Nhà sản xuất kem lớn nhất thế giới Unilever với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như Wall, Ben & Jerry, Good Humor, Breyers và Klondike đã đặt hàng công ty công nghệ SapientNitro sản xuất một loại máy bán kém đặc biệt. Không thanh toán bằng tiền, người mua phải "cười để được một que kem miễn phí". Đây là chiếc máy bán kem tự động đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định nụ cười sau đó chụp lại hình ảnh và gởi lên mạng xã hội Facebook qua kết nối 3G.
Với tên gọi Share Happy, chiếc máy gồm một màn hình cảm ứng lớn chiếm toàn bộ mặt trước. Trên màn hình có một cửa sổ hình vuông đặt trên phần đầu của một nhân vật hoạt hình. Khi hướng khuôn mặt vào cửa sổ này, máy sẽ yêu cầu bạn cười thật to hoặc cười liên tục đến khi thanh đo chỉ số nụ cười báo hiệu mức độ hạnh phúc của bạn. Một khi thanh đo đạt mức cần thiết, máy sẽ tự động chụp lại nụ cười và bạn có thể đồng ý hoặc từ chối để máy gởi hình ảnh lên mạng xã hội Facebook qua kết nối 3G. Chỉ vài thao tác đơn giản với màn hình sau khi cười sảng khoái, phần thưởng cho bạn là một que kem mát lạnh. Ngoài khả năng nhận diện nụ cười, công nghệ còn cho phép nhận biết giới tính và tuổi tác của người mua. Việc đoán tuổi tác của người mua có thể gây xúc phạm nên các nhà thiết kế cũng lập trình cho máy một phạm vi sai số rộng để giảm bớt khả năng này.
Máy bán kem tự động được kích hoạt bằng nụ cười đã xuất hiện vào tháng 5 năm nay tại lễ hội Rock in Rio, Lisbon, Bồ Đào Nha và cũng vừa được giới thiệu tại cộng đồng các nhà quảng cáo tại Cannes, Pháp. Unilever cho biết, hãng sẽ lắp đặt các máy bán kem này tại những khu vực đông người qua lại trên toàn thế giới vào 18 tháng tới.
Máy bán kem tự động của Unilever tại Cannes 2010:
Với tên gọi Share Happy, chiếc máy gồm một màn hình cảm ứng lớn chiếm toàn bộ mặt trước. Trên màn hình có một cửa sổ hình vuông đặt trên phần đầu của một nhân vật hoạt hình. Khi hướng khuôn mặt vào cửa sổ này, máy sẽ yêu cầu bạn cười thật to hoặc cười liên tục đến khi thanh đo chỉ số nụ cười báo hiệu mức độ hạnh phúc của bạn. Một khi thanh đo đạt mức cần thiết, máy sẽ tự động chụp lại nụ cười và bạn có thể đồng ý hoặc từ chối để máy gởi hình ảnh lên mạng xã hội Facebook qua kết nối 3G. Chỉ vài thao tác đơn giản với màn hình sau khi cười sảng khoái, phần thưởng cho bạn là một que kem mát lạnh. Ngoài khả năng nhận diện nụ cười, công nghệ còn cho phép nhận biết giới tính và tuổi tác của người mua. Việc đoán tuổi tác của người mua có thể gây xúc phạm nên các nhà thiết kế cũng lập trình cho máy một phạm vi sai số rộng để giảm bớt khả năng này.
Máy bán kem tự động được kích hoạt bằng nụ cười đã xuất hiện vào tháng 5 năm nay tại lễ hội Rock in Rio, Lisbon, Bồ Đào Nha và cũng vừa được giới thiệu tại cộng đồng các nhà quảng cáo tại Cannes, Pháp. Unilever cho biết, hãng sẽ lắp đặt các máy bán kem này tại những khu vực đông người qua lại trên toàn thế giới vào 18 tháng tới.
Máy bán kem tự động của Unilever tại Cannes 2010:
Nguồn: Gizmag