Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BIMS 2023: "Trên tay" Honda WR-V 2023 - đối thủ nặng ký của Toyota Raize nếu về Việt Nam

MinhTriND
21/3/2023 13:44Phản hồi: 117
BIMS 2023: "Trên tay" Honda WR-V 2023 - đối thủ nặng ký của Toyota Raize nếu về Việt Nam
Honda WR-V đến với triển lãm Bangkok Motor Show 2023 có thể báo hiệu việc xe có thể bán ra tại Việt Nam nhằm đa dạng trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ.



WR-V có hai phiên bản gồm SV và RS được bán ra tại Thái Lan với giá 799.000 baht và 869.000 baht, quy đổi khoảng 552,4 triệu đồng - 599,5 triệu đồng. Thế hệ đầu tiên của WR-V được bán tại Brasil năm 2017, trong khi thế hệ thứ 2 chính là phiên bản có mặt tại triển lãm BMS được ra mắt lần đầu vào cuối năm 2022 tại Indonesia.

Chiếc xe crossover cỡ nhỏ của Honda có những đặc điểm nổi bật trong phân khúc, bao gồm ngoại hình bắt mắt, động cơ 1.5L 119 mã lực, khoảng sáng gầm cao, công nghệ an toàn Honda Sensing

Ngoại hình

Phiên bản trong bài viết mình chia sẻ với anh em là Honda WR-V RS



Honda-WR-V-tinhte_1.jpg
Mặt trước của WR-V dễ nhận thấy có sự pha trộn giữa kiểu dáng của Honda City và nét hầm hố của dòng xe crossover như HR-V. Lưới tản nhiệt hình kim cương là sự khác biệt so với phiên bản SV chỉ có màu đen chiếm phần lớn.

Honda-WR-V-tinhte_2.jpg
Đèn chính phía trước công nghệ LED với thiết kế hai tầng quen thuộc, kết hợp với đèn định vị và xi nhan dạng dải dài. Đèn chiếu gầm với phần ốp hoạ tiết xung quanh giúp chiếc xe trở nên nổi bật khi nhìn từ phía trước.

Honda-WR-V-tinhte_3.jpg
Chiều cao khoảng 1,6 mét của chiếc xe phù hợp để di chuyển an toàn trong đô thị. Các kích thước còn lại gồm chiều dài 4.060 mm, chiều rộng 1.780 mm với chiều dài trục cơ sở 2.481 mm.

Honda-WR-V-tinhte_4.jpg
Bánh xe trước của Honda WR-V phiên bản RS sở hữu kích thước 215/55 R17, kích thước mâm lớn hơn 1-inch so với phiên bản SV. Loại mâm lốp có 5 bu-lông này phổ biến ở nhiều dòng xe trên thị trường.

Honda-WR-V-tinhte_5.jpg
Honda đưa trở lại thiết kế tay nắm cửa ở cột C tương tự như HR-V vào thế hệ thứ 2 của WR-V. Ở thế hệ trước, kiểu dáng của WR-V dường như giống mẫu hatchback mang tên Jazz của hãng với tay nắm cửa nằm ở vị trí truyền thống.

Quảng cáo



Honda-WR-V-tinhte_6.jpg
Tổng thể ngoại hình của WR-V mạnh mẽ với khoảng sáng gầm 220 mm, kết hợp cùng những phần ốp ở bên hông, cản trước & sau. Vì bánh sau chỉ trang bị phanh tang trống nên nó chưa thể hoàn hảo với nhóm người yêu cầu trang bị này.

Honda-WR-V-tinhte_7.jpg
Phần đuôi đem đến sự cân đối cho một chiếc xe crossover cỡ nhỏ gầm cao. Cụm đèn thể hiện sự đơn giản nhưng vẫn đem lại kiểu dáng góc cạnh. Phần cửa sau được làm liền mạch ở vị trí giữa có logo Honda, vì vậy phần cạnh bên dưới đó cần không gian để người dùng đưa tay vào mở cốp.

Honda-WR-V-tinhte_8.jpg
Phần không gian chứa đồ phía sau với lốp dự phòng ở dưới, hàng ghế thứ hai có thể được gập nằm xuống để tăng diện tích chứa đồ khi cần thiết.

Nội thất


Honda-WR-V-tinhte_9.jpg

Quảng cáo


Hệ thống điều khiển của WR-V theo kiểu thiết kế của City phiên bản gần nhất khi đưa trở lại hệ thống phím điều khiển cơ phần máy lạnh thay cho phím cảm ứng.

Honda-WR-V-tinhte_10.jpg
Vô lăng được bọc da cùng trang bị nhiều phím bấm điều khiển. Đồng hồ công tơ mét kiểu truyền thống với màn hình đa thông tin hiển thị chính giữa. Phần màn hình giải trí của phiên bản RS có kích thước 7 inch, trang bị Apple CarPlay & Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa.

