Camera IP đầu tiên kết hợp cùng giải pháp giám sát của Synology có gì nổi bật

Trung Dt
26/3/2023 13:55Phản hồi: 24
Camera IP đầu tiên kết hợp cùng giải pháp giám sát của Synology có gì nổi bật
Synology được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng về ổ mạng NAS đem lại những giải pháp về lưu trữ và sao lưu dữ liệu. Bên cạnh đó, hãng cũng đem lại thế mạnh trong việc giám sát camera. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến anh em những điểm nổi bật của mẫu camera IP đầu tiên của Synology tích hợp giải pháp giám sát có sẵn đã được cải tiến về phần mềm.

Hai mẫu camera vừa được Synology ra mắt mang tên gọi BC500 & TC500. Hiện tại mình có chiếc Synology BC500 để thử nghiệm cùng NAS Synology DS923+ cùng ứng dụng quản lý Surveillance Station 9.1.



Giải pháp giám sát Surveillance Station là gì?


Ứng dụng Surveillance Station được cài đặt trên hệ điều hành DiskStation Manager trên NAS Synology giúp tạo nên một trung tâm giám sát và quản lý camera thông qua mạng. Hệ thống có thể quản lý cùng lúc lên đến 10.000 camera và 1.000 máy chủ trong cùng một giao diện sử dụng duy nhất.
synology-surveillance-station-9.jpg

Surveillance Station tương thích với hơn 8.200 mẫu camera từ hơn 140 thương hiệu trên thị trường, trong đó có khả năng hỗ trợ chuẩn ONVIF Profile S & Profile G. Từ những đặc điểm này, người dùng có thể tự do lựa chọn camera theo mong muốn/ngân sách

Bên cạnh đó, trên dòng thiết bị NVR nâng cao mang tên DVA của mình, Synology còn mang đến những tính năng phân tích video nâng cao tích hợp công nghệ AI, chẳng hạn như phát hiện người và phương tiện, trong đó phương tiện gồm cả xe hơi lẫn xe hai bánh, hay khả năng cảnh báo tắc nghẽn, đếm số người, nhận diện khuôn mặt…

Những lý do để Synology quyết định tự tạo camera giám sát


Dựa trên quan sát về nhu cầu của người dùng trong nhiều năm qua, đặc biệt là tại các doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống giám sát, hãng đã quyết định tự tạo dòng camera IP của riêng mình.

Đầu tiên, nó có thể giải quyết được việc thiết lập và quản lý phức tạp. Camera có thể dễ dàng tìm ra trong mạng nội bộ nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng, không cần phải chuyển qua lại giữa các giao diện phần mềm của các thương hiệu khác nhau, tạo ra sự liền mạch và thuận tiện.

[​IMG]
Với phần cứng mạnh, camera có thể tạo ra khả năng phân tích dữ liệu tốt hơn, đồng bộ với phần mềm phiên bản mới được cập nhật. Synlogy BC500 & TC500 hỗ trợ cảm biến hình ảnh 5 MP với khả năng quay video độ phân giải lên đến 2.8K nhằm đảm bảo chi tiết rõ ràng và độ sắc nét cho những khung hình được ghi lại.

Với sự đồng bộ phần cứng & phần mềm, người quản trị có thể dễ dàng xử lý các sự cố khi xảy ra. Giờ đây tất cả các thiết bị đều quy về một mối với cùng 1 hãng sản xuất, có thể dễ ra nguyên nhân hơn là dùng nhiều thương hiệu camera khác nhau.

Synology BC500 có những gì?


Thuộc phân khúc camera IP, Synology BC500 mang những đặc tính và thiết kế quen thuộc của dòng camera hướng cho việc sử dụng ngoài trời.

