TTBC2024

TTBC2024


BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MPV điện hiếm hoi trên thị trường

thanhtung6868
19/10/2024 6:46Phản hồi: 86
BYD M6 ra mắt thị trường Việt Nam: 420 km 1 lần sạc, MPV điện hiếm hoi trên thị trường
BYD Việt Nam chính thức ra mắt BYD M6 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe MVP 7 chỗ cỡ trung, có quãng đường di chuyển tối đa 420km sau 1 lần sạc. Trong lần ra mắt, BYD M6 được phân phối 1 phiên bản duy nhất với mức giá 756 triệu Đồng.

BYD M6 là mẫu xe hướng đến trải nghiệm gia đình, không gian nội thất và các trang bị tiện nghi là những thứ được chú tâm nhiều hơn. Đáng kể trong đó là không gian người lái trang bị hiện đại, kết hợp với không gian sử dụng ở mức tốt với một chiếc MVP cỡ nhỏ.

Thiết kế ngoại hình


BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-3.jpg BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-2.jpg BYD M6 là mẫu xe MVP hướng đến sự đa dụng, tiện nghi dành cho các khách hàng sử dụng gia đình. Thiết kế ngoại thất của xe có phần đơn giản, đan xen là những chi tiết thể hiện tính hiện đại như bộ đèn LED to bản phía trước, kết hợp với dải crom với logo BYD tạo nên sự đặc trưng của thương hiệu, BYD gọi phần đầu xe tựa như gương mặt của con rồng (Dragon Face).

Xe sở hữu kích thước chiều dài trục cơ sở ở mức 2.800 mm kết hợp với khoảng sáng gầm xe 170 mm hứa hẹn đem lại sự đa dụng với các điều kiện đường, cũng như dễ dàng điều khiển với những tay lái chưa quá dày dặn kinh nghiệm.

BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-22.jpg BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-19.jpg Đuôi xe nổi bật với dải đèn LED liền mạch, kết hợp với tạo hình nổi bật ở hai bên làm tăng sự nhận diện thương hiệu mỗi khi bắt gặp.

BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-16.jpg Với chiều dài tổng thể hơn 4,7 mét, BYD M6 sẽ không còn nhiều không gian chứa đồ trong trường hợp đi đủ 7 người bên trong. Tuy nhiên, không gian nhỏ còn lại cũng đủ cho 2 vali nhỏ hoặc một số balo trong trường hợp cần thiết.

Dung tích cốp của BYD M6 ở mức 180 lít, khi gập hàng ghế thứ 3 lại thì dung tích cốp được mở rộng đến 580 lít.
BYD-M6-media-press-8.jpg BYD M6 được trang bị hệ thống treo độc lập với cấu hình phía trước dạng Macpherson và phía sau dạng đa liên kết. Trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm hợp kim đa chấu kích thước 17 inch, bên trong là hệ thống phanh đĩa ở cả trục trước và trục sau.

Nội thất & tiện nghi


BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-5.jpg BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-4.jpg Khu vực nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại bởi những tiện nghi tích hợp kèm theo. Nổi bật là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 12.8 inch, có khả năng xoay dọc hoặc ngang thông qua nút bấm hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Tích hợp tiêu chuẩn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

Phiên bản phân phối ở Việt Nam lần này cũng được tích hợp sẵn hệ thống Camera 360 độ mới, có khả năng hiển thị chi tiết vệt của 4 bánh xe nhờ tính năng nhìn xuyên gầm.

BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-13.jpg BYD-M6-media-press-14.jpg BYD M6 có lợi thế về chiều cao cũng như không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ 2. Trong trường hợp cần sử dụng 2 ghế cuối của xe, bạn có thể điều khiển hàng ghế thứ 2 để chia sẻ nhiều không gian hơn (như ảnh trên). Trải nghiệm ngồi thử, hàng ghế thứ 3 có độ rộng rãi tốt ở bề ngang cho hai người lớn, khoảng để chân nếu muốn rộng rãi sẽ cần được chia sẻ không gian ở hàng ghế thứ 2.

