Google giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive, dung lượng còn vẫn không lưu thêm được

bk9sw
1/4/2023 11:49Phản hồi: 183
Google giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive, dung lượng còn vẫn không lưu thêm được
Google đặt ra giới hạn mỗi tài khoản Drive chỉ được lưu trữ tối đa 5 triệu file, vượt số lượng file này thì không thể lưu được nữa bất kể dung lượng lưu trữ còn trống. Trong 2 tháng qua nhiều người dùng đã nhận được thông báo phải xóa bớt file với mã lỗi Error 403 và Google thì không thông báo cho người dùng về giới hạn này.

ArsTechnica đã liên hệ Google và một đại diện của công ty xác nhận rằng đây không phải là lỗi mà giới hạn 5 triệu file này có thật. Người này nói: "Đây là một biện pháp nhằm ngăn người dùng lạm dụng hệ thống của Googe theo những cách có thể tác động đến độ ổn định và an toàn của hệ thống." Công ty cũng đã làm rõ rằng giới hạn này áp dụng cho “số lượng file một người dùng tạo ra trên mọi Drive” tức nếu bạn chia sẻ Drive cho nhiều người khác thì tổng số file lưu được vẫn không quá 5 triệu file.

Google cũng nói rằng chỉ có "một số lượng nhỏ" người dùng bị ảnh hưởng bởi giới hạn này. Tuy nhiên, sẽ ra sao anh em có thói quen sao lưu phần mềm? Dù dung lượng sao lưu không lớn nhưng phần mềm thường chứa rất nhiều file nhỏ và nó sẽ sớm đạt giới hạn 5 triệu file.

Google cũng đặt ra giới hạn 400 ngàn file đối với tài khoản Drive chia sẻ theo hướng dẫn của Google Workspace kèm lời giải thích rằng “Chúng tôi khuyến nghị bạn nên giữ số lượng file dưới giới hạn bởi việc có quá nhiều file sẽ khiến sắp xếp và tìm kiếm khó hơn và các thành viên dùng Drive chia sẻ sẽ bị sót nội dung.”
Hạn chế này khá khó hiểu bởi Google đang bán dịch vụ lưu trữ Google Drive cho người dùng qua cả 2 kênh doanh nghiệp và cá nhân. Với cá nhân, bạn đăng ký gói Google One, dung lượng tối đa có thể đến 30 TB, giá đến 150 đô/tháng. Với doanh nghiệp, thông qua Workspace thì dung lượng thông thường sẽ ở 5 TB cho mỗi người dùng và doanh nghiệp có thể linh hoạt chọn dung lượng mong muốn. Được biết giới hạn 5 triệu file này áp dụng cho cả tài khoản người dùng cuối và doanh nghiệp. Hiện tại Dropbox, Box và OneDrive đều không giới hạn tổng số lượng file lưu trữ trên một tài khoản, chỉ giới hạn dung lượng.

ArsTechnica; PCWorld
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con nào nuôi lớn chả phải thịt
@hoangvycdnl8 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Xoè thêm tiền ra thôi 😆
Tìm cách thu thêm tiền người dùng
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Chơi ác ghê, vậy là vừa mua dung lượng rồi mua thêm giới hạn file lưu nữa. Biết cách bào ghê 😃
@Macole Haha, chỗ nào chỉ ông lưu trữ file vô database vậy, nói ra cho anh em tránh xa ko cho con cái vô đó học.
@HuynhNgLe tuỳ mục đích dùng, quy mô cũng như năng lực IT thôi mà người ta không thường xuyên lưu thẳng vào database, mà tách riêng ra, database chỉ lưu ID, path
chứ không phải như ông nghĩ là không lưu được file (metadata) vào database đâu 😁

