Nhà sản xuất Final Fantasy XVI: Mọi người ghét nhất một thế giới mở sơ sài chẳng có gì trong đó

P.W
29/5/2023 12:38Phản hồi: 44
Nhà sản xuất Final Fantasy XVI: Mọi người ghét nhất một thế giới mở sơ sài chẳng có gì trong đó
Tạp chí Game Informer số mới nhất đã dành ra hẳn trang nhất để giới thiệu Final Fantasy XVI, tác phẩm dự kiến phát hành ngày 22/6 tới trên PS5. Và ở trang nhất, là cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất trò chơi, Naoki Yoshida.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/final-fantasy-xvi-chien-dau-co-ve-da-tay-hon-ca-phan-truoc.3657239/

Final Fantasy XVI: Chiến đấu có vẻ đã tay hơn cả phần trước

Ngày 22/6 tới, Final Fantasy XVI sẽ được Square Enix phát hành độc quyền trên PS5. Anh em chơi game trên PC và Xbox sẽ phải đợi ít nhất là 6 tháng trước khi hợp đồng phát hành giữa Sony và Square Enix kết thúc.
tinhte.vn


Hồi Final Fantasy XV ra mắt, một khía cạnh khiến game nhận nhiều chỉ trích chính là thế giới mở có phần nhạt nhòa, không nhiều thứ để khám phá và trải nghiệm, dù rằng nhóm 4 người bạn và chiếc ô tô có thể chu du rất tự do trong thế giới Eos. Ông Yoshida thừa nhận điều này. Nhà sản xuất dự án Final Fantasy XVI đã giải thích rằng, bản chất cốt truyện mà những nhà thiết kế ở Square Enix muốn kể thông qua phần XVI khiến họ đi đến quyết định sẽ không biến phần này thành một game nhập vai thế giới mở nữa. Rồi sau đó, ông giải thích thêm, muốn tận dụng toàn bộ thế giới mở rộng lớn đã tạo ra trước đó, không lãng phí bất kỳ khu vực nào, thì game chắc sẽ mất đâu đó 15 năm làm mới xong.

Square Enix về cơ bản là muốn tránh tình trạng như đã xảy ra với Final Fantasy XV hồi năm 2016. Họ không muốn tạo ra một thế giới trống rỗng sơ sài. Và theo ông Yoshida, đó là thứ anh em gamer ghét nhất:

“Lấy ví dụ nhé, nếu bạn tạo ra một thế giới mở đủ 23 quận của Tokyo, thì cơ bản chuỗi nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện bạn làm ra sẽ phải trải dài trên toàn bộ 23 quận ấy, và không được thoát ra khỏi không gian đã tạo ra. Dĩ nhiên bạn có thể phát triển thêm những khu vực ngoài phạm vi 23 quận đã tạo ra trước đó, nhưng làm vậy tốn rất nhiều tài nguyên. Đấy là chưa kể, làm thế giới càng rộng, khả năng dư thừa những khu vực trống rỗng không có nội dung gì sẽ càng cao. Đó là thứ mọi người ghét nhất: Thế giới khổng lồ nhưng chẳng có gì để làm cả.”

Đáng chú ý hơn, ông Yoshida cũng đề cập đến những lời chê bai liên quan tới Final Fantasy XV. Những lời nói của nhà sản xuất game cho thấy, ông thừa nhận những lời chê bai ấy là hợp lý, vì bản thân thế giới của FF XV đẹp thì đẹp thật, nhưng chẳng có gì để làm cả. Đương nhiên cũng sẽ có người muốn Final Fantasy XVI là một thế giới vui vẻ, nhà cửa san sát, cư dân đông đúc như Cyberpunk 2077. Nhưng có vẻ như, Square Enix cho rằng điều đó không khả thi.

Ở một bài viết khác trên tạp chí Game Informer, ông Yoshida cũng chia sẻ thêm về những chế độ chơi mà anh em có thể thưởng thức trong Final Fantasy XVI. Arcade Mode sẽ thêm một bảng tính điểm, chấm điểm kỹ năng chiến đấu của anh em, giống hệt Devil May Cry và Bayonetta. New Game+ thì cho phép chơi lại từ đầu với toàn bộ kỹ năng và vật phẩm đã mở được trước đó. Nếu muốn mọi thứ thử thách hơn, New Game+ sẽ có hai độ khó cao hơn hẳn: Final Fantasy Mode và Ultimaniac Mode.

