Honda đưa CBR600RR quay trở lại với nhiều nâng cấp hiện đại

Lê Q Khánh
7/11/2023 15:54Phản hồi: 35
Honda đưa CBR600RR quay trở lại với nhiều nâng cấp hiện đại
Honda CBR600RR, chiếc sportbike phân khúc 600cc được rất nhiều người yêu mến với ống pô đút gầm huyền thoại, đã chính thức quay trở lại châu Âu sau khi bị dừng sản xuất vào năm 2017. Trong lần trở lại này, CBR600RR mang theo trên mình nhiều công nghệ hiện đại và thiết yếu.

CBR600RR 2024 không khác gì mấy so với người tiền nhiệm 2017. Cho dù Honda nói rằng “mọi khía cạnh của quá trình nạp, đốt và xả đã được phát triển thêm kể từ thế hệ cuối cùng của CBR600RR”, động cơ trên phiên bản 2024 tạo ra công suất 119 mã lực, chỉ nhỉnh hơn một chút so với phiên bản 2017 với 118 mã lực. Điều đó có nghĩa là họng ga 44mm trên phiên bản mới có chức năng điều chỉnh sức mạnh động cơ mượt mà hơn và cổng van bướm ga được làm lại để hạn chế hiện tượng sụt áp suất nạp. Các cổng nạp cũng được tạo hình lại, Honda cho biết đã tăng công suất dòng khí lên 2,2% và thời gian đóng van đã được điều chỉnh để tăng hiệu suất nạp.

honda-cbr600rr-2024-37.jpg

Ngoài ra, heo thắng hướng tâm bốn piston và đĩa đôi 310mm ở phía trước được giữ lại từ phiên bản 2017; ở phía sau cũng là con heo thắng một piston và đĩa 220mm ở phía sau. Phuộc trước Big Piston 41mm của Showa cũng như trên phiên bản cũ, phuộc sau Showa với Unit Pro-Link. Gắp vẫn được làm bằng nhôm nhưng nhẹ hơn 150g so với mẫu 2017.

honda-cbr600rr-2024-54.jpg


Ngoài các điều chỉnh trong động cơ và được gắn cánh gió, CBR600RR 2024 còn được Honda trang bị các hệ thống điện tử. Điều này cũng dễ hiểu vì CBR600RR 2017 đã khá cũ (thế hệ đầu tiên bắt đầu vào năm 2009 với bản nâng cấp vào năm 2013) để có hệ thống kiểm soát lực kéo trên những chiếc 600cc. Gói điện tử được trang bị trên CBR600RR 2024 khá phong phú.

honda-cbr600rr-2024-52.jpg

Đầu tiên là hệ thống bướm ga điện tử với 5 chế độ lái, ba trong số đó là mặc định trong khi hai chế độ còn lại dành cho người lái tự tùy chỉnh, với các thông số liên quan đến công suất động cơ, thắng động cơ, Kiểm soát bốc đầu, cũng như chín cấp độ kiểm soát mô-men xoắn. Gói điện tử còn bao gồm Cornering ABS và kiểm soát độ nâng bánh sau. Bộ giảm chấn lái điện tử của Honda (HESD) được “thiết kế dành riêng cho CBR600RR” và được ECU vận hành nhằm cố gắng tối đa hóa độ ổn định của tay lái ở tốc độ cao đồng thời tối ưu hóa sự thoải mái và dễ dàng chuyển hướng ở tốc độ thấp. Honda nói chiếc xe này “được sinh ra dành cho đường phố và đường đua,” nên cũng có thể hiểu được tại sao Honda lại trang bị một gói điện tử chất lượng như thế.

honda-cbr600rr-2024-35.jpg

Các tùy chỉnh và lựa chọn có thể được thực hiện thông qua màn hình màu TFT với 3 chế độ hiển thị (Street, Circuit, Mechanic). CBR600RR 2024 cũng được trang bị hệ thống khởi động an toàn (HISS). Dàn đèn trên xe đều là đèn LED. Thiết kế dàn áo được áp dụng những gì mà Honda có được từ việc phát triển CBR1000RR-R và Honda RC213V-S liên quan đến việc tập trung khối lượng.

honda-cbr600rr-2024-31.jpg

Honda còn bán thêm bộ phụ kiện đua cho CBR600RR 2024 để tăng hiệu năng tổng thể của chiếc xe và một bộ phụ kiện dành cho đường phố gồm có bộ thùng 15 lít (có thể mở rộng ra thành 22 lít), cổng sạc USB-C và bộ sưởi ấm tay lái. Honda CBR600RR 2024 có hai màu, đen và HRC. Giá bán và thời điểm giao hàng vẫn chưa được công bố.

Thêm ảnh

Quảng cáo


honda-cbr600rr-2024-39.jpg
Phiên bản 2024 có thêm cánh gió, tuy nhiên giao diện phía trước vẫn không khác gì nhiều so với phiên bản 2017.

honda-cbr600rr-2024-73.jpg
Động cơ 4 máy từng là niềm đam mê của rất nhiều anh em. Phiên bản 2024 có sức mạnh 119 mã lực, hơn 1 mã lực so với bản 2017.

