4 Nền Tảng Cho Chiến Dịch Digital Marketing Thành Công

1/11/2017 23:25Phản hồi: 0
4 Nền Tảng Cho Chiến Dịch Digital Marketing Thành Công
4 Nền Tảng Cho Chiến Dịch Digital Marketing Thành Công

Đối sở hữu các tổ chức vừa và nhỏ hoặc các doanh nghiệp mới có mặt trên thị trường, tài chính giảm thiểu là một trong các bất lợi lớn. Chính bởi vậy, những đơn vị này thường ko muốn chi phổ quát tiền cho ngân sách Marketing. Thay vào Đó họ sẽ dành tiền cho các hoạt động mà họ nghĩ là quan trọng hơn.


ngoài ra, những chủ đơn vị cần phải nhận thức được rằng, hoạt động Marketing mang vai trò sống còn đối mang thành công và hoạt động lâu dài của doanh nghiệp, bởi đây chính là giai đoạn tạo ra các bạn mới, song song xúc tiến doanh số bán hàng.

Digital Marketing – kênh truyền thông được xem là thích hợp có mọi nguồn ngân sách đang phát triển thành một xu hướng tiếp thị đáng để ý của những chủ công ty. Digital Marketing sở hữu khả năng tương trợ cho công tác kinh doanh, đồng thời tiết kiệm cho doanh nghiệp 1 khoản ngân sách đáng đề cập. sở hữu phổ quát công ty/tổ chức sau lúc áp dụng kế hoạch Marketing theo định hướng Digital đã mở rộng việc kinh doanh với doanh thu tăng gấp hai.8 – 3.3 lần so với thông thường.

giả dụ bạn muốn đạt được kết quả tương tự thì điều mà bạn cần bắt tay vào làm cho ngay là thực hiện một chiến lược Digital Marketing. Cũng giống như bất kỳ một hoạt động nào khác, bạn cần phải nắm vững những yếu tố cần thiết để tạo nên 1 chiến dịch hiệu quả.


Bài viết sau sẽ thể hiện về 4 hoạt động quan trọng nhất – được xem là “tứ trụ” – của một chiến dịch Digital Marketing. Cụ thể, các hoạt động Đó bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường
  • xây dựng chiến lược Marketing
  • thực hiện
  • Đánh giá và tối ưu hóa hoạt động Marketing


1. Nghiên cứu thị trường:
hiện tại, người tiêu dùng mang thể mua hàng bằng vô số hình thức mà họ muốn. Hơn 80% đồng ý rằng tất cả các kênh Digital mà họ đang sử dụng đều mang thể phục vụ cho việc tậu hàng. điểm cộng của Digital Marketing là sở hữu thể gom những người trong cùng 1 phân khúc lại sở hữu nhau. Để xác định cụ thể phân khúc của bạn trên kênh online, hoạt động Nghiên cứu thị phần (NCTT) là khôn xiết quan yếu.

1.1 tại sao NCTT lại quan trọng ?
  • NCTT giúp bạn thấu hiểu quý khách rẻ hơn.
  • NCTT giúp bạn xác định cụ thể đối tượng chỉ tiêu của đơn vị.
  • NCTT giúp bạn kiểu dáng một chiến lược Marketing thích hợp.
  • NCTT giúp bạn lập 1 kế hoạch Marketing ít rủi ro hơn.
  • NCTT giúp bạn tối ưu hóa các dụng cụ Digital Marketing dựa trên nguồn ngân sách mà bạn mang.
1.2 làm cho thế nào để thực hiện NCTT ?
  • Xác định rõ sản phẩm/dịch vụ mấu chốt mà tổ chức muốn phân phối cho thị phần.
  • Xác định rõ USP của sản phẩm/dịch vụ.
  • Xác định rõ đối tượng tiêu chí của sản phẩm/dịch vụ đang hướng đến (nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, sở thích, …)
  • Xác định rõ chỉ tiêu của chiến dịch Digital Marketing (có thể là: dẫn đầu thị phần, tăng lượng Follower trên các kênh Social Media, đẩy mạnh độ nhận diện nhãn hiệu, thúc đẩy doanh số, …)
  • Xác định rõ đối tượng chỉ tiêu và kiểm tra lại các hoạt động họ vừa thực hành trên những kênh Social Media hoặc những kênh Digital khác.
2. Xây dựng chiến lược Marketing:
Đẩy mạnh truyền thông bằng phương pháp tích hợp những phương tiện Digital Marketing là 1 bí quyết được rộng rãi marketer áp dụng. Theo chậm tiến độ, những thương hiệu thường với xu hướng tiến hành trên phổ quát dụng cụ khác nhau như Display Ads, Mobile, Social hoặc Viral Video. tuy nhiên, để chiến dịch được triển khai một cách thức hiệu quả nhất, đầu tiên, bạn cần xây dựng một chiến lược Marketing chặt chẽ.



