Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Symbian hé lộ công cụ thiết kế ứng dụng cho các nhà thiết kế web

TDNC
2/5/2010 3:56Phản hồi: 11
Symbian hé lộ công cụ thiết kế ứng dụng cho các nhà thiết kế web


Nếu bạn có khả năng thiết kế website với các ngôn ngữ HTML/JavaScript/CSS thì bạn cũng có thể xây dựng và thiết kế ứng dụng dành cho ĐTDĐ chạy trên Symbian, kể cả Symbian^3 như Nokia N8. Nhờ vào sự trợ giúp của bộ công cụ Web Runtime Tools của Symbian, giờ đây việc xây dựng một ứng dụng sẽ dễ dàng giống như việc tạo một website thông thường.


Điểm hay của bộ công cụ này là nó cho phép bạn truy cập đến những chức năng cốt lõi bên trong chiếc điện thoại như danh bạ, camera, các bộ cảm biến, định vị... Người thiết kế ngoài kiến thức xây dựng website ra chỉ cần làm quen thêm một vài câu lệnh API về Javascript là có thể bắt tay vào việc xây dựng ứng dụng.

Bộ công cụ Web Runtime Tools của Symbian tương thích với cả Windows, Mac và Linux. Bạn có thể tải tại đây. Xem thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn tại đây.

Nguồn: IntoMobile
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jing
CAO CẤP
14 năm
ko có hứng lắm..
nếu mình là new developer mình sẽ ko chọn symbian
jing
CAO CẤP
14 năm
nokia bán phone cho hầu hết các tầng lớp khách hàng, vì thế nó có mặt ở (hầu hết mọi nơi trên TG) nc nghèo (rất phổ biến) như vn, và nc giàu như usa (ít phổ biến)
Vậy nếu bạn viết 1 app (symbian) để bán -> app của bạn sẽ ít có ng mua (vì dân ở nc nghèo ko có khả năng chi trả cho việc mua app của bạn)
nếu viết 1 app (for symbian & opensource) -> thì cũng ko hẳn là tốt vì symbian đang đi xuống, bạn đang đi ngược lại xu thế phát triển của thế giới -> chia buồn vì app của bạn sẽ mất giá trị theo đó
kinh thật, phân tích như chuyên gia, như là đúng rồi ý:p
Symbian là OS lâu đời nhất, cũg trãi qua nhiều thăg trầm như Winmo, và bây giờ đag đã mở và đi lên từg ngày, có OS nào chiếm thị phần nhiều như Sym?
Nếu đã nói phát triển phần mềm cho ĐT thì tất nhiên mình đã xác định các máy đó phải là máy có HĐH mới cài được phần mềm, và người mua máy có HĐH dĩ nhiên không phải ai cũng nghèo. Bạn đừng chỉ nên nhìn ở VN mà sợ phần mềm sẽ toàn bị cr@ck, một số hãng như Lonely Cat Games, Gameloft, Digital Choc, EA Mobile... cũng đều ăn nên làm ra từ việc phát triển app cho di động đó thôi, và Symbian luôn là một nền tảng mà họ không muốn bỏ sót.

Nếu nói về nước giàu thì bạn quên nhắc đến Ấn Độ và châu Âu rồi, đây là 2 thị trường lớn của Symbian đó. Hai khu này gộp lại hơn hẳn cái Mỹ rồi, hehe 😁.
kekenano
TÍCH CỰC
14 năm
Nokia đang chuyển mình rồi đây, một công cụ có thể nói là rất "mở" của Nokia, kho app của Sym bây giờ có thêm 1 bước tiến mới, hy vọng nó hay và đẹp mắt hơn.
Symbian...........tình yêu của em..........😁
Có thể có nhiều nhược điểm hoặc ưu điểm.
Một HĐH như Symbian cũng rất muốn chiếm miếng bánh thị phần điện thoại thông minh chứ.
Chính sách phát triển là yếu tố riêng của từng hãng, riêng tôi vẫn cám ơn Nokia và Symbian.
Nói một cách chủ quan thì trên 50% người dùng điện thoại ở nước ta chắc chắn đã từng sử dụng Nokia (or Symbian). Quan trọng gì cung cấp cho thị trường giàu hay nghèo, mà để trợ giúp có hiệu quả cho cuộc sống mỗi một con người chúng ta thôi.
pisa
TÍCH CỰC
14 năm
Nếu là một Developer, bạn không nên bảo thủ, vì tùy trường hợp mà bạn sẽ phát triển cho nền tảng nào, tùy ứng dụng của bạn, khả năng của bạn, tình hình thị trường (bạn phát triển android app ở VN thì khó kiếm tiền hơn cả Symbian đấy).
Và cuối cùng, không có nền tảng nào là không thể kiếm ra tiền đâu bạn, Open source như Linux còn kiếm được hàng triệu đô la (Redhad linux).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019