Trên tay Neumann NDH 30 - Tai nghe phòng thu từ Đức, giá 16.990.000 vnđ

jaydenphan
25/4/2023 14:48Phản hồi: 11
Trên tay Neumann NDH 30 - Tai nghe phòng thu từ Đức, giá 16.990.000 vnđ
Neumann NDH 30 là chiếc tai nghe hướng đến người dùng chuyên nghiệp để sử dụng trong phòng thu, mới được phân phối chính hãng ở Việt Nam với hai màu đen; bạc và có mức giá 16,990,000 vnđ. Trước đây, mình ấn tượng với phiên bản NDH 20 từ thiết kế đến chất âm, nên khi Neumann NDH 30 được mở bán, mình xuống tiền ngay.

Neumann là hãng chuyên sản xuất microphone và loa kiểm âm cho các phòng thu chuyên nghiệp và là công ty con của Sennheiser. Sennheiser sau khi mua lại thương hiệu và công nghệ của Klein+Hummel vào năm 2005 đã sáp nhập nó vào Neumann, mở rộng thêm nhánh loa cho Neumann.

Thiết kế và phụ kiện của Neumann NDH 30

Neumann NDH30-01.jpg

Neumann NDH 30 được đóng gói đơn giản trong hộp giấy, bên trong có miếng đệm bảo vệ và nổi bật với viền cam đỏ, màu đặc trưng của hãng.
Neumann NDH30-05.jpg
Phụ kiện của Neumann NDH 30 gồm: Sách hướng dẫn sử dụng; Túi đựng mỏng, với mức giá này thì mình mong sẽ có hộp cứng để dễ dàng mang đi khi cần thiết; Dây đi kèm có đầu cắm 3.5mm với lỗ cắm nằm trên earcup bên phải, dài 3m và đầu còn lại là 3.5mm (có kèm adapter chuyển sang 6.3mm) để cắm vào nguồn phát. Do chú trọng vào độ bền nên cable của NDH 30 sẽ dày và kém linh hoạt hơn những chiếc cable thông dụng. Dây bên trái là của NDH 30, bên còn lại là của NDH 20.

NDH 30-7.jpg
NDH 30-8.jpg

Neumann NDH 30 có trọng lượng chưa kèm dây là 352 gram, rất nhẹ với một tai nghe full size được gia công hoàn toàn bằng nhôm. Earcup của NDH 30 thiết kế theo hình tròn chứ không phải oval như đa số những mẫu tai nghe over-ear khác. Logo và các dòng chữ trên tai được chạm khắc sắc nét, các khớp của tai trượt và xoay vô cùng mượt mà.
Neumann NDH30-06.jpg

Khác với NDH 20, Neumann NDH 30 (hình bên phải) có thiết kế open back, cá nhân mình thích tai nghe open back hơn vì đỡ ù tai khi đeo lâu, nghe nhạc cũng sẽ thoáng đãng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thiết kế Open back sẽ không có khả năng chống ồn và âm thanh sẽ bị lọt ra ngoài
NDH 30-6.jpg
Neumann NDH 30 có miếng đệm tai mềm, khoang bên trong rộng, sâu, diện tích tiếp xúc lớn và cộng với độ kẹp vừa phải nên Neumann NDH 30 cho cảm giác đeo vô cùng dễ chịu. Mình để hình bên dưới cho các bạn dễ so sánh, bên phải là NDH 30.
NDH 30-9.jpg

Đánh giá nhanh chất âm của Neumann NDH 30:

Mình không phải dân làm nghề chuyên nghiệp, mình sử dụng NDH 30 để giải trí mỗi ngày như nghe nhạc, xem phim. Mình tìm đến các dòng tai nghe kiểm âm này để đổi gió cho cơn nghiện Audio của mình 😆.


studio-18.jpg
Sau khoảng 10 tiếng nghe nhạc cùng Neumann NDH 30 với FiiO R7 (con màu trắng hình trên), mình có vài nhận định nhanh về âm thanh của NDH 30 như sau:

Quảng cáo


Neumann NDH 30 sở hữu khả năng tách lớp và tái tạo chi tiết đáng kinh ngạc ở tầm giá dưới 20 triệu, kết hợp đó là kiểu tiếng khô và đanh. Những tai nghe có kiểu tiếng này thường có thiên hướng “lạnh” hoặc “ấm” quá ở dải high mid trở lên, dễ gây mệt tai khi nghe lâu. Tiếng của Neumann NDH 30 trung tính, vừa đủ để mình tận hưởng trọn vẹn ngón đàn điêu luyện của Jimmy Page trong bản live Stairway to Heaven.