Honda-WR-V-tinhte_11.jpg
Phiên bản WR-V ở Thái Lan có nút khởi tắt/mở xe và đề nổ ở phía bên phải. Theo mình nghĩ về Việt Nam nó sẽ không thay đổi bố cục và sẽ nằm bên trái như một số mẫu xe của Mitsubishi Motors, cao hơn là Porsche. Những tính năng của hệ thống Honda Sensing nằm ở vị trí cần gạt, vị trí kế bên nút đề nổ hay cần gạt xi nhan.

Honda-WR-V-tinhte_12.jpg
Phần ghế ở người lái vẫn chỉ là chỉnh cơ, cùng với đó là phanh tay kiểu truyền thống. Phần bệ tỳ tay kiêm nắp hộp để đồ thiết kế lớn. Ghế xe được bọc da và chỉ có một ít phần nỉ ở phần đỡ lưng và hông người ngồi.

Honda-WR-V-tinhte_13.jpg
Hàng ghế phía sau với tựa đầu cho cả ba người ngồi, hoặc có thể sử dụng phần đỡ tay chính giữa khi ngồi 2 người. Dù vậy phía trước không có khe gió máy lạnh, vì vậy không gian để chân cho người ngồi giữa có phần dễ chịu.

Honda-WR-V-tinhte_14.jpg
Honda WR-V được trang bị khối động cơ i-VTEC 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Gói trang bị an toàn Honda Sensing bao gồm các tính năng như: Đèn pha tự động, phanh giảm thiểu va chạm - hay phanh khẩn cấp, Adaptive Cruise Control, giảm thiểu lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Khi về Việt Nam, Honda WR-V có định giá ở phân khúc những mẫu xe có kích thước lớn hơn như Hyundai Creta hay KIA Seltos, thậm chí chiếc HR-V bản G cũng có thể sẽ là một lựa chọn có thể cân nhắc nếu mức giá chênh lệch không quá lớn. Anh em nghĩ sao về Honda WR-V, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.



Xe Tinh tế đang có mặt tại Bangkok International Motor Show 2023.
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Honda bên Thái, tàu, ấn.... Giá ngon vl nhưng về VN ngáo giá như ốp bô, sàm sung vậy.
Nhưng thôi hàng Nhật nên cao mua cũng đc, chứ hàn , tàu mà cao thì next
@manhcuong04 Ku bị vấn đề về đọc hiểu à? 10-50 lần là phần thu lợi của thuế so với nhà sản xuất. Ví dụ NSX bán chiếc xe ra khỏi xưởng ở Mỹ với giá 40k $ thì họ lời tầm 3-4k. Nhưng với chiếc xe đó về VN, thuế phí tầm 100k nữa lên giá 140k. Thuế ăn 100k so với NSX 3-4k là bao lần hả "con nòng nọc" kia?
@Nguyễn Thắng 89 Kiểu nước nào cũng có người nghèo hả ku? Mỹ cũng có ăn xin, VN cũng có thì 2 thằng giàu có ngang nhau hả?
@manhcuong04 "CÒn ông thuế VN cắn phát 100-500%, gấp 10-50 lần nhà sản xuất" Tay nhanh hơn não, hoặc não phẳng hả ku?
@Godfather9999 Chồ giỏi ghê, thông minh ghê, biết luôn
Chụp đẹp quá... cám ơn mod
Con này 1.5 chứ ko phải 1.2 như trong bài, mà giá này thì mắc hơn city nên về VN chắc lăn bánh cũng phải 700-750 mới đúng “chất honda” =))
@hieu ngoduc bác lái khéo thế, giữ chân ga tốt mà chắc đường chỗ bác cũng đẹp nữa, chứ e chả bao giờ dưới 6.5l/km cả
@BlackCat_94 đường đẹp mẹ gì. công việc nên tuần nào cũng làm 1 chuyến sg vũng tàu dnai thôi 😃
@BlackCat_94 xe bác chạy nhiêu km rồi.
đợt 15k km mình ra hãng bảo dưỡng nó làm vệ sinh sục buồng đốt gì đó tầm 1triệu vnd .từ đó đi thấy bớt hao xăng hẳn + đổ xăng bác kiếm cây xăng petrolimex mà đổ full bình. đi thấy bớt hao xăng hẳn luôn
@hieu ngoduc E mua đc năm r, đi ít mới có hơn 6500km thôi bác
Honda làm xe máy bình dân thì đẹp chứ oto tầm trung chả cái nào mình thấy muốn xem và muốn mua- nó cứ rườm rà từ nội thất tới ngoại thất,lại hay kiểu trang trí rẽ tiền, xấu nhất là hộc bánh xe đang màu sơn đẹp tự nhiên làm cái vành ốp nhựa trông chán tụt cả hứng, trừ các dòng acord trở lên thì còn muốn dòm tý.
@kijutonet Honda thiết kế ấn tượng nhất là Civic chứ mình thấy hơi chán.
pisa
TÍCH CỰC
một năm
@kijutonet Xe máy Honda cũng chả đẹp, chỉ được cái phổ thông nhìn quen mắt thôi.
@kijutonet nếu bác đã hoặc đang đi các dòng xe cao hơn nó thì dòm xuống thấy thế là đúng rồi. chứ nằm ở khúc phổ thông - bình dân thì chất lượng và thiết kế cũng đc chứ, máy móc bền bỉ, phụ tùng rẻ dễ kiếm.. nhất là mấy con 1.5 - 1.8 hút khí tự nhiên, đi đường xa xăng toàn ăn 3.5-4l sướng quá ấy chớ bác. ngoại trừ cái giá lúc nào cũng cao hơn bọn cùng mâm.
J000
TÍCH CỰC
một năm
Ngoại hình chán hơn raize nhà mình. Có về vn thì chắc là đắt hơn luôn
@J000 Raize mình tạm chấp nhận thiết kế phần đầu xe chứ đuôi xe k ngửi đc bạn à, nó thô kinh dị đi đc
khoint90
ĐẠI BÀNG
một năm
@J000 ra đường nhìn con Raize em thấy nó cứ hề hề 😆
@J000 Thức tế thì chưa nhìn thấy.Nhưng trông qua ảnh thì đẹp hơn Raize đó
@J000 đọc bình luận mà chết cười 😆) .đúng là gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác. mà có 10 người hết 9 đứa nó chê xấu thì phải xem lại cái gu thẩm mỹ của mình.