sở hữu 1 chiến lược Marketing lý tưởng sẽ giúp đơn vị tối đa hóa sức mạnh của những phương tiện thực thi Marketing.

Quảng cáo



2.1 Tại sao chiến lược Marketing quan trọng ?
  • Chiến lược Marketing cho bạn thấy được một lộ trình tổng quát nhất về Marketing.
  • Chiến lược Marketing giúp bạn tiếp cận tiêu chí buôn bán một phương pháp rõ ràng hơn.
  • Chiến lược Marketing giúp bạn tiếp cận đối tượng chỉ tiêu hiệu quả hơn.
  • Chiến lược Marketing cũng giúp bạn sử dụng nguồn ngân sách của mình 1 bí quyết “khôn ngoan” nhất sở hữu thể.
  • với 1 chiến lược Marketing thấp sẽ giúp bạn xúc tiến hoạt động Marketing và tạo ra lợi nhuận cho tổ chức.
2.2 làm thế nào để vun đắp một chiến lược Marketing ?
  • Thiết lập tiêu chí (ngắn hạn và dài hạn)
  • tuyển lựa phương pháp tiếp cận: Marketing trực tiếp hay Marketing gián tiếp
  • chọn lựa kênh Digital Marketing và chiến thuật
  • kiểu dáng những chương trình chiêu thị quyến rũ
  • Vạch ra cách thực hiện từng bước để triển khai trên từng kênh
2.3 các chiến lược và kênh Digital Marketing nào được tiêu dùng phổ thông nhất ?
  • SEO (Search Engine Optimization)
SEO là quá trình làm cho webstie của bạn có thứ hạng cao trong trật tự xếp hạng của những cỗ máy tìm kiếm. Phương thức này thật sự quan yếu trong chiến dịch Digital Marketing của bạn bởi đã với hơn 93% các tổ chức đã và đang tiêu dùng Search Engine Optimization – Tối ưu hoá đối sở hữu các cỗ máy tìm kiếm. quan trọng hơn, hơn 59% khách hàng đang dùng Search Engine để tự đáp ứng nhu cầu tìm hàng mỗi tháng. Kênh này nên được đầu cơ rộng rãi đối có các doanh nghiệp có chỉ tiêu dài hạn là được xuất hiện trong trang trước hết của kết quả tìm kiếm trên Google.

Social Media Marketing là thời kỳ tiêu dùng những mạng phường hội nhằm tăng độ phủ của nhãn hiệu, điều hướng nội dung và tối đa hóa việc kết nối các đối tượng chỉ tiêu của nhãn hiệu. Số lượng người dùng Social Media đã tăng thêm 25% vào năm 2015, ngừng thi côngĐây là lý do vì sao tại 1 số doanh nghiệp, ngân sách dành cho Digital Marketing đã được đầu tư nâng cao lên gấp rưỡi. Kênh này dành cho các công ty muốn tăng chừng độ nhận mặt thương hiệu, tiếp cận được sở hữu phổ thông người, điều hướng thị phần, chuẩn bị tổ chức những cuộc thi hoặc chương trình chiêu thị.

