Google TV là gì?

sonlazio
21/5/2010 12:54Phản hồi: 24
Google TV là gì?
Bạn nghĩ Google TV là gì? Là một giải pháp, là một thiết bị phần cứng hay là phần mềm quản lý chiếc TV của bạn? Sai hết cả rồi, Google TV là một nền tảng giúp bạn thưởng thức nội dung web ngay trên màn hình của TV chứ không còn bị bó hẹp ở màn hình chật chội của máy vi tính nữa. Chính vì vậy, tiêu chuẩn của Google TV khá cao và nói đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà sản xuất phần cứng.

Logitech, Sony và DISH:
Tại thời điểm này, để thiết lập nên Google TV, bạn phải có thiết bị từ 3 nhà sản xuất sau: Hộp set top box sản xuất bởi Logitech, TV và đầu Bluray từ Sony và hộp DISH sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Tất cả những thiết bị này đều sử dụng chung bộ xử lý ATOM của Intel (cũng có thể là bộ xử lý mạnh hơn), một card đồ họa rời, cổng xuất HDMI, hỗ trợ Bluetooth, hồng ngoài (phải hỗ trợ bộ phát sóng blaster), WiFi và mạng Ethernet. Tất nhiên, để nhận tín hiệu từ người dùng thì các thiết bị này phải hỗ trợ bàn phím và thiết bị trỏ (chuột là một ví dụ) cũng như các remote điều khiển như là loại Harmony của Logitech. Dự kiến tất cả những thiết bị này sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa thu năm nay.
[​IMG]

Hộp thu tín hiệu vệ tinh của bạn vẫn sẽ hoạt động bình thường
Google TV vẫn sẽ tương thích với các hộp thu tín hiệu vệ tinh hay truyền hình cáp của bạn. Mọi hợp đồng bạn ký với nhà cung cấp dịch vụ vẫn sẽ được giữ nguyên.

Google TV hoạt động giống như Google Search:
Khi bạn sử dụng bất cứ một thiết bị Google TV nào, bạn sẽ nhìn thấy một thanh tìm kiếm khá đơn giản, giống với cách Google tìm kiếm hoạt động. Nếu muốn xem bất cứ chương trình gì, bạn chỉ cần gõ vào và nó sẽ tự hiện ra kết quả. Kết quả này trải dài từ đài truyền hình, kênh truyền hình... Nếu là một chương trình, Google TV sẽ dẫn bạn đến trang web phát chương trình đó.

[​IMG]

Kết hợp web và TV:
Nếu bạn muốn xem chương trình gì đó chỉ xuất hiện trong dịch vụ video của Amazon, trình duyệt web Chrome sẽ dẫn bạn đến trang web của Amazon để xem video đó. Tất nhiện, sẽ có khá nhiều trang web hơi xấu khi được hiển thị trên màn hình TV và đây chính là lý do mà Google đề nghị các trang web này tối ưu hóa cho Google TV. Dự kiến bộ công cụ phát triển phần mềm trên Google TV sẽ được ra mắt vào năm 2011.

Với cách hiển thị này, bạn có thể xem nhiều thông tin khác nhau ở nhiều phần màn hình khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể chơi game ở một góc màn hình trong khi phần màn hình bên cạnh lại dùng để xem phim.

[​IMG]

Kết hợp TV và điện thoại:
Vì Google TV yêu cầu phải có Bluetooth và WiFi, bạn sẽ có thể tải các trang web trên chiếc điện thoại Android của mình và cho chúng hiển thị lên màn hình TV. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng nhận diện giọng nói của Android để điều khiển thiết bị, chẳng hạn như chuyển kênh hay thực hiện quá trình tìm kiếm.

Sử dụng phần mềm:

Quảng cáo


Google TV có khả năng truy xuất hoàn toàn vào kho ứng dụng Android App Store. Google cho biết hầu hết các ứng dụng đều có khả năng hoạt động tốt nhưng sẽ có một vài không thể dùng được do chúng được thiết kế cho phần cứng của điện thoại. Tuy nhiên, khi Google TV SDK được giới thiệu, chúng ta sẽ sớm thấy các ứng dụng dành riêng cho nền tảng này.

[​IMG]

Hỗ trợ Flash:
Google TV hỗ trợ Flash! Và chắc chắn bạn có thể chơi game và coi video trực tiếp trên TV của mình.

Một tính năng "siêu phàm":
Tất nhiên những tính năng trên của Google TV là rất hay, nhưng nền tảng này còn có 1 tính năng siêu đẳng khác mà chúng ta không thể không nhắc đến, đó chính là tính năng dịch đoạn phim bạn đang coi theo thời gian thực, tức là bạn sẽ không còn gặp tình trạng coi phim mà như xem kịch câm nữa vì những gì nhân vật đang nói sẽ được dịch ra cho bạn hiểu ngay lập tức dưới dạng phụ đề. Tất nhiên bạn đừng mong nó hoàn chỉnh nhưng đây vẫn là 1 tính năng cực kỳ hữu ích.

