Gần đây, Apple đã ra mắt quảng cáo "The Underdogs: OOO (Out Of Office)", kể về nhóm nhân viên phải gấp rút hoàn thành đơn hàng sản xuất hàng triệu hộp sản phẩm cho thú cưng. Để kịp tiến độ, họ đã hợp tác với một nhà cung cấp ở Thái Lan. Trong chuyến đi, các sản phẩm và dịch vụ của Apple đã giúp họ làm việc hiệu quả từ xa và cuối cùng đạt được thành công.
Quảng cáo mới nhất này của Apple đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng Thái Lan. Nhiều người cho rằng quảng cáo đã khắc họa Thái Lan một cách lạc hậu và phiến diện, với hình ảnh màu sắc thiếu chân thực, cơ sở hạ tầng cũ kỹ, và những chi tiết mang tính rập khuôn. Họ cũng chỉ trích việc quảng cáo dường như ám chỉ rằng sản phẩm Apple hiệu quả đến mức có thể hoạt động tốt ngay cả ở một quốc gia kém phát triển.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến ủng hộ quảng cáo, cho rằng nó chỉ thể hiện sự hài hước, hơi kỳ quặc và nắm bắt được tinh thần sôi động của đất nước. Họ cho rằng những người chỉ trích quảng cáo có lẽ đã quen với cuộc sống tiện nghi và ít khi khám phá những khía cạnh khác biệt của Thái Lan. Trước những tranh cãi, Apple đã đưa ra lời xin lỗi và gỡ bỏ quảng cáo khỏi kênh YouTube của họ.
Quảng cáo mới nhất này của Apple đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng Thái Lan. Nhiều người cho rằng quảng cáo đã khắc họa Thái Lan một cách lạc hậu và phiến diện, với hình ảnh màu sắc thiếu chân thực, cơ sở hạ tầng cũ kỹ, và những chi tiết mang tính rập khuôn. Họ cũng chỉ trích việc quảng cáo dường như ám chỉ rằng sản phẩm Apple hiệu quả đến mức có thể hoạt động tốt ngay cả ở một quốc gia kém phát triển.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến ủng hộ quảng cáo, cho rằng nó chỉ thể hiện sự hài hước, hơi kỳ quặc và nắm bắt được tinh thần sôi động của đất nước. Họ cho rằng những người chỉ trích quảng cáo có lẽ đã quen với cuộc sống tiện nghi và ít khi khám phá những khía cạnh khác biệt của Thái Lan. Trước những tranh cãi, Apple đã đưa ra lời xin lỗi và gỡ bỏ quảng cáo khỏi kênh YouTube của họ.
Các chính trị gia đã tận dụng làn sóng phản đối từ công chúng để đưa ra quan điểm của mình. Ông Sattra Saipan, người đứng đầu ủy ban du lịch Thái Lan, đã kêu gọi người dân Thái Lan ngừng sử dụng sản phẩm Apple và chuyển sang các thương hiệu khác. Thủ tướng Srettha Thavisin lại có một cái nhìn khác: "Hãy nhìn vào mặt tích cực. Apple đã thể hiện ý định kinh doanh thực sự tại Thái Lan," ông nói.
Apple cũng đính chính trong một tuyên bố gần đây: "Mục đích của chúng tôi là tôn vinh sự lạc quan và văn hóa của đất nước. Chúng tôi xin lỗi vì đã không thể hiện đầy đủ sự sống động của Thái Lan ngày nay.”
“Sáng tạo là một phần không thể thiếu trong DNA của Apple, và việc thiết kế những sản phẩm giúp người dùng sáng tạo trên toàn thế giới luôn là điều vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và hiện thực hóa ý tưởng của họ thông qua iPad. Chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đó với video này, và chúng tôi xin lỗi.”
Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm, Apple vướng phải drama trong quảng cáo. Mặc dù video vẫn còn được đăng tải trên một số nền tảng không chính thức, nhưng tính đến sáng hôm nay, nó đã bị gỡ khỏi các kênh truyền thông chính thức của Apple.
Quảng cáo iPad của Apple dưới góc nhìn marketing: Ý tưởng ngỡ tuyệt vời, nhưng hóa ra không phải
Đầu tiên, xin phép gửi tới anh em một cái bình luận mà mình thấy rất có giá trị hôm qua đọc được trên Reddit. Người viết bình luận này từng làm ở vị trí giám đốc sáng tạo của agency Deutsch NY, mô tả một câu chuyện không khác nhiều so với sự cố mà…
tinhte.vn
Anh em cảm thấy sao về quảng cáo này?
Quảng cáo