Rạch Giá - Lại Sơn nhé anh em. Giá vé là 160 ngàn cho người lớn. Ngoài hòn Sơn, từ bến Rạch Giá, anh em hoàn toàn có thể đi tàu ra Nam Du, Phú Quốc, hay hòn Tre để du lịch.

rg-44.jpg
Chuyến mình đi có lượng khách đông hơn so với mình tưởng tượng. Bên cạnh người đi du lịch hòn Sơn thì phần lớn số khách này sẽ xuống ở hòn Tre. Ngoài ra dân địa phương cũng thường sử dụng tàu để chở nhu yếu phẩm ra đảo nếu không thể đi ké tàu thuyền của người quen.

rg-48.jpg
Sau khi tàu chạy ổn định thì anh em có thể rời khỏi chỗ ngồi để lên boong chơi. Đi chuyến sớm nhất buổi sáng nên nhìn được Mặt Trời lên trên biển rất thích.

rg-60.jpg
Thời tiết đẹp, nắng đẹp nên chụp hình rất thích. Hôm mình đi biển lặng nên cực kỳ trong xanh. Chả bù với chuyến đi Phú Quốc hồi đợt On the Road mùa 3, đi chơi gì mà mưa với biển động suốt 😔

Quảng cáo



rg-74.jpg
Lên boong tàu lý tưởng quá nên ai cũng lên chơi, chụp hình ngắm cảnh.

rg-47.jpg
Đi được khoảng ½ quãng đường thì tàu sẽ dừng ở xã Hòn Tre trước. Đây là một hòn đảo cũng khá thu hút du lịch, mình thấy số lượng người đi đảo này khá nhiều. Tàu dừng trả khách một tí thì chẳng còn bao nhiêu người để đi tiếp lên Hòn Sơn cả.

rg-73.jpg
Hòn Sơn có khoảng 6000 người dân đang sinh sống. Đảo khá to nhưng còn hoang vu và chưa nhiều người tới khai thác du lịch. Hoạt động du lịch nơi đây chủ yếu là dân bản địa đầu tư các nhà nghỉ dọc theo các bãi biển và khai thác thuỷ hải sản ở các nhà bè nổi ngoài biển. Địa hình của đảo không bằng phẳng với nhiều cung đường lượn dốc nên chạy máy ở nơi đây ngắm cảnh rất vui.

rg-72.jpg
Sau hơn 1 tiếng rưỡi thì cuối cùng cũng đã tới nơi. Cảng tàu tương đối đông đúc.

rg-71.jpg
Cổng chào vẫn đang còn trong quá trình xây dựng :D Chắc là để tạo một bộ mặt năng động và phát triển để tiếp tục đà phát triển và thu hút người dân đến du lịch.

rg-70.jpg
Trước khi đi thì tụi mình đã liên hệ một bạn dân địa phương kinh doanh du lịch "trọn gói" ở đây. Nói là “trọn gói” vì chỗ này cho thuê xe, khách sạn, có sẵn bãi tắm và dịch vụ làm đồ ăn ở đó luôn. Vì cũng vắng nên bạn này đi chơi với tụi mình như là một hướng dẫn viên luôn.

rg-34.jpg
Chỗ tụi mình ở tên là Cây Dừa Nằm. Lý do cái tên đó thì là đây, có một cây dừa nằm với cái nết không giống ai, đưa thân ra hóng gió biển.

IMG_0780.jpeg
Nhìn vậy thôi chứ cái view ở đây chụp hình hơi bị đã. Cảm giác như góc nào cũng đẹp, chỉ cần đưa máy lên bấm là sẽ có một tấm hình đẹp. Anh em có ra đây chơi với bạn gái/vợ thì nhớ chụp nhiều hình đẹp, đảm bảo được yêu :D

rg-36.jpg
Lôi đồ đạc ra chụp chơi chơi nhìn cũng thấy đẹp nữa :D

rg-29.jpg
Nhắc tới biển đẹp thì biển ở khu vực miền Trung vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch. Nhưng biển ở Hòn Sơn hoàn toàn không kém cạnh, thậm chí sự hoang sơ và sạch sẽ do ít khách du lịch của nó thậm chí còn làm mình thích hơn khi đi những Nha Trang hay Phan Thiết nữa.