Hệ thống cửa gió điều hoà của xe được bố trí bên trên trần xe, trong đó bao gồm cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

Quảng cáo


Động cơ & Pin


BYD-M6-ra-mắt-việt-nam-18.jpg Sở hữu bộ pin 55,4 kWh đi kèm với khả năng tối ưu hoá năng lượng tốt, BYD M6 có khả năng di chuyển tối đa 420 km sau một lần sạc (NEDC), đồng thời không gia tăng quá lớn đến trọng lượng của xe (tổng trọng lượng 1.915 kg).

Bộ pin này cung cấp năng lượng cho 1 động cơ điện ở cầu trước của xe, công suất tối đa đạt 161 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn. Xe sẽ hỗ trợ sạc nhanh tại các trạm sạc DC hoặc có thể sạc tại nhà với các bộ sạc AC (1 phase, 3 phase). Đặc biệt, người dùng có thể biến chiếc xe thành bộ sạc di động với tính năng V2L, cung cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng như quạt, đèn, TV, máy lạnh…

BYD-M6-media-press-9.jpg Về trang bị an toàn, BYD M6 có các hệ thống như phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), điều khiển cân bằng động (VDCS), can thiệp chống lật (RMI), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), chống tăng tốc ngoài ý muốn (BOS)...

