TTBC2024

TTBC2024


Honda Forza 750 2025

Lê Q Khánh
12/10/2024 2:14Phản hồi: 43
Honda Forza 750 2025
Honda Forza 750 ra mắt lần đầu vào năm 2021, nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và người dùng. Đây là mẫu xe mega scooter phù hợp cho việc di chuyển hằng ngày trong thành phố hay cả những chuyến đi xa. Với phiên bản 2025, Forza 750 muốn tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong phân khúc xe tay ga cao cấp bằng những nâng cấp đáng giá về thiết kế, công nghệ, và cả… tính bền vững trong sản xuất. Như thế nào thì mời anh em đọc tiếp.

Thiết kế và tiện ích

Phiên bản mới của Forza 750 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ và sắc sảo hơn, mang đến sự bảo vệ tối ưu cho người lái khi di chuyển ở tốc độ cao, đồng thời có không gian rộng rãi cho chân người lái. Điểm nhấn trong lần cải tiến này là đèn pha LED đôi mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Lights - DRL) cùng với đèn xi nhan tích hợp, mang lại vẻ ngoài hiện đại và cao cấp.

honda-forza-750-2025-97.jpg

Kính chắn gió điện tử mới trên Forza 750 tạo ra một vùng không khí yên tĩnh cho cả người lái và người ngồi sau. Với chiều rộng 480mm, kính chắn này rộng hơn 100mm (tăng 25%) so với mẫu xe tiền nhiệm, và có thể điều chỉnh độ cao trong phạm vi 120mm, cùng với góc nghiêng tối đa 10° về phía trước. Kính chắn gió này còn có chức năng hạ tự động khi tắt máy, giúp tiện lợi hơn khi đỗ xe. Đặc biệt, kính chắn còn được trang bị tính năng ghi nhớ, tự động nâng lên vị trí đã được thiết lập từ chuyến đi trước. Tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi xe bắt đầu di chuyển từ tốc độ 5km/h trở lên.

honda-forza-750-2025-67.jpg


Một trong những cải tiến đáng chú ý là việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường Durabio, một loại nhựa sinh học được áp dụng trên một số bộ phận thân xe. Bên cạnh đó, Honda đã nâng cấp màn hình TFT 5 inch với khả năng kết nối Honda RoadSync, giúp người lái có thể dễ dàng truy cập vào smartphone của mình.

honda-forza-750-2025-68.jpg

Ngoài ra, khoang chứa đồ dưới yên xe có dung tích 22L, đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm full-face, cùng với ngăn đựng đồ nhỏ ở phần ốp trong bên phải, tiện lợi cho việc lưu trữ các vật dụng cá nhân hằng ngày. Đặc biệt, ổ cắm sạc USB-C đã được di chuyển từ vị trí dưới yên xe lên vị trí thuận tiện hơn trên tay lái, giúp người lái dễ dàng sử dụng các thiết bị điện tử trong khi di chuyển.

honda-forza-750-2025-38.jpg

Đèn xi nhan phía sau của Forza 750 được trang bị chức năng Cảnh báo Dừng Khẩn cấp (ESS). Khi xe giảm tốc độ đột ngột với gia tốc âm từ 6.0m/s² trở lên ở tốc độ tối thiểu 53 km/h và sử dụng một trong hai phanh, đèn cảnh báo nguy hiểm sẽ tự động nháy để cảnh báo cho các phương tiện khác về việc xe đang phanh gấp. Nếu hệ thống phanh ABS được kích hoạt (ABS trên Forza 750 2025 có thể tắt được), ngưỡng này sẽ được hạ xuống, chỉ cần gia tốc âm đạt mức tối thiểu 2.5m/s².

Ngoài ra, hệ thống này còn có chức năng tự hủy. Thay vì sử dụng bộ hẹn giờ đơn giản như trên những chiếc xe khác, hệ thống sẽ so sánh sự chênh lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau để tính toán thời điểm hủy tín hiệu cảnh báo một cách phù hợp với tình huống thực tế.

Động cơ

Thiết kế động cơ song song, xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, với hệ thống SOHC 8 van của Forza 750 đã được chứng minh là mang lại hiệu suất mạnh mẽ, đặc biệt ở dải tua máy thấp và trung bình. Mặc dù không có sự thay đổi về ở khía cạnh cơ khí trên phiên bản 2025, cấu trúc hành trình dài của động cơ kết hợp với buồng đốt được thiết kế đặc biệt và trục khuỷu có khối lượng quán tính cao giúp sản sinh lượng mô-men xoắn lớn ngay từ tua máy rất thấp. Động cơ được đặt nghiêng về phía trước, giúp hạ thấp trọng tâm của xe, tăng cường độ ổn định khi vận hành.

