4000 năm trước, người Ai Cập đã biết chế tạo robot mô phỏng lại hoạt động con người

Rubi Lee
24/9/2022 3:5Phản hồi: 53
4000 năm trước, người Ai Cập đã biết chế tạo robot mô phỏng lại hoạt động con người
Theo một nghiên cứu mới cho thấy từ khoảng 4000 năm trước, người Ai Cập đã chế tạo ra những bức tượng có thể bắt chước lại hành động của con người, một dạng robot đầu tiên của con người.

ai-cap-2.jpeg

Khám phá trên được phát hiện thông qua một bức tượng gỗ đã nằm trong bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan suốt nhiều năm mà không ai biết. Cho đến khi, các nhà khoa học tiến hành chụp X-quang và phát hiện ra hệ thống điều khiển cơ học bên trong, hoạt động bằng trục giống ròng rọc. Hệ thống sợi ở phần chân trái và bên trong thân tượng sẽ xoay tròn, tạo ra chuyển động lặp lại cho bức tượng, thực hiện các động tác như nâng và hạ tay.

Các nhà khoa học đã đặt tên cho bức tượng sáng tạo này là “Hathor”. Họ cho rằng bức tượng được tạo ra cách đây khoảng 4000 năm trước để mô phỏng lại Hathor, nữ thần tượng trưng cho tình mẫu tử, âm nhạc của người Ai Cập cổ đại.

ai-cap-1.jpeg

Trong khi đó, dạng mô hình cơ khí lâu đời nhất có từ thời Đế chế Ai Cập Trung cổ là vào khoảng hơn 4000 năm trước. Đó là một dạng hộp nhạc có 3 chú lùn, vận hành bằng hệ thống con lăn và dây đan vào nhau để thực hiện các động tác múa hay đứng. Ngoài ra, các văn bản Ai Cập từ năm 1100 TCN cũng đã mô tả chi tiết về cách các bước tượng chuyển động bằng công nghệ cơ học.