rg-31.jpg
Dù vậy thì thời gian gần đây Hòn Sơn cũng nổi lên như một địa điểm du lịch đặc sắc. Nên nếu muốn tận hưởng cảm giác vắng vẻ thì anh em nên lên kế hoạch đi chơi từ giờ, kẻo sau này nó lại phát triển quá như Nam Du hay Bình Ba/Bình Hưng khi xưa thì lại hết hay :D

rg-26.jpg
rg-78.jpg
Biển trong xanh nhìn đã mắt thật sự. Thời tiết cũng rất mát, nắng đủ to để chụp hình nhưng không nóng và mang lại cảm giác khó chịu khi anh em chơi hay sinh hoạt ngoài trời. Mình là người rất thích đi biển, mình từng đi rất nhiều nơi biển đẹp, nhưng phải nói Hòn Sơn để lại cho mình một nỗi nhớ đến tận bây giờ. Lần sau khi tới đây, mình sẽ rủ thêm người thân như ba mẹ và bạn gái tới để cảm nhận vẻ đẹp này cùng với mình.

rg-60-2.jpg
Sau khi chụp hình sống ảo một tí thì mấy anh em cất đồ rồi ra chòi nằm nghỉ ngơi. Mấy cái chòi này khá lý tưởng, xung quanh nhiều dừa nên cũng cực kỳ mát mẻ nữa. Dự tính nằm tới trưa tụi mình sẽ ra bè để ăn hải sản.

IMG_7171.jpeg
Nhìn cái view này anh em cũng cảm thấy được nó chill đến mức nào. Đắm mình cùng thiên nhiên với một ít công nghệ trên tay để cập nhật tin tức, kết nối với bạn bè. Anh em có thể mang đồ ăn thức uống ra đây để nhâm nhi cùng đồng bọn, hết bài.

IMG_0843.jpeg
Cảnh đẹp ăn cái gì cũng ngon, kể cả mì gói. Tầm 10 giờ thấy buồn miệng nên mấy anh em kêu mì gói trứng chiên ra ăn lót dạ trước khi ra bè ăn.

rg-67.jpg
Để ra bè thì anh em hãy nhờ chỗ mà anh em ở để nhờ họ liên hệ với nhà bè và ghe để chở ra đó. Cái này thì bạn kia lo hết nên là mình cũng không quan tâm gì nhiều :D

rg-16.jpg
Đi ghe nhỏ tầm 5 phút là đã tới được khu vực rất nhiều người làm bè nổi để nuôi bắt hải sản ngoài đây. Có những bè nhỏ chỉ để phục vụ nhu cầu khai thác, nhưng cũng có nhiều bè to để phục vụ du lịch.

20C3125D-6DA1-49CD-A321-5E9D61403970_1_105_c.jpeg
Con cá này vớt trong lồng bè. Nhưng mà tụi mình nhờ anh chủ bè kiếm cho sợi dây câu để móc vô sống ảo =))))

rg-15.jpg
Lồng bè nơi người ta nuôi cá bên dưới. Khi khách tới thì khách sẽ được chọn cá và vớt từ dưới lên rồi bắt đầu chế biến.

E633064C-6FA1-448B-B2D4-8F8932FAAC9B_1_105_c.jpeg
Vớt được con cá để sống ảo rồi đem đi làm lẩu.

7D8BF2D4-EA14-43C0-937B-179468A7258E_1_105_c.jpeg
Chính xác hơn là nửa con làm lẩu, nửa con đem nướng cuốn bánh tráng chấm mắm me. Cá tươi mới bắt lên dĩ nhiên là cực kì ngon, chẳng cần ướp gia vị gì nhiều hay chế biến cầu kì. Anh em cũng có thể kêu thêm nghêu sò ốc để ăn thêm.

rg-17.jpg
Chủ bè cũng nắm được thị hiếu giới trẻ, làm cái lưới nằm để chụp hình cho đẹp nữa nè.

