CaNiLe
TÍCH CỰC
Toyota công bố Mirai 2023 với mức nhiên liệu miễn phí lên tới 15.000usd.

Hiện nay xe hơi trên thị trường có nhiều loại:
- động cơ đốt trong (ICE-Intern Combustion Engine) chạy xăng hoặc dầu.
- xe lai xăng và điện (hybrid) chạy xăng và có pin, không có tính năng sạc riêng cho pin.
- xe xăng và điện (plug-in hybrid electric vehicle-PHEV) chạy xăng và có pin nhưng có tính năng sạc riêng cho pin cấp từ điện nguồn bên ngoài.
- xe điện chạy pin (battery electric vehicle-BEV) chạy điện hoàn toàn từ pin.
- xe điện chạy bằng hydrogen (fuel cell electric vehicle-FCEV) chạy từ điện từ hydro hóa lỏng.

Trong bài viết này chúng ta đề cập tới loại xe chạy bằng hydro hóa lỏng FCEV, công nghệ này do hãng xe Toyota tiên phong và năm nay mẫu xe Mirai 2023 nhận ưu đãi miễn phí nhiên liệu trong tối đa 6 năm hoặc 15.000usd, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Toyota Mirai 2023 đã ra mắt và nó đang sử dụng các nguồn năng lượng thay thế theo một hướng khác so với hầu hết các nhà sản xuất xe hơi khác. Hầu hết các loại xe điện được điều khiển bởi động cơ điện lấy năng lượng từ pin trên xe. Những pin đó sau đó được sạc bằng cách cắm xe vào bộ sạc nhanh chuyên dụng nếu bạn cần sạc tương đối nhanh hoặc chỉ cần sạc nó tại nhà của bạn. Mirai là một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) ở chỗ nó sử dụng nhiên liệu là hydro hóa lỏng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện của nó. Toyota cho biết Mirai 2023 có thể đi được quãng đường 402 dặm khi bình hydro được nạp đầy.

Mirai dựa trên nền tảng sedan thể thao GA-L dẫn động cầu sau của Toyota và được trang bị một động cơ điện AC 182 mã lực duy nhất tạo ra mô-men xoắn 221 ft-lb. Nội thất của FCEV có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch đáp ứng mọi nhu cầu về âm nhạc/điều hướng của bạn. Hệ thống thông tin giải trí đó và cả hệ thống kiểm soát khí hậu có thể được điều khiển bởi trợ lý kích hoạt bằng giọng nói của chính Toyota hoặc Amazon Alexa.

Về mặt an toàn, Mirai được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình dẫn đường bằng radar, camera 360 độ trên cao và hệ thống phát hiện người đi bộ. Duy nhất đối với Mirai, Toyota cũng cung cấp trợ giúp 24/7 cho bất kỳ ai gặp vấn đề với FCEV, và có bảo hành tám năm hoặc 100.000 dặm cho các bộ phận FCEV và bảo hành 10 năm hoặc 150.000 dặm cho các bộ phận hybrid.

Phiên bản XLE 2023 Mirai có giá khởi điểm 49.500 USD trong khi phiên bản Limited có giá khởi điểm 66.000 USD được bán tại California.
(theo SlashGear)

Cám ơn các bạn đã đọc tin.
  1. +2
7
6
bulknick
ĐẠI BÀNG
Một thông tin thêm là chữ tiếng nhật "Mirai" có nghĩa là "Tương lai".
1
kixx
VIP
mua xe này là đc tặng voucher .mà khi tai nạn ,ko biêt độ an toàn sẽ thế nào :3
0
Có vẻ như Toyota đã chọn hướng đi mới nhắm vào nhiên liệu Hidro kết hợp xe điện . Nếu thành công thì họ sẽ dẫn đầu công nghiệp oto lần nữa
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019