Tội phạm công nghệ tăng cường tấn công vào lỗ hổng trên Windows XP

bk9sw
1/7/2010 13:21Phản hồi: 7
Tội phạm công nghệ tăng cường tấn công vào lỗ hổng trên Windows XP
Theo IDG News Service - gần 1 tháng sau khi các kỹ sư của Google đưa ra bản báo cáo chi tiết về lỗ hổng mới trên Windows XP, tội phạm công nghệ đã đột ngột tăng cường tấn công trực tuyến dựa vào lỗ hổng này. Theo thông tin do Microsoft công bố vào thứ 4 vừa qua, thống kê cho thấy đã có hơn 10.000 cuộc tấn công nhằm vào người dùng sử dụng Windows XP.

[​IMG]

Nhà cung cấp phần mềm bảo mật Symantec cho biết các cuộc tấn công bùng phát dữ dội nhất vào cuối tuần qua. Hoạt động công kích bắt đầu vào ngày 21 tháng 6 và tăng cao nhất vào ngày 26 tháng 6.

Theo Microsoft, các cuộc tấn công bắt nguồn từ những trang web chứa mã độc và tập trung chủ yếu tại Mỹ, Đức, Brazil và đặc biệt là những máy tính Windows XP tại Nga và Bồ Đào Nha.

Tội phạm công nghệ sử dụng các mã tấn công để tải về máy hàng loạt các chương trình chứa mã độc khác nhau gồm virus, trojans và một phần mềm được gọi là Obitel. Phần mềm này sau đó tiếp tục tải về các malware phá hoại khác. Microsoft cho biết, những cuộc tấn công này lợi dụng lỗ hổng nằm trong hệ thống phần mềm Windows Help & Support Center do nhà nghiên cứu Tavis Ormandy của Goolge phát hiện. Phần mềm Help Center cũng được đính kèm trong Windows Server 2003 tuy nhiên hệ điều hành này lại khó tấn công hơn vì vậy các hacker tập trung vào Windows XP.

Được biết, Microsoft đang vạch ra nhiều phương thức khác nhau để tắt Windows Help Center Protocol (HCP) và vào ngày 13 tháng 7, Microsoft sẽ phát hành bản vá bảo mật mới nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công này lên người dùng Windows XP.

Nguồn: Computerworld
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PingMD
CAO CẤP
14 năm
Lúc trc nghe nói sắp tới MS ko hỗ trợ người dùng Windows XP nửa, nếu thật vậy thì còn bị tấn công dử nửa.
hix hix. mong là nó đừng ngó tới việt nam. 😔
Slayer
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thực sự là từ khi windows 7 ra em quên mất khái niệm về windows XP rùi
tưởng MS không hỗ trợ XP nữa rồi cơ mà nhỉ
Đây có lẽ là lần "vá" cuối cùng của MS dành cho XP, sau này dù có ko muốn thì người dùng Xp vẫn phải upgrade lên win 7 thôi, win 7 chạy sướng hơn nhiều
jing
CAO CẤP
14 năm
bài viết này là để dọa người dùng win xp đây 😁
xp nhà mình chỉ dùng để đọc báo web, ăn dc gì thì vào mà ăn
lỗi thì cài lại xp mất 10'
có win7 rồi ko hỗ trợ xp nữa là chính xác.......cái cũ phải dc thay thế bằng cái mới nếu cái mới tốt hơn...quy luật tự nhiên thôi ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019