Chính phủ Mỹ muốn "giết" Internet trong trường hợp khẩn cấp

sonlazio
19/6/2010 8:13Phản hồi: 169
Chính phủ Mỹ muốn "giết" Internet trong trường hợp khẩn cấp
[​IMG]

Joe và Susan

Có thể vì có nhiều thời gian rảnh rỗi không biết làm gì nên giám đốc bộ nội an Mỹ, đồng thời là thượng nghĩ sĩ của quốc gia này, ông Joe Lieberman đã bày ra một ý tưởng quái chiêu. Theo đó, chính phủ Mỹ có quyền ngắt toàn bộ mạng Internet toàn cầu trong những thời điểm cực kỳ nguy cấp. Việc này đồng nghĩa với mạng Internet toàn cầu là tài sản của chính phủ Mỹ. Bảo vệ cho luận điểm này, ông Joe cho rằng mạng Internet đang trở nên rất nguy hiểm, nếu khủng bố tấn công vào đó thì sẽ là một thảm họa toàn cầu.

Đúng là Mỹ nắm nhiều sức mạnh thật, họ đang nắm giữ hầu hết các máy chủ DNS trên toàn thế giới nhưng việc làm này thật là quá quắt. Chẳng có gì ngạc nhiên khi dự luật nhận được khá nhiều phản đối của thế giới. Có một nhận định khá hay: thay vì ngăn chặn khủng bố thì hành động tắt mạng Internet còn làm chúng "hạnh phúc" hơn. Loài người đang phụ thuộc quá nhiều vào mạng Internet, nếu như bị ngắt đi, chắc chắn thế giới sẽ trở nên hỗn loạn. Hành động này còn làm gia tăng mức độ thiệt hại của loài người chứ chẳng giúp ích một chút nào.

Bộ nội an dự tính sẽ thành lập một cơ quan riêng chỉ chuyên lo quản lý chuyện này, đó chính là National Centre for Cybersecurity and Communications. Cơ quan này chịu trách nhiệm quản lý các công ty điện thoại, các công ty mạng hay các thành phần khác, điều phối và ra lệnh cho họ thực hiện yêu cầu của chính phủ. Thượng nghĩ sĩ Susan Collins, một trong những đồng sự chính của Joe cho biết Mỹ đơn giản không thể ngồi đó mà chờ một vụ tấn công theo kiểu ngày 11-9 trên mạng nữa, họ phải hành động trước để đề phòng.

Nhưng liệu lý do có phải đơn giản như vậy? Mạng Internet không phải và không bao giờ là tài sản riêng của bất cứ một quốc gia nào. Nó là mạng toàn cầu được sử dụng bởi hàng triệu, hàng triệu người trên toàn thế giới. Mạng Internet phải luôn được hiện hữu và sử dụng tự do, phát ngôn viên tổ chức Electronic Frontiers Australia là ông Geordie Guy cho biết.

Tuy nhiên, bộ trưởng truyền thông Australia, ông Stephen Conroy từ chối bình luận về vấn đề này. Google cũng thực hiện động thái tương tự vì đây mới chỉ là dự luật. Có lẽ các công ty như Google cũng chưa dám nói gì cả, đơn giản vì Joe đã "bịt mồm" họ trước, các công ty này sẽ được miễn truy tố mọi thiệt hại gây ra cho khách hàng nếu thiệt hại đó phát sinh do thực hiện mệnh lệnh của chính phủ.

Tham khảo: ZDNetSMH
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này có khi còn ác hơn cả khủng bố............:adolf:
Quá oái oăm và lố bịch, ngày nay mọi hoạt động kinh tế hầu như phụ thuộc vào Internet mà Mỹ làm thế thì😔( thiệt hại gấp trăm.
có gì đâu nếu bro nắm trong tay thì bro cũng có thể làm vậy mà.
Tôi yêu nước Mỹ :p........
lecaothang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tin này còn shock hơn ha ha ha. Nhưng dẫu sao, tôi yêu Mỹ Tho nhiều hơn :stomp:
Người Việt Nam mà mở mồm ra là tôi yêu nước Mỹ hả pác?
Hoan hô! Hoan hô........................!Nhiệt liệt hoan hô................................
PingMD
CAO CẤP
14 năm
Chẳng có lý do gì để làm chuyện đó cả.
hikaru007
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thật là buồn cười khi Mỹ đang định thôn tính luôn cả Internet. Một động thái mà ngàn năm có một đây các bác =)). Còn cái ông Joe dở hơi kia chắc chắn kỳ họp quốc hội tới sẽ bị TT OBM tóm cổ thôi. 😁
anther
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thật sốc. Chẳng biết nói gì hơn :mad:
umumti
CAO CẤP
14 năm
Chắc là dự luật thôi mà, duy ý chí thôi, chứ mà thành luật luôn thì không biêt nói gì đây, trách ai đây và kêu ai bây giờ?
avenk
TÍCH CỰC
14 năm
ông già này lâu không phát biểu nên giờ có cơ hội thì chơi tin shock đây mà, vượt qua cả giới hạn của khùng và điên.
Bọn này điên cả rồi........ Tất cả hệ thống từ ngân hàng, điện lực, an ninh..v..v.. đều dính đến internet....! Cắt cái xem chơi nào....
Cái này là bị lây bệnh "đường lưỡi bò" của China đây
Một ý tưởng hết sức..........nghèo nàn

Bác nói vậy mà ông ấy nghe thấy thì mấy cái đồ hitech của bác ông ấy thu hết
Nếu Mĩ thông qua dự luật thì Mĩ sẽ mất đi lợi thế độc quyền internet vì các nước trên thế giới sẽ có ý định lập ra tổ chức internet chung và quản lí chung giống như một liên hợp quốc nên vai trò độc tôn về internet của Mĩ sẽ mất đi. Vì an ninh nên Mĩ cũng làm như thế là đúng nhưng cũng thận trọng vì thế giới này điều gì cũng có thể xảy ra.
pacman10116
ĐẠI BÀNG
14 năm
vote cho bác này một phiếu😁
Alaka
ĐẠI BÀNG
14 năm
sắp đến thời..........Nhất Chỉ hủy diệt thế giới rồi 😃
jnovax
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bác sao lại cứ thách nhà giàu húp tương, nó có thể làm, bây giờ nó chỉ muốn đưa ra ý kiến:
- Một là để báo trước viễn cảnh xảy ra nếu nó có làm -> có gì thì tao cũng nói trước rồi
- Hai là để đe dọa các nước khác có ý định sử dụng -> chúng mày mà vớ vẩn thì tao sẽ ...

Tuy nhiên việc này có thể để lại thiệt hại không nhỏ cho chính nước Mỹ, do đó để cái dự luật này thành hiện thực chắc chắn còn khối việc để làm.
nó tưởng nó là bố tướng à
hai_X2
ĐẠI BÀNG
14 năm
vớ vẩn.......................

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019