Sau khi trải nghiệm gần 6000km với Fiido M1 Pro, hôm nay xin phép lên sóng review cho anh em, các thông số chi tiết và trải nghiệm thực tế với xe trong nhiều ngày và trên nhiều loại địa hình.
Đồng hồ hiện tại đã gần chạm mốc 6000km, mình đủ tự tin để đưa ra những đánh giá thực tế nhất về con xe này.
Rất vui được chào đón anh em mọi miền qua showroom mình trải nghiệm xe nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.
Tìm hiểu chi tiết thêm tại: namngocshop.com

Thông số kỹ thuật
- Pin xe: Lithium 48V 12,8Ah. Sạc đầy đi được 120km
- Tốc độ Max: 40km/giờ
- Động cơ không chổi than 500W
- Lốp xe: CTS chống trượt 20*4 inch (bánh béo/ bánh địa hình)
- Trọng lượng: 25kg
- Tải trọng: 120kg
- Có thể gấp gọn, kích thước gấp: 95x51x78cm
- Chất liệu khung xe: hợp kim nhôm

Trải nghiệm thực tế
Ngoài việc trải nghiệm trên đường phố hoặc các địa điểm loanh quanh Hà Nội, mình đã có 3 chuyến off road dài ngày với Fiido M1 Pro: Hành trình Tây Bắc 14 ngày, Hà Giang 10 ngày, Tà Xùa 3 ngày. Mình đi hoàn toàn bằng xe đạp từ Hà Nội lên các tỉnh trên, không sử dụng oto (mọi người có thể xem hành trình trên kênh Youtube).Đồng hồ hiện tại đã gần chạm mốc 6000km, mình đủ tự tin để đưa ra những đánh giá thực tế nhất về con xe này.

Thời lượng pin
- So với thông số nhà sản xuất đưa ra, mình đã test đi cạn pin em nó trên đường phố bình thường thì được ~130km với chế độ trợ lực điện, tốc độ duy trì 20km/h. Thời gian sạc đầy là khoảng 6 tiếng nên đi phượt mình thường mang thêm 1 pin dự phòng + sạc tranh thủ trong giờ nghỉ trưa.
- Với đèo dốc thì nếu không có kinh nghiệm phân phối sức lực và pin thì chỉ cần 2 con dốc là có thể cạn pin rồi, mọi người có thể đọc ở bài viết trước mình đã chia sẻ.
Unlock tốc độ
- Sau khi unlock tốc độ, xe có thể đạt tốc độ 45km/h. Tuy nhiên chế độ này hơi nguy hiểm cho anh em nào chưa quen sử dụng hoặc tay lái yếu, vì tốc độ vụt lên khá nhanh (chính vì thế nó được gọi xe đạp tên lửa). Cảm giác vi vu giữa rừng phóng tốc độ này khá phê.

Vượt địa hình
- Mình đã test Fiido M1 Pro trên rất nhiều loại địa hình và rất hài lòng với lốp xe hãng trang bị. Các cung đường có nhiều sỏi đá, thậm chí đá siêu lớn, hoặc đi qua đoạn cua gập ghềnh đều không gặp trở ngại. Rãnh lốp lớn tạo độ bám khi đi trên sỏi đá, sình lầy, các khúc vào cua cũng cực kì chắc chắn. Cái này cũng khá khó để mô tả, mình có 1 số video test ở địa hình dốc cao Tà Xùa, đi trời mưa ở đèo Pha Đin, vượt khúc cua ở Hà Giang, mọi người có thể xem trên Youtube hoặc Tiktok.
- Phuộc trước và sau rất êm, hoạt động hết công suất, không có vấn đề gì.
- Với địa hình nhiều đèo dốc ở Hà Giang, phanh chỉ sử dụng được 5 ngày, mình đã phải thay phanh ở ngày thứ 6.
- Bàn đạp, xích- líp, củ đề hoạt động bình thường.
Kết luận
Trong phân khúc giá 20 củ khoai, mình thực sự thấy Fiido M1 Pro mang lại cảm giác trải nghiệm tốt nhất, ngay cả tham gia giao thông hàng ngày và đi phượt. Pin, động cơ và kiểu dáng thiết kế đều rất thoả mãn số tiền bỏ ra. Các anh em muốn trải nghiệm mà không quen đạp xe như mình hoàn toàn có thể gấp gọn bỏ vào cốp mang đi.Rất vui được chào đón anh em mọi miền qua showroom mình trải nghiệm xe nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.
Tìm hiểu chi tiết thêm tại: namngocshop.com