VN xây dựng cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện

Nam Air
12/8/2024 7:42Phản hồi: 184
VN xây dựng cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện
(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 372/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc điện cho phương tiện giao thông xanh.

Thông báo nêu rõ, chuyển đổi năng lượng xanh là nhiệm vụ cơ bản và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh cũng như thực hiện các cam kết của Việt Nam tại các hội nghị quốc tế.

Đối với ngành giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2022 phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải (Chương trình) để các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển hệ thống giao thông vận tải xanh hướng tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính về "0" vào năm 2050.
[​IMG]
Một trụ sạc xe điện của Solar Z, chuẩn Type 2, công suất 22kW

Trong thời gian qua, các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương và Ủy ban nhân dân các địa phương đã cơ bản triển khai các nhiệm vụ được giao, bước đầu góp phần tích cực chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sang sử dụng năng lượng xanh. Tuy nhiên, việc triển khai tại các Bộ, ngành, địa phương còn chưa thực sự tập trung, chưa có trọng tâm, trọng điểm nên chưa tạo được kết quả rõ nét.


Có cơ chế khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh

Để đạt được mục tiêu phát triển hệ thống giao thông xanh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ và các địa phương có liên quan rà soát tổng thể Chương trình tại Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 9 năm 2024. Trong đó tập trung các nội dung:
  • Tình hình triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 876/QĐ-TTg (bao gồm cả các chương trình, nhiệm vụ tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định);
[​IMG]
Trạm sạc điện di động gắn trên xe hơi, phục vụ cho mục đích cứu hộ xe điện hết pin

  • Khó khăn, vướng mắc (về cơ chế chính sách, công nghệ, nguồn lực...) và đề xuất, kiến nghị phương hướng, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 876/QĐ-TTg;
  • Đề xuất cơ chế điều hành, tổ chức thực hiện Quyết định, trong đó quy định rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì tổng hợp, điều phối và các cơ quan thực hiện Chương trình nhằm bảo đảm triển khai đồng bộ các nhiệm vụ…; đề xuất sửa đổi, bổ sung Quyết định số 876/QĐ-TTg nhằm thực hiện các mục tiêu, nội dung của Chương trình hành động phù hợp với chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật mới ban hành.
  • Phối hợp với các Bộ, địa phương liên quan tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với hoạt động sản xuất, nhập khẩu, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sử dụng năng lượng xanh (bao gồm cả chính sách hỗ trợ đầu tư các trạm sạc điện, hỗ trợ chuyển đổi từ phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện giao thông xanh…), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 9 năm 2024.
  • Nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân sử dụng xe buýt điện liên tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 30 tháng 6 năm 2025.[​IMG]
Hiện nay Vinfast có khoảng 150.000 cổng sạc cho xe hơi chạy điện, nhưng chỉ sử dụng cho xe của họ sản xuất, không mở cho các xe hãng khác sạc chung

Bảo đảm có hệ thống trạm sạc điện công cộng trong các đô thị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện; trong đó cần nghiên cứu, đề xuất và đánh giá tác động của cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ phương tiện giao thông xanh.

Bộ Xây dựng khẩn trương ban hành, sửa đổi các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà chung cư, trung tâm thương mại, trong đó quy định các tiêu chuẩn về hệ thống sạc điện cho phương tiện giao thông xanh, hoàn thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
[​IMG]
Mô hình trụ sạc xe điện bên trong khuôn viên cây xăng

Để bảo đảm hoạt động của các phương tiện giao thông xanh hiện hữu, đề nghị Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan: Công an, Công Thương, Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan ban hành hướng dẫn để bổ sung trong quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, quy hoạch tỉnh, bảo đảm có các hệ thống trạm sạc điện công cộng trong các đô thị phục vụ phương tiện giao thông xanh để các địa phương triển khai thực hiện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động phương tiện giao thông xanh của người dân, hoàn thành trong tháng 8 năm 2024.

Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương ban hành tiêu chuẩn (hoặc quy chuẩn) về đầu cắm điện, ổ cắm điện và dây sạc điện đối với phương tiện giao thông xanh, hoàn thành trong tháng 8 năm 2024.

Quảng cáo



Các Bộ: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan rà soát lại các quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh, bổ sung và có chính sách phát triển giao thông xanh, nhất là chính sách đầu tư phát triển hạ tầng giao thông xanh (trong đó có hạ tầng trạm sạc điện và nguồn cung cấp điện), đáp ứng lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải.

