Xiaomi ra mắt xe điện SU7: 2 phiên bản, tăng tốc nhanh hơn Taycan, phạm vi 800 km, chạy HyperOS

MinhTriND
28/12/2023 8:16Phản hồi: 199
Xiaomi ra mắt xe điện SU7: 2 phiên bản, tăng tốc nhanh hơn Taycan, phạm vi 800 km, chạy HyperOS
Xiaomi trước giờ nổi tiếng với việc làm smartphone, giờ thì họ gia nhập thêm vào thị trường ô tô với mẫu xe điện đầu tiên vừa được giới thiệu với tên gọi SU7. Tại sự kiện, Xiaomi bày tỏ rõ tham vọng khi cho biết họ đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 15-20 năm nữa.

Xiaomi-SU7-tinhte-2.jpg

Mối liên kết giữa lĩnh vực mới mà công ty Trung Quốc vừa tham gia vào đó là phần mềm mà họ đang phát triển cho smartphone, cũng sẽ được ứng dụng để làm nền cho các tác tính năng có mặt trên SU7. Những chiếc xe mang thương hiệu Xiaomi sẽ được sản xuất bởi một đơn vị trực thuộc công ty sản xuất ô tô nhà nước - BAIC Group (1958. HK), với công suất hàng năm là 200.000 xe.

Xiaomi-SU7-tinhte-5.jpg

Xiaomi SU7 sở hữu kiểu dáng khí động học khi sở hữu nhiều đường nét bo cong khắp thân xe. Nhờ vậy nên nhìn chiếc xe có cảm giác rất mềm mại và lướt gió, điều này ngoài việc góp phần tiết kiệm năng lượng thì còn có thể giúp cho xe tăng tốc tốt hơn. Theo nhận định chủ quan của mình, nhìn thiết kế xe mang nhiều đường nét tương đồng với mẫu xe điện Porsche Taycan, từ cái nhìn ngang hông cho đến hệ thống đèn chiếu sáng ở phía trước.


Xiaomi-SU7-tinhte-4.jpg

Hệ thống đèn pha LED, đèn hậu kéo dài dọc theo đuôi xe và mâm xe hầm hố có lẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể nhất về mặt ngoại hình của xe. Tổng thể, nó khá đẹp nhưng không có nét đặc trưng và dễ nhận diện nếu so với các xe điện khác đang có mặt trên thị trường.

Xiaomi-SU7-tinhte-9.jpg

Về mặt vận hành, Xiaomi SU7 sẽ được bán ra với ít nhất 3 tùy chọn động cơ Xiaomi HyperEngine kèm theo đó là mức công suất khác nhau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,78 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 265 km/h. Với bộ pin 101 kWh được đặt bên dưới sàn xe, SU7 có thể đi được quãng đường tối đa lên tới 800 km sau mỗi lần sạc, dựa trên chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Xiaomi-SU7-tinhte-20.jpeg

Xe cũng hỗ trợ công nghệ sạc 800V, giúp cho xe đi được quãng đường 220 km chỉ sau 5 phút sạc hoặc 510 km sau 15 phút sạc. Xiaomi cho biết công nghệ pin áp dụng cho xe cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo cung cấp cho xe phạm vi hoạt động tốt nhất mà lại nhỏ gọn, không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian nội thất xe.

Xiaomi-SU7-tinhte-21.jpeg

Xiaomi SU7 được tích hợp hệ điều hành HyperOS mà Xiaomi cũng đang phát triển cho các dòng smartphone của họ, cung cấp cho không gian bên trong khả năng điều khiển và kết nối thông minh, theo như Xiaomi cho biết. Xiaomi SU7 cung cấp cho người dùng khá nhiều những tính năng an toàn từ bị động cho đến chủ động, đặc biệt là các công nghệ nhằm ngăn chặn va chạm xảy ra ở mức tối đa nhất có thể.

Quảng cáo



Xiaomi-SU7-tinhte-18.jpg

Xiaomi gọi gói an toàn được trang bị cho xe là Xiaomi Pilot, cung cấp hàng loạt những công nghệ chống va chạm tiên tiết nhất để hỗ trợ anh em lái xe an toàn, vận hành nhờ radar và cảm biến, camera được lắp xung quanh thân xe.

Xiaomi-SU7-tinhte-11.jpg

Trước mắt, sẽ có 2 phiên bản SU7 được bán ra thị trường là Xiaomi SU7 và Xiaomi SU7 Max. Phiên bản thường được trang bị 1 động cơ điện lắp ở cầu sau, công suất khoảng 299 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,28 giây và chạy được tối đa 668 km sau mỗi lần sạc.