nên comment đóng góp ý nhau phát triển, chứ đừng chưa gì đã công kích cá nhân nhé bro
Cười vui vẻ
Macole
ĐẠI BÀNG
một năm
@HuynhNgLe Để tiết kiệm chi phí nó ko lưu file thư mục theo cách chúng ta lưu trên hdh đâu. Còn database ý tôi ko hẳn là sql mà có thể là 1 kiểu file data của riêng nó.
Macole
ĐẠI BÀNG
một năm
@kungfu9999 Metadata lưu vào database còn file nó sẽ lưu 1 kiểu database riêng nó thôi, mà thấy nhiều open source file server vẫn dùng database lưu file chả vấn đề gì.
nghe thì có vẻ moi tiền, cơ mà thật sự lưu 5 triệu file lên đấy làm gì nhỉ? Nếu mà đã mua dung lượng thì tốt nhất lên nén lại mà đẩy lên là tốt nhất. Drive không chỉ là nơi lưu trữ dữ liệu mà với mình nó còn được dùng để sắp xếp, tổ chức và phân loại dữ liệu nữa. Việc đẩy số lượng file quá nhiều lên làm cho việc sắp xếp dữ liệu tự nhiên bị khó khăn vcl.
Để đạt đến giới hạn này thì chắc phải kiểu đẩy toàn những file rác hay những file không cần thiết lên thì mới đạt đến 5 triệu file được ấy (kiểu bác nào mà làm code thì sẽ ném cả cái project folder với toàn những file trong thư viện lên chẳng hạn, cực kỳ không cần thiết và tốn bộ nhớ). Với cả việc Google giới hạn số lượng file nhưng không cho "nạp lần đầu" để tăng số lượng này thì mình nghĩ cũng không phải là định moi tiền mà là nghĩ cho sự gọn gàng và tính tổ chức của drive của người dùng thật.

Google Driver nó hoạt động cùng với cả Google Docs và các ứng dụng khác của google dùng để chỉnh sửa, tìm kiếm, share file ... rất mạnh, chứ không đơn thuần là lưu trữ và chia sẻ như fshare hay mediafire, là bạn quẳng file lên rồi để đó lưu trữ hoặc share cho người khác, chả chỉnh sửa hay mở ra hay gì hết, khác với Drive của google. Mình không biết rõ chính xác thuật toán tìm kiếm của google là như thế nào nhé, cơ mà chắc chắn việc tìm kiếm, truy xuất, xoá hay chỉnh sửa bị ảnh hưởng rất nhiều bởi số lượng (chứ không phải dung lượng), nó chắc có liên quan đến khai niệm đánh index trong cở sở dữ liệu, vậy nếu người dùng đẩy một đống file lên sẽ ảnh hưởng đến chính trải nghiệm của họ thôi, và mình nghĩ Google đã nghĩ đến điều này nên đặt ra giới hạn số lượng file này mà không cho phép mở rộng ra, cho dù có dùng tiền.
@darklight_vtp nhất gì nhỉ? Chưa hiểu ý ông bạn lắm? Tôi là kiểu người cái gì nó cũng có use thực tế ông ạ, chứ không mõm như mấy thằng mở mồm ra là tôi thích thì tôi làm đâu =))
Đùa chứ ví dụ cái use cases nào nó thực tế thì nghe nó còn hợp lý, đi ví dụ mấy cái vụ lưu code lên Drive nghe nó đã ngu rồi ấy, kiểu cố vẽ ra cases hư cấu để bảo vệ cái quan điểm của mình xong mồm thì nói người ta áp dụng ý kiến cá nhân trong khi bản thân chả đưa ra được cái dẫn chứng thực tế nào, còn mình đưa ra ví dụ thực tế lại bị kêu là 3 cái thẳng dở, hề hước với cùn vcl =))
@Xuân Híu ông hay thì đưa giải pháp tốt hơn xem thử, hay chỉ ngồi phán xét rồi cho mình là nhất
@Xuân Híu 1- Bây giờ ông nói không moi, rồi ông kêu đập tiền để tăng số lượng file trong khi đáng ra đéo cần vì lúc đầu thuê thì làm đéo giới hạn.
Nói thì câu sau đạp câu trước, có hiểu bản thân đang nói gì không?

2- Bây giờ t phải ngồi nghĩ đến kỹ "thuẩt" ông chém để làm gì thế? Bỏ tiền thuê dịch vụ để làm gì vậy?

