PCMag: MacBook chỉ đứng hạng 2 về mức độ thỏa mãn của người dùng, dẫn đầu là MSI

Lư Thế Nghĩa
24/3/2023 6:32Phản hồi: 129
PCMag: MacBook chỉ đứng hạng 2 về mức độ thỏa mãn của người dùng, dẫn đầu là MSI
Theo kết quả bình chọn của độc giả trang PCMag, Apple MacBook chỉ xếp ở vị trí thứ 2 về độ thỏa mãn tổng thể (overall satisfaction) của người dùng, với điểm số 9.2. Mức trung bình của kết quả khảo sát là 8.7, trong đó top 3 thương hiệu gồm LG, Apple và MSI, tương ứng 9.1, 9.2 và 9.4.

pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-1.PNG

MacBook thông thường là 1 sản phẩm được nhiều người chọn mua cũng như giới thiệu hay tư vấn cho bạn bè, người thân, tuy nhiên nhìn chung thì laptop của Apple vẫn còn những điểm chưa mang đến trải nghiệm tốt nhất. Bám đuổi sát nút phía sau với cách biệt chỉ 0.1 là LG - thương hiệu chuyên về laptop mỏng nhẹ, nổi tiếng với dòng sản phẩm gram. Từ mẫu gram đầu tiên hồi 2015 tới nay, LG đã có nhiều cải tiến để hoàn thiện thiết bị, cung cấp trải nghiệm tốt và độ bền đáng kể đi cùng sự gọn nhẹ. Trong khi đó, MSI với hầu hết lựa chọn là gaming laptop, khá ấn tượng khi dẫn đầu danh sách với 9.4 điểm. Những sản phẩm máy tính xách tay của MSI không quá mỏng nhẹ, trái lại có hiệu năng tốt, ngày càng bổ sung nhiều mẫu mã và phân khúc đa dạng. Trong danh sách này, các thương hiệu còn lại không quá khác biệt nhau về mức độ làm hài lòng người dùng, ngay dưới LG có Lenovo 8.6 điểm, về cuối là HP chỉ 8.3 điểm.

pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-2.PNG

Giá bán cũng là 1 điểm quan trọng để quyết định liệu khách hàng có hài lòng với thiết bị mà mình đã quyết định sở hữu hay không. Bảng Cost dẫn đầu vẫn là MSI với 8.9 điểm, trong khi đó LG (8.6), Lenovo (8.4), Acer (8.7) và ASUS (8.3) đều vượt mốc trung bình 8.2. Thấp nhất, cũng có nghĩa là mức giá không hợp lý hoặc quá cao so với sản phẩm là Microsoft, chỉ 7.3 điểm, kế đó là Apple với 7.4.


pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-3.PNG
pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-4.PNG
pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-5.PNG
pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-6.PNG

Mức độ dễ sử dụng thì LG dẫn đầu với 9.4, ngay phía sau là MSI với 9.3 và Apple 9.1 điểm. Riêng mức độ tin cậy trong quá trình sử dụng, Apple dẫn đầu với 9.5, theo sau là MSI với 9.4, điều này cũng dễ hiểu vì MacBook vốn nổi tiếng về sự đơn giản trong cài đặt và sử dụng, ngoài ra do hệ điều hành và phần cứng được tối ưu hóa, sản phẩm sẽ mang lại độ tin cậy nhất định. Về thời lượng pin, Apple đồng vị trí đầu tiên với LG - 8.8 điểm, nhưng nếu xét ở kích thước và cân nặng, đây là sàn diễn dành riêng cho LG với điểm số ngất ngưỡng 9.6, Apple chỉ đạt 9.1 và MSI hạng 3, cùng 8.9 điểm với Microsoft.

pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-7.PNG
pcmag-readers-choice-laptop-2023-tinhte-8.PNG

