Đơn hàng OLED lắp ráp iPhone 15 của BOE bị Apple hủy vì hở sáng xung quanh Dynamic Island

P.W
28/3/2023 8:48Phản hồi: 135
Đơn hàng OLED lắp ráp iPhone 15 của BOE bị Apple hủy vì hở sáng xung quanh Dynamic Island
Tờ The Elec của Hàn Quốc vừa đưa tin, Samsung sẽ phải khởi động dây chuyền gia công tấm nền OLED phục vụ iPhone 15 sớm hơn một tháng so với kế hoạch, vì Apple đã hủy đơn hàng với nhà cung cấp Trung Quốc BOE, sau khi phát hiện ra lô màn hình OLED BOE sản xuất để lắp ráp iPhone 15 gặp lỗi hở sáng.

Cụ thể hơn, xung quanh lỗ đặt camera trước cũng như hệ thống cảm biến Face ID, màn hình của BOE bị hở sáng khá nghiêm trọng. Khi đơn vị này vẫn đang tìm cách sửa lỗi, thì Apple vẫn phải bám theo lịch trình sản xuất nghiêm ngặt. Vì thế Samsung đã phải bắt đầu sản xuất màn hình iPhone 15 sớm hơn dự định 1 tháng, tức là kể từ tháng 5/2023 tới.

Tin đồn mấy tháng nay là iPhone 15 sẽ đem Dynamic Island lên tất cả các phiên bản máy ra mắt vào tháng 9 năm nay, cũng như đem công nghệ màn hình OLED từ những chiếc Pro và Pro Max xuống hai sản phẩm giá mềm hơn là iPhone 15 và 15 Plus.

Doanh số của iPhone 14 và 14 Plus thực sự chưa đạt kỳ vọng của Apple, cơ bản vì chúng có quá ít cải tiến so với iPhone 13. Vì thế nên Apple có vẻ như đã quyết định mang cả OLED lẫn Dynamic Island lên hai mẫu iPhone tầm giá entry ra mắt khoảng tháng 9 năm nay. Với thay đổi này, Apple kỳ vọng sẽ kích cầu thành công, thuyết phục người dùng mua iPhone 15 hoặc 15 Plus vì nó cũng có tính năng trước đó chỉ hiện diện trên 14 Pro và Pro Max.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/gian-lan-thiet-ke-boe-co-the-da-bi-cat-hop-dong-san-xuat-30-trieu-tam-nen-iphone-14.3521198/

Gian lận thiết kế, BOE có thể đã bị cắt hợp đồng sản xuất 30 triệu tấm nền iPhone 14

Cách đây hơn 2 tuần, có thông tin cho biết Apple tạm ngưng việc sản xuất tấm nền iPhone 13 của BOE vì phía hãng sản xuất màn hình thiết bị Trung Quốc bị phát hiện đốt cháy giai đoạn, thay đổi thiết kế tấm nền màn hình trang bị cho iPhone.
tinhte.vn


Về phần BOE, trước đó họ đã bị Apple hủy bỏ hợp đồng gia công tấm nền OLED cho những mẫu iPhone Pro và Pro Max, chỉ giao cho nhà sản xuất này những đơn hàng sản xuất màn hình cho hai phiên bản entry. Hai mẫu điện thoại cao cấp thì được LG và Samsung đảm trách gia công màn hình. Tháng 6 tới LG Display cũng sẽ bắt đầu sản xuất màn cho iPhone 15 Pro và Pro Max.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/lo-mo-hinh-3d-cua-dong-iphone-15-dynamic-island-usb-c-tren-ca-4-mau.3644317/

Lộ mô hình 3D của dòng iPhone 15: Dynamic Island, USB-C trên cả 4 mẫu…?

Kênh YouTube Mac Otakara của Nhật đã chia sẻ một video về những mô hình 3D được cho là của 4 chiếc iPhone 15 sắp tới của Apple. Hình ảnh trong video cho thấy các mẫu 15 Pro có viền màn hình mỏng hơn và module camera sau lớn hơn khá nhiều so…
tinhte.vn


Những nguồn tin chưa chính thức khác thì nói, Apple vẫn sẽ tạo ra những khác biệt giữa iPhone 15 thường và 15 Pro. Lấy ví dụ, cùng có màn hình OLED, nhưng vẫn sẽ chỉ có bản Pro sở hữu công nghệ ProMotion với tần số quét tối đa 120Hz, cũng như tính năng màn hình luôn sáng. Thêm nữa, thay đổi lớn của iPhone 15 Pro năm nay là nút bấm cảm ứng và chip A17 Bionic, sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC.

