Người đầu tiên trên thế giới bị nhiễm nấm gây bệnh vàng lá

Hassler
31/3/2023 15:44Phản hồi: 34
Người đầu tiên trên thế giới bị nhiễm nấm gây bệnh vàng lá
Trong báo cáo được gửi lên tạp chí Các báo cáo ca nhiễm nấm y khoa MMCR thì 1 chuyên gia về nấm tại Ấn Độ đã bị nhiễm nấm Chondrostereum purpureum, loại nấm thường gây nên bệnh vàng lá cho cây trồng, trong quá trình nghiên cứu làm ông bị áp xe cạnh khí quản.

Theo lẽ thông thường căn bệnh này lây từ cây sang cây, vào mùa hè và làm vàng lá, rụng rồi làm ảnh hưởng đến cành cây. Nguyên nhân được xác định là sự phát tán của các bào tử nấm bệnh trong không khí, bám vào phần gỗ thịt và lây lan. Từ trước đến giờ chưa bao giờ có báo cáo về việc bào tử nấm dạng này lây được sang người, đây được coi là ca đầu tiên trên thế giới được ghi nhận.

Người đàn ông 61 tuổi này đã gặp các triệu chứng như bị cúm, viêm họng tái phát, mệt mỏi, khó nuốt và chán ăn trong vòng ít nhất là 3 tháng trước khi các bác sỹ phát hiện phần ung mủ nhiễm trùng trong khí quản. Sau khi làm thủ thuật hút mủ khỏi vết thương họ đã đem mẫu đi xét nghiệm và khẳng định ông này đã bị nhiễm virus Chondrostereum purpureum. Ông này có tình trạng sức khoẻ khá tốt, không bị tiểu đường, không nhiễm HIV làm suy giảm miễn dịch, không bị bệnh mãn tính nào và cũng không đang phải uống thuốc ức chế miễn dịch. Nguyên nhân duy nhất có thể đưa ra đó là bởi ông là chuyên gia nghiên cứu về nấm, có nghĩa là thời gian làm việc và tiếp xúc gần với các dạng nấm ở mức cao hơn rất nhiều so với người khác.

Điều này dẫn đến giả thuyết rất đáng lo ngại đó là nấm bệnh có khả năng làm cho cả những người khoẻ mạnh bị nhiễm bệnh. Và dù việc thay đổi khí hậu đang ngày càng làm các dạng nấm bệnh tiến hoá để thích hợp hơn nhưng cũng chỉ có 1 vài dạng có khả năng lây nhiễm cho người và động vật. Nhưng liệu có 1 ngày chúng tiến hoá đủ mạnh và đủ độc tính để biến con người thành những người nấm giống như chúng đã và đang biến những con kiến thành kiến zombie? Câu hỏi The Last of Us: Zombie "đông trùng hạ thảo" liệu có thể xảy ra ở ngoài đời thật? của mod @P.W liệu có thành câu cảm thán?

Tham khảo MMCR
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các bệnh về nấm ngoài da hiện tại không có cách chữa dứt điểm, đành sống cộng sinh với nấm. Vậy giả thuyết the last of us là có thật...
@neoking1986 Coi rồi, và m có vấn đề đọc hiểu à? Nó đang nói chung cái nền công nghiệp phim chứ có nói về cái phim TLoU đâu??
BrioPc
TÍCH CỰC
một năm
@GhostRiley chữ nào trong bình luận của t là bày trừ hả thằng ngiu? t đang so sánh có hiểu chưa? và t dùng chữ "hầu như" chứ ko có nói tất cả nền công nghiệp điện ảnh nha chưa thiểu năng.

Có khi mày cuồng Mỹ tới tiếng việt đọc cũng k hiểu, nhưng bị nó đá đít về đâm ra cay cú đúng ko?

đã vậy còn thế giới phẳng haha, chửi người khác bợ đít Mỹ nhưng chính bản thân lại lấy tên Mỹ và để hình trang phục giống lính Mỹ 😆)

hài nhất mấy đứa chửi Mỹ mà chích vaccine Mỹ, kêu đừng bày Tàu nhưng kêu chích vaccine tàu thì không đi. 😃)

ê, huýt sáo thử coi kêu không? không kêu thì đánh vần chữ "quê" coi 😃)
@GhostRiley Mày đọc hiểu kiểu mới hết lớp 1 cô chết trường cháy à? Film mỹ với cả cái nền như mày tưởng nó cũng khác nhau lắm đó mày. Còn tụi mày thích film tàu thì cứ coi, coi nhiều nhiều cho thằng tư tưởng đại hán thấm nhuần đi nhé. Phim ảo mà còn ba xạo cũng có người coi, hết biết mấy thằng ko óc.
@neoking1986 sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ,hic
Sau khi làm thủ thuật hút mủ khỏi vết thương họ đã đem mẫu đi xét nghiệm và khẳng định ông này đã bị nhiễm virus Chondrostereum purpureum.
> thế rốt cục là nấm hay vi rút?
nhqdat
TÍCH CỰC
một năm
@sour_suppa_man https://en.wikipedia.org/wiki/Chondrostereum_purpureum
Chondrostereum purpureum - Wikipedia
en.wikipedia.org
@sour_suppa_man Nấm nhé bro. Cái này mấy người nhà trồng nấm cũng bị bệnh liên quan đến sự phát tán bào tử thường xuyên nè, chẳng qua chưa cố số liệu nghiên cứu thôi.
Patient 0 lây lan làm cả thế giới trở thành da vàng thượng đẳng =))
The last of us 😁
@kedote Part I bắt đầu từ đây
@l120205nguyenhuy vậy ra đây là the beginning of us 😁
Rõ ràng là nấm mốc đều có khả năng gây bệnh cho người mà
Ông này là cháu của The Root nên mới bij nhiễm nấm này đấy
Is that beginning of The Last Of Us?
Cảm thấy tổn thương
Trước nay con người vẫn bị nhiễm nấm mà 😁 Chẳng qua đây là người đầu tiên chính thức được ghi nhận là nhiễm nấm gây vàng lá thôi (có thể trước đây có người bị rồi, nhưng chưa được ghi nhận thôi).
Nghe thấy nấm lại nhớ đến the last of us. Chả lẽ sắp có zombie
Rồi cuối cùng là nhiễm nấm hay virus? Tin pha học đấy
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
nguy hiểm quá!
Người không có lá 😆
Anh em mình dân da vàng nên méo lo nhé, vàng thêm tí ko sao, tụi da trắng nó mới lo. Đồng hoá hết thành da vàng đi
Cười vô mặt
Puppet
ĐẠI BÀNG
một năm
Bị mắc thì có thể tử vong chứ kiểm soát được con người và những sv bậc cao thì viễn tưởng quá! 😆)
Nấm? The lust of ass bắt đầu thành hiện thực chăng
là da ổng màu trắng biến thành màu vàng hả anh em

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019