Màn hình là nơi tương tác nhiều nhất với người dùng, và chất lượng của nó là điều rất đáng quan tâm. Theo độc giả PCMag bình chọn, MSI và Apple cùng đạt 9.5 điểm, tức chất lượng hiển thị của 2 nhà sản xuất laptop này là ngang nhau, kế đó là LG với 9.3 điểm. Cuối cùng, khi được hỏi liệu bạn đọc sẽ đề xuất hay giới thiệu thương hiệu laptop nào, MSI tiếp tục dẫn đầu với 9.3 điểm, LG hạng 2 với 9.2 và Apple giữ vị trí thứ 3 với 9.1 điểm. ASUS và HP là 2 thương hiệu nằm cuối bảng bình chọn với chỉ 8.2 điểm đề xuất.
129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bọn Windows lại mua giải, chứ nói chất lượng mọi mặt thì chẳng cái nào qua đc Macbook 😁
@Nguyen Thanh 1998 MAC không phải PC
@sốt-xuất-huyết-2023 tôi xài cả 2 đây và cụ thể giờ là Mac only, và nói thật cùng tầm tiền 2 con khác mẹ gì nhau, quan trọng ông dùng quen con nào hơn, thế thôi.
@Nguyen Thanh 1998 MAC = Microsoft Anti Competitor bạn nhé
joncine
ĐẠI BÀNG
một năm
@cuhiep @cuhiep PC là viết tắt của "Personal Computer" Trình Ihiệp chỉ có ngang đó. 😁
Đù. Apple dẫn đầu mức độ tin cậy luôn.trên đây có bao nhiêu người đã phải đi sủa bàn phím,cáp màn macbook vậy anh em? nhớ ko nhầm là có ông mod nào đó còn phải đi sửa 2-3 lần thì phải?
Năm 2022 Mình phải đi sửa cáp màn con PRO 16INCH 2019,vừa phải sửa cái loa trong iphone 12 cho mẹ dù nó là lỗi đã được Apple công nhận mà máy lại vừa hết bh thì bị .vkl tin cậy
Giận
@Hondacodon287 Tin cậy với táo là hết bảo hành thì bị đó
@Hondacodon287 vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ,hic
beoubeoi
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hondacodon287 bạn đen thôi chứ mình dùng từ 2008 tới giờ bảo hành mỗi màn con iP X đời đầu 😆
GeniePro
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hondacodon287 Trẻ con quá. Đồ điện tử thì có tỷ lệ hư hỏng. Có nhìn thấy vài cases rồi quy nạp. Ngu.
Tính mua Mac mà viền màn hình xấu. Tỷ lệ màn hình thấp.
@SoGetSu Viền xấu thì ok, tỷ lệ 16:10 là chuẩn chỉ cho làm việc rồi, thấp là thấp như thế nào vậy bạn?
@Still Alove Là chưa tràn viền 4 cạnh như Dell 97xx hay Asus. Viền còn dày, tỷ lệ màn hình còn thấp.
image.jpg
@SoGetSu à à, mình tưởng là tỷ lệ màn hình 16:10 16:9, cái này thì mac không bằng xps được
@Still Alove Tỷ lệ % bề mặt chưa cao bằng, tỷ lệ màn hình 16:10 thì Dell cũng vậy. Dell Asus viền mỏng nhưng vẫn có cam, mở khoá gương mặt, gọn đẹp hơn cái tai trâu. Mac đc cái màn đẹp, chuẩn màu, mượt hơn.
@Still Alove Thế thôi á, à à
XiaCR
ĐẠI BÀNG
một năm
Dell cũng có mấy con ngon là điểm thấp nhỉ?
@Hatranvt Giá Dell quá đắt, giá toàn gấp rưỡi, nhưng đc cái bảo hành ngon so các hãng khác
XiaCR
ĐẠI BÀNG
một năm
@pro744 Thấy bình chọn trên nhiều hạng mục mà, mục nào cũng lèo tèo
Chúc mừng LG 😃
MSI đánh đúng tâm lý Ngon-Bổ-Rẻ chứ dùng đến năm thứ 2 thì ì ạch rồi
Dell cũng rất ngon nhưng chắc do giá chát quá 😁😁
@Shinze Dell, hp chắc vì giá cao nên người ta kì vọng nhiều hơn thôi.
@Nguyệt Thần mình là thợ sửa máy nên mình công nhận Dell và HP mới là đáng tin cậy, độ bền cao hơn các hãng khác, chỉ do lượng người dùng nhiều nên số lượng lỗi cũng nhiều nên thấy vậy thôi.
@PaulusQuang Mình 3 đời sài dell. hết 2 năm là hư bàn phím, binh phù, màn hở sáng
Hoàng hà bán air M1 còn 19m, nếu không có nhu cầu chơi game hay dùng mấy phần mềm cho win thì con này vô đối trong tầm giá luôn, lap windows dưới 20m bán chính hãng toàn cấu hình nửa vời, được cái này mất cái khác, nhất là màn hình xấu đau đớn. Mình thấy bên điện thoại thì apple ảo giá nhưng máy tính nó lại đúng giá nhất. Còn msi thấy cứ nhôm nhựa sao ấy, được cái cấu hình cao giá rẻ.
