Từ trước tới nay, các mẫu màn hình chơi game sở hữu chứng nhận G-SYNC (không phải loại G-SYNC Compatible) từ NVIDIA thường có giá khá đắt, tuy nhiên trong tương lai gần, người dùng sẽ có thể tiếp cận những sản phẩm tương tự dễ dàng hơn. NVIDIA hiện tại đang hợp tác với MediaTek để tích hợp tất cả những công nghệ, tính năng của G-SYNC lên trên con chip scaler, tích hợp vô màn hình, giá rẻ hơn.
Bắt đầu từ 2013, màn hình G-SYNC “hàng hiệu” có giá cao là do phải gắn thêm G-SYNC module (dựa trên nền tảng Altera FPGA) nhằm xử lý đồng bộ hóa tần số quét màn hình với GPU, từ đó giảm thiểu tình trạng xé hình và input lag. Nhận thấy điều đó là 1 rào cản không nhỏ với game thủ, năm 2019, NVIDIA cho ra đời chứng nhận G-SYNC Compatible, nâng tầm công nghệ VESA AdaptiveSync để xử lý VRR (Variable Refresh Rate). Bù lại G-SYNC Compatible thiếu đi những tính năng nâng cao như ULMB2 (Ultra-Low Motion Blur 2), Variable Overdrive và Reflex Latency Analyzer.
NVIDIA G-SYNC HDR module
MediaTek thì chuyên cung cấp monitor scaler (có thể hiểu nôm na như 1 con chip có tác dụng biên dịch tất cả những dữ liệu hình ảnh và video, chuyển nó thành đúng thứ tín hiệu mà bộ xử lý cần hiển thị lên màn hình). Sau hợp tác này, G-SYNC suite sẽ tích hợp trong scaler của MediaTek, dĩ nhiên bao gồm cả những tính năng nâng cao cũng như G-SYNC Pulsar, rồi tích hợp vô màn hình chơi game để giảm giá thành. Nước đi này mang lại lợi ích cho nhiều bên hơn trước đây, kể cả là nhà sản xuất hay người dùng.
Dự kiến các màn hình gaming mới với bộ scaler của MediaTek mang trong mình công nghệ G-SYNC sẽ sớm xuất hiện vào cuối năm nay. Giá thì chắc chắn rẻ hơn màn hình G-SYNC nguyên bản rồi, nhưng so với G-SYNC Compatible chắc vẫn nhỉnh hơn.
NVIDIA
Bắt đầu từ 2013, màn hình G-SYNC “hàng hiệu” có giá cao là do phải gắn thêm G-SYNC module (dựa trên nền tảng Altera FPGA) nhằm xử lý đồng bộ hóa tần số quét màn hình với GPU, từ đó giảm thiểu tình trạng xé hình và input lag. Nhận thấy điều đó là 1 rào cản không nhỏ với game thủ, năm 2019, NVIDIA cho ra đời chứng nhận G-SYNC Compatible, nâng tầm công nghệ VESA AdaptiveSync để xử lý VRR (Variable Refresh Rate). Bù lại G-SYNC Compatible thiếu đi những tính năng nâng cao như ULMB2 (Ultra-Low Motion Blur 2), Variable Overdrive và Reflex Latency Analyzer.
NVIDIA G-SYNC HDR module
MediaTek thì chuyên cung cấp monitor scaler (có thể hiểu nôm na như 1 con chip có tác dụng biên dịch tất cả những dữ liệu hình ảnh và video, chuyển nó thành đúng thứ tín hiệu mà bộ xử lý cần hiển thị lên màn hình). Sau hợp tác này, G-SYNC suite sẽ tích hợp trong scaler của MediaTek, dĩ nhiên bao gồm cả những tính năng nâng cao cũng như G-SYNC Pulsar, rồi tích hợp vô màn hình chơi game để giảm giá thành. Nước đi này mang lại lợi ích cho nhiều bên hơn trước đây, kể cả là nhà sản xuất hay người dùng.
Dự kiến các màn hình gaming mới với bộ scaler của MediaTek mang trong mình công nghệ G-SYNC sẽ sớm xuất hiện vào cuối năm nay. Giá thì chắc chắn rẻ hơn màn hình G-SYNC nguyên bản rồi, nhưng so với G-SYNC Compatible chắc vẫn nhỉnh hơn.
NVIDIA