honda-forza-750-2025-8.jpg

Quảng cáo



Công suất tối đa của động cơ là 57 mã lực tại 6.750 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, với redline giới hạn ở 7.000 vòng/phút. Forza 750 có khả năng tăng tốc từ 0-50m (50 mét nha anh em) trong 3,9 giây, và ở tốc độ 60 km/h, động cơ chỉ cần chạy ở mức 2.500 vòng/phút, mang lại cảm giác êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ còn được trang bị hai trục cân bằng để giảm thiểu rung động từ quán tính ở tua máy cao mà không làm mất đi âm thanh đặc trưng của động cơ, nhờ thứ tự đánh lửa không đều và trục khuỷu có pha 270°. Để tăng hiệu suất, một số bộ phận trên động cơ được thiết kế để thực hiện nhiều chức năng: trục cam không chỉ điều khiển van mà còn vận hành bơm nước, trong khi một trong các trục cân bằng còn đảm nhiệm vai trò dẫn động bơm dầu. Nhờ cách tối ưu hóa này, động cơ vẫn duy trì được trọng lượng nhẹ, hoạt động hiệu quả và đảm bảo độ bền cao.

honda-forza-750-2025-6.jpg

Với việc sử dụng công nghệ Throttle-By-Wire, người lái có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ lái với ba tùy chọn: RAIN, STANDARD và SPORT. Chế độ RAIN được tinh chỉnh để mang lại sự kiểm soát tối đa trên các bề mặt trơn trượt, trong khi chế độ SPORT mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và phấn khích hơn. Ngoài ra, người lái còn có thể tùy chỉnh các thông số theo ý muốn với chế độ USER.

Hệ thống kiểm soát Mô-men xoắn tùy chỉnh của Honda (HSTC) mang đến khả năng vận hành và kiểm soát mượt mà, nhờ vào công nghệ Throttle-By-Wire (TBW), giúp quản lý mô-men xoắn của bánh sau qua ba mức độ: Mức 1: Can thiệp tối thiểu, mang lại sự kiểm soát nhẹ nhàng nhất đối với hiện tượng trượt bánh sau, Mức 2: Là thiết lập mặc định, cung cấp lực kéo đáng tin cậy cho các điều kiện lái xe thông thường, Mức 3: Đảm bảo kiểm soát tối đa trên những con đường trơn trượt, và đã được tinh chỉnh mượt mà hơn trong phiên bản 2025. HSTC cũng có thể được tắt hoàn toàn khi người lái không cần đến sự can thiệp của hệ thống.

honda-forza-750-2025-91.jpg

Quảng cáo



Động cơ của Forza 750 được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu, với mức tiêu thụ chỉ 27,8 km/l, giúp người lái có thể di chuyển xa tới 375 km chỉ với một bình xăng 13,2 lít.

Hộp số ly hợp kép (DCT)


Công nghệ Hộp số Ly hợp Kép (DCT) của Honda đã trải qua 17 năm phát triển, với hơn 240.000 chiếc xe có DCT đã được bán ra tại châu Âu từ năm 2010. DCT mang lại khả năng chuyển số mượt mà và nhất quán, dù lên số hay xuống số, khiến việc sử dụng hệ thống này trở nên tự nhiên chỉ sau một thời gian ngắn lái xe. Công nghệ này sử dụng hai ly hợp: một ly hợp điều khiển số khởi động, số 1, 3 và 5; trong khi ly hợp còn lại điều khiển số 2, 4 và 6. Để tiết kiệm không gian, trục chính của mỗi ly hợp được đặt lồng vào nhau.

honda-forza-750-2025-22.jpg

Mỗi ly hợp được điều khiển độc lập bởi một mạch điện thủy lực riêng biệt. Khi thực hiện chuyển số, hệ thống sẽ chọn trước số đích bằng cách sử dụng ly hợp không hoạt động tại thời điểm đó. Sau đó, ly hợp thứ nhất sẽ ngắt bằng điện tử trong khi ly hợp thứ hai gắn kết (engaged) ngay lập tức, giúp quá trình chuyển số trở nên liền mạch.

Trong phiên bản 2025, Honda đã cải tiến để quá trình khởi động từ vị trí đứng yên và điều khiển ở tốc độ thấp dưới 10km/h được trơn tru hơn, đặc biệt là trong các tình huống quay đầu. Điều này yêu cầu lực dẫn động nhẹ nhàng nhưng nhanh chóng ở những mức mở ga nhỏ. Công nghệ DCT mới hoạt động tốt hơn thế hệ trước bằng cách ước tính áp suất dầu trong buồng piston ly hợp và tối ưu hóa phản hồi, thay vì chỉ dựa vào cảm biến áp suất dầu ở phía trước piston, giúp phản hồi ly hợp trở nên tinh tế hơn.

honda-forza-750-2025-21.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống DCT còn có chế độ dành riêng cho việc di chuyển ở tốc độ cực thấp, giúp việc điều khiển xe trong những điều kiện chật hẹp hoặc đông đúc trở nên dễ dàng.

Các lợi ích khác bao gồm độ bền cao (do không xảy ra tình trạng nhảy số), không thể làm chết máy, giảm căng thẳng khi lái xe trong đô thị, giảm sự mệt mỏi của người lái và quan trọng nhất là giúp người lái có thể tập trung hơn vào các yếu tố khác như đánh lái, phanh và điểm tăng tốc.

honda-forza-750-2025-20.jpg

Hệ thống DCT có hai chế độ lái khác biệt: chế độ Tự động (AT) với các mẫu chuyển số được lập trình sẵn, liên tục đọc tốc độ xe, số được chọn và vòng tua máy để quyết định khi nào cần chuyển số; và chế độ Thủ công (MT) cho phép người lái chuyển số bằng cách sử dụng các cần gạt trên tay lái bên trái.

