Palm lỗ nặng trong quý tài chính thứ 3

Didu
21/3/2010 12:49Phản hồi: 37
Palm lỗ nặng trong quý tài chính thứ 3

Rubinstein (phải) vẫn chưa cứu nguy được Palm

Palm mới đây đã công bố tình hình tài chính quý 3 của mình, theo đó hãng lỗ tới 22 triệu USD trong quý tài chính này. Đây là một khoản lỗ khổng lồ và gây nhiều ảnh hưởng tới uy tín của Palm. Dù họ có Rubinstein, một nhà lãnh đạo tài năng và hệ điều hành WebOS đầy hứa hẹn nhưng tất cả họ nhận được chỉ là những khoản lỗ nằm ngoài dự đoán.


Trong quý tài chính này (kết thúc ngày 26/2/2010), Palm đã xuất kho tổng cộng 960 nghìn máy tới các cửa hàng, đại lý và các nhà mạng nhưng chỉ 408 nghìn máy trong số đó tới tay khách hàng, số còn lại vẫn nằm ở trong kho. Điều này có nghĩa họ chỉ bán ra được khoảng hơn 500 nghìn máy, giảm 29% so với quý tài chính trước đó. Nếu so sánh với con số 8,7 triệu iPhone bán ra của Apple thì của Palm chưa bằng số lẻ.

Đi cùng với doanh số bán ra ì ạch này là khoản lỗ 22 triệu USD (13 cent/cổ phiếu) mà Palm phải gánh chịu. Tuy nhiên, nếu so với quý tài chính trước thì con số này vẫn là ít bởi trước đó họ lỗ tới 98 triệu USD. Để trấn an các cổ đông cũng như người tiêu dùng, giám đốc điều hành Jon Rubinstein phát biểu: "Chúng tôi rất thất vọng về tình hình tài chính trong quý vừa rồi, tuy nhiên tiềm lực của Palm vẫn còn rất lớn và mạnh mẽ. Những biện pháp cải thiện doanh thu và tình hình tài chính của chúng tôi đang phát huy hiệu quả".


Nguồn: Yahoo, Unwiredview
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thật không thể tin được........
tội nghiệp Palm quá nhỉ, kiểu này mà phá sản thì nguy
antondat
TÍCH CỰC
14 năm
Chắc kiểu này phá sản quá 😁:D
stuananh80
ĐẠI BÀNG
14 năm
nếu Palm mà mời bác antondat về phụ trách bán lẽ thì đã ko đến nỗi nào........😔
không biết rồi đây có còn hạ giá palm nữa ko ta :D
Palm không biết tới thị trường Việt Nam là 1 thiếu sót lớn. Cho nên lổ sở hụi là cái chắc, hãng nào không quan tâm tới thị trường Việt nam thị thường là thường là lổ ....:D . Nếu Palm tham gia, Palm Pre GSM chắc Palm bán khoảng 15tr thôi à :p
kolya82
TÍCH CỰC
14 năm
Thất vọng với cách bán hàng của Palm, nếu có chết thì do sự chậm chạp chứ không phải vì bất tài.
Cố lên nhé Palm 👼
polyester
TÍCH CỰC
14 năm
om đồm nhiều thứ quá dễ bị thất bại, cái nào cũng có mà chả có cái nào thật sự nổi bật, cho đến hiện giờ ngoài giao diên bóng bẩy. chất năng của webos toàn vây mượn nhiều hãng khác lại với nhau,chứ thật sự chưa có có chưc năng đột phá mạnh mẽ tác động đến người dùng, Palm mãi mãi vẫn ko phổ cập đến người tiêu dùng phổ thông. chỉ nhưng người mê công nghệ mới iu palm và trung thành với nó, và con số bán ít ỏi nói lên điều đó ở palm máy năm nay chứ ko chỉ là web os.

tôi cũng thích palm lắm, nhưng nhiều khi xài HDH có quá cần thiết chạy đa nhiệm.... nếu bạn iu công nghệ thì đó là yes, nhưng người bình thường thì thật sự chả quan tâm nó là cái gì, suy xét nhiều khía cạnh chất năng đa nhiệm thật sự quá nhiều nhược điểm nó đem lại. pin yếu, chậm chạp, treo máy, .... mà thật sự xài nó thì chẳng bao nhiêu vì nó ko phải là 1 máy tính.... vậy bạn là người bình thường bạn có muốn chức năng đó ko........?
cá nhân tôi nếu đa nhiệm chỉ cần vừa nghe nhac, lướt web và chát yahoo, nếu thêm nữa có cần thiết ....? bởi vậy cho đến giờ iphone vẫn ngự trị ngai vàng vì những tình năng ít ỏi của nó....đắt sắc ra miếng.
ông này phải người VN ko vậy trời, viết TV gì mà khó đọc quá
Ôi tiếng việt của tôi. Đọc cái này xong ko trẹo quai hàm mới hay à nghen. Không hiểu là tiếng miền nào nữa.....
Còn đâu Palm thì hay đó nhưng ko phổ cập được thì chỉ có die và die, chẳng hiểu các bác ý bán hàng cho ai nữa mà chẳng bao giờ thấy đc con máy về đến VN mà giá rẻ rẻ 1 tẹo.Toàn kiểu hàng độc đắt kinh khủng á. Không chịu phân phối gì cả ;(
Ôm đồm nhiều thứ quá dễ bị thất bại. Palm cái nào cũng có mà chẳng có cái nào thực sự nổi bật. Cho đến giờ ngoài giao diện bóng bẩy, chức năng của WebOS toàn vay mượn từ nhiều hãng khác nhau, ngoài ra chưa có chức năng nào đột phá tác động mạnh mẽ đến người dùng. (không biết phải ý bác nhựa tổng hợp là vậy không nữa). Palm mãi mãi vẫn không phổ cập đến người tiêu dùng phổ thông, chỉ những người mê công nghệ mới yêu Palm và trung thành với Palm, và con số bán ít ỏi nói lên điều đó ở Palm mấy năm nay chứ không chỉ riêng WebOS.

