[Bằng sáng chế] Công nghệ chống rung khi xem video của HTC

Didu
4/4/2010 16:38Phản hồi: 12
[Bằng sáng chế] Công nghệ chống rung khi xem video của HTC


Nếu bạn ngồi một chỗ và xem video, xem phim trên điện thoại sẽ không có rắc rối gì xảy ra nhưng hãy thử tưởng tượng khi bạn đi xe buýt, đi bộ.. hay làm bất cứ việc gì trong khi xem video sẽ khiến máy bị rung, bạn không thể xem video được, nhức mắt, bất tiện... Nhận biết được vấn đề này, HTC đang phát triển một công nghệ mới tạm gọi là công nghệ chống rung khi xem video trên điện thoại di động.


Công nghệ này có cách thức hoạt động khá đơn giản, một cảm biến gia tốc bên trong điện thoại sẽ được dùng để nhận biết chuyển động của máy điện thoại. Từ đó, bộ điều khiển sẽ tính toán và di chuyển phần diện tích màn hình hiển thị video theo hướng ngược lại hướng di chuyển của máy, nhờ đó, độ rung của máy sẽ bị triệt tiêu. Ví dụ, khi cảm biến nhận biết điện thoại đang bị nghiêng sang trái thì thiết bị điều khiển sẽ chỉnh màn hình di chuyển sang phải một khoảng cách phù hợp. Toàn bộ quá trình đều được thực hiện ở tốc độ rất nhanh và chính xác.


Nguồn: WMPoweruser
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay quá, cái máy gia tốc accelerometer ấy cũng có nhiều công dụng đấy chứ nhẩy
không cần thiết lắm,đi đường xa em chỉ muốn ngắm cảnh thui,ban đêm ăn xong thì trò chuyện với bạn bè rồi ngủ,chả hứng thú lắm với việc dán mắt vô đt như thế.Nghe nhạc thì đc chứ xem phim thì....... 😁
riêng bạn là thế, công chúng nó khác 😃
Xử lý hình ảnh nhiều như thế lại tốn pin :p
halobet
TÍCH CỰC
14 năm
đúng là công nghệ,theo hoài ko kịp,thôi thì bằng lòng với những gì mình đã có , hê hê 😃
Hic ghét nhất là xem video trên dt. Nhìn bé tý chả thích tý nào. cái này chỉ tốt khi em đang nhắn tin tán gái thui hihi....!
Ý tưởng này cũng không phải là mới. Các máy ảnh số cũng có cơ chế chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến. Nó chỉ khác ở chỗ chống rung khi phát video thôi.
càng tích hợp nhiều càng tốn pin, hic, thôi thì đơn giản là trên hết vậy, đợi tụi smartphone nó đấu đá nhau riết hồi ra cái thiệt khủng lúc đó mua về xài cũng chưa muộn, nhưng 2012 đừng phải là năm đại họa là được ^^!
em_ut
TÍCH CỰC
14 năm
Mình nghĩ công nghệ này khá hay. Nhiều khi đi chơi xa ngồi xe lâu thì ai cũng muốn có cái gì đó giải trí, hoặc như mình nè ngày nào cũng ngồi xe đưa rước của cty 2 tiếng đi và 2 tiếng về. Hơn nữa cái này nếu được có thể áp dụng cho máy tính bảng, eBook thì đi xe ko những xem được video mà còn đọc sách được nữa thì còn gì tuyệt hơn.
có khác gì digital image stabilizer đâu? công nghệ này chẳng có gì mới cả...
pnjdang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Gắn vào sách điện tử như "kindle" or "ipad" hợp lý hơn đó! xem sách báo, phim ảnh tin tức nhiều trên đó
tuannghia
ĐẠI BÀNG
14 năm
công nghệ này hợp lý khi Video call của 3G và có thể nhiều, rất nhiều dịch vụ trong tương lai. 1 ý tưởng hay, 1 bước đi chắc chắn. hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019