@Thpp88 excel là do nhà sản xuất microsoft tối ưu phần mềm chưa tốt cho mac đó thằng đầu moi
@dra.long10 Chính hãng Asus oled 2.8k cũng chỉ tầm 17tr thôi, còn bảo hành chính hãng 2 năm ăn đứt Apple. Bàn phím hành trình dài hơn, màn hình đẹp hơn nét căng lại còn oled. Đâm đầu vào con mac air chỉ để làm cảnh làm việc thì như hạch.
@dra.long10 Con mac air yếu xìu, màn bé như lỗ mũi, pm méo có thì mua về làm cảnh thôi chú
@Thpp88 Con 4070 nào 20 củ vậy ?
Lenovo ổn định, dùng từ 2012 đến giờ. Đang dùng Legion 5.
Mac dùng dở hơi vkl mà thứ hạng cao nhỉ, 2 lần dùng thử mac đều phải quay lại dùng laptop windows
@luuquoctuan mình dùng MacBook từ 2017 tới nay cảm thấy ngon lành mà ta 😆)
@luuquoctuan mình không dùng window từ 2017 tới nay, dùng ubuntu chủ yếu song song macos
beoubeoi
ĐẠI BÀNG
một năm
@PaulusQuang thưởng những thằng méo dùng mac lúc nào cũng nói thế còn những thằng dùng win qua Mac thì nó lại khác hẳn ... dm window 😃)
@PaulusQuang Thế chắc bạn dùng vp bình thường ít phải cài phần mềm ngoài, ví dụ kể cả Mac Pro mà add nhiều hiệu ứng Powerpoint vào chạy giật vkl. Nói chung Microsoft nó cũng ko muốn tối ưu cho Mac nữa
Nhà cũng đang xài 1 máy Msi
Nhà cũng đang xài 1 máy Msi, thấy ổn.
Apple thứ 2 thì tạm, nhưng thằng msi mà đòi thứ 1 thì đúng là mua giải =))
mình từng anti mac vcl, chỉ có windows hoặc cài linux (cũng coi như là máy win luôn đi), cơ mà khi làm remote cho công ty nước ngoài được cấp mac và bị ép phải dùng (do guide cài đặt dự án chỉ hướng dẫn cho Mac và Linux, mà con máy Linux thì cho ny mượn mất rồi), xong cũng phải cố làm quen dù chỉ được cấp cho Mac Pro 2020 vì bảo dùng thế này đủ rồi, dùng thử một thời gian thì đúng không có gì chê thật. Thích nhất ở khoản touchpad + gọn nhẹ và pin tốt, khả năng tương thích cao, ít nhất là với những phần mềm mà mình sử dụng. Sắp tới mà mua thêm máy đang nghĩ sẽ sắm thêm con Mac Mini M2 để nhà tận dụng quả màn ngoài + phím chuột.
cakiem8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@Xuân Híu Bạn đang nhầm lẫn giữa MacBook Pro và Mac Pro. Riêng con Mac Pro thì nó chả có cái gì liên quan đến touchpad, gọn nhẹ, pin tốt cả 😁
@cakiem8x Xí lộn
@Xuân Híu vụ tương thích cao chắc phải xem lại 😆))
@cakiem8x cái này thì là sai sót chính tả, ý mình là Macbook Pro, kiểu mình mới tắt như văn nói thôi, bình thường nói Mac Pro cũng ít ai nghĩ đến con gọt phô mai kia, còn con mình đang dùng cụ thể là con ở dưới. Với cả 2020 thì cũng chưa có dòng Mac Pro thì phải nên cũng khó nhầm lẫn được nếu nói thêm cả năm. Nói chung là một dòng cũng thuộc loại cũ, ra mắt được 3 năm mà mình thấy vẫn rất tốt với nhu cầu bản thân thì những dòng mới hơn chắc sẽ còn ngon hơn nữa. Vẫn định sẽ xúc thêm Mac Mini để về nhà đỡ phải cắm hub các thứ như kia. Touchpad ngon thì cũng hợp khi di chuyển thôi chứ về nhà nối màn ngoài dùng nữa dùng touchpad hơi bất tiện
IMG_20230321_231343.jpg
@Blackcataz thì mình cũng chỉ nói trong khuôn khổ công việc của mình thôi. Chip M1 ra mắt một thời gian rồi, nên đa số các phần mềm vốn đã support tốt cho Mac đời cũ thì giờ cũng ổn định ở những đời mới hơn. Chính bản thân mình khi hỏi xin Mac M2 thì cũng bị bên ý bảo rằng team chưa kiểm chứng được độ tương thích nên sẽ không cấp dòng này dù thời điểm mình mua 2 phiên bản 512 Macbook Pro M1 và 256 bản M2 không chênh giá nhau nhiều (gần như là bằng nhau)