Khung sườn và hệ thống treo


Để đảm bảo độ cứng cáp và ổn định, Forza 750 sử dụng khung thép ống hình kim cương chắc chắn, giúp ôm trọn gọn gàng các linh kiện và tạo ra không gian rộng rãi cho khoang chứa đồ dưới yên. Trọng lượng ướt tổng thể của xe là 236kg.

honda-forza-750-2025-12.jpg

Phuộc sau của xe có thể điều chỉnh tải trước và sử dụng thiết kế chia áp lực dạng ống đơn, kết hợp với gắp sau bằng nhôm, được chế tạo từ một thanh ngang rỗng và các cánh tay chữ U (theo mặt cắt ngang), vận hành thông qua hệ thống Pro-Link.

Bánh trước 17 inch và bánh sau 15 inch được làm từ nhôm đúc với thiết kế mới '3by3', mang lại khả năng điều khiển tự tin và ổn định, đồng thời vẫn giữ được vẻ ngoài phong cách. Lốp xe có kích thước 120/70 R17 ở phía trước và 160/60 R15 ở phía sau, giúp tăng cường độ bám đường. Phanh trước được trang bị kẹp phanh 4 piston dạng hướng tâm, kẹp vào đĩa phanh 310mm, và hoạt động cùng hệ thống phanh ABS, mang lại hiệu suất phanh an toàn và hiệu quả trên nhiều điều kiện đường sá.

Thêm ảnh
honda-forza-750-2025-17.jpg
honda-forza-750-2025-19.jpg
honda-forza-750-2025-23.jpg
honda-forza-750-2025-83.jpg
honda-forza-750-2025-18.jpg
honda-forza-750-2025-3.jpg
Theo Honda.
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho xin 2 lạng giá
@Lãng Du Tình Trường 1 tỷ 2
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Giá ổn quá
Cười vô mặt
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ mưa vẫn tới mặt 😆
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ 1 tỷ 2 thì ngta mua con GW luôn rồi
@Lãng Du Tình Trường 1 triệu cho 1 cc 😁
Đã vậy ta
Cực khủng và chất
320tr.
với mức tiêu thụ chỉ 27,8 km/l
=> lại phải mở mtinh ra quy đổi ??l/100km
@exciterc Động cơ này ưu tiên momen nên nó tiết kiệm xăng mà
@exciterc Redline 7krpm, 2.5krpm@60km/h là biết tiết kiệm cỡ nào rồi. Nhưng <4/100km thì nể nsx thật.
Ngoài ra Honda có truyền thống ngược lại với intel, mức tiêu thụ thực tế luôn thấp hơn công bố.
@khoa-ckd Mình ko tin lắm. Với Scooter cỡ 750cc là thừa thãi. Cỡ 300cc thấy là ok cho dòng này. Tối đa nên tầm 550cc thôi.
@thanhthe30091996 Mấy con như Harley cũng đâu tiết kiệm hơn mấy con Sport?
Nhìn mắc quải, đó là suy nghĩ của tôi trước khi nhìn thấy cái phuộc sau đặt giữa.
Nhing nó thể thao nó menli nó đẳng cấp hẳn.
Yêu luôn chiếc xe.
ghê thật xe máy có DCT luôn, mà k thấy nói mấy cấp nhỉ?
nghe tới xe scooter tưởng xe tay ga hộp số CVT.
@tuan0saker Mấy con lớn lớn xưa giờ đều vậy mà, như xadv 750, yamaha thì có con tmax 560 thì phải
@darknessone nặng hơn 250kg dắt mỏi tay luôn
@haobcyqhdvb Nhớ k nhầm thì mấy con này đều có số lùi thì phải
@darknessone vậy nó là xe côn tay hả bác?
Xe scooter mà chạy dây sên luôn 😮😲
Vẫn cái chỗ đổ xăng siêu nhạy cảm = )))
Thôi để dành tiền mua xe điện BMW
Đi đường hơi ngập là văng sình trước sau luon
Honda có chiếc DN-01 nhìn đẹp và ngầu lắm luôn mà không hiểu lý do gì mà họ bỏ lơ luôn.
Quàn trọng là giá bao nhiêu ấy chứ
cao 165 nặng 67kg đi con này dc ko ae?
Cười vui vẻ
@taiideas Có tiền con gì mà ko đi đc bạn.
@khoa-ckd nhiều khi có tiền mà ko xài được đó.😂
em nay ko bang Xmax 300
Ngầu....
Ngoại hình xe ngầu quá, màu trung tính cũng đẹp nữa.
rất là lực nhé
nhìn nó phèn vl vậy
@Daniel Drake Thế này mà phèn thì chắc Winner Exciter mới ngầu !

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019