Thật sự không hiểu? hay có vấn đề về nhận thức?
@Xuân Híu 1 . Cái câu "trong khi chả biết cái đống file mình đang lưu có được nổi 1000 file không hay nó có hợp lý không." hay nhỉ,
Xuân Híu cho là ai cũng "chả biết cái đống file" "có nổi 1000 file không" là có thể gán cho tất cả users à? thế Xuân Híu là chuyên gia tâm lý hay là chuyên gia giải pháp?

2 . Lý luận của Xuân Híu có sai hay đúng, thì vẫn không đáng để nói tới.
Đơn gian hơn (nếu quá khó hiểu cho Xuân Híu) - hành động xiết số lượng file từ không giới hạn về giới hạn cho 1 gói dịch vụ cho thuê lưu trữ và lấy lý do "...là nghĩ cho sự gọn gàng và tính tổ chức của drive của người dùng thật." thì lý do đơn giản là xạo lol.
đang sử dụng Onedrive nên không quan tâm lắm nhưng đang xài pixel 6 và vẫn upload hình free có nén, nếu 5 triệu file mà tính cả hình chắc bỏ xài google drive và google photos lun hihi
@thuong911 Với nhu cầu chụp hình cơ bản và studio dịch vụ ảnh thì là thông thường ko thành vấn đề .Cơ mà làm trong lĩnh vực VFX và hậu kỳ phim ( Compositing ) thì quá là bình thường luôn bạn. Trung bình 1 giây là 24 frame khung hình cứ thế nhân lên , hậu kỳ nên nền file raw 4k trên 1file 100mb 1 file exr, dpx.....Chỉ cần 1 Freelancer hoặc 1 group nhỏ làm 1 TVC hoặc 1 đoạn phim dài cỡ 15phut, 1 tiếng , 2 tiếng , thôi là thấy xanh mặt rồi.Đó mới chỉ là phần nổi về lưu trữ footage,phần chìm mới kinh khủng khiếp render frame by frame 1s 24 tấm x lên số phút số version khách feeback .Ấy là chưa tính nếu bạn có nhiều jobs trong vòng 1 ngày, còn cần phải lưu trữ qua năm qua tháng. Chưa kể nếu bạn là cty nhỏ, vừa, lớn thì con số còn dị hơn, con số 5tr file chắc chắn sẽ mau chạm mốc. Thường thì trong ngành VFX thì backup NAS là điều tất nhiên nhưng NAS cũng có rủi ro cháy nên fai có phương án dự phòng là Cloud của các bên dịch vụ lớn.Mình đã nhảy từ 2Tb lên 10Tb của của Google trong vòng 1 năm. Có thể năm sau phải Ugrade lên 20Tb 30Tb.
Untitled.jpg
@hoangdang223 lớn với người dùng phổ thông thôi bác, với người dùng chuyên nghiệp như chụp ảnh hay dựng phim thì 1 project hay 1 album lên tới 5000-10000/ 1 lần rồi, tính trong nhiều năm thì 5tr file đâu đáng là bao...
@kimsang1990 Đúng là mình k rõ thật. Nhưng như bác nói thì mình nghĩ một file chắc không nhỏ, khả năng cao sẽ chạm ngưỡng data trước khi chạm ngưỡng số file đúng k bác?
@hoangdang223 Đúng bác ! Khả năng cao chưa chạm nóc đã hết dung lượng. Footage như vậy ko nén hoặc .rar lại dc vì rất mất thời gian + tốn rất nhiều tài nguyên cpu để nén, vì file exr và dpx cơ bản là nén kiểu .rar ko giảm dc dung lượng nên .rar trở nên vô nghĩa, 2 là fai phải làm việc trực tiếp sequence. Ai trong ngành VFX chắc biết .
Dùng dịch vụ giờ cứ nôm nốp lo sợ không biết nó thay đổi chính sách giờ nào mà lần. Update một cái bắt người dùng làm theo dù muốn hay không và ban đầu thì không hề nói là như vậy.
5 triệu file nó nhiều lắm luôn á. Tính ra gói max của GG One là 2TB, chia đều cho 5 triệu file là 429KB/file. Nếu 1 account mà ko lưu đủ thì tạo thêm account khác thôi.
google photo tính 1 ảnh là 1 file không mọi người
