[Computex] Trên tay Asus Eee Pad tại Computex 2010

sonlazio
4/6/2010 13:58Phản hồi: 63
[Computex] Trên tay Asus Eee Pad tại Computex 2010
Mình xin rút lại lời nói vài ngày trước kia về gian hàng Microsoft hay Intel, gian hàng Asus mới chính là gian hàng lớn và đông nhất tại Computex 2010! Có 4 trung tâm triển lãm ở Computex, trong đó TICC là nhỏ nhất. Do vậy, một mình Asus đã chiếm hết khoảng 1 nửa tầng 1 của trung tâm nay. Và tất nhiên, sản phẩm hút khách nhất của gian hàng là eee Pad, quầy trưng bày sản phẩm này luôn tắc nghẽn cho dù Asus đã đặt nó ở một góc cho mọi người tiện đi lại. Sau nhiều lần đột kích bất thành do Asus bảo vệ quá kỹ trong lồng kính, cuối cùng mình cũng được cầm sản phẩm này trên tay.

2 chiếc eee Pad cầm trên tay khá nhẹ nhàng, 1 chiếc EP101TC dùng Tegra 2 (T20) thì chạy Windows Embedded Compact 7 còn chiếc kia EP121 dùng Intel 2 nhân (có lẽ là ATOM) sẽ chạy Windows 7 Home Premium. Tất nhiên, cấu hình EP101TC sẽ yếu hơn với màn hình 10 inch, bộ nhớ RAM DDR2 512MB, ổ cứng SSD 16/32 hoặc 64GB, camera cũng chỉ 0,3MP. Các thông số tương ứng cho EP121 là 2GB RAM DDR2, ổ SSD 32/64 hoặc 128GHz, camera 1,3MP.

Đặc biệt hơn, EP121 máy có một chiếc đế để khi gắn vào, nó hoạt động như máy tính xách tay với trackpad, bàn phím hoàn chỉnh. Tất nhiên, bạn cũng có thể gập và mang đi bình thường. Đây là một thiết kế rất sáng tạo mà có lẽ sẽ có nhiều nhà sản xuất khác sẽ làm theo. EP101 không có được hạnh phúc đó, nó chỉ có 1 dựng ngang và bàn phím rời. Bằng đế này thì bạn cũng có thể xuất hình ảnh qua cổng HDMI. Đại diện Asus không cho biết rõ về ngày ra mắt cũng như giá bán sản phẩm.



[​IMG]


[​IMG]
Khe cắm microphone, headphone, cổng usb, nguồn, khe cắm thẻ nhớ và khe cắm sim.

[​IMG]

[​IMG]
Phím power, tăng giảm âm lượng, im lặng và dòng chữ xì tin: Design by ASUSDESIGN

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Chiếc EP121 với đế độc đáo và tiện lợi

Quảng cáo


[​IMG]
Trong khi đó, EP101TC lại không có được chiếc đế đột phá này.

[​IMG]

[​IMG]
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải nói một từ là đẹp 😃 Sẽ hot lắm đây. Thích cái này quá

[​IMG]
đẹp quá, không có giá cả chi tiết tiếc thật!
Cái theme nhìn đơn giản nhưg đẹp ghê.
Công nhận các Mod Tinhte sướng thật,được cầm tận tay em này là nhất rồi.
Mà hình như bác Hiệp nhà mình "dịch tay bo" tiếng Tầu hay sao ý nhỉ?!
Em nghe mấy ông người Đài Loan nói nói gì đó xong bác Hiệp nhà ta dịch lại thì phải?! Pro thật!
hoaiha
ĐẠI BÀNG
14 năm
Giá khoảng 400 chắc phải rinh thêm em này quá, ASUS vô đối. Mình mê ASUS, hi vọng một này nào đó sẽ có A-Fans như iFan của Apple.
songviet
TÍCH CỰC
14 năm
ko biết có 3g ko? con nì đáng dc chờ đợi hơn ipad nhiều
màng hình sao chói thế ? . mặc dù đang ở trong phòng mà vẩn tháy chói .
i'm your
ĐẠI BÀNG
14 năm
oh em cũng thấy nó chói quá. làm không thấy rõ được 😁