Một trạm sạc cho xe máy điện của Rabbit EV

Nguồn Báo Điện tử Chính phủ, Ảnh Internet
184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phát triển hạ tầng giao thông năng lượng điện ở VN sẽ góp phần giảm tiếng ồn, khói bụi.
Hun cái nè
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 tháng
@tngocquangtb Điện mặt trời và nhiệt điện thủy điện dc xài song song bổ trợ cho nhau cha ơi là cha, bớt ngáo dùm. xài điện mặt trời để giảm công suất cho nhiệt điện và thủy điện vào mùa khô đó là phương án xanh sạch nhất rồi, thay vì nhà máy nhiệt điện hoạt động full công suất 24/7 thì NLMT bổ sung điện mặt trời 40% , 70% còn lại chia cho thủy điện và nhiệt điện bù tải.
6 tháng nóng miền nam cây cối còn chết khô thì ông nghĩ mây nào che nỗi mấy tấm pin,mùa nắng máy lạnh xài càng nhiều rồi thủy điện thì cạn khô, thì thằng nhiệt điện nó có bù tải nổi không 😆
Trong kế hoạch xây dựng nguồn điện thì thằng năng lượng tái tạo nó là trong tam giác vàng về điện, thay vì mùa khô thiếu nước phải xã nước liên tục đốt than full công suất, tại sao ko dùng năng lượng tái tạo bù vào chỗ thiếu, mà cứ bảo thủ quan điểm nlmt ko tốt vậy.
@hoanlkpr Ông có vấn đề đọc hiểu ak. Tôi nói là nlmt vì bản thân nó ko ổn định nên cần nguồn dự phòng từ nguồn điện khác như thủy điện nhiệt điện phòng trường hợp sụt nguồn chứ ai bảo nó ko chạy dc. Còn thiếu thì ngoài bắc mới thiếu vì do đường dây truyền tải thôi chứ miền nam ko thiếu.
@hoanlkpr bác cứ dùng dây 220v 2200W (10Ampe) dùng cho thiết bị 10.000W (45Ampe) xem nó có chảy dây ko là biết nhé. chứ ko thì đi xây thêm đường dây 500kv làm gì cho phí cả ngân sách ra. còn việc điều phối đóng mở điều phối chưa làm đc nên giờ mới chưa cho điện mt hòa lưới mà mới cho điện gió thôi đấy
Corona2020
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Hiep_Khach_VN Giảm ở nơi này sẽ sinh ở nơi khác. Pin điện không lẽ ra vặt lá cây lắp à bác. Nó phải khai khoáng các nguyên liệu để sx pin, rồi chưa tính pin thải ra môi trường cực kỳ độc
Miếng ăn còn ko có , chạy ăn từng bữa , dân thì nghèo .... Thế mà cứ thích đú . Sao ko đầu tư vô trường học , bệnh viện cho dân đc nhờ nhể ???
@huyhoangjo Culi có tiền qua tận bên kia chui gầm cầu coi nó đi ngủ đi ị luôn hả culi 😆)) đã nghèo rồi còn mắc bệnh ngu
Cười vô mặt
@tuanokvt Culi ba củ hạng bét đông nam á cũng đòi vác miệng chê thằng top 1 thế giới cơ à 😆 đã ngèo tiền bạc thêm cái nghèo não hết thuốc chữa 😃))) làm kit test xoá đói giảm nghèo chưa culi
Cười vô mặt
@arsenal911 Còn mấy thằng Tây nội địa thì Để Tây lên bàn thờ. Mồm lúc nào cũng Tây Nhận Hàn Ko rõ có gì trong túi ko? Mở mồm ra nào là VN cu ly nào là nghèo nhất Đông Nam Á. T cần phải so với Mỹ a`h? VN tao quyết giữ sổ hộ nghèo dc ko? Thật đáng khinh.
Má vin triển khai xe điện mấy năm nay rồi, mà giờ vẫn chưa hoàn chỉnh dc chính sách hỗ trợ, trợ giá liên quan xe điện.
Lương mình 15tr và cũng đang tính mua con vf5 để đi lại.
@Hoàng NNguyen Cảm ơn lời khuyên chân thành của bạn!
@phongtran2014 Nói cờ lê 10 là hiểu. E tính sau khi mua ce lắp thêm luôn cái át ở đó😆
redneon
TÍCH CỰC
2 tháng
@phongtran2014 Xe biển vàng vf8 đó bạn, ng chạy dịch vụ mặc đồng phục nên mình ko nghĩ là ai mua về chạy dịch vụ.
Cty mình ngày ngày đi Grab, mà cả mấy tháng mới ngồi dc 1 chiếc xe điện vf, nên mình ko nghĩ là có ai chê đâu vì đâu ai chạy 🙃🙃🙃 mình thì nghĩ ko nên tin trên mạng, chứ xe điện mà lợi hơn xe xăng thì ra đường xe điện ồ ạt rồi chứ đâu phải 99% dân chạy xe xăng như bây giờ (oto lẫn xe máy)