rg-14.jpg
Anh em nhìn hình có thể thấy nơi đây khá yên bình, hoạt động diễn ra ở mức trung bình chứ không sôi nổi như những hòn đảo du lịch khác. Mình nghĩ chuyến đi ra những nơi vắng vẻ và ít dịch vụ du lịch như thế này chủ yếu sẽ phù hợp với một nhóm đi nhiều người. Lúc bấy giờ chúng ta sẽ có nhiều hoạt động để làm cùng nhau và có nhiều khoảng không để gắn kết hơn. Hoặc đơn giản là phù hợp với những ai chán ngán sự xô bồ của thành phố, muốn tìm về nơi nào đó vắng vẻ để tận hưởng sự bình yên.



rg-65.jpg

Biển đẹp quá, cầm lòng không nổi nên mình quyết định nhảy thẳng xuống mà khỏi cần cởi đồ ra luôn. Nước siêu trong và và mát, nhảy một cái xuống nó đã gì đâu. Chơi cỡ hơn tiếng thì tụi mình về lại đảo.

rg-68.jpg
Trên đường về, tụi mình ghé chợ mua hải sản tươi về chỗ ở để lát nhờ chế biến cho buổi tối.

rg-63.jpg
Chợ cũng gần bến cảng nên hải sản đánh bắt từ ngay đây chuyển lên luôn, cực kì tươi. Về giá cả thì rẻ, rẻ hơn tới các thành phố biển khác nhiều.

rg-62.jpg
Đường xá ở đảo khá đơn giản. Chủ yếu là những cung đường đơn chạy bao quanh rìa đảo. Những con đường này cũng là một địa điểm sống ảo tuyệt vời khi một bên hướng ra biển, bên còn lại là núi non cây cối.

0D4EB94F-3BF6-452D-AD09-486D39E43BAC_1_105_c.jpeg
Về lại chòi thì lại dính với cái võng. Ăn no, tắm biển mệt, giờ chỉ muốn nằm chỉnh hình một tí rồi ngủ dưới cái khí trời tuyệt vời này.

C013955A-9517-4F73-BFFA-EECEB4E6F55F_1_105_c.jpeg
Đây là một trong mấy món hải sản mà lúc này mình mua trong chợ. Mớ hàu này hơi ốm, chị bán nói mùa này hàu không mập nên mua ăn đỡ đi. Thôi kệ, dù gì giá cũng rẻ lắm anh em.

CCEA8F3D-A605-46ED-857D-CF08488B0ABB_1_105_c.jpeg
Ở thành phố thức khuya quen, giờ đi ra đảo chơi thấy người ta ngủ sớm quá nên buồn. Mấy anh em quyết định lấy xe chạy ra chợ kiếm đồ ăn vặt về phòng ăn chơi với nhau.

12393929-7785-4FD2-9847-6D96584661BD_1_105_c.jpeg
Đi cũng chẳng mua được gì nhiều, chủ yếu có bộ bài vừa đủ 4 tay đánh. Anh em muốn kiếm chỗ chơi khuya thì chắc không có, nhưng tầm 7-8 giờ tối thì ven biển có nhiều quán cà phê, sinh tố có view cũng lãng mạn lắm.

88ACBEB5-E24D-48F1-84BA-3C5860456EE1_1_105_c.jpeg
Phòng ở dù không quá hiện đại và thiết kế quá đẹp, nhưng được cái sạch sẽ, có máy lạnh và đủ rộng để 4 anh em ngủ chung. Cái mình thích của chỗ này là nó rộng rãi, vắng vẻ, nên tha hồ quậy và view biển quá đẹp. Anh em đi với bạn gái thì có thể tìm thử xem có homestay nào tiện nghi và đẹp lãng mạn hơn không để ở cho thoải mái.

28EB6CAB-AB28-4685-81DB-C6C7E434403D_1_105_c.jpeg
Buổi sáng hôm sau bỗng nhiên trời mưa nên khá lạnh. Tụi mình cũng lười nên ra chòi đắp chăn nằm ngủ tiếp :D Lười biếng một tí đến tầm đầu giờ chiều tụi mình đi tàu trở về lại Rạch Giá.

2311516D-C3D1-4ADE-839F-31E3ACA69FB9_1_105_c.jpeg
Về tới Rạch Giá thì cũng mưa khá to. Hên quá lúc gần về rồi thời tiết mới xấu :D Đi lòng vòng ăn uống một tí rồi tụi mình ra bên xe về lại Sài Gòn.



