Cảm giác được dùng Google Bard phiên bản trải nghiệm sẽ như thế nào

#ChatGPT đã gây bão trên toàn thế giới. Nó cho phép bạn sử dụng sức mạnh của internet để nhận được phản hồi cực kỳ phức tạp đối với các lời nhắc chi tiết được viết bằng ngôn ngữ đàm thoại đơn giản. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Google nhảy vào cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh của nó được gọi là Google Bard. Hôm nay, công ty đã mở Bard cho một đối tượng hạn chế.

Chúng tôi đã chơi với Bard một chút và có thể cho bạn biết nó như thế nào. Nhìn chung, mục sở thị nó không khác nhiều so với ChatGPT hoặc Bing Chat, vốn đã tồn tại để mọi người sử dụng tự do. Tuy nhiên, hệ thống của Google đi kèm với nhiều cảnh báo hơn về cách bạn nên sử dụng nó và các phản hồi mà nó đưa ra.

Google Bard: Cảnh báo ở mọi nơi

Trước khi bạn kích hoạt Bard, bạn sẽ cần phải ký vào một thỏa thuận điều khoản dịch vụ mở rộng. Hợp đồng về cơ bản nói, theo nhiều cách, rằng Bard là một thử nghiệm. Nó nhấn mạnh rằng nó có thể trả lại các phản hồi không chỉ là thông tin sai sự thật mà còn nguy hiểm. Hợp đồng cũng cảnh báo rằng Bard có thể phản ứng theo những cách mà bạn cho là xúc phạm.


Một khi bạn đồng ý, có một cảnh báo khác bật lên, như đã thấy ở trên. Khi bạn nhấn "Got It", cuối cùng bạn có thể bắt đầu sử dụng Google Bard.

Tất cả những cảnh báo này nhấn mạnh sự thận trọng mà Google đang thực hiện ở đây. Mặc dù ChatGPT là một kỳ tích đáng kinh ngạc của lập trình AI, nhưng nó cũng có thể cung cấp các phản hồi không chính xác / xúc phạm. Tuy nhiên, OpenAI không tạo ra vấn đề quá lớn về điều này, hoặc ít nhất là không phải là vấn đề lớn như Google làm với Bard. Đó là bởi vì Google sẽ cần kiếm tiền từ Bard sớm hơn là muộn hơn và việc kiếm tiền đó gần như chắc chắn sẽ liên quan đến quảng cáo và quan hệ đối tác thương hiệu. Rõ ràng, Google cũng quan tâm đến sự phổ biến của thông tin sai lệch và mức độ nguy hiểm của nó đối với xã hội.

Giao diện rất đơn giản

Google Bard cực kỳ đơn giản. Bạn có hộp văn bản quen thuộc mà bạn nhập lời nhắc. Phía trên hộp đó là nguồn cấp dữ liệu trò chuyện, nơi bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho lời nhắc của mình cũng như lịch sử cuộn các câu hỏi và câu trả lời của bạn.

Ở bên trái, bạn có một menu. Có một nút "Đặt lại trò chuyện" xóa lịch sử cuộn của bạn để bạn có thể bắt đầu mới. Nút "Hoạt động Bard" mở ra một trang mới, nơi bạn có thể chọn có chia sẻ câu hỏi / câu trả lời của mình với Google hay không. Đây là một chuyển đổi đơn giản: bạn có đang lưu dữ liệu của mình hay không. Cuối cùng, menu bên có nút "Câu hỏi thường gặp" và nút "Trợ giúp & Hỗ trợ".

Khi bạn nhập lời nhắc, phản hồi đến khá nhanh. Thời gian phản hồi thay đổi tùy thuộc vào độ phức tạp của lời nhắc, nhưng không có câu hỏi nào tôi hỏi mất nhiều thời gian đến mức tôi nghĩ rằng nó quá mức.

Bên dưới phản hồi của bạn, bạn có một loạt các nút. Bạn có thể "Thích" hoặc "Không thích" phản hồi bằng cách sử dụng các biểu tượng ngón tay cái lên / xuống. Nhấn "Thumbs Down" bật lên một biểu mẫu cho phép bạn chọn lý do tại sao bạn không thích câu trả lời và cung cấp phản hồi bổ sung. Ngoài ra còn có nút "Phản hồi mới" truy vấn Bard một lần nữa với cùng một lời nhắc để xem bạn có nhận được câu trả lời khác không. Nút "Google It" thực hiện chính xác những gì bạn nghĩ.

Cuối cùng, có một nút menu tràn được biểu thị bằng ba dấu chấm ở bên phải của phản hồi. Thao tác này ẩn nút "Sao chép" và nút "Báo cáo vấn đề pháp lý". Nhấn vào phần sau chỉ đơn giản là đưa bạn đến trang Hỗ trợ truyền thống của Google liên quan đến các vấn đề pháp lý với bất kỳ và tất cả các sản phẩm của Google.

Quảng cáo



Google Bard: Nó đã sẵn sàng cho giờ vàng chưa?

Tôi đã hỏi Google Bard một loạt các câu hỏi cố gắng kiểm tra giới hạn của nó. Dưới đây là một số câu hỏi tôi đã hỏi và cách nó trả lời:

- Viết cho tôi một plugin WordPress tự động lấy một bức ảnh mới của một con vịt từ Google Images và đăng nó lên trang đầu của một trang web.

+ Bard trả về mã dường như thực hiện chính xác những gì tôi yêu cầu (mặc dù tôi đã không kiểm tra nó).

- Mất bao lâu để lái xe ô tô từ New Haven, CT đến Novato, CA?

+ Bard giải thích thời gian lái xe này tính bằng dặm và cho tôi số giờ sẽ mất. Tuy nhiên, nó cảnh báo tôi rằng các yếu tố khác nhau có thể thay đổi lần này.

Quảng cáo



- Mẹ của Nữ hoàng Elizabeth có ở cùng thành phố với con gái khi con gái bà chào đời không?

+ Điều này khiến Bard bối rối. Nó trả lời rằng Nữ hoàng Elizabeth và mẹ cô không được sinh ra ở cùng một nơi và sau đó cho biết cả hai địa điểm sinh của họ. Tuy nhiên, đó không phải là câu hỏi. Tôi đã đưa ra câu trả lời này một "Thumbs Down."

Tôi sẽ dành thêm một chút thời gian để hỏi Google Bard nhiều câu hỏi hơn và xem điều gì sẽ xảy ra. Nhìn chung, hệ thống dường như hoạt động tốt. Cho đến nay, nó không thực sự cung cấp bất cứ thứ gì mà ChatGPT hoặc Bing Chat không thể cung cấp cho bạn, nhưng vẫn còn sớm. Chúng ta sẽ chỉ cần chờ xem liệu Google có thể phân biệt và cải thiện sản phẩm này đủ để thu hút mọi người khỏi các sản phẩm đã được thiết lập hay không.

Bạn nghĩ sao về việc công nghệ ChatAI đang được các BigTech tập trung phát triển thần tốc như hiện nay? Xin vui lòng chia sẻ cảm nhận trong phần bình luận bên dưới để cùng suy tư với mucsothi.vn nhé. Cảm ơn
3
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019