Thei số liệu sơ bộ từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, lượng tablet xuất xưởng trên toàn thế giới đã đạt 34,4 triệu máy trong quý 2 2024, ghi nhận mức tăng trưởng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số tương đương với mức trước đại dịch, đạt 32,5 triệu đơn vị vào quý 2 2019, nhờ vào việc làm mới sản phẩm từ Apple và sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị tablet có thể gắn bàn phím đến từ Samsung và Huawei.
Thị phần lượng xuất xưởng tablet toàn cầu quý 2 2024
Apple dẫn đầu thị trường trong quý 2 với 12,3 triệu máy được xuất xưởng, tăng trưởng 18,2% theo năm. Với việc ra mắt các mẫu iPad Air, iPad Pro 11 và 13 inch mới, công ty cuối cùng đã ghi nhận mức tăng trưởng trên thị trường. Lượng xuất xưởng iPad tăng trên toàn cầu, ngoại trừ thị trường Trung Quốc, nơi sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ địa phương như Huawei và Xiaomi đã tác động tiêu cực đến công ty.
Samsung đứng thứ 2, xuất xưởng được 6,9 triệu đơn vị và đạt mức tăng trưởng theo năm là 18,6%. Công ty vẫn đạt được sự tăng trưởng dù không có bất kỳ đợt ra mắt sản phẩm lớn nào nhờ vào một số đợt triển khai thương mại và kết quả không quá tốt của quý 2 năm ngoái.
Lenovo giành vị trí thứ 3 với 2,5 triệu đơn vị, tăng trưởng 16,7% theo năm. Những chiếc tablet có thể gắn bàn phím của công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm cao hơn nhiều (+39,7%) so với tablet dạng thanh thông thường (+11,7%).
Huawei giữ vị trí thứ 4 với 2,3 triệu đơn vị, tăng trưởng mạnh 40,3% so với cùng kỳ. Công ty đã giới thiệu chiếc HUAWEI MatePad 11.5"S mới bán rất tốt, cùng với các chương trình khuyến mãi trực tuyến vào tháng 6 tại Trung Quốc đã thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa.
Xiaomi kết thúc quý với vị trí thứ 5, xuất xưởng được 2 triệu đơn vị, đạt mức tăng trưởng khủng 94,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài Trung Quốc và Châu Á/Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), công ty đã được được những bước tiến đáng kể tại thị trường Châu Âu với mức tăng trưởng ấn tượng tại Nga, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác.
→ Xem thêm:
IDC
Thị phần lượng xuất xưởng tablet toàn cầu quý 2 2024
Apple dẫn đầu thị trường trong quý 2 với 12,3 triệu máy được xuất xưởng, tăng trưởng 18,2% theo năm. Với việc ra mắt các mẫu iPad Air, iPad Pro 11 và 13 inch mới, công ty cuối cùng đã ghi nhận mức tăng trưởng trên thị trường. Lượng xuất xưởng iPad tăng trên toàn cầu, ngoại trừ thị trường Trung Quốc, nơi sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ địa phương như Huawei và Xiaomi đã tác động tiêu cực đến công ty.
Samsung đứng thứ 2, xuất xưởng được 6,9 triệu đơn vị và đạt mức tăng trưởng theo năm là 18,6%. Công ty vẫn đạt được sự tăng trưởng dù không có bất kỳ đợt ra mắt sản phẩm lớn nào nhờ vào một số đợt triển khai thương mại và kết quả không quá tốt của quý 2 năm ngoái.
Lenovo giành vị trí thứ 3 với 2,5 triệu đơn vị, tăng trưởng 16,7% theo năm. Những chiếc tablet có thể gắn bàn phím của công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm cao hơn nhiều (+39,7%) so với tablet dạng thanh thông thường (+11,7%).
Huawei giữ vị trí thứ 4 với 2,3 triệu đơn vị, tăng trưởng mạnh 40,3% so với cùng kỳ. Công ty đã giới thiệu chiếc HUAWEI MatePad 11.5"S mới bán rất tốt, cùng với các chương trình khuyến mãi trực tuyến vào tháng 6 tại Trung Quốc đã thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa.
Xiaomi kết thúc quý với vị trí thứ 5, xuất xưởng được 2 triệu đơn vị, đạt mức tăng trưởng khủng 94,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài Trung Quốc và Châu Á/Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), công ty đã được được những bước tiến đáng kể tại thị trường Châu Âu với mức tăng trưởng ấn tượng tại Nga, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác.
→ Xem thêm:
- Q1/2024: Thị trường tablet có dấu hiệu phục hồi, Apple đứng đầu, Xiaomi tăng trưởng mạnh…
- Review iPad Pro M4 13 inch sau 1 tháng: chạy iPadOS 18 beta nhanh "dựng tóc gáy"
- HUAWEI ra mắt MatePad 11.5"S tại Việt Nam với màn hình chống chói, giá 14,490 triệu
IDC