View attachment 7707167
Pô đút gầm huyền thoại.

honda-cbr600rr-2024-61.jpg
Honda phát triển CBR600RR dựa trên những gì họ có được trong quá trình phát triển CBR1000RR-R và RC213V-S.

Quảng cáo


honda-cbr600rr-2024-1.jpg
Ánh mắt ấy…
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoi.ng
TÍCH CỰC
21 ngày
1 chiếc xe dành cho những người có đam mê to lớn
Con này từng là mơ ước của mình suốt thời học sinh, sinh viên nhưng không đủ tiền mua. Giờ đủ tiền rồi lại không mê xe này nữa.
CYRAX
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@lucky10000 tại vì đơn giản là nó ko phải 1 chiếc xe đi lại hằng ngày
tuanday
TÍCH CỰC
8 ngày
@lucky10000 mấy con Triumph toàn 900cc ông ạ, quan trọng là mình qua thời điểm thích những con xe phong cách ấy rồi. Giờ thích mấy con nhìn điềm đạm và vững chãi. Trước cũng mê XSR lắm nhưng sang xem Triumph street twin thấy khác bọt hẳn ông ạ =)))))
@tuanday Lại nhớ hồi bé mình thích Harley Davidson lắm, xem mấy cái film Mỹ thấy đi xe này bao ngầu luôn. Sau lớn lên đi xem xe thật mới thấy phải to cao như phim ngồi mới ngầu được. Còn thấp như mình thì đi nhìn xe cồng kềnh, và xoay sở lùi xe quá là khó khăn. Thế mới thấy có những thứ chỉ hợp để thích thôi chứ không hợp để gắn bó.
tuanday
TÍCH CỰC
5 ngày
@lucky10000 Chuẩn, có lần tôi thấy đồng chí Tây tóc vàng mắt xanh cao 1M8 đi con Vespa GT. Quay lại nhìn dân mình ngồi Vespa với SH trông chán thật. Giờ có SH mode thì mới hợp với dáng Châu Á ta =)))
Cười vô mặt
con này đẹp điên, xe RR có khác
lazy0338
ĐẠI BÀNG
21 ngày
đẹp!
con này giá cao ko mọi người
@DEAN-Canadian có, xe RR (race replica) luôn có giá cao hơn bọn cùng cc rất nhiều do nó thiết kế là xe chạy track, rev được rất cao và mã lực cao so với dung tích. Trang bị trên xe vì thế cũng phải đáp ứng được độ ổn định với cảm giác lái nên thường bọn này giá bét phải gấp đôi con CBR650R, thậm chí là hơn thế
@Rei Ayanami Gấp đôi Cbr650r khó xơi rồi
duyez95
ĐẠI BÀNG
21 ngày
con này bán ở thái lâu rồi mà. có gì mà đưa trở lại
@duyez95 đời cũ là ra mắt lần đầu từ 2013 rồi, 2017 có thay tí xong dừng không update gì thêm. Đưa trở lại cũng đúng con đời cũ của con này cũ quá rồi
duyez95
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Rei Ayanami mẫu trong ảnh tiktok bên thái nó review ầm ầm từ năm ngoái rồi bác
lordzedo
TÍCH CỰC
19 ngày
@Rei Ayanami bản thiết kế mới này đã ra mắt từ năm 2021 rồi nhé, review đầy trên mạng. Bản 2024 không khác 2021 bất cứ gì.
Con này hong có bán chính thức tại VN
@Góc của Phú thuế phí cao quá đó bạn, cũng khó có lời.
lordzedo
TÍCH CỰC
19 ngày
Bác chủ cần cập nhật thông tin trước khi viết bài. Mẫu thiết kế mới thay thế bản cũ 2017 này Honda đã ra mắt từ năm 2021 rồi bác nhé. Bản 2024 không khác bất cứ thứ gì.
capuccino
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Quá đẹp.
Jie
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Cuồi cùng cũng đã có ABS, gớt nước mắt.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
9 ngày
đẹp mê hồn...
lazy0338
ĐẠI BÀNG
9 ngày
đẹp quá trời!
Thiết kế đẹp, phối màu trên bản HRC rất đỉnh!
Lamtung1199
ĐẠI BÀNG
9 ngày
ngày xưa mơ ước con này, bắt đầu từ 2004 với phuộc thường, 2006 với USD, 2008 với bộ ốp động cơ và tem phượng.
BA SU BO
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Ngồi mấy em CBR có vẻ hơi đau lưng nhỉ 😃
Giá hơn con cbr650r tầm 20% là đẹp. Chờ mãi
lordzedo
TÍCH CỰC
6 ngày
@Illusion88888 mơ đi bác, dòng supersport giá thường phải gần gấp đôi sport city, con này về Việt Nam không dưới 400tr.
ôi đôi mắt ấy . cho mình hỏi ngưu chút là ae đi mẫu bô đút gầm này r thì người ngồi sau thấy ổn ko . chứ mấy chiếc mình chạy thử qua r bô để xa mà mình còn nghe mệt mệt
Hyper But
TÍCH CỰC
8 ngày
quá đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019