  • Pay Per Click Marketing (PPC)
Pay Per Click Marketing là giai đoạn sử dụng những chiếc quảng bá trả tiền như Google Adwords nhằm tiếp cận đến các người dùng tiềm năng đang mang nhu cầu tiêu dùng hoặc kiếm tìm thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của đơn vị. điểm hay của PPC là có thể thu được một lượng traffic cao trong một khoảng thời gian rất ngắn. cách này được dành cho những tổ chức muốn nâng cao lượng traffic 1 cách chóng vánh, dẫn đầu thị phần, xúc tiến doanh thu và lợi nhuận.

  • Facebook Marketing
Facebook Marketing là quá trình sử dụng và tối đa hóa các nền tảng quảng cáo trên Facebook để thúc đẩy mức độ nhận biết thương hiệu và tiếp cận tới phổ thông các bạn online. Bạn hầu như có thể tiếp cận với đa số các phân khúc người dùng nói chung bằng phương pháp nghiên cứu xem những Group và Page nào mà đối tượng tiêu chí của bạn thường xuyên tiến thoái. phương tiện này sẽ phù hợp cho các đơn vị muốn tiêu dùng Facebook để tiếp cận thị phần. Khả năng gia nâng cao lượt traffic bằng công cụ này là rất tiềm năng.

Quảng cáo


3. Thực hiện:
lăng xê truyền thống đang mất dần chỗ đứng. chứng cứ là ngân sách dành cho hình thức lăng xê này đang được rót dần sang các truyền bá online thay vì quảng bá trên truyền chừng như trước đây. dự đoán khuynh hướng này sẽ vẫn tiếp diễn ở phổ biến đơn vị. Theo Con số, mang 72% quý khách muốn tiếp cận có nhãn hiệu thông qua các kênh truyền thông Digital có tính tích hợp, vì vậy, đây chính là khi để bạn khai triển hoạt động thứ 3 của giai đoạn thực hành 1 chiến dịch Digital Marketing – quá trình thực hành.



dùng linh hoạt các phương tiện Marketing và bám sát chiến lược Marketing đã đề ra để tối ưu hóa hoạt động truyền thông

3.1 Ba điều lưu ý khi thực hiện chiến dịch Marketing
  • Xác định rõ phương pháp khiến (từng bước) và các nguyên tắc lúc thực hiện Marketing
  • Bám sát kế hoạch và chiến lược đã đề ra
  • khai triển những hoạt động một cách thức nhất quán
3.2 Nghiên cứu trong khoảng khóa
Nghiên cứu trong khoảng khóa là một công đoạn khám phá và tạo ra những từ khóa thích hợp, mang tính áp dụng cao. có Semantic Search, nó sẽ giúp bạn chuyển đổi các trong khoảng khóa phổ biến thành các trong khoảng khóa sở hữu đuôi dài hơn và thích hợp ngữ nghĩa. Vậy, làm cho thế nào để nghiên cứu trong khoảng khóa?

  • Top các phương tiện nghiên cứu trong khoảng khóa thường được sử dụng
– Google Adwords Keyword Planner – Ubersuggest – Bing Keywords Research Tool

  • Công thức để xác định 1 từ khóa thích hợp
lên đường trong khoảng từ khóa gốc (ngắn) Ví dụ: từ khóa gốc của tổ chức bạn là: “Digital Marketing” – Ta lấy trong khoảng khóa gốc + “công ty” => “Công ty Digital Marketing” – Hoặc từ khóa gốc + “dịch vụ” => “Dịch vụ Digital Marketing” Công thức cho các từ khóa sở hữu đuôi vừa hoặc dài – từ khóa gốc có lượng truy hỏi xuất cao, thường bao gồm 1 – hai từ (Ví dụ: Du học, Digital Marketing, …) – trong khoảng khóa sở hữu đuôi vừa có lượng truy hỏi xuất trung bình, thường bao gồm hai – 3 từ (Ví dụ: Du học Đức, Digital Marketing Agency, …) – trong khoảng khóa mang đuôi dài mang lượng tầm nã xuất phải chăng, thường bao gồm 3 – 5 trong khoảng (Ví dụ: giấy má du học Mỹ, Digital Marketing Agency tuyển dụng, …)

3.3 vun đắp content đột phá:
Content mang tính đột phá là điều rất quan yếu và được xem là mấu chốt trong mỗi chiến dịch Digital Marketing. chậm triển khai chính là lý do tại sao 73% những người làm Marketing cho những doanh nghiệp B2B đều sở hữu các chiến lược lớn mạnh nội dung riêng cho mình. Content là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho thành công của một chiến dịch Digital Marketing, vì vậy, bạn nên đầu tư một nguồn lực đáng nhắc vào việc xây dựng những nội dung quyến rũ.

