Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Windows (vẫn) đang thú vị hơn macOS, nhiều trò để nghịch hơn

Pnghuy
27/3/2023 16:45Phản hồi: 250
Windows (vẫn) đang thú vị hơn macOS, nhiều trò để nghịch hơn
Thời gian gần đây, cùng với sự nổi lên của những mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như GPT thì các hãng cũng đua nhau rất gắt gao, cả Google, Microsoft hay Adobe đều lần lượt cập nhật, bổ sung AI vào các công cụ, phần mềm hay thậm chí là hệ điều hành của mình. Anh em có thể thấy gần đây Microsoft đang bổ sung Bing AI vào trong từng công cụ của mình và đặc biệt là Windows, trong khi nhìn qua macOS của Apple thì có vẻ như đang đứng ngoài chuyện này.

Nói là đứng ngoài ở thời điểm này thôi, vì cũng sắp tới WWDC rồi, sẽ tổ chức vào tháng 6 tới, có thể Apple sẽ đưa ra câu trả lời về AI cho các đối thủ của mình và tất cả chúng ta đều hóng chuyện đó. Dưới đây là nhận định của mình về việc Windows đang thú vị hơn macOS và nhiều trò để nghịch hơn.

Windows được cập nhật tính năng mới thường xuyên


Lúc ra mắt Windows 11, Microsoft nói rằng Windows 11 sẽ chỉ nhận 1 lần cập nhật lớn mỗi năm, và đúng là như vậy, Windows 11 22H2 là bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi Windows 11 ra mắt vào năm 2021. Nhưng mà rồi mọi thứ thay đổi khi ChatGPT xuất hiện, hay nói cách khác là model AI GPT của OpenAI.
[​IMG]
Nó đã tạo ra làn sóng AI khắp mọi nơi, rồi sau đó anh em thấy người người nhà nhà đua nhau trang bị AI, các ứng dụng AI cũng xuất hiện rất nhiều trên App Store và Play Store. Tất nhiên Microsoft không đứng ngoài chuyện đó.

Nếu mà theo thông lệ mỗi năm cập nhật 1 lần thì người dùng phải chờ đến gần cuối năm để có thể sử dụng Bing AI, sử dụng Security Copilot…nhưng thời gian là quá lâu và có thể Microsoft sẽ chậm chân so với Google và Apple, Amazon.

Chính vì vậy họ tung ra Bing AI, tích hợp nó vào bộ Office, tích hợp vào taskbar Windows 11, tích hợp vào Edge, tích hợp vào Teams, Phone Link hỗ trợ iOS…may mắn là Microsoft họ có nhiều dịch vụ và bản thân là một công ty phần mềm nên không khó triển khai chuyện đó.

Có thể cuối năm nay vẫn sẽ có bản cập nhật lớn cho Windows 11 vì Microsoft vẫn còn nhiều việc cần làm, nhưng mà mình nghĩ bản Windows 11 22H2 Moment 2 vừa qua có thể xem là một bản cập nhật đáng giá cho Windows 11.

Quay qua Apple, macOS 13 Ventura khi ra mắt có nhiều tính năng hay ho như Stage Manager, thay đổi giao diện Settings, cho phép sử dụng camera iPhone làm webcam của máy Mac…lúc đầu đó là những tính năng hay và tuyệt vời, nhưng rồi gần như suốt cả năm đó, với những bản cập nhật 13.1, 13.2 hay 13.3 chỉ là những cải tiến nhỏ, những cải tiến chủ yếu về mặt hiệu suất, tính năng mới có thì cũng rất ít và hầu như không đáng chú ý.

Dưới đây là các sự thay đổi đến với macOS 13.3 Ventura:

  • Cập nhật thêm 21 emoji mới trong bàn phím
  • Tự động tách nền chủ thể tốt hơn trong Freeform
  • Chế độ quét tìm ảnh trùng sử dụng được cho cả iCloud Shared Photo Library
  • Cập nhật thêm một số ngôn ngữ bàn phím mới
  • Có thể thiết lập tự giảm độ sáng màn hình đang hiển thị video khi thấy video bị hiệu ứng flash hoặc nhấp nháy (phần này là để giảm hiện tượng khó chịu của mắt khi ánh sáng màn hình thay đổi liên tục, rất nhiều người bị nhức đầu với những hiện tượng này)
  • VoiceOver cho bản đồ trong ứng dụng thời tiết
  • Sửa lỗi trackpad không hoạt động
  • Sửa lỗi thông báo Ask to Buy không hiển thị ở máy ba mẹ khi trẻ nhỏ yêu cầu
  • Sửa lỗi VoiceOver không phản hồi sau khi sử dụng Finder