Hòn Sơn trong mình là một hòn đảo tuyệt đẹp, nơi cơ sơ vật chất và tiện nghi vẫn vừa đủ cho mình có một chuyến đi chơi thoải mái nhưng lại không quá náo nhiệt để mình cảm nhận được sự thư thái sau những ngày tháng nhộn nhịp nơi đô thị. Đây cũng là nơi tuyệt vời để mình và bạn bè có được những thời gian vui vẻ cùng nhau. Tốc độ phát triển du lịch trong vòng 1-2 năm trở lại đây ở Hòn Sơn có vẻ đang tăng nhanh và trong tương lai, có thể sẽ có nhiều thay đổi nơi đây. Nhưng hiện tại nếu hỏi mình Hòn Sơn có đáng để đi không thì xin dõng dạc trả lời là có, nếu bạn yêu cái đẹp thiên nhiên, thích những cái bình dị yên ả.

Cám ơn anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em có những chuyến đi vui vẻ.
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cám ơn mod giới thiệu địa điểm thú vị. Không biết 30.4 1.5 này đông không. Chắc sẽ tranh thủ dịp lễ đi xuống đây chơi 😁
@bulknick Bác bay ra Phú Quốc, lúc bay qua Rạch giá tí thì nhãy dù xuống. Nhớ lựa ngày ít gió nhé. 😁
@Phong Khach Cua Jun Fan Các bác cứ tìm đảo Redang ở Malay là ra nhé. Chỗ này rất nổi ở Malay , nhưng VN rất ít biết. Đảo rất đẹp, bãi cát mịn, nước sạch, cá bao la và họ bảo tồn rất tốt, rùa sinh sản nhiều, lặn ống thở mà thấy rùa,cá mập tùm lum hết, ăn uống họ ko có cho nylon hay xả rác chai nhựa.
Trên đảo có rất nhiều resort lớn nhỏ khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà chọn thôi. Lúc mình đi tháng 3 chọn gói Fullboard (bao gồm tất cả) là tầm 10tr/ người, bao gồm:
+ tiền ăn 3 bữa có buffet, có BBQ hải sản bữa cuối.
+ Tiền phòng lưu trú 2 giường, có máy lạnh, có nước nóng
+ mỗi ngày có 2 đến 3 ca lặn biển có ống thở
+ xe và tàu đón khách ở sân bay Terengganu tới resort luôn