Theo WCCFTech
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng tàu thì chịu thôi, thà màn samsung mà đắt hơn 100-200$ ngta vẫn mua 😁
alphi
TÍCH CỰC
một năm
@mualarung01 Vậy à. Kinh nhỉ
alphi
TÍCH CỰC
một năm
@ansu16 Làm như ss ngon lắm. Chảy mực. Sọc màn. Ss cũng vậy thôi
@Hieuvatm Hình như bạn nhầm 14 pro max rồi, 13 pro max chết là quăng màn hình luôn nha, mình có anh em làm điện thoại xác nhận rồi, tự dưng một ngày đẹp trời xanh lè màn hình trên 13 pro max nên ko dám nhập 13 pro max bán.
@Hieuvatm Thế up lên vẫn chết thì là do số đen à ?
Đã ngờ u còn hay thích gáy .
Lên fb mấy group 13prm lướt xem bao nhiêu người upgrade xong vẫn bị nhé
Tất cả tại Samsung
@centernc Con bot của tinh tế bị lỗi chương trình. Cmt như con bò
akabela
ĐẠI BÀNG
một năm
@centernc Tại Samsung làm tốt hơn BOE.
@akabela Chỉ ông hiểu tôi, tại Samsung làm tốt hơn nên Apple đã hủy đơn hàng với nhà cung cấp BOE
thằng BOE này là ông trùm hở sáng mà, hồi con Mi A1 của Xiaomi cũng hở sáng, nhìn như quần què. thằng Xiaomi là trùm xài màn BOE
@jamestran Bạn có nhầm sang TV ko? 🤔

TV mì xào thì đúng là BOEVT sản xuất xong cộp mác. Còn panel BOE thì chạy khắp các hãng rồi ko tránh đc đâu. 😆 Phụ thuộc nhà sản xuất áp đặt tiêu chuẩn chất lượng ntn thôi.
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
một năm
@jamestran thời xưa dòng giá rẻ của xiaomi toàn dùng tấm nền của tianma chứ trình đâu dùng màn boe, hàng tầm trung với cao cấp mới dc dùng boe thôi b ạ, con xiaomi a1 dùng màn tianma
Cuối cùng thì mấy thằng chê "màn loại 2" ss vẫn phải dùng, khổ.
@p.a.tuan Có mấy thg anti xàm vào chê chứ Táo nó chả phụ thuộc vào Sam ở những khía cạnh cụ thể. Có điều mua đồ Sam thì chất lượng cao giá cao nên lãi ít táo nó ko ưu tiên.
@p.a.tuan Màn loại 2 là ss để tự dùng còn loại 1 bán cho apple hết rồi
@Mr.Anderson màn loại 1 bán cho táo, bán cho đại hàn dân quốc, bán cho châu âu bắc âu, còn dân xứ này thì được ưu tiên xài màn loại 2, loại 3 mà cứ tấm tắc khen
Vì Mod dùng từ "hở sáng" dễ bị hiểu nhầm với hiện tượng hở sáng trên LCD, nên cần phải làm rõ chút.

LCD hở sáng hoặc quầng sáng là do lớp tinh thể lỏng ko che chắn hết ánh sáng thừa từ đèn nền.

Còn cái lỗi này đang xảy ra trên OLED, ko có backlight. Ánh sáng bị rò rỉ ngay trong cái lỗ đen do ko che hết. BOE đang dần khắc phục.

Có thể cuối năm nay, BOE mới bắt đầu cung cấp panel AMOLED cho iPhone 15. Để dành thời gian giải quyết xong lỗi.