Như anh em thấy, chủ yếu là sửa lỗi, cũng đúng thôi, WWDC sắp tới rồi và có thể Apple “giữ hàng” cho hội nghị tháng 6, cho nên về mặt cập tính năng mới, Windows đang cho thấy sự sôi động hơn macOS.

Giao diện Windows 11 đang được trau chuốt đẹp hơn


Từ trước đến giờ nếu nói về UI đẹp, người dùng sẽ thường đánh giá macOS đẹp hơn Windows, cũng như iOS đẹp hơn Android vậy. Kể từ khi giới thiệu Windows 11 và cho đến bây giờ, cá nhân mình thấy rằng giao diện của hệ điều hành này ngày càng hoàn thiện và đẹp hơn bao giờ hết.
[​IMG]

Quảng cáo


Windows 11 với Fluent Design đang làm cho Windows trở nên mềm mại hơn, bo tròn nhiều hơn, đổ bóng nhiều hơn, các icon cũng được thay đổi theo hướng hiện đại hơn. Bắt đầu trước tiên với Start Menu, taskbar và Settings, rồi dần dần đến các ứng dụng hệ thống như File Explorer, ứng dụng Photos, hệ thống widget…

macOS từ hồi Big Sur ra mắt đã không có sự thay đổi nhiều, tức là đã gần 3 năm rồi, cũng bởi vì macOS đã đẹp sẵn từ lâu nên Apple cũng không thay đổi quá nhiều, nhưng với Windows thì kể từ Windows 7 Ultimate hay Windows Vista thì người dùng mới có cảm hứng với một bộ giao diện trên một phiên bản Windows đến vậy, cá nhân mình cũng thế.

Windows bây giờ cũng hỗ trợ rất tốt cho người dùng Apple


Chưa một phiên bản Windows nào mà mình thấy Microsoft hỗ trợ cho các sản phẩm của Apple nhiều đến vậy, thậm chí tích hợp chúng vào trong các ứng dụng hệ thống của mình luôn. Ví dụ tích hợp iCloud Photos vào trong ứng dụng Photos mặc định của Windows 11, hay iCloud for Windows, Edge cũng hỗ trợ extension iCloud Keychain, Apple Music và Apple TV thì lên Microsoft Store, Phone Link thì hỗ trợ iPhone…một sự hợp tác sâu sắc hiếm thấy giữa hai đối thủ về hệ điều hành máy tính lớn nhất thế giới hiện tại.
[​IMG]
Apple thì cần dịch vụ của mình xuất hiện trên các nền tảng đối thủ, tăng sự hiện diện của mình trên chính Windows, Microsoft thì được hưởng lợi từ điều đó, đó là sự hợp tác cộng sinh, cùng tồn tại và phát triển, cả hai đều có lợi, thì tại sao không làm, người dùng lại càng sướng hơn vì dùng được Apple Music, Apple TV mà không cần máy Mac hay iPad 😁.

Đó là Apple, chưa kể về Linux với hệ thống con (subsystem) cũng tích hợp sâu vào trong Windows, rồi cài app Windows qua dòng lệnh (Windows Package Manager), Microsoft rõ ràng cũng rất chiều chuộng người dùng Linux.

Hệ sinh thái Windows đã quá lớn

[​IMG]

Quảng cáo


Windows được cài đặt và chạy trên hàng triệu phần cứng khác nhau, từ những máy tính cá nhân cho đến máy chủ và thậm chí là nền tảng đám mây (Windows Cloud), cho nên sự phong phú về phần cứng, thiết bị là vô cùng lớn, điều đó tạo nên một cộng đồng khổng lồ người dùng sử dụng Windows.

