Netflix sẽ ra mắt ít phim hơn, kỳ vọng "ít nhưng mà chất"

P.W
31/3/2023 8:50Phản hồi: 37
Netflix sẽ ra mắt ít phim hơn, kỳ vọng "ít nhưng mà chất"
Theo Bloomberg, Netflix đang có kế hoạch thay đổi định hướng kinh doanh, tái cơ cấu mảng phim điện ảnh, ra ít phim Netflix Original hơn so với trước để tăng chất lượng món ăn tinh thần phục vụ mọi người. Hai năm vừa qua, cứ một tuần là Netflix có một phim mới. Còn kể từ năm 2023, Netflix sẽ kết hợp cả nhóm phát triển quản lý những dự án phim kinh phí tối đa 30 triệu USD với nhóm quản lý những dự án có kinh phí từ 30 đến 80 triệu USD.

Quy trình tái cơ cấu này sẽ dẫn đến quá trình thanh lọc nhân sự, và hai vị giám đốc cấp cao của Netflix sẽ phải rời đi. Hai vị này là Lisa Nishimura, người từng chịu trách nhiệm sản xuất những phim kinh phí thấp và những phim tài liệu như Tiger King, cùng với đó là Ian Bricke, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phim điện ảnh của Netflix.

Bloomberg cho biết, Netflix đã bắt đầu vận hành hết công suất để phát triển và sản xuất phim, sau khi những studio và các tập đoàn lớn bắt đầu tự mở dịch vụ stream phim trực tuyến của riêng họ. Bên cạnh những nhóm làm phim kinh phí thấp và trung bình, Netflix cũng có một đội ngũ đảm nhận những dự án phim bom tấn với chi phí khổng lồ. Hiện chưa rõ nhóm này có bị ảnh hưởng bởi việc tái cơ cấu hay không.

Netflix ra mắt rất nhiều phim trong năm vừa rồi, nhưng số lượng phim nhận được những giải thưởng danh giá, hoặc đạt được tần suất hàng triệu giờ xem từ công chúng, hoặc tạo ra được tác động xã hội to lớn thật ra cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo tổng hợp của chính Netflix, ba phim được xem nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2022 là Notice, Don't Look Up và Glass Onion: A Knives Out Mystery.

Giám đốc Netflix Film, Scott Stuber được cho là người phác thảo ra kế hoạch này, làm ít phim nhưng phải có chất. Ông Stuber không đề cập đến số lượng việc làm sẽ bị Netflix sa thải trong quá trình tái cơ cấu studio, nhưng con số này có thể sẽ thấp hơn con số 300 nhân sự bị cho nghỉ việc vào năm ngoái. Và thật ra, không chỉ riêng Netflix đang phải tái cơ cấu. HBO và HBO Max vừa rồi đã phải cho vài nhân viên mảng sản xuất phim nghỉ việc. Discovery thì tái cơ cấu tháng 8 năm ngoái, còn Disney vừa công bố sẽ cho 7 nghìn nhân viên thôi việc, trong đó có những người làm trong mảng media và phân phối phim.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dạo này Netflix VN chơi kì, mua gói 4K mà phim toàn HD, có mấy bộ drama Hàn thì được 4K. có báo bên Netflix support nó cũng khẳng định tựa phim đó hỗ trợ 4K, chắc do thiết bị của bạn bị gì hoặc đường truyền 😔(((
@╰‿╯ lâu rồi ko coi cổ trang TQ, có thể gợi ý bộ nào ko bác
@╰‿╯ @╰‿╯ phim của Trung+ thì vứt vào thùng rác là vừa
@╰‿╯ Phèn quá mà ai thèm làm😆) hiện nay phim Tàu xách dép cho phim Hàn nhé, bớt ảo tưởng lại nhé Tàu con. Áhihi ýhaha
@CooperLuong toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Dạo này hay coi phim tài liệu điều tra trên Netflix, khá hay
@xecatang Bản VN có ko a. Cho xin tựa
@BrioPc Vụ án Burari: Bí ẩn cái chết một gia đình (thể loại điều tra)
@thanh_satria Vụ án Burari: Bí ẩn cái chết một gia đình (thể loại điều tra)
@xecatang tưởng 11h 11 phút ngày 11?
netflix đi xuống vì mấy cái chính sách vớ vẩn, bớt đi
KhangTz
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Đi xuống =))??
tx102
TÍCH CỰC
một năm
@Thiệu Vĩ Khang Chứ j nữa???
@tx102 Đọc cmt ông dưới đi, lợi nhuận vẫn top 1
Thực ra năm 2022 Netflix chỉ bị cú shock lớn nhất là giảm số thuê bao hồi đầu năm thôi, chứ doanh thu và thuê bao chốt cả năm 2022 vẫn tăng. Còn phim vẫn có 1 số cái thành công lớn mà. Giải thưởng cũng có chứ ko đến nỗi. Vd vừa xem Pinocchio thắng Oscar đỉnh vkl. Ảnh hưởng xã hội thì có Wednesday cũng khá ổn, meme và social tương tác cao.

Sơ bộ doanh thu và lợi nhuận của Netflix khi đặt cạnh các hãng phim Hollywood.

https://vnreview.vn/thread/bo-phan-san-xuat-phim-cua-disney-bi-lo-hon-400-trieu-usd-nam-vua-qua.211106232832771

Bộ phận sản xuất phim của Disney bị lỗ hơn 400 triệu USD năm vừa qua

Sau khi trải qua 1 đại dịch đầy khó khăn, Hollywood chứng kiến phòng vé phục hồi 1 cách chậm chạp. Theo kết quả từ Box Office Mojo, tổng doanh thu phòng vé năm 2022 đạt 25,8 tỷ USD với mức chi cho các hoạt động tiếp thị và phát hành phim tăng. Dù...
vnreview.vn
Cười vô mặt
Khi nào cấm share acc tới vn
Riết ko có gì xem.
Dạo này mình hay xem phim tài liệu trên netflix hơn là xem phim
Phàm là phim gì muốn coi, tui tìm trên Netflix đều không có !
Ít nhưng mà woke.
Đú woke ít thôi là phim nào cũng chất hết
Có bộ phim drama The Glory của Hàn cũng khá hot, chiếm top 1 trên Nefflix khi lên sóng.
Toàn drama hàn mà chất cái gì
có mấy con ếch ngồi đáy giếng vẫn đang nghĩ là cắt thuê bao nhà nó thì netflix đi xuống. vắng chợ mợ vẫn đông, ko coi thì cắt chứ ở đó càm ràm làm gì.
Ít hơn thì oke, nhưng mà có chất hơn ko thì phải xem đã 😁
đừng làm phim như thằng chuột là được
hóng st5 thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019