Tạp chí Game Informer số mới nhất đã dành ra hẳn trang nhất để giới thiệu Final Fantasy XVI, tác phẩm dự kiến phát hành ngày 22/6 tới trên PS5. Và ở trang nhất, là cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất trò chơi, Naoki Yoshida.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/final-fantasy-xvi-chien-dau-co-ve-da-tay-hon-ca-phan-truoc.3657239/
Hồi Final Fantasy XV ra mắt, một khía cạnh khiến game nhận nhiều chỉ trích chính là thế giới mở có phần nhạt nhòa, không nhiều thứ để khám phá và trải nghiệm, dù rằng nhóm 4 người bạn và chiếc ô tô có thể chu du rất tự do trong thế giới Eos. Ông Yoshida thừa nhận điều này. Nhà sản xuất dự án Final Fantasy XVI đã giải thích rằng, bản chất cốt truyện mà những nhà thiết kế ở Square Enix muốn kể thông qua phần XVI khiến họ đi đến quyết định sẽ không biến phần này thành một game nhập vai thế giới mở nữa. Rồi sau đó, ông giải thích thêm, muốn tận dụng toàn bộ thế giới mở rộng lớn đã tạo ra trước đó, không lãng phí bất kỳ khu vực nào, thì game chắc sẽ mất đâu đó 15 năm làm mới xong.
Square Enix về cơ bản là muốn tránh tình trạng như đã xảy ra với Final Fantasy XV hồi năm 2016. Họ không muốn tạo ra một thế giới trống rỗng sơ sài. Và theo ông Yoshida, đó là thứ anh em gamer ghét nhất:
“Lấy ví dụ nhé, nếu bạn tạo ra một thế giới mở đủ 23 quận của Tokyo, thì cơ bản chuỗi nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện bạn làm ra sẽ phải trải dài trên toàn bộ 23 quận ấy, và không được thoát ra khỏi không gian đã tạo ra. Dĩ nhiên bạn có thể phát triển thêm những khu vực ngoài phạm vi 23 quận đã tạo ra trước đó, nhưng làm vậy tốn rất nhiều tài nguyên. Đấy là chưa kể, làm thế giới càng rộng, khả năng dư thừa những khu vực trống rỗng không có nội dung gì sẽ càng cao. Đó là thứ mọi người ghét nhất: Thế giới khổng lồ nhưng chẳng có gì để làm cả.”
Đáng chú ý hơn, ông Yoshida cũng đề cập đến những lời chê bai liên quan tới Final Fantasy XV. Những lời nói của nhà sản xuất game cho thấy, ông thừa nhận những lời chê bai ấy là hợp lý, vì bản thân thế giới của FF XV đẹp thì đẹp thật, nhưng chẳng có gì để làm cả. Đương nhiên cũng sẽ có người muốn Final Fantasy XVI là một thế giới vui vẻ, nhà cửa san sát, cư dân đông đúc như Cyberpunk 2077. Nhưng có vẻ như, Square Enix cho rằng điều đó không khả thi.
Ở một bài viết khác trên tạp chí Game Informer, ông Yoshida cũng chia sẻ thêm về những chế độ chơi mà anh em có thể thưởng thức trong Final Fantasy XVI. Arcade Mode sẽ thêm một bảng tính điểm, chấm điểm kỹ năng chiến đấu của anh em, giống hệt Devil May Cry và Bayonetta. New Game+ thì cho phép chơi lại từ đầu với toàn bộ kỹ năng và vật phẩm đã mở được trước đó. Nếu muốn mọi thứ thử thách hơn, New Game+ sẽ có hai độ khó cao hơn hẳn: Final Fantasy Mode và Ultimaniac Mode.
Cùng với đó, New Game+ sẽ có thêm một thử thách mới, tên là Chronolith Trials với nhiều cấp độ. Mỗi thử thách như thế này dựa trên một Eikon mà anh em có thể gọi ra, và phải vượt qua 4 lượt chiến đấu.