Xiaomi-SU7-tinhte-22.jpeg

Trong khi đó, phiên bản Max có thể đạt được khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động như đã nói bên trên. Xe được trang bị 2 động cơ lắp ở cầu trước và sau, với tổng công suất đạt được là 673 mã lực, trong khi mô men xoắn cực đại đạt 838 Nm.

Quảng cáo



Xiaomi-SU7-tinhte-15.jpg
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đèn giống mấy con McLaren thế XD
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@macinPhone Thêm 1 ông tàu kiều mất gốc nói tiếng việt, được cái Xỉa xói là nhanh. Xỉa kiểu này thì đê
xanyo
TÍCH CỰC
5 tháng
@3 ngàn thiết kế xấu đẹp thì liên quan gì đến tàu hay bè?? hay là cứt tây thơm hơn cứt tàu??
@Wildgingers Thiết kế đồng bóng của bọn Ý ko phù hợp với xu thế điện khí hoá & tự động hoá trong tương lai.
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@3 ngàn gì v bạn bạn nói thể hiện cái gì v?
Xe đẹp quá má ơi
mr_c17
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Như Porscher nhỉ, đẹp
wow, ngon ngon, chắc sẽ có hàng xách tay về vn sớm thôi
@Nam Air Gấp gọn cho vào vali xách về mod nhể 😆))
@Nam Air Xe nhập tiểu ngạch X2, X3 giá lên thì dù là giá xiaomi chắc vẫn sẽ trên núi. Hy vọng Xiaomi sớm phân phối chính ngạch ở Việt Nam. Thị trường xe hơi điện TQ đang cạnh tranh quá khốc liệt thì sang các nước đang phát triển khác có vẻ ngon hơn.
jedi9
TÍCH CỰC
5 tháng
@techlovers777 Điện thoại cao cấp còn chưa chính ngạch nữa thì mong gì ở cái thị trường xe hơi bé tí =))
@techlovers777 ko nổi đâu
còn thuê oem thì khó mà cạnh tranh giá
giờ tìm năng nhât ,là BYD
em này mà tràn qua thì vf có mà thở gâp 😁
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Giá bán như 1 con Camry chắc có lẽ đắt hàng!?!
@TuanDatSet Nhờ copy công nghệ, kiểu dáng mà giảm giá 50% so với Taycan thì anh em có mua không?
@blackberry97 Khai thật đi có bằng lái chưa
xanyo
TÍCH CỰC
5 tháng
@cheetah_fast mua liền!!
@blackberry97 giá ổn, chất lượng ổn mà đẹp thì ok chứ đi copy mà vẫn xấu đau xấu đớn như dat bike thì chịu =]]
TungRivals
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Đi copy mỗi hãng 1 tý, không có gì đặc trưng cả, nhưng doanh số ở TQ chắc cũng phải trăm nghìn xe/năm.
@TungRivals xe phổ thông mình nghĩ đẹp là được rồi, để có doanh số, đâu phải xe hạng sang đâu mà 😁
Lợi BP
TÍCH CỰC
6 tháng
@TungRivals Đẹp, bền, an toàn là đc, đặc trưng làm cm gì
xanyo
TÍCH CỰC
5 tháng
@TungRivals đặc trưng mà xấu thì thà tôi chọn copy mà đẹp =))
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 tháng
cái vụ sạc pin ấn tượng nhỉ, nghe ảo quá vậy mod
@Bố mày nóng tính Khoa hệ thống điện cũng đéo có bộ môn nào tính độ võng, lực gió cho đường dây đâu, nên bốc phét ít thôi, khoản tính toán này chắc mày nằm trong số mấy thằng đi kéo dây điện mới biết 😆 tao đéo biết
hotrung493
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@ViệtThương92 nói xàm cức kiểu éo biết gì về điện, xong báo danh học 5 năm điện lực (đầu vào 17 điểm 3 môn) là thấy uy tín luôn không nghi ngờ gì nữa =)))
Đẹp & ngon
Chất thì chưa biết
Chò chuột bạch
@crabs chắc bóc logo hết thôi
Lợi BP
TÍCH CỰC
6 tháng
@Minh TNK Logo nhìn quá chán
@Lợi BP Nó thiết kế 2 chữ XM thôi chắc đẹp 😃
@pond1597 xác nhận với bác. mình đi xe điện TQ rồi, chỉ là con taxi thôi, nhưng mà nói thật là đạp là dính lưng, nội thật nhìn sang.
Ngưỡng mộ
Ghê quá. Vinfast ở đâu rồi? Điện thoại Xiaomi bây giờ cũng ghê gớm lắm. Chụp ảnh không thua ai cả. Giá thì đắt cũng không thua ai luôn. Bây giờ tới xe điện nó bành trướng ra TG. Nếu Mỹ và các đông minh không ghìm thì sẽ biết tay. Thấy nguy thấy hại thì chụp mũ cho là ăn cắp du2x liệu hay.....chính trị. Nhằm cấm đoán nó. Tiktok vạn tuế đấy. Hahaha