86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo ý kiến cá nhân thì mua xe điện TQ thì chắc tâm lý nằm ở giá là chủ yếu vì ko biết giá nào mới là giá sàn, vì cứ vài tháng hoặc nửa năm là giảm giá kích cầu🤣🤣🤣
@samsung focus cháy nổ có ngày bác nhỉ,hic
@samsung focus Thế xe điện VN có giá sàn k. Đến xe mẽo còn chẳng có giá sàn ấy chứ.tại VN Byd có giảm giá kích cầu hay k chưa rõ. Nhưng VF 9 giảm nửa giá r.
@samsung focus Bạn sai rồi, BYD họ định giá chuẩn hơn hảng xe Việt nhưng ruột tàu đó.
@haobcyqhdvb Vf cũng nổ đầy
Xấu nhẻ, BYD nhiều xe đẹp mà
Nửa năm sau giá còn 500 củ.
@Bukkybois12 Chờ nửa năm sau
Cười vô mặt
Vẫn là bài toán trạm sạc . k giải được thì muôn đời xe điện k thay nổi xe xăng ,
@Lin Ga Xe điên lợi thế đi nội thị vì có phanh tái sinh. Nên đi chậm lại tiết kiệm, chạy cao tốc thì ko tiết kiệm lắm.
@Lin Ga Kẹt xe nó có lợi hơn xe xăng nhiều vì năng lượng cho điều hòa xe không đáng kể.
@tranbinh198074 Chắc đứng im thì động cơ không hoạt động nên ít tốn pin. Mà chưa có ai test thử để xe đi với tốc độ 5km/h thì bao lâu hết pin 😂
Ngon
Giá gồm pin, ko như hãng V luôn để giá không pin, như đánh lừa
@thongnv0310 Nhìn giá gãng khác và lúc nó truyền thông khi chưa sx là xe điện rẻ hơn thì có vẻ giá xe của nó bao gồm pin nhưng nó muốn người dùng trả tiền thêm tiền pin mỗi tháng nhỉ
@thongnv0310 không đưa giá hay ông không chịu đọc 😆 hay chỉ thấy giá trên poster rồi vào cắn rồi bảo người ta lừa, đúng là lừa thật vì vào hãng còn giảm thêm cho ông vì nhiều khi có những chương trình nó không truyền thông đấy.
@thongnv0310 nhà có chiếc oto nào chưa
Cấu hình xe tàu thì khỏi phải bàn nhưng MPV chở gia đình hay chở khách đi đường dài mà tới nơi k có chỗ sạc thì cũng căng lắm nha.
@tamnguyen072 Thời gian chờ sạc cũng k ít nhé,
@tamnguyen072 Mới vào chưa có trạm sạc nên BYD chắc chỉ nhắm vào khách hàng gia đình thành phố chủ yếu.
@Đỗ thánh 2014 xe chạy dịch vụ thôi bạn
@Đỗ thánh 2014 Gia đình đi trong phố người ta đi mấy con hạng A hay mấy con hatchback hạng B cho nhỏ gọn, còn gia đình có tiền thích mpv rộng thì có Ỉn, Custin, Carnival rồi
@tamnguyen072 Mình thấy ở Việt Nam xe gia đình thường mua 7 chỗ vì thường khoảng 3 hộ gia đình mới có 1 xe nên hay mua xe nhiều chỗ để đi lại cho tiện.
đây xe tàu chính hãng nên mua nhé nếu có nhu cầu , cấp nhận mua xe tàu là phải mua chính hãng chính chủ , chứ mua xe tàu còn mua qua tay nữa thì chịu
Đây nó đây , nội thất đẹp
IMG-3396.jpeg
BYD thì tesla còn nể, công nghệ pin của byd top world. BYd gần như tự sx đc hết linh kiện rồi.
@9500-ht Đây là xe tàu this mà, còn tàu that thì khỏi nói.
thấy con vf6 nhìn vẫn mượt hơn con này mà vẫn có trạm sạc chứ tầm này mua xe tàu hơi sợ, đã không có trạm đã đành mà vài năm sau bán không được thì nó rút làm người mua trước chỏng chơ chả biết phải làm dịch vụ hay bảo dưỡng thay thế linh kiện ở đâu.
@namnguyen1011 2 phân khúc khác nhau mà bạn, con này rộng hơn nhiều con VF6. VF hạng B- luôn rồi.
@tungconbibi ếch ngồi đáy giếng có khác, bảo hành 10 năm bỏ cái con khỉ khô nè
@tungconbibi Có mua xe xăng của V ko mà phán như đúng rồi thế?
@namnguyen1011 Vin hơn BYD về trạm sạc, còn mọi thứ thôi khỏi so sánh chi mất công.
cỡ giá 750... cùng giá với vf6... bắt đầu căng thẳng rồi đây
@DuyZzzz90 Mua xong thì sạc ở nhà thui hehehe, hay nó có bán sạc kèm theo xe. Đi đâu thuê chỗ cắm điện? hoặc DVBH ntn nữa? T+ bán hàng xong tin đc hậu mãi ko lại là vấn đề
@Sfvnthanh vài điểm sạc tư nhân đã có rồi bác... tốc độ phát triển trạm sạc của bên thứ 3 sẽ tăng dần lên thôi
@DuyZzzz90 Thôi thì cứ mơ. chứ Xe EV T+ khả năng là khó thịnh hành
765trn rẻ hơn cả VF6 có pin. Sạc thì tại nhà , đi xa thì cầm theo tấp vô trạm dừng sạc 1h rồi đi tiếp khoẻ re. 7 chỗ Quá ngon luôn. Vin nô chắc chỉ đem dc cái độ bốc của VF6 hơn ra để phản pháo vớt lại dc tí điểm
