Travolution - Giải pháp giảm thiểu kẹt xe và tiết kiệm nhiên liệu

TDNC
6/6/2010 4:5Phản hồi: 11
Travolution - Giải pháp giảm thiểu kẹt xe và tiết kiệm nhiên liệu
[​IMG]

Tuần qua, hãng xe hơi Audi vừa trình làng một công nghệ mới cho phép xe hơi có thể kết nối với các hệ thống đèn đường và giao tiếp với các xe khác chạy trên đường để tổng hợp dữ liệu về tình hình giao thông, giúp người lái tránh bị kẹt xe và qua đó tối ưu đường đi, tốc độ chạy sao cho ít phải dừng xe tại đèn đỏ nhất và tiết kiệm nhiên liệu bị tiêu hao. Công nghệ nói trên đã được Audio thử nghiệm tại thành phố Ingolstadt của Đức.


Công nghệ mới có tên Travolution của Audi là một giải pháp bao gồm nhiều công nghệ giao tiếp khác nhau, giúp xe hơi được tích hợp công nghệ này có thể giao tiếp với các xe khác và kết nối với hệ thống đèn đường thông qua mạng không dây Wi-Fi và 3G. Các tín hiệu đèn đường giao thông sẽ được gửi đến hệ thống Travolution trên xe hơi, cho người lái biết được khoảng cách tới đèn đường tiếp theo là bao xa, qua đó cung cấp các chỉ dẫn về đường đi và tốc độ chạy sao cho ít phải gặp dèn đỏ nhất. Trước khi có công nghệ này, trung bình một chiếc xe hơi sẽ phải dừng tại 1 đèn đỏ mỗi khi đi qua 4 đèn đường, nhưng với Travolution thì con số này đã được nâng lên thành 5 đèn đường, giúp tiết kiệm 17% lượng nhiên liệu bị tiêu hao. Và nếu bạn cố tình tăng tốc để vượt qua đèn đỏ hoặc đèn vàng, Travolution sẽ tự động đạp nhẹ thắng để nhắc nhở bạn dừng lại. Bảng điều khiển trên xe sẽ cho người lái biết thời gian đến ngược cho đến khi có dèn xanh.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe Travolution cũng có thể "nói chuyện" với nhau để tránh bị kẹt xe, các chiếc xe có thể tự thông báo cho nhau về tình hình giao thông, kết hợp với một số thông tin khác về mật độ xe cộ để đưa ra chi dẫn tốt nhất cho người lái. Một vài tính năng phụ trợ khác mà Travolution có được nữa đó là chức năng tự động chi trả tiền xăng và tìm nơi đỗ xe còn trống.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Nguồn: Autoblog Green
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

paper9
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái này đem áp dụng cho các xe buýt ở mình thì đỡ quá
Phát minh này ko thể áp dụng đươc đối với giao thông quá phức tạp ở VN................
Giao thông Việt Nam thì nhất thế giới rồi, nó thể hiện tầm nhìn và trình độ quản lý bật thầy của các nhà thông thái đầy hiểu biết. Người Đức luôn là 1 trong những nước đi đầu về công nghệ trên thế giới mà, họ nghiên cứu và sản xuất cho họ và những nước tiên tiến dùng thôi.
homepage
ĐẠI BÀNG
14 năm
1 công nghệ hay quá đó chứ
em chả cần cái này mà vẫn ít bị dừng đèn đỏ vì em đi làm trên 1 con đường suốt 5 năm rùi nên nó thành thói quen, 10 cái đèn cao lắm chỉ bị dừng 2 cái với điều kiện đi vào buổi sáng 6 giờ 15 mới được chứ 7 giờ kém là bó tay à
Nhưng cái thế giới này đâu chỉ có mình bác, cái này làm cho mọi người mà.
replay767
TÍCH CỰC
14 năm
Audi đã thử nghiệm chương trình này mấy năm trước rồi và có lẽ bây giờ đang chuẩn bị đưa lên các mẫu xe mới. S5 kìa,my love........
Audi đúng là đáng mặt anh tai. mục đích cuối cùng của audi vẫn là giảm thiểu tổn hao nhiên liệu để bảo vệ môi trường thật đáng nể. xe hơi Đức vẫn là số 1 thế giới.
làm thế này ở VN thì cảnh sát giao thông "Thất nghiệp" :banghead:
i'm your
ĐẠI BÀNG
14 năm
hjhj, thích audi quá! ^^
Mạng người quá Rẻ

em thấy cái này áp dụng vào VN thì quá hay vì mạng Người ở VN này quá Rẻ

ở đầu ngã tư nhà em 1 ngày có ít nhất 1 vụ tai nạn

chiều hôm trước có 1 tên lái xe chở Rác cua nhanh để tránh Đỏ thì xô ngay 2 chị em (2 người thì gãy chân) lái xe sợ chết người vất ôtô chạy Trốn còn xe Đạp thì nát vụn trong gầm ôtô

Đến trưa hôm sau xe cảnh sát cơ động 113 xô tiếp 1 cô gái đi xe máy (xe cảnh sát 113 vượt đỏ - phanh xa 12 đến 13m và Xô xong còn nhẩy xuống xe cầm bộ hồ sơ Kêu To là đang làm nhiệm vụ, lại còn quát Rùa Vàng kéo xe máy ra nhanh- dân chạy ra bất bình kêu để nguyên hiện trường thì bọn này gọi công an phường dẹp và đuổi dân giải tán --> bọn này sống ko có tình Người.Đến trưa ít người qua lại thì dựng lại hiện trường chụp ảnh đo đạc nhanh nhanh rùi giải tán luôn ), còn cô gái thì văng ra hơn 10m Người nhũn như Dưa chắc Ch...ết,xe máy gẫy hỏng đằng sau luôn.

Em thấy nên cho mấy tên đó học lại môn Đạo Đức làm người lái xe

còn Rùa Vàng thì nên càng ít càng tốt, vì có cũng như ko. Bọn này ko cần nói anh em cũng hiểu

thành phố của em Công An nhiều hơn tất cả các thành phố khác --> ra đường toàn ông mặc thường phục


---------- Post added at 11:25 PM ---------- Previous post was at 11:22 PM ----------

em chỉ tiếc là ko chụp đc ảnh và quay video lên cho mọi người xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019