Panel iPhone 15 series chia thành LTPS TFT cho 2 bản thấp, 2 bản cao cấp hơn xài LTPO TFT. Năm nay cũng đánh dấu việc LGD tham gia sản xuất LTPO TFT cho bản Pro.
@AmbitiousMan Nói vậy iPhone 15 mới ra phải mua liền. Chứ để lâu Apple áp màn lởm của BOE cho thêm lãi thì có mà than trời.
@D.H.17 Có 2 loại sáng trên màn LCD, 1 là màu đen ko sâu do vẫn còn đèn nền, cái này rõ nhất là để màn hiển thị ảnh đen trong phòng tối sẽ vẫn thấy màn "hơi sáng" 1 chút. Cái này không gọi là lỗi mà là đặc tính công nghệ màn này nó thế. 1 loại hở sáng nữa nhất là sau khi bị sửa chữa là lắp màn vào bị hở, làm ánh sáng nền rọi ra ngoài, cái này mới gọi là bị lỗi. Lỗi của ông BOE chắc là do độ chính xác lắp ráp không đạt, cái này lỗi hệ thống nên rất khó sửa, giống như công ty cơ khí chính xác kém mà đi sản xuất đồng hồ cơ, chạy thì được mà tốt không thì ko dám chắc, có cho nó bản thiết kế nó cũng không thể làm ra chiếc Rolex được.
@AmbitiousMan Màn iphone 15 còn bị lỗi 60hz nữa, ko thể lên 120hz như điện thoại rẻ tiền android.
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
một năm
@AmbitiousMan năm nay LGD mới sản xuất ltpo tft cho bản pro, vậy từ 14 trở về bản pro và pro max độc quyền mỗi samsung sản xuất hả b?
Ôi dồi ôi cái màn con Note 20U của ông Sam cũng hở sáng quanh cái Cam infinty O đây nè. 😆
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hi-CNTT chụp cho cái hình mình xem cái bạn? lỗi nhấp nháy sọc màn vì quá nhiệt khi chạy exynote thì có nhé! có sài ko cho cái hình đi!
@Ryan Vu Đang xài có 1 cái đt sao chụp. Tối đi. Tối nhắn nhắc nha
@Ryan Vu Máy tui Snap nha.
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hi-CNTT
Cười vô mặt
Vỗ tay 🤣🤣🤣
Đấy, phải vậy apple mới chịu nâng cấp cho dòng thường. Giá cao mà đến cái màn 120 hz còn không có, xài chip đời cũ, không có đảo động 😃
Sao bài nào về Apple nó cũng bị tinhte bóp méo kiểu gì ấy nhỉ...
Người viết bài củng hình như hiểu sai khi đặt title, OLED làm gì có hở sáng ?
@tan.phan.vt Có chứ làm gì ko bạn.
18K
CAO CẤP
một năm
@tan.phan.vt Cố tình vậy để tăng tương tác đó bạn, và người ta đã đạt được mục đích khi có tôi và bạn ở đây haha
Hở sáng có tý thôi mà sao lại huỷ chứ ! Hở sáng nhưng vẫn hoạt động dược đó thôi có sao đâu! Người ta có sản xuất mất bao nhiêu tiền của công sức ai lại huỷ đơn thế thì sống sao nổi
@Emranhieulam1990 tính năng tạo thêm ánh sáng để mọi ng dễ nhìn hơn, mà mấy ông cứ nói hở sáng là sao???
jk.y
TÍCH CỰC
một năm
@Emranhieulam1990 Vãi cả hở tí thì có sao, nói như ông vậy. Rồi Apple nó sài lô đó ra con máy bị loox thì thằng BOE mang tiếng hay Apple mang tiếng xấu???
locgame
ĐẠI BÀNG
một năm
@jk.y Bán rẻ hơn 200 usd mình vẫn dùng hở sáng
Thế lại nhờ Sam cứu à? =))))
@sóc Đỏ 🌶️🌶️🌶️ t lắm 🤣
@noctunalguy kkk hong biết ai cay ah
@noctunalguy seeder có não đâu khám phải hơm 😀
khoái chọc lũ cuồng sung ghê
Đâu có dễ ăn
@tinhdg đâu? Vô múa mỏ mậy.
Ko biết bao giờ apple nó mới kết thúc cái vòng đời DI
boe đã rất cố gắng nhưng xem chừng vẫn còn nhiều vấn đề
@Didu Bán rẻ hơn là vấn đề được giải quyết mod nhé.
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Didu công nghệ đi ăn cướp nên chưa làm chủ đc phải đợi ăn cướp đủ mấy phần còn lại sẽ ok hơn.
Sao iFan bảo Sam hay ai làm thì cũng theo công nghệ riêng của nhà Táo? Chả nhẽ công nghệ Táo lại lởm vậy?
@vuquan2008 Kèo thơm là do Apple khắt khe, đầu tư nhiều, kèo thối là do thằng bán, Apple không biết gì hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019