@9500-ht Linh kiện nào của xe VF là tàu ông kẻ coi?
@trimsedinang Đọc Vf3 xem pin, motor gì? Vf8 pin gì? Ngoo
@9500-ht Pin nó tesla cũng dùng mà. Mầy kể thêm linh kiện của tàu nữa đi kon
@trimsedinang Bố thằng ngoo.
Mình thấy không hứng thú với con này 😁
Cấu hình thực sự hấp dẫn
xe tàu nhìn như xe china 😃
@conmoi
Cười vô mặt
420km NEDC thì tính ra thực tế chỉ còn 300km, chạy dịch vụ con này là thua nha vì ko có trạm sạc, sạc tại nhà với bộ sạc 7kw thì với khung giá bậc 6 là 3.302 vnd chưa vat thì chẳng rẻ hơn là mấy so với xe xăng và chỉ chạy nội thành. Xe Điện BYD vẫn chưa phải chiếc xe ngon để mua hiện nay nếu đặt lên bàn cân trong phân khúc giá này.
@farcry2708 Xe điện mà k rẻ mấy so với xăng ? Có tính lộn k bác
@farcry2708 Tôi cho bạn tính cỡ nào nó cũng rẻ hơn xe xăng ít nhất 2 lần.
@hoanglong0712 Bác có biết khi điện gia đình nhà bác lên bậc 6 hết thì cả điện cho xe của bác và điện hàng ngày sử dụng nó sẽ thế nào ko? Vd khi ko có xe điện nhà bác chỉ 300kw cho nhu cầu bt nhưng với 1 con xe điện chạy cá nhân (ko có chạy dc nhé) điện nhà bác phải phải xài 700kw tới 900kw và từ 401kw trở đi bác phải trả tiền cho bậc 6 hiện nay là 3.302/kw chưa VAT. Bác cứ làm bài toán xe điện sạc ở nhà sẽ có thất thoát điện năng vd bộ sạc 7kw nhưng thực tế điện vào xe đc chỉ 5Kw tới 6Kw. Cục pin xe 55,4kw nghĩa là sạc từ 0% lên 100% bác phải mất 9 tới 10 tiếng với bộ sạc 7kw và năng lượng thực tế cho cục pin phải mất khoảng 60kw. Và khi điện sinh hoạt nhà bác lên tới bậc 6 thì ngay cả ko sạc pin thì điện vẫn ở bậc 6 cho các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Mình đang chạy 1 con vf8 và 1vf6 đều phải xài bộ sạc 3 pha 11kw với điện kinh doanh với giá 1.820k/kw giờ thấp điểm thì mới lợi đc.
@Đỗ thánh 2014 Nó ko rẻ hơn nhiều đâu bác và còn là gánh nặng thời gian với bộ sạc 7kw. Pin xe này 55.4kw sạc từ 20% lên 100% phải tầm 6 tiếng tới 7 tiếng mà chỉ đi đc khoảng 300km ( quãng đường thực tế) rồi bác vừa trả tiền điện bậc 6 cho nhu cầu sinh hoạt gia đình và cho xe mà đi đâu bác cũng phải lo lắng chỗ sạc cho chiếc xe vì ra khỏi hcm kiếm chỗ sạc cho nó là khá khó khăn và đi tới nơi du lịch thì đâu phải chỗ nào cũng cho bác cắm sạc, chưa kể bộ sạc 7kw này có phải dùng cốc sạc công nghiệp có tiếp địa hay ko nữa. Mình xài vf6 và vf8 từ bộ sạc theo xe tới bộ sạc treo tường điện 3 pha rồi, sạc tại trạm vẫn là chân ái sạc ở nhà chỉ để nhồi thêm khi hôm sau có đi xa thôi.
@farcry2708 Tính như bạn quá chuẩn, nhà mình ở quê vẫn còn đang giữ điện 3 pha kinh doanh thì mới dám cân nhắc xe điện. Chứ như giờ ở thành phố chịu mức giá bậc thang cao nhất thì nó cũng chả lợi hơn là bao, trừ khi xây nhà lắp mái mặt trời (nhưng mùa lạnh cũng đuối, dù sao ko dài vẫn ổn).
Con này mà đi đủ tải là từ TpHCM không đến Đà Lạt nổi. Haizzzz
@Dungsss6 TP HCM đến Đà Lạt nhiêu km mà chạy ko nổi bác.
@Đỗ thánh 2014 Sài Gòn - Đà Lạt khoàng 325km - xe hãng công bố đi được 420km đường tiêu chuẩn.
Thực tế đường SG-DL có đồi núi - có kẹt xe - full tải 6 người - máy lạnh các kiểu- xe mới mua về ok thì dám chạy chắc là tới- 2 năm sau khi cục pin giảm hiệu suất còn 85% thì cho tiền cũng ko dám chở cả nhà đi DL.
- Thử tưởng tượng cái xe này mà chở cả nhà đi về miền tây ăn tết đi
@Dungsss6 chuẩn, hcm đi Đà lạt lên dốc thì 420km chắc chỉ còn 300 thôi. Đi đà lạt cầm theo sạc tay thì chạy giữa đường cắm sạc đợi ngày mai đi tiếp =))
@Dungsss6 Nhà tớ ở Bảo Lộc, chắc mua dùng đc nhể? Cụ nào mua mà đi DL ghé nhà tớ cho sạc ké... cà phê đàm đạo miễn phí sạc pin
@So7 Bảo Lộc giờ sao bạn? Hơn chục năm trước thời sinh viên có ghé đây rồi đi Đà Lạt với tụi bạn, đi ra rẫy hái cà phê, sáng ra lạnh dữ, kaka, nhớ thiệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019