Cùng với đó, New Game+ sẽ có thêm một thử thách mới, tên là Chronolith Trials với nhiều cấp độ. Mỗi thử thách như thế này dựa trên một Eikon mà anh em có thể gọi ra, và phải vượt qua 4 lượt chiến đấu.

Trùng hợp là, cũng đang có một game gặp thử thách lớn với cách triển khai thế giới mở, đó chính là GTA V: https://tinhte.vn/thread/the-kho-cua-gta-vi-vua-phai-giu-ban-sac-vua-phai-tao-cuoc-cach-mang-cho-game-the-gioi-mo.3674752/

Thế khó của GTA VI: Vừa phải giữ bản sắc, vừa phải tạo cuộc cách mạng cho game thế giới mở

GTA V đã phát hành được gần tròn 10 năm, chỉ khoảng 3 tháng nữa là tác phẩm của Rockstar Games sẽ tròn tuổi đời 1 thập kỷ. Nhưng đến tận thời điểm hiện tại, GTA Online vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho hãng game.
tinhte.vn


Theo WCCFTech
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Square Enix: Mọi người ghét nhất một thế giới mở sơ sài chẳng có gì trong đó

Cũng là Square enix: đứng sau quả bom xịt forspoken sơ sài đáng ngạc nhiên 😁
@megatroll Forspoken sản xuất bởi Luminous Productions nên chẳng có gì lạ, ai chơi qua FFXV cũng biết thế giới FFXV khá trống rỗng, đấy là còn nhờ bộ khung game mà Nomura đã xây sẵn gần hoàn thiện cho rồi đấy, chứ để LP xây dựng từ đầu thì con Forspoken chính là sản phẩm. Còn FFXVI được đạo diễn và chỉ đạo bời Yoshida thì có lòng tin hơn chút.
@megatroll Lỡ xíu gì căng =))
Nói trước bước ko qua
Naoki Yoshida là đạo diễn và chỉ đạo sản xuất của Final Fantasy XIV, nên cũng có phần tin tưởng ở bản XVI này sẽ khởi sắc hơn.
Mình rất thích Final Fantasy .. hồi nhỏ chơi Fantasy 8 trên PS1 ..dù không hiểu gì hết.cũng mò đường theo xấp giấy hướng dẫn mua ở Đường Pasteur ..nhớ quá luôn.. ...một thời tuổi thơ của mình
VincentLai
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@MAVISTA Có luôn hả bro, bro dzo shop Hiệp Lực mua hả
@MAVISTA ở góc nguyễn thị minh khai gần hồ con rùa mà bác 😃
@MAVISTA T thì mua hd ở Hồ Tùng Mậu 😆
@VincentLai không ạ.mua Ở Nam Phương.. thời 2000 khu vực gần đó.nhiều shop bán game lắm.. nổi tiếng là Mimi. .Halo .Hiệp Lực..v.v
Square Enix dạo này toàn ra mấy con bom xịt .
Cười vô mặt
Có một vài người có thể chơi game trong vài tháng mà ko cần phải đi làm nhưng vì vậy mà chê game quá ít để khám phá thì ko hợp lí lắm, rất ít người có thể chơi game 8-16 tiếng mổi ngày
@hamyty Ôi zồi.. 8-16h/ngày à... Chắc học sinh/sinh viên chứ dân đi làm ko cày dc kiểu đó đâu 😆
@baotam2101 hs sv cũng phải đi học, làm bài tập, đề án các kiểu chứ ai rảnh đâu mà chơi kiểu đó, có bọn thất nghiệp ăn ở ko thôi. Còn game ít hay nhiều chẳng lq gì số giờ chơi trong ngày, ngta chơi 2-3h/ngày xuyên suốt cả năm rồi ngta chê ko đc sao
@hamyty tôi chỉ chơi đc 30p-1h mỗi ngày nhưng cái cảm giác game thế giới mở quá nông cạn là có. tự nhiên xây lên một cái bản đồ khổng lồ rồi ném người chơi vào một nơi nhàm chán để làm chi. mỗi ngày chơi đc vài chục phút thôi thì vài chục phút đó càng phải thật là chất lượng ông ạ.