@pond1597 Sao mà nhẩy cẫng lên quẫy đuôi thế, bình tĩnh . Nó ra mắt cái xe điện mà làm như chấn động gì quá vậy 😆
tipro1996
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@pond1597 Cũng chỉ là cái xe đặt BAIC làm thôi mà thần thánh vừa thôi ông bạn 😆 đẹp thì đẹp thật nhưng cũng chỉ là nét đẹp cóp nhặt thôi. giá thì tới Vn chắc chắn đắt hơn Vin rồi (nhiều công nghệ vậy chắc cạnh tranh thẳng với taycan và bằng nửa giá)
Tien Luis
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@pond1597 Bạn này có vấn đề tâm thần hay sao ấy nhỉ, Xiaomi nó đi thuê OEM làm cái xe cóp nhặt mỗi hãng 1 tí mà làm như phát minh ra cái gì ghê gớm lắm, lại còn đòi so với VF, cười vl 😆)
@Tien Luis chắc chỉ nhìn vào mỗi cái xe đẹp với quảng cáo sạc nhanh là tung hô đc rồi. còn nếu giả sử chạy đc nửa năm lỗi lên lỗi xuống thì ko nghĩ
Rõ ràng giống pót chơ mà lại đẹp hơn mới kinh.
pisa
TÍCH CỰC
6 tháng
@Phiết CN Cơ hội sở hữu porsche cho người thu nhập chưa cao
@Phiết CN Thiết kế dáng mềm mại. Đẹp.
Bao giờ có bản SU7T nhỉ ?
Cười vô mặt
@zipder Tôi hóng bản Pro thôi. T chắc bản facelift.
Đầy đủ tính năng chậm thông báo, tự bật quảng cáo, vừa chạy vừa lag ko
Cảm thấy tổn thương
@Andydo611 dùng mi 12 hơn 1 năm rồi chưa biết chậm thông báo là cái chi 😃
SuQN1205
TÍCH CỰC
6 tháng
đọc coi chơi cho vui thôi còn tương lai xe điện thì chưa biết ra sao
@SuQN1205 Xe động cơ điện thì tương lai rồi vì kết cấu đơn giản, phí bảo trì bảo dưỡng rất thấp, dễ tích hợp nhiều tính năng.
Xe động cơ diện chạy nguyên liệu Hydro là perfect luôn & sẽ là tương lai nếu Toyota giải quyết được các vấn đề kỹ thuật & đem được giá nó xuống thị trường đại chúng.
longt61
TÍCH CỰC
5 tháng
@techlovers777 Cũng còn xa lắm bác ạ. Có lộ trình thì phải cài chục năm, còn như truyền thống ở ta thì chưa cần lo. Xe lai thì các bác quất luôn và ngay, chứ xe điện thì xác định đi phố thôi, bất tiện lắm
@techlovers777 Chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí thay thế cao cụ và cụ thể là cái pin nó chiếm đến gần 60% giá thành của chiếc xe, sau 5-8 năm là phải thay thế thì tình ra còn đắt hơn cái xe xăng chạy 20 năm. Mà xe điện vẫn phải bảo dưỡng động cơ, hệ thống lái, hệ dẫn động chẳng qua bỏ được cái phí thay dầu máy động cơ thôi.
Sạc kinh khủng thiệt, nhưng sợ mấy trái bom mới ra thị trường cần người test
ingoc
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Chốt mua, cơ mà cục xạc dùng điện lưới hoặc dùng cây chung với Vin thì tốt biết bao
Tàu toàn mang mấy chi tiết như cửa frameless đóng mở điện, cửa sổ trời toàn cảnh, treo khí nén, đèn laser chiếu cục bộ ... từ mấy xe châu âu vài tỷ tới chục tỷ xuống phân khúc dưới 1 tỷ không à. Bền không thì chưa biết nhưng tính năng là hấp dẫn rồi đó.
@namnguyen1011 Sợ tính năng tùm lum tùm là chất lượng kém mua về tiền sửa cũng quá cha. Nhà có hệ thống IoT đời đầu của xiaomi cũng bệnh lên bệnh xuống. Mấy đời sau còn đỡ.
@dktran01 Xiaomi chỉ đứng sau thôi chứ gia công thiết kế và platform của saic hay byd thì đỉnh mà, mấy xe điện châu âu giờ khéo đi dùng platform xe điện của tàu rồi.
Nhìn thoáng qua cũng tưởng Porche
Ko biết an toàn ko. Chứ máy móc với pin thì ko phải lo
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@thanh_satria hãng vin chưa có gì thành tựu còn dám mua, hãng này bao năm rồi, chơi đi lo gì kkk
@Hdepchai Xe này sắp SX hàng loạt rồi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019