ps con raize chạy ngoài đường nhìn hài méo chịu dc mà kiu con này xấu hơn con raize .thua
Con xe nhỏ nhỏ nhìn dễ thương ghê! Cơ mà em nó về VN lại ngáo giá thì sẽ ế
@chaukyo Nếu không ngáo giá thì đâu còn là Honda
Về VN dự là giá x1.5 raizer
Về thiết kế thì mình thích em này hơn mẫu xe của Toy, ngoại hình thân thiện hơn. Chắc do mình chạy CR-V nên có suy nghĩ như vậy.
Quá đẹp lại còn có honda sensing
về VN giá trên trời, ngáo lại càng ngáo giá
con này nhìn đẹp hơn hẳn con Raize, mình thích dáng con này hơn Raize còn so với Sonet thì hơi đắn đo chút, giá về Việt Nam ngang Raize thì ngon
TRILLION
ĐẠI BÀNG
một năm
@BlackCat_94 Giá hơn Sonet tầm 50 củ thì chốt đơn luôn
HRV nhìn chán ngấy giờ thêm ông này, trong khi URV nhứt nách thì ko nhập về VN :v
Theo truyền thống thì nếu ngang option xe Honda sẽ mắc hơn Toyota
@Communism Chung phân khúc với Raize, Sonet nhưng định giá tầm Creta, Seltos quá
@tamnguyen072 Giống như con HRV vậy, ế chỏng gọng
Dung tích 1.5 chứ
Dưới 600 là bụp
@tunggtvt84 Giá mắc hơn city làm gì có dưới 600 =))
@tunggtvt84 Giá đó là bác đang mơ rồi 😁
@tunggtvt84 chắc ko về vn đâu, về sẽ dẫm vào chân city - Hrv G
ăn đứt con Raize của Daihatsu gắn logo Toy. haha...
Xe đẹp nhưng bố trí thắng tay nhìn kinh quá 😔
Đời này mua đc nhà là mãn nguyện rồi
ko mong mua đc ô tô
TRILLION
ĐẠI BÀNG
một năm
@tientran517 Có nhà là có xe đó bạn
@tientran517 Mấy ông bảo thuê nhà có lợi hơn mua nhà là mấy ông thừa tiền mua nhà mới đẻ ra thuyết tài sản tiêu sản. Chứ ở VN thì có an cư mới lạc nghiệp đc. Ko có cái nhà vất vả lắm 😔
@dontask123 chuẩn, mà có đc cái nhà cũng vất vả thôi rồi luôn :(
@tientran517 Lúc 27-30 tuổi tôi cũng nghĩ như bạn, sau đó tôi đã rất cố gắng, năm 32 tuổi tôi mua đc cái nhà đầu tiên ở HN, 34 tuổi có con xe 4 bánh đầu tiên. Hiện giờ thì nhà + xe là chuyện nhỏ thôi bạn. Cứ cố gắng + chút may mắn là bạn sẽ có, tự tin và lạc quan lên bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019