Ubisoft ra mắt công cụ Ghostwriter AI, hỗ trợ các nhà làm game viết lời thoại nhân vật

P.W
23/3/2023 8:14Phản hồi: 19
Ubisoft ra mắt công cụ Ghostwriter AI, hỗ trợ các nhà làm game viết lời thoại nhân vật
Cách đây ít lâu đã có modder dùng ChatGPT để viết những câu thoại đầy sức sống cho các nhân vật máy (NPC), thay vì những câu nói vô hồn mà các biên kịch phải nghĩ ra với số lượng lớn để mở rộng chiều sâu thế giới ảo. Thay vì bắt những nhà biên kịch tính toán từng câu thoại với số lượng NPC khổng lồ, thì AI có thể đóng một vai trò rất có ích với quá trình sáng tạo cốt truyện game.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/mot-ung-dung-co-ich-cua-chatgpt-tao-ra-nhung-tro-choi-voi-vo-van-tuyen-cot-truyen-va-cau-thoai.3632721/

Một ứng dụng có ích của ChatGPT: Tạo ra những trò chơi với vô vàn tuyến cốt truyện và câu thoại

Bên cạnh việc giúp ích cho những người làm công việc sáng tạo hay phục vụ học tập, những mô hình ngôn ngữ như ChatGPT còn có thể được ứng dụng vào giải trí, đặc biệt là game. Đấy không phải dự đoán cho vui.
tinhte.vn


Tại hội thảo các nhà phát triển game GDC 2023 đang diễn ra, Ubisoft đã công bố một ứng dụng y hệt, đặt tên là Ghostwriter AI Tool. Công cụ này hiện đang được Ubisoft La Forge phát triển, với mục đích tiết kiệm hàng trăm giờ đồng hồ quý giá của các nhà biên kịch, nhờ tới sự trợ giúp của thuật toán AI để viết lời thoại cho những nhân vật phụ.



Ubisoft giới thiệu: "Công cụ này cho phép các nhà thiết kế và biên kịch game tạo ra những bản nháp đầu tiên cho những câu thoại của NPC. Biên kịch chỉ việc tạo ra một nhân vật và những bối cảnh, rồi sau đó Ghostwriter AI sẽ tạo ra những lựa chọn lời thoại phù hợp với bối cảnh. Những câu thoại có thể thay đổi dựa theo nhu cầu của biên kịch, rồi cho phép họ chỉnh sửa chúng tới khi cảm thấy sẵn sàng đem đi lồng tiếng.

Ghostwriter được tạo ra để vận hành song song với nhóm phát triển cốt truyện của một dự án game, qua đó cho phép họ làm nhanh và hiệu quả những công việc lặp đi lặp lại, từ đó tiết kiệm thời gian và sức sáng tạo để tập trung cho cốt truyện game, các nhân vật chính hay cắt cảnh, cùng lúc đảm bảo những lần tương tác với nhân vật NPC không bị nhàm chán."

Trước đó, cũng là studio Ubisoft La Forge đã ứng dụng thuật toán machine learning để phát triển công cụ tự tìm bug lập trình mang tên Commit Assistant.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê rồi. Giờ đây viết cốt truyện cho game dễ hơn nhiều
ảo chó thật hi vọng giúp hạn chế mấy câu thoại ngu học dài dòng
@bạn nhật Xong rồi vào game con NPC nào cũng nói như người, chơi 1 lúc đâm ra... sợ sợ.
@bạn nhật Mấy con AI dạo này hành văn tưởng người không
Viết nội dung cho fetch quest cũng ổn 😆
Ubusuck thì chất khỏi bàn. Game càng ngày hay hơn nửa
Ghê 😃
Hay 😁
Mày vui tính vãi
Quá đỉnh
Giờ NPC trò chuyện với người dùng bằng AI thì sẽ ko còn là những lời thoại fix cứng theo kịch bản nữa mà sẽ mềm mại và linh hoạt hơn nhiều.
Rồi chừng nào support tiếng Việt 😅
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
một năm
Mong một tương lai người chơi có thể nói chuyện với npc và nó trả lời được phong phú đa dạng. GTA6 sẽ thêm AI vào npc cũng không phải là chuyện xa vời viển vông cũng nên 😆
hy vọng nó không học được cái trend đổi màu da và đổi màu cờ
Giờ mới tạo ra lời thoại, sau text to speech tạo ra lồng tiếng luôn.
Lời thoại trong game của Ubisuck thì dài dòng, lê thê mà chả truyền tải được nội dung gì. Có lẽ chính Ubi nên xài con AI này mới đúng. Mà con AI này lấy dữ liệu từ mấy cái game của nó thì chắc còn tệ hơn =)))
@Nguyễn Mạnh Gia Kiên vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ,hic
GPT khắp mọi nơi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019