Cận cảnh Vespa S (phiên bản 125cc)

niky
30/3/2010 4:20Phản hồi: 109
Cận cảnh Vespa S (phiên bản 125cc)
Như tin đã đưa, sản phẩm mới nhất của Piaggio Việt Nam: Vespa S đã chính thức được bán ra cách đây hơn một tuần. Đây là chiếc xe sở hữu các góc cạnh vuông vắn của những chiếc Vespa 50 Special thập niên 70, hợp cùng phong cách thể thao của dòng Vespa Primavera. Dòng xe Vespa S này được Piaggio hướng đến các đối tượng là nam giới, năng động và yêu thích thời trang.


So sánh với LX thì rõ ràng hình dáng bên ngoài của Vespa S nam tính hơn hẳn với đầu đèn hình chữ nhật vuông cạnh, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của nó còn bao gồm toàn bộ thiết kế mặt trước. Mặt trước Vespa S được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm, hình dáng vuông vắn hơn so với LX và dựa trên thiết kế của lưới tản nhiệt trên dòng xe GTS Sport trước đây. Chắn bùn bánh trước cũng được thu nhỏ, gọn gàng hơn hẳn so với LX. Đặc biệt, các lò xo giảm xốc trên các xe Vespa S đều được sơn đỏ, nhằm mục đích tăng tính thể thao và sự năng động.

Mặt đồng hồ công-tơ-mét của Vespa S cũng được làm mới hoàn toàn, mạ crôm xung quanh, chia làm nhiều ngăn nhỏ và sẽ hơi rối mắt nếu chưa quen nhìn hoặc đã quen với kiểu đồng hồ của LX. Từ mặt đồng hồ, kéo dài xuống khoang gác chân, có thiết kế rộng rãi hơn hẳn LX. Mặt trong khoang gác chân của Vespa S còn được Paggio thiết kế thêm 2 hộc đựng nhỏ, khá tiện lợi để chứa bao tay, khẩu trang...

Một điểm khác nữa giữa LX và S chính là thiết kế bô-e. Bô-e của Vespa S xoay đầu vào trong thay vì hướng ra ngoài và bo tròn như trên các dòng LX. Các lốp của Vespa không săm, kích cỡ 110/70 cho lốp 11" phía trước và 120/70 cho lốp 10" phía sau. Hệ thống thắng của Vespa S là sự kết hợp giữa phanh đĩa và tang trống. Hệ thống này bao gồm một đĩa trước với đường kính 200mm bằng thép không gỉ với hai piston và tang trống sau 110mm.

Hiện giá bán lẻ được biết của Vespa S là 67,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế). Bạn có thể tham khảo chi tiết kỹ thuật bên dưới hoặc đến tham khảo chi tiết tại đại lý Piaggio.

Thông số kỹ thuật của Vespa S (bản 125cc):
  • Trọng lượng khô: 114 kg.
  • Chiều rộng: 705 mm.
  • Chiều dài cơ sở: 1.280 mm.
  • Chiều cao yên: 764 mm.
  • Động cơ: L.E.A.D.E.R 1 xy lanh, 4 kỳ làm mát bằng gió.
  • Công suất 10,3 mã lực ở 8.250 vòng/phút.
  • Mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm ở 6.000 vòng/phút.
  • Tốc độ tối đa: 91 km/h.
  • Dung tích bình xăng: 8,5 lít (gồm 2 lít dự trữ).



Vespa S phiên bản 125cc, 2 màu trắng và đỏ.


Vespa S phiên bản 125cc, màu cam.


Tính đến thời điểm này, Piaggio chưa phân phối phiên bản Vespa S màu đen.


Không gian nơi gác chân rộng rãi hơn so với LX.

Quảng cáo




Đầu đèn vuông cạnh, nam tính hơn hẳn so với đầu đèn tròn của LX.




Mặt đồng hồ thiết kế hoàn toàn mới, chia ra nhiều khung, khá rối mắt.


Các nút chức năng điều khiển đèn, xi nhan và kèn xe bên tay cầm trái.

Quảng cáo



Nút khởi động và nút điều chỉnh chức năng đèn pha bên tay ga phía phải.


Ốp mặt trong với 2 hộc nhỏ, thiết kế góc cạnh hơn hẳn LX.



Yên xe thiết kế theo kiểu cổ điển, viền nhựa trắng chạy vòng quanh. Khác hẳn yên xe các dòng GTS, LX được may liền lạc, giấu mối.


Logo Vespa bên ốp thân, phía trái.


Bộ thắng đĩa và giảm xốc trước.


Giảm xốc sau và toàn bộ phần động cơ.


Bô-e xoay vào trong, phẳng phiu, khác với bô-e dòng LX xoay ra ngoài, bầu bĩnh hơn.