Neumann NDH 30 đánh tốt tất cả các bài nhạc có tốc độ cao mà mình yêu thích với độ chính xác về vị trí trái phải, lớp lan trước sau giữa các chi tiết trong bài nhạc rất cao. Tiếng trống đánh chỗ nào ra chỗ đó, nhanh, gọn. Với guitar điện, violin thì note trước, note sau rõ mồn một, sạch sẽ, không bị dính. Mình nghe đi nghe lại album Cân Bằng - Bức Tường cả buổi với NDH 30 mà không chán.

Trong tầm giá 20 ~ 30 triệu đổ lại, thì mình thấy chỉ có mấy con headphone Planar Magnetic như, HifiMan Ananda (bảng thường hoặc Stealth Magnets), Audeze LCD X mới vừa có chi tiết, vừa có tốc độ nên mình mới bất ngờ với khả năng chơi nhạc của một tai nghe sử dụng driver Dynamic của Neumann NDH 30.

Vì là một tai nghe kiểm âm, nên dải trung âm của Neumann NDH 30 sẽ không nịnh tai. Khi nghe các bản tình ca, bạn sẽ dễ nghe thấy giọng hát của ca sĩ khô khan, đều đều. Bên cạnh đó, với trở kháng 120 Ohm thì Neumann NDH 30 cũng cần một nguồn phát đủ tốt để khai thác hết khả năng. Do mình đã sở hữu một tai nghe có vocal ướt át, một Dac/ AMP khá tốt là FiiO R7 rồi nên NDH 30 với mình là một trải nghiệm thú vị và phù hợp.

Nếu bạn không phải dân làm nghề, chỉ muốn tìm một tai nghe để nghe nhạc đa thể loại và không muốn nhiều thiết bị phiền phức thì nên cân nhắc hai điểm này nha. Trên là tất cả những gì mình muốn chia sẻ sau một thời gian ngắn trải nghiệm Neumann NDH 30, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kaka1994
ĐẠI BÀNG
một năm
Neumann thì xịn rồi , nhà còn cái mic gần cả trăm củ ít lôi ra xài.
kiểm âm nên chất âm cân bằng là đúng rồi còn gì nữa
@toilachi9 Thì bài trên nhận xét đúng rồi còn gì nữa, đâu phải ai cũng biết đó là tai nghe kiểm âm, mà chắc gì kiểm âm đã cân bằng.

DT 990 Pro tiếng vshape, treb hơi khó nghe. HD650 mid cũng lùi và ấm.
neumann mua lại KH làm mới dòng monitor nghe cũng rất phê nhưng đã trót dính với genelec rồi 😆
simca
ĐẠI BÀNG
một năm
Hàng ngon lại đẹp, mỗi tội mua xong em này thì đầu tư thêm cũng 1 đống mới nghe hay được
@simca Không cần 1 đống, 1 dac/ amp tầm trung là chiến tốt rồi 😆)
simca
ĐẠI BÀNG
một năm
@jaydenphan DAC với AMP tầm trung cũng bằng con tai nghe luôn chưa kể dây cũng phải ngon nữa nha, thêm quả lọc nguồn với account Tidal thì thành hai đống =))
Không rõ là có phải Đức bị bồi thường WW2 không ? mà mình thấy đồ Đức cái gì cũng đắt tiền.
@Emyeu_Khoahoc Vậy đã là gì so với đám ngàn đô còn lại 😆)
dccuong
ĐẠI BÀNG
một năm
Chưa từng được nghe những tai nghe xịn như này, nên chả biết âm thanh nó xịn như nào luôn, hồi có cái tai Sony 3 củ mà nghe nó phê tới nóc rồi
Dùng driver của con 560

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019