Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhân viên Apple bị theo dõi việc đến công ty làm thông qua thẻ nhân viên...

cuhiep
23/3/2023 0:41Phản hồi: 141
Nhân viên Apple bị theo dõi việc đến công ty làm thông qua thẻ nhân viên...
Nhưng có vẻ như là mục đích cuối cùng là để sa thải nhân viên nào không đến đủ 3 lần trong một tuần. Apple cũng như các công ty lớn khác đang gặp khó khăn về chi phí do tình hình kinh doanh không được tốt đẹp. Các công ty lớn đã sa thải hàng chục ngàn nhân viên trong khoảng 1 năm qua và nó việc sa thải này đã trở thành xu hướng. Tuy nhiên Apple vẫn đang đứng ngoài xu thế này và được ca ngợi như một thành công.

Theo trang appleinsider.com giải thích thì có vẻ việc này không phải là chủ đích của Apple mà là của tổ chức bên trong Apple. Sau đợt dịch Covid thì nhiều cty đã phài cho nhân viên làm ở nhà và nhiều nhân viên sau đó không muốn quay lại công ty làm việc mà vẫn muốn làm ở nhà.

Làn sóng sa thải nhan viên hàng loạt bắt đầu từ Elon Musk khi ông sa thải hàng ngàn nhân viên ở Twitter. Nó lan qua các công ty khác như Amazon, Facebook, Google, Microsoft, Saleforce, Zoom…

Còn chuyện theo dõi theo thẻ đeo thì gần đây Huawei bị tố là đã theo dõi di chuyển của khách tham quan gian hàng của họ ở MWC23. Anh em có thể xem thêm ở đây.

https://twitter.com/zoeschiffer/status/1638677318104408064?s=61&t=J6AqO8mKEjtviPjvCOYyhQ
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không thích bị cam chỉa vào 😁
cover.png
@khanhduy.39n tại sao phải biết nó làm khi nào chi?

Cty mình chỉ quản lý theo task và deadline. Tới deadline mà task không xong 3 lần là out, không nhận bất cứ trình bày nào. Thế là không ai tới cty nếu không cần có mặt, sếp cũng chã biết nv làm gì hết. Nhưng job cứ chạy đều đều.

