Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện trang bị 2 pin: Feliz, Feliz Lite và Vero X

P.W
10/9/2025 8:28Phản hồi: 72
EditEdit
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện trang bị 2 pin: Feliz, Feliz Lite và Vero X
Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, FelizFeliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng.

Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt trước đó, ba mẫu xe máy điện mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin, một trong số đó có khả năng tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.

Điểm chung của cả 3 mẫu xe mới là ngoài bộ pin cố định dung lượng 2,4 kWh đặt phía dưới sàn để chân, xe còn được trang bị thêm ngăn chứa pin thứ 2 với dung lượng tương đương ở trong cốp, giúp nâng quãng đường di chuyển ở điều kiện tiêu chuẩn sau mỗi lần sạc đầy từ 134 km (1 pin) lên đến 262 km (2 pin).

Pin phụ được bán với giá 5 triệu đồng, có thể tháo lắp dễ dàng để sạc ngoài một cách tiện lợi.

[​IMG]


Nằm ở phân khúc xe cận cao cấp, VinFast Vero X nổi bật với thiết kế thời trang độc bản, cùng nhiều tiện ích công nghệ vượt trội. Được phát triển từ dòng xe Vento Neo, VinFast Vero X có thiết kế yên xe cải tiến giúp tối ưu dáng ngồi, tay dắt sau thuận tiện cho việc cầm nắm, ốp càng sau và chắn bùn trước có tính thẩm mỹ cao. Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của xe là 1.858 x 690 x 1.100mm, chiều cao yên 770 mm, trọng lượng 92 kg, phù hợp với vóc dáng và thói quen sử dụng của người Việt Nam.

Vero X được trang bị màn hình màu TFT hiện đại, chìa khóa thông minh (Smart Key) một chạm tích hợp chức năng tìm xe trong bãi đỗ. Cốp xe tiêu chuẩn khi không lắp pin phụ có dung tích lên tới 35 lít, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm và thêm các vật dụng cá nhân khác.

Vero X - Trắng Ngọc Trai.jpg

Vero X sử dụng động cơ BLDC Inhub, công suất tối đa 2.250 W, có thể tăng tốc 0-50 km/h trong 15 giây và tốc độ tối đa đạt 70 km/h. Xe được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh cơ phía sau, giảm xóc trước dạng ống lồng thuỷ lực và giảm xóc đôi phía sau.

Vero X - Xanh Rêu 2.jpg

Vero X dùng hệ thống đèn full LED, đèn pha dạng LED Projector cho khả năng chiếu sáng vượt trội. Xe có 4 màu sơn tuỳ chọn gồm trắng ngọc trai, đen nhám, xanh rêu, xanh oliu.

Vero X - Xanh Rêu.jpg

Giá bán lẻ đề xuất cho VinFast Vero X là 34,9 triệu đồng, dự kiến sẽ chính thức bán ra thị trường ngay trong tháng 9.

Quảng cáo



A1.jpg

VinFast Feliz

Còn trong khi đó, VinFast Feliz và Feliz Lite phiên bản 2 pin thừa hưởng nguyên vẹn kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ của dòng xe Feliz được người dùng đặc biệt ưa chuộng. Điểm khác biệt cơ bản giữa hai mẫu xe là Feliz hướng đến khách hàng yêu cầu hiệu suất cao với tốc độ tối đa lên tới 70 km/h, trong khi Feliz Lite phù hợp với học sinh từ 16 tuổi trở lên hoặc những người chưa có bằng lái xe, với tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 48 km/h.

Feliz và Feliz Lite có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 1.920 x 694 x 1.140 mm, chiều cao yên 780 mm. Cốp xe tiêu chuẩn khi không lắp pin phụ có dung tích 34 lít, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm. Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ BLDC Inhub công suất tối đa 2.800 W, có khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong dưới 16 giây.

Feliz Lite - Đen bóng 2.jpg

VinFast Feliz Lite

Quảng cáo



Feliz và Feliz Lite có tổng cộng 5 lựa chọn màu sơn ngoại thất gồm đen bóng, xanh rêu, xanh oliu, trắng ngọc trai và vàng cát (chỉ có trên phiên bản Feliz). Giá bán lẻ đề xuất của Feliz và Feliz Lite là 25,9 triệu đồng, trong đó, phiên bản Feliz đã có mặt tại đại lý và sẵn sàng đến tay khách hàng, trong khi phiên bản Feliz Lite cũng sẽ được bán ra thị trường ngay trong tháng 9.

