Không chỉ riêng McDonald's, mà một chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh khác bên Mỹ là Chick-Fil-A cũng vừa công bố việc thử nghiệm ứng dụng di động đặt gà rán và thức ăn nhanh với một tính năng có thể gây tranh cãi, nhưng mức độ tiện dụng thì là điều chắc chắn.
Thời gian làm một đơn đồ ăn nhanh tuỳ món là cố định, nên với ứng dụng đặt đồ ăn mới, McDonald's và Chick-Fil-A có thể theo dõi vị trí của người dùng, dĩ nhiên là trong trường hợp họ cho phép. Những người đặt món ăn qua app rồi chạy xe tới nhà hàng để tự lấy sẽ được ứng dụng ghi nhận khoảng cách và thời gian ước tính để có mặt ở nhà hàng. Nhờ thông tin này, nhân viên nhà hàng sẽ làm đơn và chế biến món ăn để vừa khớp thời gian, khách tới lấy là đồ nóng hổi vừa mới ra lò.
Bên cạnh việc tăng chất lượng đơn hàng, ứng dụng di động của hai chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh này sẽ cho phép giảm thời gian khách hàng phải đợi để lấy món họ đã đặt.
Kỹ thuật theo dõi vị trí này gọi là geofencing, sử dụng dữ liệu từ GPS, kèm với một “hàng rào ảo” với bán kính xung quanh địa điểm của nhà hàng. Lấy ví dụ với ứng dụng của McDonald's, khi còn khoảng 3 phút là khách sẽ tới, nhân viên bắt đầu làm đơn và chế biến, khách hàng tới nơi vừa kịp lúc thức ăn ra lò.
Giám đốc tài chính của McDonald's, Ian Borden cho biết trong quý I năm 2023, 40% tổng đơn hàng đồ ăn nhanh được người Mỹ đặt đều được thực hiện thông qua ứng dụng của riêng họ, hoặc ứng dụng ship đồ ăn như DoorDash, hay những kiosk cho khách chạy xe hơi đến lấy đồ (drive-through).
Còn Chick-Fil-A thì đã và đang thử nghiệm công nghệ geofencing qua ứng dụng đặt đồ ăn tại 100 địa điểm kể từ hồi đầu mùa hè. Họ phát hiện ra với tính năng này, thời gian chờ lấy đồ ăn của khách hàng giảm từ 1 đến 2 phút.
Theo Insider
Thời gian làm một đơn đồ ăn nhanh tuỳ món là cố định, nên với ứng dụng đặt đồ ăn mới, McDonald's và Chick-Fil-A có thể theo dõi vị trí của người dùng, dĩ nhiên là trong trường hợp họ cho phép. Những người đặt món ăn qua app rồi chạy xe tới nhà hàng để tự lấy sẽ được ứng dụng ghi nhận khoảng cách và thời gian ước tính để có mặt ở nhà hàng. Nhờ thông tin này, nhân viên nhà hàng sẽ làm đơn và chế biến món ăn để vừa khớp thời gian, khách tới lấy là đồ nóng hổi vừa mới ra lò.
Bên cạnh việc tăng chất lượng đơn hàng, ứng dụng di động của hai chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh này sẽ cho phép giảm thời gian khách hàng phải đợi để lấy món họ đã đặt.
Kỹ thuật theo dõi vị trí này gọi là geofencing, sử dụng dữ liệu từ GPS, kèm với một “hàng rào ảo” với bán kính xung quanh địa điểm của nhà hàng. Lấy ví dụ với ứng dụng của McDonald's, khi còn khoảng 3 phút là khách sẽ tới, nhân viên bắt đầu làm đơn và chế biến, khách hàng tới nơi vừa kịp lúc thức ăn ra lò.
Giám đốc tài chính của McDonald's, Ian Borden cho biết trong quý I năm 2023, 40% tổng đơn hàng đồ ăn nhanh được người Mỹ đặt đều được thực hiện thông qua ứng dụng của riêng họ, hoặc ứng dụng ship đồ ăn như DoorDash, hay những kiosk cho khách chạy xe hơi đến lấy đồ (drive-through).
Còn Chick-Fil-A thì đã và đang thử nghiệm công nghệ geofencing qua ứng dụng đặt đồ ăn tại 100 địa điểm kể từ hồi đầu mùa hè. Họ phát hiện ra với tính năng này, thời gian chờ lấy đồ ăn của khách hàng giảm từ 1 đến 2 phút.
Theo Insider