  • Ý tưởng cho content:
– Content phải bổ ích và có can dự tới đối tượng tiêu chí – những ý tưởng và các thủ thuật cần phải được dùng đúng bối cảnh – Chỉ sử dụng những thông tin đáng tin cậy – Content cần được biểu lộ một cách dễ hiểu – Content cần được ngoại hình, trình bày thích hợp với đối tượng mục tiêu

  • các dòng content thường gặp:
– Infographic – Bài đăng trên Blog dưới dạng hướng dẫn thực hành một việc gì chậm tiến độ – Whitepaper hoặc pdf – Video hoặc Animation – Meme hoặc hình ảnh hài hước – Podcast

3.4 lớn mạnh những liên kết:
lớn mạnh các kết liên vẫn đang là một khuynh hướng SEO trong năm 2015, dù rằng Search Engine đã với sự thay đổi trong việc suy diễn những backlink. với bao lăm backlink đi chăng nữa ko còn quan trọng, mà quan trọng là backlink chậm triển khai được đến từ những nguồn nào.

  • làm cho thế nào để tạo backlink:
– Backlink phải được đính kèm trong nội dung và có can dự đến nội dung. – Backlink không nên được tạo ra do SPAM hay được tạo ra từ những nguồn ko chất lượng. – Backlink phải được tạo ra trong khoảng các website với liên quan tới lĩnh vực của doanh nghiệp đang hoạt động.

  • các cách tạo backllink thường gặp:
– Content tương xứng có nội dung của site (slideshare, infographics, memes, …) – Bài đăng của chuyên gia – Đăng bài trên những trang web 2.0 – sử dụng những trang lăng xê rao vặt -Liên kết outreach 3.5 Social Media Marketing 92% người khiến Digital Marketing tin rằng khoảng cách giữa các bạn và công ty sẽ được thu hẹp nếu như thông tin được xúc tiếp duyệt y những phương tiện Social Media. Cứ mỗi 6 phút online thì lại mang 1 phút người mua sử dụng mạng thị trấn hội, bởi thế, chỉ cần hình dung thôi cũng đủ thấy khả năng tiếp cận khách hàng qua kênh Social Media to tới mức nào.

  • 1 chiến dịch Social Media Marketing thành công cần đảm bảo những yếu tố:
– Tối ưu hóa (Optimization): – Tối ưu hóa profile của doanh nghiệp thông qua càng phổ biến kênh Social Media càng rẻ. – Thiết lập cover photo đẹp mắt, lôi cuốn.

  • Nuôi dưỡng (Cultivation):
– san sớt các bài viết và những hình ảnh có nội dung quyến rũ, có tính thách thức về mặt tư duy. – Nhất quán về mặt nội dung là cách thức rẻ nhất để giữ fan trên các kênh Social. – tham gia, san sẻ các bài viết hay từ các Page mang nội dung tương tự. – trả lời những comment trong vòng 24 tiếng đối mang Facebook và 2 tiếng đối có Twitter.

  • Paid Social Media Marketing:
Paid Marketing là cách thức nhanh và hiệu quả nhất để tiếp cận đến những các bạn tiềm năng. sử dụng Paid Marketing đối với kênh Facebook là bí quyết hiệu quả để tiếp cận nhiều quý khách hơn.

3.6 PPC Marketing:
Theo một cuộc thăm dò trên diện rộng đối mang những người khiến SEO, có 88% số người được hỏi trả lời rằng Pay-Per-Click (PPC) Marketing là một trong những phương tiện Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay. 64,6% Lượt click được tạo ra từ PPC, và theo những chuyên gia Phân tích, chừng độ hiệu quả của công cụ này còn hơn hẳn cả SEO.