Cũng nhiều bạn vào làm, thấy cty này dễ quá, nhưng chưa được 2 tuần là out mẹ luôn 😆 Vì task là tính theo minutes 😃)
@TuanYeti thực tế camera để quan sát cho việc quản lý tài sản, cty mình lắp camera ở các cửa lối đi, khu nhà xe, rác và cổng cửa ra vào thôi. còn khu làm việc thì ko có lắp chĩa vô nhân viên. haha
@cuhiep Ghê vậy? 22 tuổi lập luôn công ty à?
@cacciatore mở công ty không khó, quản lý mới khó. ổng làm được nên mới tinh tế mới mạnh như bây giờ đó
Trào lưu đi làm mà không muốn đến công ty nhưng lương thì lãnh đủ.
@fear factor Đến công ty mà làm việc không hiệu quả thì cũng vậy thôi, công việc quan trọng là chất lượng và deadline còn làm ở đâu mà chả đc bạn 😆
@tuankts2 Đúng sai ở đây khó bàn. Nhưng đất có thổ địa, sông có hà bá. Đi làm, cầm tiền của người ta thì phải tuân theo quy định của công ty họ, nếu nó không phạm pháp, xâm phạm quyền con người. Hơn nữa 1 số công ty đặc thù còn yêu cầu cao về bảo mật. Làm tại nhà nguy cơ rò rỉ cao hơn rất nhiều so với trong công ty.
@fear factor chính xác.
các comment trên chỉ là ngụy biện của những thằng đi làm thuê, Ông chủ chẳng bao giờ muốn nhân viên trốn ở nhà làm rồi gới lên bảo miển xong cv thì thôi. Đcm, vậy thì ở nhà luôn đi chứ bắt người khác cứ phải theo dõi việc mình làm mà còn phải trả tiền ? Công ty có luật, có môi trường, cộng đồng làm việc tương tác và văn hóa công ty, đâu phải cái chợ.
TAD23
ĐẠI BÀNG
một năm
@tuankts2 Thế ông tự mở cty mà làm 😃) tưởng là cái chợ à mà đến thì đến không đến thì thôi. Nch mấy thằng bảo không cần đến công ty là cho vào loại vớ vẩn hết 😃))
yuehying
ĐẠI BÀNG
một năm
Không đến công ty thì tìm cách đuổi thôi. Tổ chức nào cũng có quy định hết không tuân thủ thì đuổi
@Sói Ca! Apple chứ có phải doanh nghiệp nhà nước xứ vịt cộng đâu mà đến chấm công xong roof về là dc bạn ơi.
@ptp49 Uh bạn. Mình cảm ơn bạn rất nhiều, đúng là đc mở rộng tầm mắt
@yuehying Ủa cty nào ko track thẻ ra vào, gọi là chấm công ấy, mà sao có cái bài này ta =))) thử ở nhà mà cuối tháng đòi full lương coi có bị quật ko
@Sói Ca! Cũng đc miễn hoàn thành tốt cv.
Hôm qua mod khác lên bà apple không đuổi vì sợ làm xấu hình ảnh, hôm nay mod hiệp lên bài apple đang tích cực soi nhân viên để đuổi 😆
Mà mấy cty lớn toàn sa thải cả chục nghìn nhân viên thế này, xong nv xin việc vào cty nhỏ hơn, cty nhỏ hơn đuổi nv cũ để nhận đám này, rồi đến công ty nhỏ hơn nữa..... rồi mấy ông cùi bắp đang làm ở cty đâu đâu cũng trúng đạn cho xem.
@Đatcỏ114 To còn thải lại còn muốn nhỏ tuyển về để thải cũ?Gánh bùn qua ao à? Tôi đây đang muốn cắt bớt còn ko nỡ vì a e gắn bó lâu nay đây này. Ngừng tuyển dụng từ 6 tháng nay,chứ bình thường vẫn phải cần 2-3nv nữa mới đủ nhân lực như mọi năm.
@Đatcỏ114 cuhiep h là fan xiaomi rồi, apple h đã là quá khứ nên bôi bác =))
@Đatcỏ114 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Tới cái tin về sa thải nhân viên mà của Apple còn được nhiều người quan tâm, đồn đoán này nọ là hiểu
@kedote Thông cảm đi bạn. TT có vài nick như tên này, quanlynhanghi, tinhdg, sói ca...đi nói xàm cho vui diễn đàn cũng tốt mà
@MID217 Ờ, chiếm đi rồi ds lại sau đít ngta à
Hun cái nè
@kedote Bưng bô chỗ nào vậy, xin chỉ giáo
@Dragao_ct92 Thì vậy mới có chuyện ss 1 9 1 10 với Táo chứ ahihi
Sướng quá rửng mỡ nhỉ. Mình mà lương 100 ngàn đô/1 năm thì có bắt làm 7 ngày/1 tuần trên cty vẫn OK. 😂
@chjpfun V bạn giàu r tích đủ tiền chơi đất đi b. 10k mà còn k tiêu k ăn nữa thì thuộc nhóm 1% giàu nhất tg r
Yêu quá
@maidng 100 ngàn đô/1 năm cũng chỉ gấp đôi thu nhập bình quân bên Mỹ 😂 nhiều ở VN chứ ở Mẽo thì vẫn ít
@maidng 100K/năm ở San francisco là được xếp vào dạng thu nhập thấp rồi
Nhân viên Apple sướng nhỉ, chả bù cho nhân viên tinhte
Ăn lương công ty mơ ước nhiều người thì chăm chỉ chút. Ông nào lười cứ mời qua VN làm thuê FPT 12h/6ngày ăn lương 500$ tháng cho sáng con mắt ra. Hi hi
@Yougotnomessage Bớt ngụy biện
@Masterbee Nguỵ chổ nào? Hay là nhột
@Yougotnomessage Nhột cái gì? Mày bị ngáo à?
Một bên là một công ty lương tối thiểu 100000$/năm net. Một bên là lươn 6000$/năm Gross mà kêu đâu cũng thế. FPT trong nước đã bèo nhè về lương thưởng bào nhân viên so với các công ty khác rồi! Mà dám phán đâu cũng thế. Một công ty lương cao có thể khắc nghiệt với nhân viên. nhưng một công ty lương thấp với mặt bằng lương chắc chắn là bóc lột!