Mà noi thiệt VN cứ giữ chính sách này thì chắc chắn sẽ càng ít phổ cập xe điện vì thiếu cạnh tranh. Có vf nhưng sẽ là con dao hai lưỡi. Qua Thái và Indo mới thấy xe điện rất nhiều lựa chọn, trạm sạc cũng rất nhiều hãng, ng tiêu dùng có lựa chọn, họ cảm thấy mọi thứ khách quan, thích thì mua xe TQ, xe Hàn chứ ko phải ca bài yêu nước làm gì. Nhà máy sx thì các hãng lớn Huyndai, BYD cũng đặt ở Thái, Indo chứ ai điên đặt ở VN đâu, mấy hãng đó thâm nhập thị trường VN cho có độ phủ chứ VN nhỏ xíu, lại kém về công nghiệp sx, còn bảo hộ hãng nội địa. Vì vậy, chắc chắn ngành công nghiệp xe điện Thái, Indo dù có thể đi sau nhưng sẽ về trước VN. Sau này dân Vn ồ ạt mua xe điện TQ, HQ, NB nhập Thái, nhập Indo y như cách họ đang làm với xe hơi xe máy
@redneon Xe điện với xe xăng đều có ưu nhược điểm của nó. Xe điện ưu điểm của nó là chi phí đi lại thấp - đấy là điều không phải bàn cãi.
Còn muốn mua xe thì tôi vẫn khuyên nên trải nghiệm và tìm hiểu kỹ, tiền của mình không nên đặt niềm tin vào một nhóm người dùng nào đó dù họ rất thật lòng.
Mộc9
TÍCH CỰC
2 tháng
Ngon
locgame
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Chỉnh phủ chơi lớn mong tp chuyển qua xe buýt bớt khói bụi sương mù. Ô nhiễm tại nơi khai thác tài nguyên ko quan trọng lắm
vn587990
TÍCH CỰC
2 tháng
@locgame Hóng nhất món chuyển xe buyt sang điện hết. Xe yếu, chạy xả khói, khuấy bụi mịt mù.
Quá tuyệt, mong là ko nằm trên giấy, cho đỡ ô nhiễm kk
thaikool
TÍCH CỰC
2 tháng
@nguyen_tan_khang Điện còn bữa nay lo bữa mai, chưa tự chủ được. 😁
Penn
TÍCH CỰC
2 tháng
Giá mà anh Vin chịu khó đầu tư nghiên cứu, sản xuất nâng chất lượng sản phẩm nhiều như cách anh đầu tư vào seeding bẩn, KOL, vận động hành lang…
@Rock and Road ủa thì tôi chỉ nói Tesla cũng như thằng VF đi nhập linh kiện khắp nơi về lắp bên cạnh những thứ có thể sản xuất được. Chứ có chê tesla của chú là hàng tầu ko? 😆)

VD về Pin: Tesla mua lõi Panasonic về đóng thành pack của mình

""Model S uses over 2,000 purchased parts which we source globally from over 200 suppliers, many of whom are currently our single source suppliers for these components. We have developed close relationships with several key suppliers particularly in the procurement of cells and certain other key system parts. While we obtain components from multiple sources whenever possible, similar to other automobile manufacturers, many of the components used in our vehicles are purchased by us from a single source."

Và Quan trọng hơn là TESLA là hãng xe điện đã có tuổi đời hơn chục năm tuổi trong khi VF nó sx xe điện mới đc 3 NĂM. VÂNG 3 NĂM mà mấy bố đòi nó nắm đc tất cả các công nghệ lõi xe điện và ko được đi mua công nghệ?????? Đòi hỏi 1 đứa trẻ mới sinh biết đọc biết viết như đứa cấp 1????? 😃))

--> Post này tôi chỉ phản biện đám anti VF ngoo dốt thiếu kiến thức về khả năng sx của các hãng xe. Tôi cũng chả dìm hàng Tesla gì mà chỉ nói sự thật, hãng xe nào cũng có ít nhiều link kiện tầu và ko hãng nào sx 100% linh kiện cả.