Theo Egypt Independent
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế lực trước đây tiến bộ hơn loài người ngày nay, tuy nhiên do phá hoại trái đất nên bị diệt vong rồi sau đó trái đất hồi sinh, và những mầm móng sống sót lại phát triển lại tới bây giờ, chu kỳ diệt vong cũng sắp tái diễn
@Hồ Quang Dương điều này là sự thật mà các bác, trong kinh thánh cũng có nói. loài người hồi xưa phát triển hơn rất nhiều, nhìn vào thời đại Ai Cập là hiểu.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyen Nguyen Vu Khoi Kinh thánh k thể chứng minh bằng bằng chứng khoa học đc
@Jinnie KTL Nếu như bác tìm hiểu sâu hơn, những sự kiện trong kinh thánh có nhiều thứ chứng minh được là sự thật và khoa học ngày nay cũng ko thể giải thích vì sao lại khớp với kinh thánh như vậy.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 năm
@Jinnie KTL Nếu nếu bỏ đi về tôn giáo thì kinh thánh dc coi là sách triết học thôi bạn, nó nói về lịch sử thế giới quan rất hay, các tôn giáo đều triết lý hay nhưng do truyền miệng đồn thổi sai sự thật nên có nhiều yếu tố tâm linh chưa hiểu dc những ngụ ý chưa thông suốt thôi. Nhìn nhận rõ ràng tôn giáo là môn khoa học về tâm lý nếu bạn đem ra đọc nhận ra nhiều thứ rất hay nếu đã trãi qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
4000 năm sau con cháu ai cập quên mất cách xây kim tự tháp phải nhờ phương tây tìm hộ =))
@Ryo116 nguồn gốc loài ng cũng từ trung đông châu phi mà di dân sang phương tây phương đông
kieuminhvn
TÍCH CỰC
2 năm
@Ryo116 Kim tự tháp không phải do con người sống trên trái đất của kỳ văn minh này xây dựng. Trên thế giới có rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của các nền văn minh trước chúng ta và họ đã trải qua rất nhiều chu kỳ phát triển đến đỉnh cao rồi do tham lam, chiến tranh mà hủy diệt lẫn nhau rồi có 1 số ít người còn sống sót lại tiếp tục 1 chu kỳ mới, đỉnh cao của các nền văn minh đó còn vượt xa bây giờ khá nhiều. Hy vọng chu kỳ văn minh chúng ta đang sống chưa tới giai đoạn đó hoặc có tới thì thế giới ngày nay đủ tỉnh táo và đức độ để lái nó đi theo hướng khác !
Ai Cập cổ đại phát triển thực sự
Bà robot kia điện nước đầy đủ đấy
traitay95
TÍCH CỰC
2 năm
Giống phim tàu nhỉ
doki
ĐẠI BÀNG
2 năm
1 nền văn minh tiến tiến của loài người
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
Cái to nhất, ấn tượng nhất, tâm điểm trái đất, ko lệch inch nào là kim tự tháp Giza lại chẳng đục đẽo họa tiết khỉ khô gì, sau đó cải lùi từ từ , kiến thức thời xưa ngộ ha
ufdb
CAO CẤP
2 năm
@Thomas6688 vì kim tự tháp có chức năng khác chứ ko phải là lăng mộ của vua chúa
Giả sử bây giờ có một dịch thiên tai nào đấy xẩy ra. Tất cả tài liệu ghi chép, kiến thức bị mất hết, chỉ còn số ít người sống được, thì chúng ta lại phải mất vài ngàn năm nghiên cứu lại từ đầu.
@Emyeu_Khoahoc Chiến tranh nguyên tử xảy ra là reset lại hết
ufdb
CAO CẤP
2 năm
@Emyeu_Khoahoc chính xác đó là những gì đã xảy ra với Trái đất suốt 4.5 tỷ năm nay, chúng ta đã trải qua nhiều chu kỳ văn minh khác nhau. Nền văn minh hiện tại vẫn chưa bắt kịp với nền văn minh trong quá khứ.
ufdb
CAO CẤP
2 năm
@ptp49 đó là điều đã xảy ra trên sao Hỏa.
@ufdb mình giả thuyết vậy để phán đoán cho tương lai, chứ quá khứ thì không rõ vì mình không biết nên không thể khẳng định được.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 năm
@Emyeu_Khoahoc từ khi thế chiến thứ 2 xảy chúng ta càng gần về với đất mẹ càng nhanh 😆) bây giờ tên lửa 1 con tàu ngầm cũng cho vài quốc gia đăng xuất khỏi trái đất rồi.
Ai Cập còn gắn liền với nhiều nhà toán học nổi tiếng nữa như Pytago, Thales, Euler. Ptoleme, Menelaus, Ceva thì ko biết có ko
@lehuuthe1202 Euler là nhà toán học người Thụy Sĩ chết năm 1783, tất cả các anh còn lại là nhà toán học người Hy Lạp Cổ đại . Tôi hết sức quan ngại về tình trạng kiến thức của bạn.
@danielnguyen12 thì ghi nhầm thôi bạn, cũng đâu nhớ hết nỗi, chỉ nhớ về mấy cái định lý mà mấy ổng phát biểu và cách chứng minh thôi
Thú vị quá
pvming
TÍCH CỰC
2 năm
Cục đất tồn tại 500 triệu năm, nhưng loài người mới sống đc vài nghìn năm. Và họ đã phá gần nát, vl bọn người
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pvming Mày bị điên à, hay là thằng ất ơ nào không phải là người.
@Dai_NB chắc là cục đất đó
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@pvming phá nát môi trường sống của loài người, chứ cục đất có sao đâu?
Cười vô mặt
@hoang559 đúng rồi, những cái bị đào đi sử dụng, thải ra bị tiêu huỷ... đều vẫn nằm trong trái đất, chỉ là thay đổi hình thái, trăm ngànn ăm sau lại quy về 1.
@pvming kkkk tuyệt vời loài người
Người xưa giỏi thật, các công cụ đều thô sơ nhưng họ có thể làm nên những điều vĩ đại.
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Con người thời nay vẫn còn non và xanh lắm 😆
Còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết về các nền văn minh cổ đại quá!
Thấy có condom với xtoy là thấy văn minh rồi 🤔
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
cũng nghĩ là có cái gì trước đó, chứ ko thể đơn giản trong 2000 năm mà từ ăn lông ở lỗ đã thành thạo luyện kim và các công nghệ phức tạp khác
ufdb
CAO CẤP
2 năm
@mandiesel kim tự tháp là do hậu duệ của nền văn minh trước chúng ta là Atlantis xây dựng nên. Họ cắt các khối đá bằng ánh sáng (laser) và nâng các khối đá bằng âm thanh (tần số rung động)
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 năm
@ufdb Mình thì nghĩ đó là những cục bê tông hóa đá hơn là giả thuyết cắt đá vì lượng đá trong tự nhiên to đủ điều kiện cắt số lượng lớn khá là hiếm, vì mình đọc dc đâu bê tông la mã rất cứng nhưng tới giờ vẫn chưa giải thích cách làm như họ, còn kim tự tháp thì có cách nào đó hóa đá lượng đất đá bằng hóa học hay là dùng năng lượng nấu chảy in3D
njkex9
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ai cập - Cái nôi nền văn minh nhân loại
Ai cập vô đối
thua Karl Marx hếtt, ổng xuất hiện là ngừoi toàn biến thành khỉ
@Mrhabuzz do th trốn vé tàu nữa =)) kakak

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019