Mày làm bao nhiêu công ty rồi mà phán cứ như từng trải thế? Nếu làm đâu chả thế đã không có bảng xếp hạng công ty làm việc trong mơ, công ty lương cao nhất. Rồi thêm mấy Website review môi trường làm việc công ty.
Ngưng ngụy biện, ngưng lùa gà, và kêu sếp mày chỉnh đốn công ty đi. Thường mấy đứa hay nói câu "làm đâu nó chả thế," là công ty nó đang có vấn đề về chính sách. Sớm muộn cũng bị nhân viên cũ tố trên mạng!
@Masterbee Nhột thật mà 😁 Vì không bán được thân cho "100000$/năm net" nên ngồi mài mông ở "6000$/năm Gross" đấy mà, trách ai. Với lại ông "Thường" với "là" thì chứng mình được gì, nhà phân tích.
Không tuân thủ, không thích thì out =))
Mà cái chuyện theo dõi việc đến công ty hay không thì bình thường mà nhỉ ?
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Ơ kìa Táo... 😂
Tầm này là tầm soi để có cớ thải. Cũng bình thường thôi mà.
ủa cty mình làm 15 năm trc ở vn còn ktra qua vân tay rồi ak =]]
Này thẻ chấm công đúng không anh em?
Mindzi
TÍCH CỰC
một năm
Utred nói "Làm sao tao phục từng được Afred khi chính hắn không tin tao" !
@Mindzi Alfred: "tao tin mày thì đất nước này thuộc về mày rồi"
Cười vô mặt
1 tuần chỉ cần đến cty 3 lần là quá dễ dãi rồi.
Mỗi lần nhân viên check in out thì việc ra vào là thấy rõ rồi, công ty nào chẳng thế, chỗ mình vào ra ngày xưa dùng thẻ nhân viên để quẹt nay chuyển qua vân tay khỏi ông nào nhờ quẹt thẻ thay
@phoipha Làm giả vân tay được mà bạn.
@dontask123 😂😂😂 Nó hơi khó với nhân viên chỗ mình
@dontask123 Sáng nào tui cũng mang cái balo đầy đủ 20 ngón tay nhựa vào sớm quẹt đây :L
Chuyên này chẳng có gì lạ ở một cty bảo mật như Apple. Trước có thời gian ở bên Panasonic HQ, vào VF zone 3 phải quẹt thẻ, ra khỏi toà nhà cũng quẹt thẻ để mở cửa và xác nhận mình đã ra ngoài. đi vào toà nhà khác cũng vậy.
Dưới mức độ an toàn thì họ nói để chúng tôi biết chính xác bạn đang ở đâu. khi có việc khẩn là liên lạc hoặc tìm dc ngay.
Dưới góc độ an ninh, kiểm soát chặt việc bạn có đi đúng nơi bạn dc vào hay không. Thí dụ bạn chỉ dc vào zone 3 (mức anh ninh thấp nhất chỉ hơn khu công cộng) mà lại lạc vào zone 2 (kiểu như đi ké người khác quet thẻ) thì cũng không ra được. Vì ra sẽ phải quẹt thẻ chứ k đơn giản nhấn nút mở như 1 số cty khác. Rất dễ bị tóm ;)
Còn dưới góc độ privacy thì sẽ bị gọi là theo dõi 😁 .

P/S: anh em gõ tiếng việt trên Monterey bằng App nào vậy. Cái built in chán quá 😔
@thanhlonghp EVKey nha
@thanhlonghp Tham gia training về bảo mật doanh nghiệp ở cty thằng bạn (cty mẽo, lớn) nó nhấn mạnh luôn: Dùng máy cty, đi lại trong khuôn viên cty, đặc biệt là trong các khu yêu cầu bảo mật cao (trừ toilet) thì đừng mong "privacy". Luật Mẽo cho phép theo dõi nhân viên khi làm việc trong cty mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019