Quảng cáo


synology-bc500_1.jpg
Camera kết nối mạng thông qua cổng Ethernet và không sử dụng kết nối Wi-Fi. Phiên bản BC500 được thiết kế vị trí góc nhìn cố định cho việc quan sát ở những khu vực thường xuyên có người hoặc phương tiện ra vào ở cùng một phương di chuyển.
synology-bc500_2.jpg
Để kết nối, người dùng có thể sử dụng cổng LAN vừa cấp tín hiệu mạng, vừa cấp điện (PoE). Synology cũng cung cấp cổng chia nguồn riêng 12V trong trường hợp kết nối đến cổng Ethernet không có tiêu chuẩn PoE 802.3af/at. Lúc này, anh em có thể kết hợp dùng PoE Injector và Splitter với nguồn cấp riêng.
synology-bc500_3.jpg
Về thông số, Synology BC500 sở hữu cảm biến 5 MP kích thước 1/2.7", góc nhìn 110 độ, đem lại khả năng ghi hình độ phân giải 2.880 x 1.620 pixel ở mức 30 fps. Hệ thống hồng ngoại cho tầm quan sát khoảng 30 mét trong môi trường với lượng ánh sáng chỉ 0.001 lux. Thiết bị có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP67, hoạt động ở nhiệt độ từ -30°C đến 50°C.
synology-surveillance-station-bc500_4.jpg
Mặc dù tập trung ghi hình thông qua mạng, BC500 vẫn hỗ trợ một khe đọc thẻ microSD hỗ trợ tối đa dung lượng 128GB. Việc tự động ghi vào thẻ nhớ được thiết lập thông qua tính năng Edge Recording của Surveillance Station. Qua đó, những tuỳ chọn như kết nối mạng bị gián đoạn, ghi hình nhận diện cảnh vật hoặc người, chủ thể sẽ được lưu lại thêm trong thẻ nhớ để dự phòng.
synology-bc500_4.jpg
BC500 và TC500 đảm bảo tính bảo mật và riêng tư cho người dùng, hỗ trợ SRTP (Secure Real-time Transport Protocol): là một giao thức bảo mật được sử dụng để bảo vệ tính toàn vẹn và bảo mật thông tin trong quá trình truyền tải dữ liệu thời gian thực. Cùng với đó, camera cũng tuân thủ NDAA (National Defense Authorization Act, Đạo luật Quốc phòng Quốc gia) và TAA (Trade Agreements Act, Đạo luật Thỏa thuận Thương mại) USA, là hai chính sách của chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến việc mua sắm và thực hiện các dự án công nghệ của chính phủ.

Synology BC500 giúp Surveillance Station mạnh mẽ hơn bằng cách nào?

Quảng cáo


Ứng dụng Surveillance Station cần cài đặt trong Package Center, kho ứng dụng trong hệ điều hành DiskStation Manager của Synology. Sau khi khởi động ứng dụng từ giao diện chính, một trang web mới mở ra giao diện chính của Surveillance Station.
synology-surveillance-station-bc500_4.jpg
Để thêm một camera mới, anh em truy cập vào biểu tượng IP Camera, chọn mục Add để ứng dụng tự tìm kiếm camera có trong hệ thống.
synology-surveillance-station-bc500_5.jpg
Trong trường hợp hệ thống không tìm ra, việc thiết lập thủ công dựa trên địa chỉ IP của camera.
synology-surveillance-station-bc500_3.jpg
Với camera IP của Synology, hệ thống tự động nhận diện một cách nhanh chóng, ngay cả trên ứng dụng di động DS Cam.

Sau vài bước thiết lập nhanh, giao diện Surveillance Station đem lại giao diện thiết lập với rất nhiều các tính năng như tuỳ chỉnh thông số hình ảnh và âm thanh, cách thức ghi hình từ camera, thiết lập phân tích đối tượng và bảo trì camera.
synology-surveillance-station-bc500_1.jpg Điểm nhấn trên camera IP của Synology nằm ở khả năng phân tích AI. BC500 kết hợp cùng Surveillance Station giúp ghi hình chuyển động và phân tích đối tượng là con người, xe hơi và xe hai bánh di chuyển.
synology-surveillance-station-bc500_2.jpg
Video được lưu trữ trong mục Recording. Tại đây, những đoạn video được ghi lại sẽ đóng khung nhận diện những chủ thể và xe cộ.

Tính năng tìm kiếm Instant Search là một công cụ hữu ích trên Surveillance Station phiên bản với nhất. Trên khung hình quan sát, người dùng có thể tuỳ chọn quét khu vực tìm kiếm và phân loại xem đó là người hay phương tiện. Từ đó, việc tìm kiếm các đoạn video được ghi lại theo những mốc thời gian sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Lợi ích lớn nhất là việc bỏ qua những khung hình ngoài chủ đề cần tìm như vật thể chuyển động (vì đang tìm con người).

Và trên hết, Synology camera không yêu cầu mua giấy phép (license) thiết bị khi triển khai trên NAS Synology.
synology-surveillance-station_5.jpg

Phần kết

Với việc tạo ra camera IP mới, anh em có thể thấy Synology đã bổ sung mảnh ghép cuối cùng trong hệ thống giám sát an ninh. Từ camera, VMS, đầu ghi DVA, và cả hybrid cloud để lưu trên đám mây, giờ đây họ đã hoàn thiện giải pháp giám sát camera hướng đến doanh nghiệp với sự đơn giản và bảo mật hơn.