VinFast đang triển khai chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi xanh trên quy mô toàn quốc, với ưu đãi đặc biệt 10% giá xe và miễn 100% lệ phí trước bạ đối với tất cả các dòng xe máy điện, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025. Nhờ đó, khách hàng có thể sở hữu xe Feliz và Feliz Lite mới với chi phí chỉ từ 22.792.000 đồng, và Vero X với chỉ từ 30.712.000 đồng.

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, Vero X, Feliz, Feliz Lite cùng với các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP của VinFast đều đang được áp dụng chính sách bảo hành tốt nhất thị trường, với thời hạn 6 năm dành cho xe và 8 năm dành cho pin, gấp đôi nhiều dòng xe máy điện và xăng trên thị trường. Toàn bộ xe máy điện VinFast cũng đang được miễn phí sạc pin tại các trạm sạc công cộng của V-Green trên toàn quốc đến hết tháng 5/2027.
72 bình luận

Xu hướng

Vậy là trong tương lai Vinfast sẽ có 2 dòng xe máy:
- Dòng tự sạc pin ở nhà: có 2 pin, 1 pin cố định, 1 pin rời. 1 pin rời vẫn có thể đổi pin ở trạm.
- Dòng thay pin ở trạm: 2 pin đều có thể tháo rời thay thế nhanh.

Hiểu vậy đúng không? @P.W
@Hiep_Khach_VN Khả năng là cục pin ở trạm kia nó giống như pin tự sạc. Nhưng có thể mã hóa để xe đk đổi pin có thể sạc đc cục đổi ra.
@Hiep_Khach_VN Không rõ
cái quảng cáo tủ pin hiện tại thì ko đc
pin đổi tại tủ nhỏ xíu 1.2KW
@Hiep_Khach_VN Chỉ có phương án đầu của bạn thôi, phương án khác là dùng 1 pin và sạc tại nhà hoặc trạm sạc, cố định, không tháo rời. Xe chỉ cho tháo 1 pin còn 1 pin kiểu gì cũng cố định
@Hiep_Khach_VN Mình nghĩ trong tương lai chỉ còn 01 lựa chọn, là dòng 1 pin rời, 1 pin cố định.