Nếu bác không phán VF là hãng xe tầu chỉ đem về dập logo thì ko phải là đối tượng tôi nói đến đâu
tesla-info.webp
@Moon_Chevalier Mời bạn đọc lại cmt của tôi nhé. Tôi ko hề đả động gì đến vin gì ở đây cả. Tôi chỉ phản biện lại cái cmt tôi cảm thấy ko đúng về tesla. Vậy thôi
@Rock and Road ủa hình như bạn hiểu nhầm ý tôi;
"chắc chưa bổ con tesla ra xem có bao nhiêu % linh kiện tầu"
--> câu này ko có nghĩa dìm hàng Tesla là hàng tầu mà chỉ nói Tesla cũng có dùng linh kiện tàu như VF mà thôi.

Điều này là hiển nhiên, tàu SX rẻ thì tội gì ko nhập cho hạ giá xe. Chỉ có mấy đứa ngớ ngẩn về kiến thức mới chụp cái ảnh made in china của xe VF rồi kêu đây là xe tầu
Cười vô mặt
455239548-1213136006487865-7289798415040133748-n.jpg
@Penn Người khác làm hành động hạ cấp, bạn cũng thấy rằng bắt chước theo là hành động phù hợp văn hóa ứng xử văn minh? Đội seeding bẩn (nếu có và nếu chứng minh được) và đội team nghiên cứu sản xuất (và cũng chứng minh rằng họ chả chịu làm mẹ gì cả) là 2 câu chuyện rõ ràng chẳng dính dáng gì nhau, sao lại lấy chuyện này công kích cái kia. Người ta nói nhà dột từ nóc, cha bạn tù tội thì nhất định bạn là giang hồ bạn nghe thấy có hợp lý không?
Ngoài vấn đề nói chuyện theo kiểu chụp mũ, bạn lại còn công kích đội ngũ sản xuất, nghiên cứu, vận hành nhà máy theo kiểu họ rất vô dụng, vậy cách nói chuyện đó liệu có trách nhiệm. Xã hội tốt đẹp cũng từ miệng mình mà ra....
Hi vọng tương lai các phương tiện cơ giới lớn thì chạy pin nhiên liệu còn phương tiện cá nhân đô thị thì thuần điện thì ngon, hướng tới 1 thế giới xanh từ bỏ dầu mỏ (ngoại trừ máy bay với cơ giới quân sự không thay thế xăng dầu được)
ngay nội cái đầu sạc không dàn xếp được nói gì trụ sạc ,đất đai bãi đậu ?!! đất SG kiếm cái bãi đậu đỏ con mắt
Vậy là hay rồi, Vinfast càng lớn mạnh thì càng nhiều việc làm cho dân thôi
Quả cam kết phát thải ròng =0 vào 2050 quá căng luôn. Anh em môi trường tha hồ oằn lưng tìm giải pháp. Anh em giao thông tính trông cậy anh em điện. Nhưng anh em điện liệu có chuyển dịch được sang điện sạch không mới là vấn đề
locgame
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Ngon Bổ Xẻ điện hạt nhân Nga trong thế giới đầy vủ khí hạt nhân
mong là vinfast trụ được thêm 7-8 năm nữa. hiện tại tâm lý người việt đã cởi mở hơn phần nào đối với xe điện của vf rồi, nhưng có cảm giác phải vài năm nữa mới thực sự đến thời của xe điện. mua xe điện sướng nhất là khoản chi phí sạc. người thu nhập trung bình xách cái xe ra trạm xăng mỗi lần phải xoè ra cả triệu bạc cũng ngán. chạy con xe mà không phải lo nghĩ về xăng cộ cũng sướng.
nhưng giờ mua xe điện vẫn ngại cái chi phí thuê pin, sau này giá pin rẻ hơn thì xe điện dễ cạnh tranh hơn nhiều so với xe xăng.
@andymarshall Lý do bạn ngại chi phí thuê pin là do bạn chưa sát thời điểm mua để nghiên cứu kỹ, còn nếu bạn quyết định mua bạn sẽ thấy thuê pin sẽ tốt hơn mua pin nếu chi phí khấu hao cục pin + lãi ngân hàng để mua pin sẽ cao hơn thuê pin, ngoài ra không phải ứng trước 1 khoản tiền lớn. Bạn nên cân nhắc bài toán kinh tế đầy đủ
@Hoàng NNguyen mình đi 2 năm 1 vạn thôi bạn ơi, đi ít thuê pin lỗ 😁 (đổ xăng thì vẫn xót tiền nhé =]]) cái mình muốn là giá xe gồm cả pin rẻ hơn so với bây giờ ấy. chứ giờ xe điện option tương đương xe xăng vẫn đắt hơn xe xăng kha khá nếu mua cả pin.
@andymarshall Có thể bạn không phải dân kinh doanh, hãy tính nhanh 2 bài toán sau về cục pin:
1. Cục pin 75 tr, bảo hành 7 năm, khấu hao theo kiểu kế toán thông thường là đời xe là 10 năm, thì trung bình mỗi năm 7,5 tr, 1 tháng khấu hao hơn 600k
2. Cục pin 75 tr, lãi suất ngân hàng bèo là 5%/ năm (ls này ko có trên thị trường) , 1 năm mất 3,5 tr, 1 tháng mất hơn 300k
Tổng 2 khoản này bạn thấy > 900k, bằng gói thuê pin rẻ nhất chưa?