Trùng hợp là, cũng đang có một game gặp thử thách lớn với cách triển khai thế giới mở, đó chính là GTA V: https://tinhte.vn/thread/the-kho-cua-gta-vi-vua-phai-giu-ban-sac-vua-phai-tao-cuoc-cach-mang-cho-game-the-gioi-mo.3674752/
Theo WCCFTech
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/final-fantasy-xvi-chien-dau-co-ve-da-tay-hon-ca-phan-truoc.3657239/

Final Fantasy XVI: Chiến đấu có vẻ đã tay hơn cả phần trước
Ngày 22/6 tới, Final Fantasy XVI sẽ được Square Enix phát hành độc quyền trên PS5. Anh em chơi game trên PC và Xbox sẽ phải đợi ít nhất là 6 tháng trước khi hợp đồng phát hành giữa Sony và Square Enix kết thúc.
tinhte.vn
Hồi Final Fantasy XV ra mắt, một khía cạnh khiến game nhận nhiều chỉ trích chính là thế giới mở có phần nhạt nhòa, không nhiều thứ để khám phá và trải nghiệm, dù rằng nhóm 4 người bạn và chiếc ô tô có thể chu du rất tự do trong thế giới Eos. Ông Yoshida thừa nhận điều này. Nhà sản xuất dự án Final Fantasy XVI đã giải thích rằng, bản chất cốt truyện mà những nhà thiết kế ở Square Enix muốn kể thông qua phần XVI khiến họ đi đến quyết định sẽ không biến phần này thành một game nhập vai thế giới mở nữa. Rồi sau đó, ông giải thích thêm, muốn tận dụng toàn bộ thế giới mở rộng lớn đã tạo ra trước đó, không lãng phí bất kỳ khu vực nào, thì game chắc sẽ mất đâu đó 15 năm làm mới xong.
Square Enix về cơ bản là muốn tránh tình trạng như đã xảy ra với Final Fantasy XV hồi năm 2016. Họ không muốn tạo ra một thế giới trống rỗng sơ sài. Và theo ông Yoshida, đó là thứ anh em gamer ghét nhất:
“Lấy ví dụ nhé, nếu bạn tạo ra một thế giới mở đủ 23 quận của Tokyo, thì cơ bản chuỗi nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện bạn làm ra sẽ phải trải dài trên toàn bộ 23 quận ấy, và không được thoát ra khỏi không gian đã tạo ra. Dĩ nhiên bạn có thể phát triển thêm những khu vực ngoài phạm vi 23 quận đã tạo ra trước đó, nhưng làm vậy tốn rất nhiều tài nguyên. Đấy là chưa kể, làm thế giới càng rộng, khả năng dư thừa những khu vực trống rỗng không có nội dung gì sẽ càng cao. Đó là thứ mọi người ghét nhất: Thế giới khổng lồ nhưng chẳng có gì để làm cả.”
Đáng chú ý hơn, ông Yoshida cũng đề cập đến những lời chê bai liên quan tới Final Fantasy XV. Những lời nói của nhà sản xuất game cho thấy, ông thừa nhận những lời chê bai ấy là hợp lý, vì bản thân thế giới của FF XV đẹp thì đẹp thật, nhưng chẳng có gì để làm cả. Đương nhiên cũng sẽ có người muốn Final Fantasy XVI là một thế giới vui vẻ, nhà cửa san sát, cư dân đông đúc như Cyberpunk 2077. Nhưng có vẻ như, Square Enix cho rằng điều đó không khả thi.
Ở một bài viết khác trên tạp chí Game Informer, ông Yoshida cũng chia sẻ thêm về những chế độ chơi mà anh em có thể thưởng thức trong Final Fantasy XVI. Arcade Mode sẽ thêm một bảng tính điểm, chấm điểm kỹ năng chiến đấu của anh em, giống hệt Devil May Cry và Bayonetta. New Game+ thì cho phép chơi lại từ đầu với toàn bộ kỹ năng và vật phẩm đã mở được trước đó. Nếu muốn mọi thứ thử thách hơn, New Game+ sẽ có hai độ khó cao hơn hẳn: Final Fantasy Mode và Ultimaniac Mode.
Cùng với đó, New Game+ sẽ có thêm một thử thách mới, tên là Chronolith Trials với nhiều cấp độ. Mỗi thử thách như thế này dựa trên một Eikon mà anh em có thể gọi ra, và phải vượt qua 4 lượt chiến đấu.
Trùng hợp là, cũng đang có một game gặp thử thách lớn với cách triển khai thế giới mở, đó chính là GTA V: https://tinhte.vn/thread/the-kho-cua-gta-vi-vua-phai-giu-ban-sac-vua-phai-tao-cuoc-cach-mang-cho-game-the-gioi-mo.3674752/

Thế khó của GTA VI: Vừa phải giữ bản sắc, vừa phải tạo cuộc cách mạng cho game thế giới mở
GTA V đã phát hành được gần tròn 10 năm, chỉ khoảng 3 tháng nữa là tác phẩm của Rockstar Games sẽ tròn tuổi đời 1 thập kỷ. Nhưng đến tận thời điểm hiện tại, GTA Online vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho hãng game.
tinhte.vn
Theo WCCFTech