Bởi vì chi phí để duy trì 2 dòng sản phẩm khác biệt, gồm cả chi phí sản xuất, bảo trì, bảo hành, dịch vụ, là rất đáng để tâm.
vinfast ra nhiều mẫu quá, giờ bị loạn, trước chỉ cần chọn mẫu mã hợp lý về giá là xong, giờ thì grand, X, lite, chạy pin chạy ắc quy, 2 pin loạn hết cả lên
@trongvongbankinh Chắc sẽ bỏ những mẫu pin liền, các mẫu vừa ra sau này đều như bản facelift rồi.
@trongvongbankinh Công nhận loạn thật. Cũng không truyền thông mẫu nào phổ thông chủ lực, mẫu nào phục vụ nhóm đối tượng nào.
Cao cấp: Vento S, Theon s, Vento Neo
Trung cấp: Feliz, Felizs, Feliz Neo, Klara S2, Klara Neo
Dòng phổ thông: Evo 200, Evo Neo, Evo 200 Lite, Evo Lite Neo, Motio, Evo Grand
Loạn hết cả lên, mà không tối ưu chi phí sản xuất.
...
Theo tôi chỉ nên giữ:
Cao cấp: Theon S (chủ lực), Vento S (phụ, thể thao trẻ trung)
Trung cấp: Feliz S (chủ lực), Klara S (phụ, thời trang, nữ tính)
Phổ thông: Evo 200 (chủ lực), Motio (nhỏ, rẻ nhất)
Truyền thông tốt và tối ưu sản xuất thôi.
@Saga0803 Càng lỗ lại càng tốt, cứ ráp bán cái đã bán càng nhiều sau này càng bóp cổ khách hàng lè lưỡi
@Saga0803 dòng nào không quan trọng bằng dùng chung 1 loại pin để đổi chéo là ok chứ bây giờ e thấy nó bị loạn chủng loạn muốn mua cũng phân vân.
@namnguyen1011 Uk, nhiều dòng quá cũng phát sinh nhiều loại pin.
Thực ra việc định vị và nhận diện thương hiệu rất quan trọng.
VD như honda họ định vị Wave là giá rẻ, Vision, Airblade tầm trung, SH tầm cao.
Hoặc như iphone cũng vậy, dòng thường và pro
Oto thì như Xiaomin họ cũng chỉ có 2 dòng SU7, SU7 Ultra.
...
Oto của Vinfast cũng rõ ràng hơn. Còn xe máy điện thì nhìn chả biết con nào với con nào.
Pin đổi chéo nếu không cùng dòng sợ cũng hơi khó. Vì dung lượng đã khác nhau rồi, chưa nói thiết kế.
Ng chạy xe chứ có phải bốc vác đâu mà tháo pin ra lắp vào. Chán !
@sốt-xuất-huyết-2025 kiểu méo nào chúng m chả chê, nên nói chúng m não ngoài đầu k hề sai
@sốt-xuất-huyết-2025 Coi chừng bị vào danh sách 68 đơn vị, cá nhân bị truy tố nhé
@MinhHy Nguyen thách cả họ tụi nó,
tuxedo198x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@sốt-xuất-huyết-2025 Thì ông ko phải mua pin phụ . Ng ta cần để đem lên chung cư sạc chứ chả nhẽ xách xe lên à
Động cơ vento s ngon vậy mà mấy đời sau ko sử dụng lại chán . Giờ mà vin ra con dáng như Ab xài động cơ điện như vento s giá tầm 40 45 mình nghĩ sẽ đắt hàng
@iristhang đi chưa sao nói ồn hahaha
@iristhang động cơ VentoS thì giá nó lại cao, để giảm giá xe thì phải dùng động cơ inhub thôi.
@iristhang Vento S vẫn bán tiếp chứ đã khai tử đâu bạn, mấy con ra sau này là các phiên bản cắt giảm với giá thấp hơn chứ đâu phải để thay thế Vento S
@iristhang Có con Datbike quantum mới ồn chứ Theon tiếng xích kêu nhẹ nhàng thôi mà bn. Động cơ Theon S vẫn khoẻ hơn Vento S.
Tôi là VinNô
tôi xài evo200 và Klara S2
tôi khuyên mn né thật xa thằng Vượn Vin
mua xe thì oke nhanh lẹ
còn dịch vụ hậu mãi giống y như lên ủy ban xin giấy tờ vậy
@tranboytien Vinno dữ chưa
@tranboytien Chuẩn bị có đơn kiện thứ 69, số đẹp
Yêu quá
@tvtruc kiện cái loz trâu ấy
@tranboytien Làm gì có. Mình thấy ổn mà nhà mình 2 vc đều chạy klara và vento s. Lúc mua dc 2 tháng trục trặc cắm sạc ko vô lên bảo hành mấy anh cũng nhiệt tình, nhanh, gọn.
Ps: thật ra mình xaolol đấy, mình đi vespa, nói trên mạng gì mà chẳng nói được. Giờ review khen chê trên social đều có đội nhóm dẫn dắt nên tôi chẳng tin ai.
@hoangtumodel bh sạc nhanh nha
hệ thống điện, hmi, pin, động cơ ms lâu thôi