Tôi cũng thích Palm lắm, (dịch đoạn này vất vả quá) nhưng có cần thiết phải có hệ điều hành đa nhiệm hay không?... Nếu bạn yêu công nghệ thì cần, nhưng người dùng bình thường thì thực sự chẳng quan tâm nó là cái gì. Suy xét từ nhiều khía cạnh thì chức năng đa nhiệm có quá nhiều nhược điểm: pin yếu, chậm chạp, treo máy...; mà thực sự ta cũng chẳng xài chức năng đa nhiệm bao nhiêu vì điện thoại không phải là cái máy tính... Vậy bạn là người bình thường, bạn có muốn chức năng đó không? Cá nhân tôi nếu đa nhiệm chỉ cần vừa nghe nhạc, lướt web và chat yahoo,.. ngoài ra cần gì thêm nữa? Bởi thế đến giờ này iPhone vẫn ngự trị ngai vàng vì những tính năng ít ỏi của nó (ặc ặc)... Một miếng khi đói bằng gói khi no. (hihi câu nào cũng vậy thôi, mình không hiểu câu gốc ý gì nhưng thấy có từ miếng nên mượn câu gói khi no)

Mình đã cố hết sức rồi, bác nào có bản dịch chuẩn hơn thì xin mời.
ufdb
CAO CẤP
14 năm
ai biểu ko chịu bán ở VN chi 😃
jing
CAO CẤP
14 năm
@polyester tiếng việt của bạn khó đọc quá

palm hạ giá đi em sẽ mua ủng hộ
huydtr
ĐẠI BÀNG
14 năm
Làm ăn kiểu palm làm gì trả lỗ:
Sản phẩm giới thiệu đầu năm mà cuối năm mới có trên thị trường, kèm theo đó sản phẩm lại đắt đỏ, phạm vị phân phối hạn hẹp, đến 80% các mạng di động dùng công nghệ GSM lại sản xuất cho mang CDMA trước.... bó tai. Các bác thấy Samsung là 1 ví dụ điển hình, sau khi giới thiệu sản phẩm mới ( I900 ) hai tháng sau là có hàng đã về tới việt Nam.... nhanh khủng khiếp.
Polyester: bạn này nhầm t với c àh? "Đắc sắt ra miếng", "chất năng" 😁
polyester
TÍCH CỰC
14 năm
ý nói apple bạn ơi,:rolleyes:
BànhKi
TÍCH CỰC
14 năm
Palm đang đi trên con đường của Moto 😁
Mai e mua con Palm Pre để cứu Palm! 😁
Em nguyện bán cả gia sản cũng như thân minh để cứu palm qua cơn bĩ cực, nếu palm mà die thì dống sắt vụn của em lại thành đống vàng ròng cũng nên 😔
phungnguyen
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thích Palm pre nhưng chưa có tiền mua
phungnguyen
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thích Palm pre nhưng chưa có tiền mua, mong sao nó đừng phá sản đóng cửa
sonyclie
TÍCH CỰC
14 năm
cố lên nhé palm.............................................
kaching
TÍCH CỰC
14 năm
Còn nhớ Palm Pre hồi mới ra làm cho thị trường di động sôi động hẳn lên, đình đám 1 thời. Lúc đó em còn ở Sing, lên tinhte thấy có buiổi offline Pre nên tức tốc bay về để "mục sở thị" kẻ huỷ diệt iPhone thế nào, nhưng khi cầm trên tay thì hoàn toàn thất vọng, em nghĩ con này sống ko quá 1 mùa. Và kết quả là nó sống ko quá 1 quý...😆
maturefh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Kinh doanh như Palm thì không lỗ mới lạ.
Có trong tay vũ khí WebOS mà không biết tận dụng, Pre phần cứng gặp khá nhiều trục trặc nên sức hút cũng bị giảm đi tưong đối nhiều.
Palm cần tung ra một chiếc máy mới cấu hình khủng thì mới phát huy hết khả năng của WebOS được
I_care™
TÍCH CỰC
14 năm
hic hic , cầu mong cho Palm đừng có die nha . Yêu Palm lém cơ .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019