Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sẽ không có Skype cho Windows Phone 7

niky
13/5/2010 16:9Phản hồi: 27
[imgl]http://photo.tinhte.com/attach/public_image/btv/3/34bec343019d42_1266505571-2.jpg[/imgl]Trong hội nghị giới thiệu các ứng dụng hướng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sydney ngày 12 tháng 5 qua, Phó chủ tịch Skype Châu Á Thái Bình Dương - ngài Dan Neary đã tiết lộ với trang tin bản xứ Smarthouse.com rằng: công ty ông không có kế hoạch phát triển ứng dụng VOIP cho hệ điều hành Windows Phone 7. Thay vào đó, các hệ điều hành mà công ty này nhắm tới cho mục tiêu phát triển trong tương lai sẽ là: Symbian OS, iPhone OS, và Android OS.

Tuy không được ngài phó chủ tịch giải thích rõ nguyên do vì sao có cớ sự trên nhưng nhiều chuyên gia phân tích đã cho rằng, có 2 lý do chính: một là "sự bất mãn" đối với chính hệ điều hành của Microsoft và hai là "sự ép buộc" các nhà phát triển ứng dụng phải "chơi" với Silverlight và XNA từ chính Microsoft.

Điều này có lẽ đã được báo trước nhưng ít ai để ý khi mà cách đây vài tháng, Skype đã gở bỏ trang download chính thức Skype cho Windows Phone. Như vậy là sau Mozilla, Skype là nhà phát triển tiếp theo cho biết việc không coi WP7 là mục tiêu phát triển ứng dụng.

Nguồn: Smarthouse
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

steavankas
ĐẠI BÀNG
14 năm
ui chán nhỉ. Cái quan trọng thế mà không có!
BossViet
ĐẠI BÀNG
14 năm
Khổ thân WP7! Từng ngừoi tình bỏ em đi như những dòng sông nhỏ!
hơi, chạy đến android thui, không đợi Win nữa, nghe hơi nản........
Jolly Joker
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đợt mua cái máy chạy WM mà chán cả người, đi lên mozilla thì ko thấy fennec đâu, vào skype thì cũng thấy discontinued, có cái facebook thì dật dẹo, yahoo messenger thì không có bản native, chán quá phải bán luôn 😔
Jake
TÍCH CỰC
14 năm
cùng cành ngộ..........làm con HD2 về thất mấy cái đơn giản vậy mà hổ trợ không tới đâu dù lúc đó mua gần 700 usd hix:unsure:
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
MS đang đi theo vết xe đổ của SONY...
toàn mấy ông ifan vào nói linh tinh. Kô có Skype thì WP vẫn là hệ điều hành đỉnh nhất
Jake
TÍCH CỰC
14 năm
đúng rồi có ai nói gì đâu.........đinh nhất không phải là perfect mà............
chả liên quan đến mình, mình dùng symbian và vẫn thấy nó tốt. nhưng nói thật thì kiểu gì cũng có cách để chạy skype trên WP7 các bác cứ yên tâm
giống cái vụ iPhone ko cho Flash sống trên đất mình quá nhỉ. Thiết nghĩ mấy ổng tính toán cái gì chúng ta ko hỉu hết dc.
Chẳng có gì giống hết, ông Apple ổng chê ỏng chê eo thằng Adobe flash ko cho nó cài vô dù nó đã làm ra cái flash cho iPhone rồi, còn đằng này thì chính Skype và Mozilla ko làm cho WP7 mà...dù sao thì cái skype cũng hay và có ích, nhất là ở nước ngoài ng ta dùng nó để gọi đt lun, rẻ hơn hìu.
Đang quan tâm xài thử wp mà sao toàn tin ntn nhỉ =.= hixxxx
trantien206
ĐẠI BÀNG
14 năm
Rồi các bác xem , sẽ lại làm thôi nếu WM7 phát triển vì chả nhà phát triển phần mềm nào lại chê tiền cả ! 😁
Trong sự háo hức trông đợi Window Phone7 của mình không mong đợi mấy ứng dụng đó, nên chẳng ảnh hưởng gì hết, Window Phone7 vẫn là sự khát khao😁
Những người đã, đang và sẽ mua máy chạy WP7 là vì họ thích WP7 chứ ko phải vì phần mềm Skype đâu, đừng vì thế mà xoắn lên.
Tin buồn quá, không có skype thật là chán....
hiphopboy
TÍCH CỰC
14 năm
Thế dùng WP 6.x ( hay Windows Mobile 6.5 ) ý ! Đang và sẽ có Skype mà ;))
bon MS cứ dỏ chứng thế thì các hãng chạy hết đi là đúng rồi.các bác yêu WM may cũng thủ dần Adroid đi^^
không có skype thì xài cái khác lo gì đó cũng là phần mềm thôi, WM OS cái hay của WM ở chổ đó kia mà, chứ không như mấy cái khác cấm là cấm tiệt không cho xài luôn 😁
thaingo84
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em thấy vấn đề không phải là có hay không có chương trình này, chương trình nọ mà vấn đề là Microsoft đang làm mất dần các đối tác lớn, như thế thì các đối tác nhỏ cũng lần lượt đi theo thôi. Em không thiên vị ai hết, em chỉ mới thử qua cái iPhoneOS, PalmOS nên chưa đánh giá được mấy ông khác...
Vấn đền là BlackBerry vẫn không có... chán 😔
truelied
ĐẠI BÀNG
14 năm
tin này em post lên box thông tin của WM mấy tháng trước rồi mà.
Jolly Joker
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ở trang trước có ông tự dưng nhảy vào quy kết những người vào than thở về WP là ifan là thế nào vậy?

Trong này chắc ko ít người làm trong ngành CNTT và có đối tác nước ngoài, cách rẻ nhất và phổ biến nhất vẫn thường dùng là liên lạc qua Skype. Trước đây dùng BB ko có skype (hình như chỉ có bản dùng BIS/BES), phải cài iSkoot và IM+, đổi sang WM6.5 thì chỉ có skype beta cũ và đã ngừng phát triển, đầy lỗi + hay bị treo, giờ sang Android thì cũng chưa xuất hiện, phải dùng Fring rất đần độn vì mỗi khi đăng nhập thì tất cả conversations cũ đồng loạt gửi về, làm máy rung liên tục trong vài chục phút mà ko thể close được, nếu ko dùng wifi thì chết tiền 3G. Có 1 thời gian dùng iPod Touch, skype chạy trên đó mượt hơn tất cả những bản dành cho mobile khác hiện có. Tuy nhiên dùng là dùng, chứ chả phải fan của thằng nào cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019