mà đẹp thiệt!
Đẹp, móng, hi vọng pin trâu nữa là đập được
arch_ledung
ĐẠI BÀNG
14 năm
Con này tạo ấn tượng cho mình tốt hơn cả Ipad mặc dù từ trước tới giờ chưa bjờ thích dòng ASUS! Khi nó về VN, giá cả mà chấp nhận đc là múc đấy!
Chỉ một từ với em nó thôi: đẹp!
đồng í vs bác ở trên, 😃 , em này có vẻ tiềm năng lớn hơn em ipad hay iped
Sau nhiều mẫu máy tính bảng ra mắt thì mình thấy hứng thú với em này nhất, mặc dù là ifan nhưng nếu giá hợp lý thì cũng đáng để để ý đấy. Nhưng không hiểu sao chỉ có apple sx màn hình tỷ lệ 4:3 cho iPad còn các hãng khác chỉ làm 16:9. Mình đang sử dụng iPad và thấy tỷ lệ 4:3 rất hợp lý tạo cảm giác hài hòa. Không hiểu sao nhìn mấy con table khác tỷ lệ 16:9 mà cứ dài loằng ngoằng mà thực sự thì cái tỷ lệ đó chỉ dành cho xem phim thôi. Từ thời kỳ đầu tỷ lệ vàng của nhiều ngành nghệ thuật vẫn là tỷ lệ 4:3.

---------- Post added at 10:34 PM ---------- Previous post was at 10:31 PM ----------

Tiềm năng hay không còn phải đánh giá rất nhiều vấn đề khác: hiệu năng, giá thành, thương hiệu, mức độ thân thiện, chế độ hậu mãi... chứ đâu phải thiết kế đẹp cấu hình ngất ngưởng đã là tốt nhất. Nhiều lúc mình sử dụng 1 chiếc smart phone nhưng có mấy khi mình sử dụng hết tất cả chức năng của nó đâu.
Dao2nd
TÍCH CỰC
14 năm
Sống chết cũng cố e 121 chơi, vừa dùng win lại mang đi đc về lắp vào dùng bàn phím như ai. Tuyệt vời!
haichau_it
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sao không có em nào chạy Android được đẹp như vầy nhỉ? Buồn ghê đó 😔
bác Hiệp phát biểu cảm nghĩe và cho 1 lời xem là giữa con này và iPad thì con nào tiện lợi hơn nhỉ ?
HTP@87
TÍCH CỰC
14 năm
Con này đẹp quá đi thôi. Chạy windows, kèm cái theme mới. Có thể kết hợp với bàn phím rời tạo thành 1 con Lap, và có cả khay sim. Má ơi có cày đến đâu con cũng ráng rước em nó về 😃
Chưa nói gì đến cấu hình bên trong và giao diện. Nhưng thiết kế bên ngoài thế là mình thấy thích rồi, trong khoẻ khoắn hơn Ipad nhiều, mình ko thích thiết kế của Ipad, vì nó cong cong để lên mặt bàn nó cứ chênh vênh thế nào ấy
raptor983
TÍCH CỰC
14 năm
Cái EP101tc chạy WEC7 hỗ trợ cả flash va silverlight thì lướt web khỏi chê. Hệ điều hành mới của MS nên có tiềm năng phát triểm mạnh, hơn nữa nó đc chính MS hỗ trợ độ phân giải cao cho màn hình tablet ngay từ đầu chứ k như Android tablet (phát triển tự phát k có sự đỡ đầu của Google). Còn EP121 chạy W7 thì khỏi phải lo về phần mền hỗ trợ, chỉ băn khoăn khả năng của con chip và thời lượng pin (có báo nói là core2dou, nhưng với kích thước như thế lại k có bộ phận tản nhiệt nên mình rất nghi ngờ đó là Atom thôi). Về tỷ lệ màn hình, acer sẽ có tablet tỷ lệ 4:3 cộng với qwerty đấy. Nhưng màn hình ipad chẳng qua cũng như cái màn hình wide 12" cắt bớt đi thành 4:3 thôi (chiều kích thước nhỏ gần như ngang nhau), ai có ipad cứ thử so với màn hình laptop 12" sẽ thấy.
Quá tuyệt vời.........Quá đẹp...và đặc biệt có thễ dùng em này cài nhạc cho iPad hahaha =))
cứ gọi là chuẩn ko cần chỉnh. haha =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019