Apple quay lưng với Swype, công nghệ nhập liệu mới cho touchscreen

nathai
9/5/2010 6:4Phản hồi: 8
(Dân trí)- Với màn hình cảm ứng, việc chọn đúng ký tự mong muốn trên bàn phím ảo không phải lúc nào cũng suôn sẻ do kích thước hạn chế của màn hình. Kỹ thuật mới mang tên Swype có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, Apple “quay lưng” vì không được độc quyền sử dụng.

Với sự ra đời của những chiếc điện thoại nổi tiếng như iPhone, HTC Touch, SamSung Omnia ... nhiều người đã có dịp làm quen với việc nhập liệu từ “bàn phím ảo” ngay trên màn hình. Tuy nhiên, nhiều bàn phím ảo có các phím nhỏ nằm sát nhau trên một mặt phẳng chung, nên hay xảy ra việc bấm nhầm phím.

Swype, một công ty công nghệ của Mỹ, đã phát minh ra một phương thức nhập liệu mới bằng cách “vẽ” lên màn hình các ký tự. Phần mềm sẽ nhận dạng ký tự người dùng muốn nhập căn cứ vào dữ liệu cảm ứng thu được. Phần mềm cũng đủ thông minh để tự động thêm khoảng cách và dấu chấm phẩy khi cần thiết, và có thể hoạt động song song với cách nhập liệu truyền thống. Theo McSherry, CEO của Swype, phần mềm có thể được “học” chỉ trong vài phút, và có thể giúp nâng cao gấp đôi tốc độ nhập liệu của người dùng.

Công nghệ Swype được phát minh bởi Cliff Kushler. Ông cũng chính là cha đẻ của hệ thống nhập liệu T9 nổi tiếng có trong 4 tỉ điện thoại được bán trên toàn cầu. Trước mắt công nghệ đã nhận được sự ủng hộ của các hãng điện thoại hàng đầu như Nokia, Samsung, Motorola, HTC và đã bắt đầu được triển khai trên một số mẫu smartphones của các hãng này. Swype cho biết sắp tới công ty sẽ đẩy mạnh việc triển khai công nghệ nhập liệu tiên tiến này trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, có một chi tiết sẽ khiến các fan của iPhone thất vọng, đó là Swype có thể sẽ không được xuất hiện trên chiếc điện thoại đình đám này trong thời gian tới. CEO McSherry cho biết Apple đã từng tiếp cận Swype và tỏ ra ấn tượng về công nghệ này. Tuy vậy “gã khổng lồ” này đã tỏ ra thất vọng khi biết Swype cũng được cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại khác.

Swype cho biết chưa có một phần mềm chính thức nào dành cho các sản phẩm của Apple, mặc dù một kỹ sư của công ty đã tạo ra một phiên bản (không chính thức) có thể chạy trên máy tính bảng iPad mới nhất của “Quả táo”.

Tuy nhiên, theo McSherry, chuyện Apple quay lưng với Swype cũng có điểm “tích cực” của nó. “Việc Apple không phải là một đối tác đã giúp chúng tôi rất nhiều trong các cuộc thương thảo với các nhà cung cấp điện thoại khác”, ông cho biết.

Nguồn: Dân trí
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mptu
TÍCH CỰC
14 năm
Nếu quay lưng lại thật thì đúng là không còn gì để nói, văn minh là phải cho mọi người cùng hưởng chứ sao lại cứ muốn giữ bo bo cái lợi riêng cho mình thế? Nếu mà muốn độc quyền sao không mua đứt cả phát minh màn hình cảm ứng đi, lúc đó thì htc cũng phải chuyển sang toàn bộ bàn phím.
mmanhvu
ĐẠI BÀNG
14 năm
đúng là táo. chỉ muốn ăn một mình. thêm một bằng chứng nữa về việc. khách hàng ko phải là thượng đế.
ui dời APPL ko chịu hỗ trợ nhưng kiểu gì mà chẳng có trên cydia ^^!
có thể là dùng rồi, nhớ rồi về copy 😃
Đánh dấu nửa năm vẫn chưa có 😔
Trên Cydia cũng được, ra mau mau cái :(
người ta thấy ko thix thì ngta ko xài trên sp của ngta thôi.thế cũng troém =)))))
1 người mẹ thấy 1 số đồ chơi trẻ em ko phù hợp cho con mình thì ngta ko muốn con mình chơi những thứ đó.cứ nghĩ đơn giản như vậy đi.

mà sao ko nghĩ ngược lại là Swype thấy apple quá thành công với những sp của mình mà apple ko chịu sd công nghệ của Swype nên quay ra cắn (thấy mấy hãng khác ra mắt phone với máy tính bảng mới như mưa với những tính năng "rất mới" mà có cái nào thành công như người ta) =))))))))
giống như những cty khác cứ chê apple này nọ.nhưng cứ cắm đầu viết app rồi xin cho len app store =)))))))))
aliviss
ĐẠI BÀNG
13 năm
đã được trải nghiệm công nghệ này trên chiếc Galaxy Ace và thấy nó như sh!t. bạn muốn viết chữ nào VD "Home" thì phải touch bắt đầu từ chữ H xong kéo tới từng chữ 1. Đối với tiếng việt thì bó chiếu rồi ---> cũng ít người dùng cái này lắm
Meg2k
TÍCH CỰC
13 năm
Hy vọng được dùng cái này trên iPhone vì dùng thử trên Android tablet rồi................. công nghệ khá hay, hy vọng sẽ có tiếng Việt Swype như Android......chắc Swype không làm cái app này cho lên Cydia đâu vì nó là công ty lớn, không cho vào AppStore thì thôi chứ làm sao nó chịu Cydia....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019