Tất cả chi phí ăn ở đi lại vui chơi ở đảo đã bao gồm trong 10tr hết rồi, trả 1 lần rồi tới đó ngồi thở ngồi chơi thôi. Thêm tiền vé máy bay tầm 5tr khứ hồi HCM nữa là 1 chuyến du lịch tầm 1 tuần tuyệt vời mà ở VN mình kiếm ko có đc (5tr là tiền vé mb 4tr HCM đến KL và 1tr KL tới Terengganu, tới sân bay có NV họ đến rước).
Day-Trip-Snorkeling-Redang-Island-5-Points-3.jpeg
@redneon Tks bác
@redneon bác có thể cho mình chi tiết lịch trình đc ko? thời tiết, đồ ăn, khu vui chơi,.... hè này có thể cho thằng ku đi thử, VN đi Nha Trang + Phú Quốc mãi cũng chán, đổi gió thử.
Bạn này hay lên mấy bài du lịch đọc cuốn thật sự. Hình đẹp, chỉn chu, tiếc cái thiếu video như mấy bài on the roaad
@nhalann842 he he cám ơn bạn. Chuyến này đi chủ yếu thư giãn nên mình cũng không muốn cầm điện thoại quay clip nhiều nên không có video he he
@Lê Phú Khương vẫn thua xa đà nẵng với khánh hòa nhỉ
Rồi nhiều người biết, người ta cũng sẽ phá nát nó như bao "địa điểm du lịch" hoang sơ khác thôi. Nhìn qua Nam Du là rõ. Bình Ba Bình Hưng thì du lịch đông quá riết rác rến đầy luôn
@Fatalette 😔 vấn đề muôn thuở mà :(
hhganh
ĐẠI BÀNG
một năm
Một lần đến Hòn Sơn thấy rất đẹp. Nhưng vì còn hoang vắng nên nếu đi ít người, đi cặp đôi thì không vui lắm. Các bạn nên đi theo gia đình, hoặc một tốp đông người như mod nói sẽ vui hơn rất nhiều. Cảnh đẹp khỏi nói, đồ ăn cũng còn rẻ. Không biết sau này du lịch phát triển thì còn rẻ không 😁
Đang cần thì gặp bài. Đẹp đó!! Tks mod
p/s xác bài mới nhìn tưởng bao cao su của 3 nam 😁
Screenshot_2.jpg
@cafeine Vậy thì 3 ông phải nằm trần như nhộng mới đúng chứ, trên hình còn quần áo mà, kk
Cười vô mặt
Mình ở Rạch Giá! Hòn sơn có một bải Đá rất đẹp, từ bến tàu quẹo trái chạy lên khoảng 6km. Mình hài lòng với nó!
- Và khu mới mọc lên sau này là Bải Bạc Hamlet.
image.jpg
@Đặng Lục Hòa Wow đẹp quá. Có dịp trở lại mình sẽ đi thử
ntav79
ĐẠI BÀNG
một năm
@Đặng Lục Hòa Bain có thông tin cho mình xin voeis, tìm trên internet ko có info
@ntav79 Bạn muốn tìm info của khu Bãi Đá. Bạn search trên FB “Nhà Nghỉ Bãi Đá-Hòn Sơn nhé!”.
Còn khu mới theo hình mình gửi. Sẽ là “flyup Resort”.
bài hay, cho 1 tym .
@accorbearing Cám ơn bạn hihi
hòn Sơn cảnh cũng đẹp nhưng cứ chán chán sao ấy, mình vẫn thích Phú Quý hơn.
@mochi-mochi Hihi. Có dịp mình sẽ đi lại PQuy
@Lê Phú Khương tháng 4 này mình cũng đi lại PQ 😀
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Tổng chi phí bao nhiêu mod nhỉ? Chắc rẻ hơn đi PQ
@Lê Phú Khương Cho mình xin info chi tiết của mấy ông cung cấp dịch vụ trong bài dc ko mod, ib cũng dc
@Lê Phú Khương cám ơn mod
@cupeastupid Em full dịch vụ nè bác siêu bình dân cho a em tinh tế luôn 0984189888
thả nhẹ tấm ảnh ở hòn Sơn 3 năm trước, chụp bằng iphone XR
B14C1091-0BFB-4A5F-9819-2DB858A43F3F.jpg
@mochi-mochi Hihi đẹp ghê
Mình thích Đồ Sơn hơn 😁
@Bão Sài Gòn Hihi em chưa đi bao h. Có dịp sẽ thử
Ở đâu có du lịch ở đó sẽ nát
@Coonghy Hic hic
@Coonghy Quan trọng là quy hoạch thế nào thôi, ĐN thành phố du lịch đấy, nát chưa
Con AW Ultra dây cam nổi quá 😃
@vn_ninja He he em thích màu đó nhất
bokuhiep
ĐẠI BÀNG
một năm
nhìn thấy cái vape pen và cái vaporizor rồi nha, đã thiệt chớ mấy bros
@bokuhiep W**d pen đó bro 😆)))
bibau
ĐẠI BÀNG
một năm
Bài viết rất hay. Hòn Sơn thu hút quá, sẽ cố gắng ghé khi có dịp nhe
phthinh
ĐẠI BÀNG
một năm
Điểm trừ của đảo này chắc là rác, năm 2019 mình đi thì thôi luôn, lúc đó người ta còn đốt rác um trời...ko biết bây giờ đỡ chưa 😔 Ngoài ra thì giá 1 số dịch vụ cũng khá cao, như là xe máy bao xăng 180k/ngày mà chỉ là xe wave ghẻ, câu mực 200k/ng mà câu ko đc con nào =))

Leo lên Ma thiên lãnh nhìn xuống cũng đẹp lắm, bạn nào có dịp đến đảo, gặp hôm trời đẹp thì ráng leo, ko uổng công đâu 😆
Mình dân rạch giá từ năm 2018 mình luôn đi Hòn Sơn mỗi năm 1 lần thích ở đây hơn Nam du. Nhân tiện nhà mình có kinh doanh khách sạn ở Rạch giá nha các bác :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019