  • làm thế nào để khiến cho PPC Marketing?
– từ khóa: từ khóa cần phải liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào chậm triển khai. trong khoảng khóa sử dụng cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đối với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau, nên tiêu dùng các từ khóa biệt lập, giảm thiểu trùng lặp. – Thông điệp quảng cáo: Bao hàm thành phần và chức năng của sản phẩm/dịch vụ từ khóa phải được đặt đúng vị trí mang “Call to Action” – xây dựng Landing Page: Headline lôi kéo Đi thẳng vào vấn đề có “Call to Action” – USP: quyền lợi hấp dẫn dành cho quý khách Chương trình giảm giá chưa từng mang Sản phẩm/dịch vụ độc quyền

3.7 Facebook Marketing:
Sự xuất hiện ngày càng phổ quát của mạng phố hội đã tạo ra 1 bước ngoắc mới cho hoạt động buôn bán của hầu hết những đơn vị trên toàn thế giới. mang hơn 1.28 tỷ người mua mỗi tháng, trong chậm triển khai với hơn 1.01 tỷ người online bằng điện thoại di động – Facebook được xem là một miền đất hẹn đối với ngành Digital Marketing. chậm tiến độ chính là lý do vì sao 30 triệu đơn vị đã và đang vun đắp Fanpage để bổ trợ cho hoạt động Marketing.

  • làm thế nào thực hành Facebook Marketing?
– Xác định mục tiêu:

    • Chọn 1 – 2 chỉ tiêu cho kênh Facebook dựa trên mục tiêu Marketing đã đề ra.
    • tiêu chí chọn lọc cho kênh Facebook phải được cân đề cập và dò hỏi tỷ mỉ.
– Xác định thông điệp truyền thông:

    • Thông điệp truyền thông phải biểu thị được chức năng hoặc thành phần của sản phẩm/dịch vụ.
    • Phải với “Call to Action”
– vun đắp Lading Page:

    • Headline lôi kéo
    • Đi thẳng vào vấn đề
    • với “Call lớn Action”
– USP:

    • lợi quyền quyến rũ dành cho quý khách
    • Chương trình khuyến mãi chưa từng sở hữu
– Đối tượng mục tiêu:

    • Nơi sinh sống, khiến việc
    • Độ tuổi
    • Vấn đề để ý
– chiếc hình chỉ tiêu muốn đạt được lúc chạy PR trên Facebook:

    • Số lượng Click tới webstite
    • nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website (Website Conversion)
    • nâng cao lượt tương tác (engagement) mang bài đăng
    • tăng “Like” page
    • tăng lượt cài đặt áp dụng (app)
    • nâng cao lượt tương tác (engagement) mang ứng dụng (app)
    • nâng cao số lượng người tham dự sự kiện
    • thu hút mọi người nhận khuyến mãi (Offer Claim)
    • thu hút lượt xem video
– Nghiên cứu kỹ phân khúc đối tượng mục tiêu:

    • Họ nằm trong giới hạn tuổi nào
    • giới tính của họ
    • ngôn ngữ họ tiêu dùng
    • Vấn đề họ quan tâm
    • Hành vi của họ trên Facebook
“Facebook Insight” là 1 dụng cụ chuyên sản xuất các thông báo về người mua trên Social Media. dụng cụ này giúp xác định được “like” của bạn đến từ đâu hay thậm chí, nó có thể nhận diện được “fan” của bạn đông đảo nằm trong độ tuổi nào. Điều này sẽ tạo điều kiện cho bạn vững mạnh chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả hơn.

4. Phân tích và tối ưu hoá những hoạt động Marketing:
trong khi mang rộng rãi chiến dịch Digital Marketing đạt được các thành công một mực thì cũng với những thất bại ko được đề cập đến. đôi khi, nguồn cội của việc thất bại không phải tới trong khoảng bản thân chiến dịch thiếu tính thông minh hay do hàng ngũ thiếu khả năng, mà là do quá trình Phân tích và tối ưu hóa hoạt động chiến dịch.