Cụm đèn sau thiết kế gọn gàng hơn và góc cạnh hơn LX. Có đính kèm Logo dòng xe Vespa S.


Đèn xi nhan sau cũng khác so với LX. Khoảng cách so với đèn hậu xa hơn, vuông vắn hơn, nhỏ hơn một tí.


Tem Vespa S 125cc.


Ống xả, tản nhiệt động cơ thiết kế và có vị trí giống với LX.



So sánh phía sau giữa LX (trái) và S (phải).


Toàn cảnh ba-ga và cụm đèn hậu của LX (trái) và S (phải).

* Xin cảm ơn đại lý Piaggio Quang Phương đã giúp đỡ sản phẩm.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phungthaiha
ĐẠI BÀNG
14 năm
Lúc đầu em cũng thấy xấu, nhừng càng nhìn lại càng đẹp... mà Vespa cũng giống apple... đắt, không hiệu quả lắm khi sử dụng mà ai cũng muốn sở hữu vì quá đẹp...:banghead:
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
67.5 triệu (chưa thuế) cơ à, thuế là bao nhiêu vậy các bác ? Khi mua thì khách hàng có phải trả thêm thuế ko ?

---------- Post added at 03:14 PM ---------- Previous post was at 03:12 PM ----------

Híc, ghét mỗi cái đồng hồ, thiết kế rối và xấu quá đi...
em thấy đẹp mà 😃 nhìn cái màu cam phát thích luôn ^^
IAmBuyer
ĐẠI BÀNG
14 năm
E cũng thích kiểu đèn tròn của nữ hơn 😁 Nhìn kiểu đèn vuông này giống xe 82 của Honda nhỉ :D E thấy mặt đồng hồ của con S này theo như hình ở trên thì đã xuất hiện đèn Code rùi ;)) Cái này ở LX k có :p
xe piago thì đẹp rồi. chỉ ước sao máy của piago bằng được sym cũng mừng.. lúc đó mình chẳng đổi piago làm gì.
NHIMXU
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sống chết gì cũng vác một chú về, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên :p
Phải sống thì vác về mới dùng được, chết rồi cũng như không. Vespa cũng giống Apple, làm ra cái gì cũng thì khách hàng cũng thèm khát được sở hữu, bộ phận thiết kế của họ quả là tài giỏi.
forever3
TÍCH CỰC
14 năm
Nhìn cái đèn vẫn chưa thấy quen, có lẽ phải nhìn em này tận mắt mới thấy cái đẹp của nó được!
cái đầu đèn nhìn giống súp pờ rim ghê..........................
clongkong
ĐẠI BÀNG
14 năm
hàng việt nam ko nên mua , vè vài bữa là tàn nên mua đồ nhập khẩu, SH việt , vespa S việt ko nên đi , nhanh hỏng mà giá thì cao thà mua đồ nhập khẩu !
vẫn chung thủy với Vespa LX150 cũ kĩ của em!
cám ơn chủ thớt 😃
Chỉ nói được 1 câu: Xấu không mê nổi, Hãng xe ý chỉ làm cái mà người ta cho là không đẹp thì phải .....?
bamboovn
ĐẠI BÀNG
14 năm
Dành cho nam mà màu vàng, đỏ và cam 😁 không hiểu nổi
replay767
TÍCH CỰC
14 năm
nhìn hình chụp thật này thấy đẹp hơn so với mình hình trên web. Có lẽ cảm giác ko thích mới đầu là do chưa quen mắt chứ thấy cũng đẹp.phá cách...Mình thì vẫn kết GTS nhất............
Piagio sản xuất dòng này theo kiểu dáng của sprint, đèn vuông, cốp vuông, các chi tiết sắc cạnh, có thể thấy nhắm vào đối tượng khách hàng là nam, cũng như lx, có dòng lai với kiểu dáng a.c.m.a, cũng mổ bụng, yên rời, đèn rời tròn ... Không biết bao giờ mới tái bản vespa standard 150 để những người đam mê vespa cổ không bị lạc lõng trong thế giới piagio thế kỷ 21 đây

Vespa Sprint 150
nếu em không nhầm thì chỗ bán này gần ngã tư Nguyễn Trãi và Nguyễn Tri Phương phải ko bác Niky..vừa mới mua xong thì nge tin ra mẫu xe này..chậm tý nữa thì hay quá..nhìn mẫu này nam tính
Vâng đúng đấy bác ạ. Con này nhìn ngoài thì theo cảm nhận của em thì em thích nó hơn LX. Nhưng tiếc là em ko thích mấy xe màu mè như của Piaggio như thế...

Thân!
Công nhận e này rất nam tính. e kết rùi đếy
Thích quá chắc lại đổi xe nữa rùi....
pnjdang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ai có iphone 3GS rồi thì làm 1 con Vespa S nữa cho đồng bộ nhỉ hihihihi ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019