@lxh1290 1 ảnh bình thường là 1 file đó bạn, nhưng có 1 số ảnh như ảnh chân dung có thể bật tắt xoá phông và chỉnh độ mờ, trên điện thoại chỉ thấy 1 file nhưng thực tế có 2 file, 1 file gốc và 1 file chân dung
Của đâu mà miễn phí mãi
@Béo Béo Chaizo Có hiểu tiêu đề??
@Kelvin1992 Thì liên quan gì??
@Manhtoan112 thì đang bàn gói free mà - ko hiểu ak ô
@Béo Béo Chaizo gói free thì liên quan gì tới giới hạn 5 triệu file??
Người ta đã mua one rồi miễn phí gì nữa
Bất quá chuyển qua Onedrive bỏ cha thằng google .
@kimsang1990 Microsoft đang dưới 1 lai so với Google, nó chi đi sau 1 bước để thu hút khách hàng chạy loạn từ gg, rồi thời gian ngắn sau nó cũng áp dụng thì chạy nửa hả?
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
một năm
@nebazoc mua chung office 365 family thêm 1T/user không sướng hơn sao
5 triệu file. Tương đương mỗi file 3Kb cho tài khoản free (15Gb) . Liệu ai lưu file kiểu này ko? Tất cả những thứ lưu trên đám mây xác định là tiện lợi nhưng nó ko phải của mình nên chả ai bỏ trứng vào 1 giỏ cả. Đều phải đồng bộ với ứng dụng từ hãng nên chuyện cấm như này thực tế chỉ là giới hạn đảm bảo cho sever của họ hoạt động tốt nhất thôi. Nếu lưu theo kiểu nhiều file nhỏ rất khó trong công tác quản lý và tìm kiếm
@o2neorobin Xét trên dung lượng 15GB miễn phí thì bạn nói có vẻ hợp lý, nhưng nếu những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí người dùng bình thường với gói 2TB, nếu chia sẻ dung lượng cho 5-10 người dùng chung, thì 5tr files sẽ là một lời "cảnh báo", cũng là một giới hạn mà người dùng KHÔNG THÍCH, mặc dù hiện tại nhu cầu chưa tới. Nhưng 10 năm, 15 năm sau thì đó là một vấn đề đấy!
cu dé
TÍCH CỰC
một năm
@andytran1986 chả công ty con m nào lại giữ file 10 đến 15 năm. Kể cả 10 ngừoi 5m file thì mỗi người 500k file @@10 năm là 3650 ngày, 1 ngày lưu tb hơn 100 file =)) tài thánh à
Chắc để tối ưu phần mềm. Còn OneDrive sẽ bị lỗi nếu quá 10k file/folder
Bát nháo vl
@tinhdg thằng nào cũng có giới hạn nhưng không công bố do người dùng bt ít khi đạt tới, ví dụ:
- số file
- loại file
- dung lượng tối đa 1 ngày
- dùng lương file tối đa
Việc xử lí rất tốn kém trong khi chỉ 1 lượng rất rất nhỏ người dùng bị ảnh hưởng
Con số 5 triệu file quả là không tưởng thật. Lên drive thì chủ yếu nén lại mới up lên. 5 triệu file thì tổ chức và quản lý quá khó, rối mù lên.
Giới hạn dung lượng nhỏ lại mới lo chứ 5triệu file thì thoải mái đi
Phần mềm thì cứ nén lại là okie thôi. Khi down folder PM về đằng nào cũng phải nén cả thì tội gì phải bung file sẵn trên Drive.
Cái này để đảm bảo hệ thống ko bị quá tải. Ae cứ thử mở 1 thư mục có tầm vaif chục k files nhỏ là thấy liền. Hđh sẽ phải mất rất nhiều thời gian để load meta data của các files. Thay vào đó nếu ta zip thư mục thành 1 file zip thì mọi chuyện lại rất đơn giản
@Rossonero224 bạn phải phân biệt việc có 5tr file trong 1 thư mục và 5tr files trong các thư mục con chứ
5tr files trong 1 thư mục mở lên thì lag thật nhưng nếu được sắp xếp thành nhiều thư mục con phân cấp thì chẳng sao cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019