Anh em tìm hiểu thêm về Synology BC500 tại đây. Mức giá cụ thể sẽ tuỳ thuộc vào các đơn vị phân phối tại Việt Nam.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Câu cuối quan trọng, license free
@thanhhungvn Đọc cả bài cuối cùng cũng có đoạn này 😆 vấn đề tiếp theo là giá bao nhiêu?
@cloud5trike Giá tham khảo của nhà sản xuất là 220 USD, mình chưa thấy mấy bên phân phối báo giá hàng cty ở đây.
Dùng được với Apple homekit ko nhỉ ?
kuzjnvn
ĐẠI BÀNG
một năm
SYNOLOGY xài ngon 😃
có Nas synology rồi có bắt mua thêm license ko đây , hay kiểu free được vài cổng
@QuanLyNhaNghi Tất nhiên là miễn phí rồi vì của Synology mà bạn 😆))))
ThTrà
TÍCH CỰC
một năm
@QuanLyNhaNghi Đọc bài kỹ lại bạn
có cam nào dưới 1 củ mà support lưu vào nas k ae? 😃
@vqt907 Có, mấy còn ezviz á. dưới 1 củ, lưu nas bthg
@vqt907 xem cấu hình con cam có hỗ trợ ONVIF là dc hết, từ EZVIS, IMOU, HIKVISION hay Xiaomi đều có dòng hết.
@trungmum Khuyên dùng HIKVISION, camera bằng nắm tay mà chất lượng ghê, hơn hẳn EZVIZ, IMOU
spy179
TÍCH CỰC
một năm
7tr trở lên
@spy179 Bạn có nhu cầu mua camera Synology BC500 vui lòng truy cập đường link này nhé:

https://www.vietcorp.com/store/2867/camera-synology-bc500/
Nó đi ăn trộm giờ lấy cái cam luôn
quan trọng nhất là nó đồng bộ với thiết bị NAS của hãng để lưu data CCTV, ngoài ra tối ưu hóa băng thông và dung lượng của camera khi lưu trên NAS. vẫn thích dùng trọn gói đồng bộ từ 1 hãng thế này, nhưng đổi lại là chi phí sẽ cao hơn mình lựa chọn bên thứ 3.
Thường thì 1 NAS sẽ có 2 free license
Theo anh Trung chia sẻ, thì mua camera BC500 của Synology (giá 7,150,000) sẽ không yêu cầu mua license thì chắc là không tính vào 2 free license theo NAS
nhưng với giá này thì cũng hơi chua, trong trường hợp hết 2 free license, thì có thể thay thế bằng option khác là mua camera hãng khác và license (tầm 1.5tr), vẫn rẻ hơn là mua của hãng. Surveillance Station cũng đã hỗ trợ hầu hết các camera có chuẩn ONVIF rồi

Thêm 1 cái dở của Surveillance Station nếu mình chỉnh địng dạng H.265 để giảm dung lượng video thì khi mở Surveillance Station bằng web thì nó không cho xem định dạng H.265, bắt phải cài soft lên win thì mới xem được.
Còn để định dạng H.264 thì trên web và soft đều xem được
tongjet
ĐẠI BÀNG
một năm
@MeowMunĐen Chuẩn luôn. Mua cam thì được free lisence nhưng giá cam mà giảm nữa thì mới ngang bằng cam hãng khác thôi. Nếu dùng thêm đàu nvr thì lại còn kém cạnh tranh hơn nữa nên Synology nên tiếp tục hướng đến việc giảm giá để tăng số lượng user và số lượng cam bán ra.
Mình thích Eufy 4k, chạy năng lượng mặt trời, cũng lưu vô Homebase 3 được. Mà sao ko thấy phân phối ở VN.
tongjet
ĐẠI BÀNG
một năm
@sunnydtld Lazada và shopee bán đầy. Bác múc bao nhiêu chả có mà cần phải đợi bán ở vn làm gì vì có mấy ai dùng cam này đâu.
Mình đang tìm một giải pháp cho nhà xưởng.
Muốn tự setup cho khoẻ.
AE tư vấn bọn nào ổn áp với.
Thấy Synology cũng đồng bộ cả NAS nữa, có thể lên cloud để xem tính ra cũng khoẻ.
Ko biết có nên đầu tư không ta.
tongjet
ĐẠI BÀNG
một năm
@teri.nk79 Nếu xưởng tầm trên dưới 20 cam và tiền k là vấn đề thì cũng xuống tiền được để gắn Nas bác à . Nếu ít hơn thì nvr với cam hãng khác cho nhẹ tiền đầu tư.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019