Nếu bạn chưa được thuyết phục theo lý thuyết kế toán, hãy ước tính thử đến tương lai 6 năm nữa 2030, người ta dự đoán giá pin tiếp tục giảm 40%, như vậy cùng 1 cục pin có dung lượng tương đương thì 6 năm nữa sẽ mất giá tự nhiên do trình độ công nghệ, từ 75 tr xuống 45tr, mất 30 tr. Như vậy, với 1 cục pin giá trị 45 tr, khấu hao 6 năm, mỗi năm 5% khấu hao thôi (cho đỡ sót ruột 10% năm) thì lúc đó bán lại cục pin chỉ còn giá ~ 30 tr. Vậy tốc độ mất giá thì phi mã bạn còn muốn mua cục pin hiện tại không, hay là chờ 1 tgian nữa chờ cho công nghệ thêm rẻ và quyết định mua pin cũng dc
@Hoàng NNguyen Phân tích hay. Cảm ơn b
Hi vọng là nói sẽ đi đôi với làm. Đảm bảo đúng như những gì đã cam kết thì người dân sẽ ủng hộ thôi. Tất cả vì Việt Nam giàu mạnh
@Vinh131 Tôi cũng mong muốn như bạn
Hun cái nè
k có điện hột nhãn thì sao đủ điện
Đọc hiểu được chết liền.
Mở rộng đường rồi cứ phân 1 lô 500m2 thì tương lai là sạch sẻ thoáng mát cả thôi.
Xe xăng tới trạm nào cũng đổ được.
Xe điện thì tới đúng trạm của xe đó mới nạp được.
Vinfast chạy đầu tư phủ trạm sạc trước, tức là về sau rất có thể bên nhà nước mình sẽ bắt các hãng khác cùng áp dụng chung 1 chuẩn sạc của Vinfast để tiết kiệm và đồng bộ. Lúc đó thì chẳng thằng nào chịu xây trạm sạc riêng, dồn hết vào cho Vinfast gánh =]] Xong ra trạm vinfast đầy xe khác thì lúc đó người mua Vinfast sẽ thấy không có lí do gì để mua xe Vinfast nữa mà sẽ mua các mẫu TQ giá rẻ vẫn dùng được trạm sạc đó.
Cuối cùng kịch hay sẽ mở 😁
@hoatongoc Vinfast thông báo 10 năm nữa mới mở sạc cho hãng ngoài, nghĩa là 10 năm nay đủ tạo thế phủ đầu độc tôn ở thị trường VN, nc đi quá hay so với hàng rào thuế để bảo hộ xe lắp ráp trong nước, giờ có động thái hỗ trợ cao hơn để các ông lớn ngoại ra về nhường chỗ cho các tập đoàn như Hòa Phát, Thaco, Hoa sen ... Nhảy vào cạnh tranh lẫn nhau thôi.
@hoatongoc Chắc bạn không theo dõi chứ giờ các trụ sạc ở Việt Nam của VF hay các hãng khác tuy không có quy định nhưng gần như luật bất thành văn đều dùng chung một chuẩn CCS2 của châu Âu hết chứ. Và chuẩn sạc là quy định của liên minh châu Âu chứ không phải chuẩn sạc của VF. Hiện các hãng EvOne, Evcharge+, Charge+, V-Green đều dùng cùng chuẩn CCS2 hết. Tôi chưa hiểu kịch hay ở đây là gì?
vaysao
ĐẠI BÀNG
2 tháng
đừng có lừa, mới bữa hỏi lắp điện 3pha bảo thiếu, giờ hỗ trợ giá điện.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019