Ở cty mới của mình bên UK thì 100% mac rồi, còn cty cũ ở Việt Nam thì từ QA đến dev đến sale thì dùng Mac chiếm khoảng 70%, còn không thì sẽ là những máy win dùng Linux, còn khối Back Office thì vẫn là xài Windows vì làm việc với bộ Microsoft Office nhiều, với cả đa số những ai đã mua Mac thì đều đã xác định trước nhu cầu của mình là gì rồi, nên việc mua máy về rồi thấy không tương thích là khá hiếm.
pocket
TÍCH CỰC
một năm
Ặc. Cầm cái laptop MSI tụt mood làm việc.
Nhưng cũng phải nói từ lúc Steave Jobs ra đi thì đồ Apple hay phải bảo hành hơn nhiều.
@pocket nhanh hư mà còn bán apple care chứ 😀
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@lehunghmu Cũng không liên quan lắm. Mấy đồ hỏng của mình đều trong thời hạn bảo hành năm đầu tiên. Qua một năm không hỏng thì chưa có gì hỏng cả.
Mod nói cũng có lý, nhiều khi mình lại thích dùng iphone hơn macbook
Đang nghĩ Macbook thì đúng là vẫn éo thể thoả mãn dc vì 1 số thứ ngu vl, nhưng đọc đến đoạn số 1 là MSI thì lại thấy sai sai cân cấn 😆
@cuderth Có thể là Macbook không hợp với bạn hoặc bạn chưa làm chủ được nó. Với mình thì Macbook nhất là dòng pro gần như hoàn hảo về mọi thứ. Từ màn hình thiết kế, pin... Đặc biệt nhất giống như iPhone đó là Macbook rất ít khi lag và dùng rất bền bỉ. Mình vẫn đang dùng con pro 2015 và nó vẫn mượt không thể chê được. Pin vẫn xài 4 5 tiếng.
@luuthanhtungtt Đấy là bạn xài thôi chứ mình đi làm đều được phát macbook pro đây. Dùng cực chán, nóng và lag khủng khiếp. Cùng giá đó mà máy window thì khỏi bàn.
Mình đều dùng pro đời 2021-2022 16Gb RAM đấy nhé. Dùng được 1 năm thì lỗi tùm lum, cty cứ bắt mang ra Apple Store bảo hành mà nghĩ giữ máy 1-2 tuần nên thôi nghỉ, chấp nhận dùng máy lỗi.
Như LG, Dell hay HP thì hình như họ có dịch vụ sửa tận nơi, hoặc cũng chỉ 1-2 ngày là xong.
@gaucon3503 Công nhận là về mảng máy tính thì Window vẫn nhiều cái hơn Macbook đặc biệt là trong công việc nhiều phần mềm thích hợp chạy trên Window hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019