Gần như tất cả chúng ta đều tiếp xúc với Windows đầu tiên khi bắt đầu tiếp xúc với máy tính, nó giống như là cửa ngõ để chúng ta làm quen với thế giới công nghệ, cũng giống trình duyệt Edge hay được dùng để tải Chrome vậy :D. Khi lên internet, để tìm về một tin tức của Windows thì không thiếu, những cập nhật mới hay những thay đổi nho nhỏ với Windows là nhiều vô kể, các trang tin công nghệ (trừ các tin đặc thù về một hãng nào đó, như Apple hay Google chẳng hạn) thì đều có mục Windows, đều có các thông tin về Windows, bất cứ thay đổi gì đều sẽ được cập nhật.

Chính vì vậy tìm đọc các thông tin về Windows, cả phần cứng hay phần mềm đều đem lại cho mình sự hứng thú hơn là macOS, nhất là trong thời điểm hiện tại, khi mà Windows đang có rất nhiều sự thay đổi, tính năng mới đang được Microsoft triển khai.

Hơn nữa, với Apple, thói quen của họ là thường triển khai các bản cập nhật theo chu kì, theo một khoảng thời gian nhất định. Họ vẫn có các bản macOS beta nhưng không giống với Windows, chương trình Insider của Microsoft không ngần ngại thử những tính năng mới, kể cả về giao diện cho người dùng, trong khi với macOS thì những bản beta thường rất hiếm khi có những thay đổi về giao diện hay cập nhật một tính năng lớn.