Đừng bao giờ quên việc Tìm hiểu và tối ưu hóa các hoạt động của chiến dịch


4.1 vì sao Nhận định và tối ưu hóa hoạt động Marketing lại quan yếu đến vậy ?
54% Marketers đã không thành công trong chiến dịch của mình vì ko đầu tư đúng mức vào hoạt động Đánh giá và tối ưu hóa cho chiến dịch. duyệt y việc Phân tích, kiểm tra và tối ưu hóa, tổ chức sở hữu thể nhận được các giá trị sau:

  • Xác định được việc gì nên làm cho và việc gì không nên khiến
  • Xác định được kênh nào sẽ cho phổ quát lượt tương tác và chuyển đổi nhất
  • Nghiên cứu kỹ hơn về nhân khẩu học và hành vi của người mua
  • Xác định được trong khoảng khóa nào đem lại đa dạng lượt tương tác nhất (nhằm sử dụng cho hoạt động quảng cáo trả tiền về sau)
4.2 Ba lưu ý quan trọng nhất của việc Phân tích và tối ưu hóa hoạt động Marketing
  • dùng Tìm hiểu Web
  • Phân tích cơ sở vật chất dữ liệu
  • Tối ưu hóa những hoạt động và bổ sung kế hoạch dựa trên những dữ liệu sẵn có
4.3 các phương tiện hỗ trợ Phân tích
  • Google Analytics: Đây là 1 vận dụng miễn phí được cung ứng bởi Google, nó cho phép bạn tiếp cận tới các nguồn thông báo mang giá trị như lượt tương tác hay những thông tin quan trọng khác về website của bạn.
  • Clicky: Đây cũng là một trang web hỗ trợ việc giám sát, Tìm hiểu, đồng thời đề đạt lượt tương tác trên Blog và Website trong khoảng thời gian người mua ở trên website/Blog.
  • Statcounter: Đây là một phương tiện miễn phí giúp giúp Phân tích lượt tương tác trên website để giám sát các hoạt động của các bạn trong khoảng thời gian người mua hoạt động trên website.
  • HubSpot: Đây là một nền tảng thấp cho việc tiến hành Phân tích. Đây được xem là 1 dụng cụ lý tưởng dành cho các tổ chức nhỏ để đo lường lượt tương tác và inbound marketing.
  • Adobe Marketing Cloude: nền móng tích hợp này sở hữu thể phân phối cho bạn thời kì thực tại mà các bạn lưu lại trên website và các Nhận định dự báo can hệ đến hiệu suất website.
  • GoSquared: Đây là nền tảng cho việc giám sát thời kì các bạn lưu lại trên website. phương tiện này sẽ giúp bạn theo dõi doanh thu và ROI của 1 trang thương mại điện tử eCommerce.
  • Moz Analytics: Moz là 1 nền móng Tìm hiểu toàn diện, được tích hợp giữa: kiếm tìm, Social, Social Listening và Nhận định Inbound Marketing.
  • Webtrends: công cụ này giúp bạn sở hữu thể đo lường hoạt động trên đa dạng kênh khác nhau như điện thoại di động, website, social.
4.4 các nhân tố đáng quan tâm trong việc Đánh giá website:
  • Số lượng người gạnh thăm – Visitor
  • Pageview
  • Traffic Referrals
  • Traffic Sources
  • thời kì nhàng nhàng lưu lại trên website
  • phần trăm phiên truy cập mới
  • Nhân khẩu học
  • Số lượng người mua Mobile và số lượng các bạn PC
Hoạt động Marketing và kinh doanh trên toàn cầu đang tăng trưởng liên tục. Để tiên phong trong 1 cuộc chơi và cạnh tranh hiệu quả trong thị phần của bạn, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa những nguồn lực vốn mang của Digital Marketing nhằm khai triển thành công 1 chiến dịch Marketing đại quát. Định hướng tổ chức của bạn đi đúng đường, bám sát vào 4 hoạt động chính đã nêu trên sẽ giúp cho bạn sở hữu một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019