[​IMG]

Quảng cáo


Chrome OS?
Và còn hệ điều hành Chrome OS của Google, liệu nó có xuất hiện trên nền tảng này không? Câu trả lời là không, ít nhất là ở thời điểm này.

Tham khảo: Gizmodo
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CungDu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái này so sánh với truyền hình internet (iptv....) có gì khác nhau ngoài sự đồng bộ về phần cứng không nhỉ?
khác hoàn toàn bạn à,iptv chạy trên nền adsl và chỉ sử dụng cho tv thôi,còn Google Tv thì chạy trên nền internet và dùng trên máy tính.

"Nền" ở đây có nghĩa gì hở bác....? ADLS là công nghệ truyền dẫn trong khi Internet là Interconnected Network :dance:
Cái TV trong nền tảng google TV theo định nghĩa của chủ thớt thì nó là 1 cái máy tính còn gì nữa bác :happy:
Với nhiều thiết bị đi kèm, để sử dụng người dùng sẽ phải trả một khoảng tiền không nhỏ
Chà, mới tham gia Android hôm kia mà nhiều tin vui quá. Chờ thui.
jacktruong
ĐẠI BÀNG
14 năm
đòi hỏi người ta nhìu như thế chắc dự án này khó mà thành công đc.
Có thể nói Google muốn tạo ra 1 loại TV "tất cả trong 1". Nghe hấp dẫn quá, k biết thực tế sẽ ra sao.
Google quá mạnh! Thật kinh khúng!
Thật ra là có 2 phuơng pháp để sử dụng Google TV

1. Sử dụng Smart TV của Sony. Chiếc TV mới này được hỗ trợ sẵn chip intel atom và nền tảng google TV nên chỉ cần mua về là xài được Google TV

2. Companion box từ Logitech. Đây là một chiếc hộp các bác cứ hiểu nôm na là một máy tính với hdh là Google TV sử dụng chip intel atom và thay vì kết nối TV thường thì kết nối với màn hình là TV. Đồng thời thiết bị này sẽ hỗ trợ cả một chiếc remote có kèm bàn phím để dễ dàng nhập liệu nhất.

3. Các thiết bị còn lại chỉ là tùy chọn các bác thích cũng được không cũng được. Những thiết bị khác như truyền hình cable, đầu thu nhận và ghi hình chuơng trình TV hay thậm chí là đầu blurays và đầu đĩa nghe nhạc

4. Thiết bị trong mục 1 và 2 sẽ ra mắt vào mùa thu tức là khoảng từ tháng 9-11 năm nay. Nên sớm thôi các bác nào muốn thử sẽ được trải nghiệm
Cái phần chức năng phụ đề mà giống tren youtube thì ko thể nói là "siêu phàm" được :d... Chắc vừa coi vừa cười bể bụng hoặc nhức đầu 😁..
gnoul
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tiếng Việt nó làm lởm thôi còn một số ngôn ngữ khác nó làm khá tốt đấy.
cái tính năng Caption khá giống youtube nhỉ 😁
trizniker
ĐẠI BÀNG
14 năm
Google luôn luôn sáng tạo . Cảm ơn Google về những dịch vụ free của họ
n1491988
ĐẠI BÀNG
14 năm
google đang muốn thống tri các lĩnh vực về cn đây , phát triển ghê quá
.acu.
TÍCH CỰC
14 năm
tức là ko cần phải đến 1 chiếc PC đối với những gia đình chỉ có nhu cầu lướt web, hay làm việc gì đó "ko quá to tát" ....?
liệu khoản tiền mua thêm "phụ kiện" có thấp hơn 1 chiếc PC giá rẻ ko ?
kipper180
TÍCH CỰC
14 năm
google dạo nà chơi nổi nhỉ ? lấn sân lung tung !
ihtw
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ý tưởng là ý tưởng. Vẫn phải cong nhận là 1 ý tưởng tuyệt vời! Còn hiện thực!? cứ đợi xem Google hành động. Có thể ko thích hợp với nc mình nhưng tại USA có thể lại khác ^^
dịch ngay tức khắc quả là độc đáo, gần như không có giới hạn ngôn nữa, google kinh quá
Android muôn năm Đúng là pro thiệt cứ thế phát huy :happy:
Cái này phải vài năm nữa may ra mới có nhiều người biết đến, còn để phổ biến thì còn xa lắm
datvn
TÍCH CỰC
12 năm
Google đang hy vọng năm 2012 sẽ là năm phát triển của nền tảng Google TV.
Google đang muốn bước vào nhà bạn đấy, chắc sang năm sẽ có Google Microwave

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019