Thực ra mà nói Windows luôn nhiều trò để nghịch hơn macOS, từ xưa đến giờ rồi, vì sự đa dạng phần cứng, riêng mảng game thôi đã là một bầu trời để khám phá rồi, rồi những phần mềm tinh chỉnh, tối ưu hoá cho hệ thống, Windows thì dùng theme được, biến Windows thành macOS cũng không khó. Nói chung là Windows nó cũng giống như Android vậy, tính mở nhiều hơn và người dùng tự do sử dụng hơn, không phải tự nhiên mà nhiều người lại đánh giá macOS lại tù túng hơn Windows là vậy. Tuy vậy mình không đánh giá hệ điều hành nào tốt hơn, cái nào tệ hơn, cả hai mình đều đang dùng song song, chỉ là trong thời gian này mình đang không hứng thú bằng Windows, vì Windows đang có quá nhiều cái để khám phá.
250 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng thấy vậy, những lợi thế về giao diện hay tính đồng bộ của macOS đang dần bị Windows chiếm lại. Apple cần cải tiến macOS mạnh mẽ hơn vì MS đang tích cực cải tiến các sản phẩm của mình hơn bao giờ hết, tính ứng dụng thực tiễn và lắng nghe ng dùng đang rất đc đề cao
@causelove94 22h2 ltsc đã ổn định chưa vậy bác nhỉ,hic
Firewolf
ĐẠI BÀNG
một năm
@ngoinhala mac có trước windows nữa bạn. Chẳng qua là mac không mở cho các bên khác dùng nên thị phần rất nhỏ so với windows. Tuy thị phần nhỏ nhưng Apple đang đứng thứ 4 về mảng sx máy tính, lớn hơn so với Asus đấy.
Firewolf
ĐẠI BÀNG
một năm
@vqt907 mac intel thì quá nặng và nóng rồi, đổi sang M1 là thấy khác liền.
@Firewolf thì mình đang so sánh trên cùng 1 phần cứng, win chạy nhẹ nhàng hơn mac, chứ M1 thì mình cũng đang dùng, nhanh mát, không cài đc win để so sánh 😃
Và cũng nhiều quảng cáo hơn bao giờ hết 😁
@buiphuloc Đúng rồi bác, moá, coi Youtube mà nó cứ quảng cáo thuốc hoài 😆
@Steve.Tran.1980 mình xài song song macbook với máy bàn windows 10 năm nay, phải nói là thấy sự thay đổi rõ rệt cùa win, nó đang phát triển rất hay. MacOS. bây giờ lỗi thời lắm rồi, đặc biệt là qua bản M1 trình quản lý nó ngu dã man. màu mè thì nhiều mà sử dụng rất là bất tiện.
@orionviva Mình cũng dùng song song mac & win cũng cỡ đó, hiện tại đang dùng M1 Pro. Khó chịu với quảng cáo hay không cũng tùy thuộc vào mỗi người thôi. Mình làm dev, quản lý file trong nhiều folder, duyệt folder theo dạng columns trên finder cảm nhận ngon hơn trên Explorer. Công nhận là win đang thay đổi rõ rệt, do thay đổi quá nhiều so với cái cũ. Còn macOS đã ổn định về mặc UI rồi, nên apple cũng hok thay đổi nhiều là điều hiển nhiên. Nhiều người từ nhỏ tới lớn dùng win, mới chuyển qua mac chừng thời gian lại bảo khó dùng, nhưng lại hok chịu bỏ thời gian để tìm hiểu & dùng nó.
@Steve.Tran.1980 Từ ngày chuyển qua M1 thì nó ko còn giữ trạng thái duyệt trước đó của mình nữa, cứ mỗi lần vào 1 folder nào đó là phải nhấn chuyển về colum rất là bực mình. Bản intel ko bị như vậy, rõ ràng là có thay đổi nhưng mà là cải lùi. Nội cái chuyện mở file pdf chuyển mặc định qua dùng chương trình khác mà không phải preview thì thao rất nhiều và rắc rối, trong khi win đơn giản và trực quan. Mình làm media, mỗi ngáy chép file qua lại khoảng vài TB mà dùng mac chép thì tỉ lệ lỗi cao, chưa kể là lỡ dừng ngang thì phải chép lại chứ không có theo dõi thời gian thực như win.
Mấy cái này là hiển nhiên tuy nhiên không ai mở windows để ngắm mấy cái animation của OS mà dùng những phần mềm nào đó, riêng về khoản này mình thích macos ở terminal + phần mềm jestbrain, font chữ hài hoà, màu sắc đẹp
@doublerick 😆)) mấy cái tool terminal chạy dùng app nào chả đc quan trọng có 1 cái HĐH nó hỗ trợ nhiều công việc ứng dụng dễ dàng triển khai cài đặt. Làm IT lúc nào cũng găm tool portable
@bango123 dủng Termius hay hơn iTerm2 nhé
@Anonymox Termius là ssh client mà
@bango123 bản gần đây tích hợp cả Terminal luôn rồi. Mà dùng bản down trực tiếp từ trang chủ mới có nhé
Mình chuyển qua Mac dc mấy tháng rồi mà cái Finder khó dùng quá các bác
@hoangtumodel Finder nó ngu có tiếng rồi. Copy có cái đường dẫn file thôi mà phải tay trái bấm option, tay phải bấm chuột phải, rồi di chuột chọn .. =)). Cut + Paste cũng thế
Nhiều khi đơn giản chỉ muốn bấm vào thư mục cha của file đó thôi mà đéo có =)). Windows nó chỉ cần bấm vào thanh address là xong. Tù cực kỳ
Penn
TÍCH CỰC
một năm
@Kahng Shift windows cài powertoys vô cũng có alt space ra tương tự
@hoangtumodel Cá nhân dùng mac quen lại thấy cái Quản lý file hoặc trình tìm kiếm trên Win ko thích lắm. Cuối cùng chỉ là dùng cái ji nhiều thid quen cái đó thôi
@tieutangbuongbinh Win search trong folder được. Mac tôi thấy search ở đâu nó cũng ra toàn hệ thống nhỉ
Trước giờ vẫn thế thôi. Vọc trên win thả ga, làm gì cũng được =))))
Windows từ trước tới giờ đều thú vị hơn MacOS.
@HuynhNgLe Đã sửa lại tile, cảm ơn
Nghe nói Apple đang chuẩn bị mua lại Windows để tích hợp vào hệ sinh thái Apple
@vanthoan Ai bán đâu mà 😂😂
@Cuồng Iphone Hôm nay 1/4 mà
UI UX Apple nó vẫn out trình đám còn lại
@Tech Man riêng quả menu bar cổ lỗ sĩ đã thấy lạc quẻ so với giao diện hiện đại ngày nay rồi, ao với chả hồ
@Tech Man Dùng mac thấy trẻ trâu vc, vì trẻ trâu lên bọn nó lúc nào cũng phải tự tỏ ra thượng đẳng chứ người dùng win có bao giờ tự làm việc ấy, nhìn cuhieep là đủ hiểu. Phải thế nào người ta mới tự cho mình là như vậy? Có lẽ là do thân phận thấp hèn nên lúc nào cũng phải tự tôn mình lên
@Tech Man Out trình bọn Linux DE thôi 😆)
@adagioleonard Lập trình trên mac chỉ cần thiết khi dính đến xcode. 1 dev tốt là xài Win, Linux hay macOS đều ngon lành hết
Vấn đề lớn nhất của Windows đó là phân mảnh như Android nên Games trên Win ko được tối ưu tốt
@bango123 Do Windows phân mảnh nên dev port, code khó hơn nhiều, đọc thêm để biết chi tiết nhé
https://tinhte.vn/thread/sao-gan-day-nhieu-game-co-ban-port-pc-hieu-nang-te-den-vay.3635585/