Vinfast nên cải tiến hệ thống treo, và hoàn thiện thêm tiện nghi cho xe mỗi khi ra model mới.
tuxedo198x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@datvn Nói ô tô đấy à , xe máy nói đúng vào bác “ hệ thống phuộc”
Sạc như thế nào thì ko nói rõ
Cẩn thận bị kiện 😁
@Xoàii Tránh comments và liên quan khỏi phiền
@MinhHy Nguyen Tiếp tay cho cái xấu từ bao giờ đã trở thành tiêu chuẩn của một con người chân chính?
Vento 2 pin, cao lên xíu và thắng ABS 2 kênh mới mong bán đc
mé xe đạp điện cho con ở nhà đi học thay pin 1 năm 1 lần cả 3 4 củ, con này chắc giá thay pin không dưới chục quá
@thienduongld Cùn!
@huu_vuong_1987 Ôi dào pin ông chai người ta bảo hành thay pin mới à ???? Nếu không có kiến thức về pin thì nên tìm hiểu, khi trợ giá lần đầu mua mới có giá 5tr, còn mua mới riêng đi xem giá bao nhiêu, 5tr ông đóng quả pin xe đạp điện còn tin, có khả năng hãng đăng giá trên web pin mới đó, tự tìm hiểu đi trước khi phán ông ạ
@huu_vuong_1987 Cùn của ông tất, này là đang quảng cáo mua nó vậy, tầm 2 năm nữa khi xe điện hoá rồi coi xem dưới chục triệu 1 quả pin không quay lại nói chuyện tiếp
IMG-0023.jpg
@thienduongld Đúng gà! Mang giá 1 trước của viên pin 4KW ra để doạ người.
1. Pin giờ đã rẻ hơn.
2. Người ta đang nói đến pin 5tr này là pin 2,5Kw.
Sau bao năm quả đặt tên vẫn tù, càng ngày càng loạn
vero x trông chả khác j vento s ,sao không để nguyên tên cho đỡ loạn cào cào nhỉ
Hay model nhiều phốt nên remodel cho chắc cú 😁
@devihuntt Đặt là VentoS 2026 có vẻ hợp lý hơn nhỉ
@devihuntt Đổi tên để phân cấp đó bạn, chứ Vento S trang bị cao cấp hơn nhiều.
@tuanquang_caxc Con này phân khúc thấp hơn chứ đâu phải thay thế Vento S.
tuxedo198x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@devihuntt Lấy tên của bác học điên trong Dragonball Tiến sĩ Vero 😆
Cá nhân mình thích liền là liền như đời đầu hoặc rời là rời hết luôn cho tiện cũng dc rời 2 cục pin luôn cũng ok, cứ nạc mỡ rõ chán. Đang sài con evo 200 đi được hơn 1 năm chạy 10.000km thấy vẫn còn ngon
@kunsubin e thấy cũng đúng mà bác, vd như ai thuê pin hẳn thì thuê lần 2 cục giống nhau còn ai muốn chỉ 1 cục pin thì đã có sẵn 1 cục cố định trong xe tránh việc lấy cục cố định đem đổi với pin thuê cho nó rạch ròi.
Feliz cái gì cũng đẹp trừ cái đuôi nhổng như sắp lên đỉnh
kể ra những người mua xe điện cũng chưa được thông minh lắm : tự nhiên nhà 2 3 cái xe điện, 1 tháng xạc ở nhà điện nó nhảy bậc thang chết tiền. chưa kể lãng phí thời gian xạc, lãng phí time là lãng phí tiền, và còn chưa kể có việc đột xuất hết mẹ pin lúc đó chắc muốn ném mẹ xe đi
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Có người vẫn còn tin pin chai thay hết có 5 triệu, đúng hết thuốc chữa, đến nỗi cái từ trợ giá khi mua khác mua pin mới còn không hiểu thì thua rồi, người ta làm ăn kinh doanh chứ đâu làm từ thiện.
Đạt Bike Quantum dáng đẹp và ngon
chắc cỡ time ngắn lại ngưng sản xuất tiếp là mấy mẫu này lên đường luôn, thôi sợ mấy ông tướng này quá, ko có linh kiện để thay thế
@apip2vis Chuẩn bạn, khi có mẫu pin thay rời ở trạm sạc được thì 90% các mẫu này sẽ thành đồ cổ
Nói chung là cứ bình tĩnh với xe của Vin, model ra cứ loạn cả lên, chờ xem vụ đổi pin ae chuột bạch như nào đã. Xe máy hay xe máy điện tạm thời Cứ Hòn đá với Già mà ham múc trước đã.
35 tr cho vero x, bằng giá con DB Quantumn S3, được mỗi cái có pin rời, còn lại không thấy hơn gì
@nguyenvantan0125 độ hoàn thiện hơn ... còn tỉ lệ lỗi chăc tương đương

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025