Kỷ niệm 1 thời final fantasy 7,8,9.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
6 tháng
xem đi xem lại trailer 3, 4 lần rồi chỉ có thể nói cái world nhìn boring, uninspired không thể tả, chịu đành chờ review
Game xamIin
Bài viết chả có hình minh họa gì cho cái thế giới mở đó. Chán
Kỷ niệm 1 thời
thể loại thế giới mở mình chịu ko chơi đx.
Unhuki
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Có nhiều thứ quá thì nặng máy 🤣🤣🤣🤣🤣
Nói thiệt luôn là từ hồi xưa giờ chưa chơi trò này.
T không cần thế giới mở rộng lớn, chỉ cần nhiệm vụ nhiều và đa dạng, tương tác được nhiều thứ, nhiều khu vực bí ẩn khám phá là đủ rồi chứ thế giới cho lớn xong toàn vác bộ chạy để làm nhiệm vụ từ chỗ này qua chỗ khác chán òm
@Trần Sa Quẫn yeah cái hay của thế giới mở là người chơi đc tự do làm RẤT nhiều thứ mà họ thích, game tuyến tính không bao giờ mang lại đc cái cảm giác đó. nhưng rất nhiều game thế giới mở - điển hình là game của bọn ubisuck - làm quả thế giới chán kinh khủng. Chơi TW3 mỗi NPC mỗi cái làng cái hang đều có câu chuyện riêng, Zelda thì khỏi nói rồi nó chi tiết vcl. Mà để ý toàn những game ngót nghét 5-7 năm phát triển. Mấy con game open world mà chỉ mất có 2-3 năm phát triển thì 99% là tệ
Kes
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@andymarshall Mấy đầu franchise mới chập chững bước vào cái thế giới mở thì đúng là ko có kinh nghiệm lắm. Như tụi CDPK và Rockstar hay Bethesa tụi nó thông thạo lắm gòi. Cũng tội cho mấy studio bị chèn deadline từ mấy ông đứng đầu, vừa chưa có kinh nghiệm, vừa ko có thời gian. =(
duong8x
TÍCH CỰC
6 tháng
Có cái để chơi đến world cup 2026 rùiiii
Dungbro
ĐẠI BÀNG
6 tháng
hồi bé thích nhất mấy nhạc mà lồng phim FANTASY, nhân vật đẹp, mọi thứ đều đẹp 😁
Hồi học lớp 8 nhìn thằng bạn chơi FF trên ps1 mình méo hiểu sao nó có thể chơi được 1 con game nhàm chán vl như thế: đang đi trên đường, trước mặt chả có gì tự dưng vào trận đánh nhau với quái, mà cái kiểu đánh cũng dị, cứ nhảy lên nhảy về như ếch ộp. Mình ngồi máy bên cạnh chơi rockman x4, cảm giác thượng đẳng hơn hẳn
@daugauhp911 Tôi cũng chịu ko thể chơi được mấy cái game theo lượt. Những game theo lượt có thể tạm chơi là cờ tướng và cờ cá ngựa ^^
@daugauhp911 tới giờ t vẫn chỉ thích các thể loại game turn base 😃, cảm giác phiêu lưu và thưởng thức nội dung 1 cách trí thức hơn 😃. Cho tới FF13 thì vẫn còn đam mê chứ FF15 cho tới giờ vẫn nuốt ko trôi
@Lục Gia turn base thấy thiên về cày cuốc chứ nhỉ? turn base dạng nặng chiến thuật như fire emblem cảm giác cần nhiều toan tính hơn. trước chơi persona 5 royal không nuốt nổi vì hàm lượng cày cuốc quá nhiều : <
@daugauhp911 Xưa cũng mê rockman và thủy thủ mặt trăng trên pc lol
@andymarshall Thì cả 2 mà, còn như rockman t cũng là fan nghiện, ko thiếu bản nào trên Steam, nhưng nó thiên về kỹ thuật nhanh tay lẹ mắt thôi
Đúng vậy !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019