Sao gần đây nhiều game có bản port PC hiệu năng tệ đến vậy?

Gần đây nhất, bài review nhiều phản hồi nhất của 1 người chơi trên Steam dành cho tác phẩm Wild Hearts đang rất hot, là một đánh giá tiêu cực. Đó chỉ là một trong số khoảng 1700 đánh giá tiêu cực dành cho phiên bản PC của trò chơi săn quái vật này:…
tinhte.vn
@centernc Có thằng còn chẳng được port kia kìa, nói gì thì nói thư viện DirectX 12 của ms vẫn bá đạo rồi, metal biết chừng nào mới ngang được.
Windows có thua thì thua bọn console, console thì nó lại là một mảng riêng biệt rồi, mac chưa có chỗ đâu, bớt ảo tưởng.
@centernc Câu nào trong bài đó nói do phân mảnh??? Windows có thua thì cũng chỉ thua Console vì dù sao thì Console sinh ra để chơi Game, không như windows còn phải phục vụ cả núi thứ khác.
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@centernc 😆 thôi ông, không biết gì thì im mịa đi, càng nói càng thấy stupid vật vã!, Windows phân mảnh, nhiều cấu hình, nhiều thiết bị mới sợ chứ 😃).
Mình dùng phần mềm chứ không dùng hệ điều hành. Phần mềm đáp ứng nhu cầu thì dùng thôi
dtrung98
ĐẠI BÀNG
một năm
@bango123 Chuẩn roài, không phải phần cứng thì là phần mềm, thế thoai hehe
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@Nam Air Ko có hệ điều hành thì phần mềm mọc trên không khí à?

Mà Windows ko phải là phần mềm à?
@iCừu 01 Y bác ấy nói lựa chọn theo ưu tiên phần mềm bác ơi. Phần mềm ng ta chạy được trên OS nào thì lựa chọn cài vô xài. Có ai ép xài Mac không được xài win kiểu như quảng cáo cho nike/ puma cấm xài adidas đâu mà phải lăn tăn vậy thôi
@Nam Air tôi hỏi ông ông mua bản quyền windows người ta ghi bản quyền phần mềm windows hay bản quyền hệ điều hành windows. làm mod mà thở ra 1 câu tưởng như rã đồ chưa xong
Cái zoom trên màn hình windows đúng chất thổ tả. Bao năm làm cũng ko nên hình

Đang xài màn 24in fhd. Để 100% thì hơi nhỏ mà zoom 125 thì như shit. Mờ mờ ảo ảo. Để 110% thì ối zồi ôi cái giao diện.

Hoặc 4k trên màn 27in cũng điên luôn. Để 150% thì bể hình tùm lum mà zoom 100% chắc mù mắt
@king_of_mar1311 Bạn thấy nó Ngu ư. Chuyển hang Macos rồi bạn nhìn lại sẽ thấy nó tuyết cmn vời làm s =))))
@king_of_mar1311 Còn hơn thằng MacOS, zoom xong bị bóp hiệu năng =))
@Nha.tranthanh Má thằng MacOS nó ăn hại khoản scale kinh dị luôn
@huykhanh95hup Dùng macos để scale ngon thì phải cài thằng BetterDisplay cơ =)) Mặc định dùng với màn hình ngoài chữ bé tí
Mình dùng song song cả 2, máy bàn mình dùng win cho công việc tại nhà. Đi ra ngoài hay ngồi trên giường làm việc nhẹ thì dùng Macbook pro, nói ching Mac mình dùng chủ yếu là web browser là chính thôi, phần mềm thiết yếu cài hết ở win
@Nguyennguyen0127 M cũng thế, dùng mỗi web browser trên Mac là chính. Cứ động tới công việc mà dùng Mac là cảm thấy nó cứ như bị trói chân trói tay lại vậy, ko cảm thấy mình kiểu "thần thông quảng đại, 3 đầu 6 tay" việc gì cũng chiến được như khi ở trên Win.
@Nguyennguyen0127 chính xác là vậy. Mac chỉ làm được những việc nhỏ nhặt, kiểu điện thoại cũng làm được. Win thì để làm những việc to lớn và vĩ đại
Tôi tưởng trước giờ nếu nói cái để nghịch thì thằng MacOS thuộc hệ nghèo nàn nhất chứ.
MacOS đã từng có nhiều cái để nghịch à ?
ủa trước giờ là vậy mà dùng từ ngộ dữ
Nó như ios và android vậy. Thích ổn định thì chọn ios ngược lại sẽ chọn android. Lượng người dùng cho mỗi hệ điều hành là khác nhau, sự dịch chuyển giữa 2 hệ điều hành là không quá nhiều so với lượng người đang sự dụng
@phoipha mua iphone về dùng luôn là vì ios có cho tùy chỉnh mịa gì đâu, cho dùng gì thì dùng nấy (cũng có vài cái tùy chỉnh nhưng mà quá ít). Còn việc tùy chỉnh nó là tùy chọn, người ta chỉnh cho phù hợp với sở thích, chứ có phải bắt buộc phải chỉnh xong mới dùng được đâu. Về độ ổn định thì giờ chả khác gì nhau đâu, bên android hay win cứ lôi con máy top đầu ra xem có ổn định ko
Penn
TÍCH CỰC
một năm
@phoipha Đủ thông minh để không so windows với android lmao
@Penn Ngu mới không hiểu
Penn
TÍCH CỰC
một năm
@phoipha lol từ lời nói đến suy nghĩ đều nông cạn, chán
Rồi win đã chạy dc app Android ok chưa, cái đấy có lâu rồi mà giờ đã tới mức nào chưa thấy nói
@chocolate12345 Chạy app android thì dùng giả lập android đấy. Việc gì cứ phải trông chờ vô cái android của win 11. Giả lập android nó có ưu điểm là map phím ảo và tối ưu dùng với card đồ hoạ tốt hơn.
@NDL98_107 Thì đang cà khịa win mà, nói cho lắm cuối cùng cùi hơn cái giả lập nữa, giờ chuẩn bị có win 12 ko biết có gáy tiếp vụ chạy app Android nữa ko 😊
@chocolate12345 thì trước Mac cũng cho chạy app ios đó thôi mà giờ hình như bỏ k cho chạy rồi thì phải
@chocolate12345 cái vụ chạy app di động trên máy tính mình thấy chỉ là cái tính năng vui chơi, bên Win thì chạy được app Android còn bên Mac thì chạy app iOS, nhưng cuối cùng cũng chả để làm gì, cùng lắm nghịch thử tí là chán, mỗi thiết bị nó đã có những phần mềm chuyên biệt dành cho nó rồi, chả cần phải chạy qua xài hàng của nhau
Win bao giờ chả nhiều đồ ngon hơn Mac
Trước giờ đều mua mac về cài vài app cần thiết xong xài thôi chứ chưa bao giờ có nhu cầu “nghịch”. Chắc vì vậy nên mấy ông làm máy win chưa bán được cho tui cái máy nào :v
@tminhdn Nghịch ở đây cũng có nghĩa là chủ động được cả phần cứng và phần mềm tiện hơn so với Mac
@HueHue34 Thì đúng đấy. Mua mac cũng nhanh nữa. Ko cần lựa j nhiều mất tgian. Có mấy mẫu đâu :v phần mềm thì như nói ở trên. Nhìn thị trường máy tính windows mà chóng hết cả mặt :v iPhone với Android cũng tương tự :v nên mấy nhà sx win với android thù mấy người như tui lắm
@tminhdn Ng dùng win mấy ai quan tâm bạn đâu bạn ơi. Máy mac k bằng con số lẻ của win nữa. Bạn thử thống kê 1 toà nhà văn phòng bao nhiêu xài mac bao nhiêu xài win là biết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019