Nỗi thất vọng mang tên Dell

ViThanhPC
1/7/2010 19:29Phản hồi: 2
Nỗi thất vọng mang tên Dell
Xem thêm: http://mua247.com/forum/149509-vong-mang-ten-dell.html

Dell cố ý bán gần 12 triệu máy tính bị lỗi


Theo tờ New York Times, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ đã tung ra thị trường một số lượng lớn PC có vấn đề trong vòng 3 năm qua.
Dòng máy tính để bàn OptiPlex chuyên cho văn phòng được Dell bán ra từ tháng 5/2003 đến tháng 7/2005. Tuy nhiên, loại này có những lỗi khiến máy có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào. Thay vì thực hiện các bước cần thiết để khắc phục tình trạng này, Dell vẫn tiếp tục tung ra thị trường như không có gì đã xảy ra.
Ít nhất 11,8 triệu máy tính OptiPlex đã được bán ra, chủ yếu cho các công ty vừa và nhỏ cũng như các tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp này không hề hay biết họ đã mua phải dòng máy bị lỗi của Dell.
Dell vẫn tung OptiPlex ra thị trường mặc dù biết rõ những vấn đề hỏng hóc kỹ thuật của dòng máy tính để bàn này. Sự vụ đã bị New York Times phanh phui nhờ vào văn bản vụ kiện cách đây 3 năm của ATI (Advanced Technologies Internet), một công ty Mỹ mua 2.000 chiếc OptiPlex.
Các tài liệu cho thấy Dell rõ ràng đã biết những vấn đề xảy ra với dòng máy này cũng như nguồn gốc của nó. Đó là các bo mạch chủ và tụ điện bị lỗi được cung cấp bởi Nichicon, một công ty châu Á chuyên cung cấp linh kiện cho Dell.
Theo một nghiên cứu của chính Dell, máy tính Optiplex mắc phải khiếm khuyết này có thể gây ra 97% trường hợp hỏng hóc trong vòng ba năm sau khi mua hàng. New York Times trích dẫn lời của các chuyên gia cho thấy lỗi này có thể gây nên tình trạng máy bị cháy trong khi sử dụng. Công ty ATI đã mất hàng triệu USD vì mất mát dữ liệu lưu trữ do hỏng hóc máy Dell gây ra.
Các kỹ sư của Dell đã phải tiêu tốn 300 triệu USD để sửa chữa máy tính của khách hàng bị hỏng. Nhưng các bo mạch chủ do công ty khác sản xuất được dùng để thay thế vẫn bị mắc phải lỗi tương tự.
Đối mặt với vụ bê bối gây ra bởi những tiết lộ của tờ New York Times, Dell đã đáp trả bằng một tuyên bố ngắn gọn. Hãng này cho rằng vụ việc đã diễn ra khá lâu và khẳng định họ đã ngừng mua các linh kiện từ Nichicon ngay từ khi biết vấn đề xảy ra với các tụ điện. Dell cũng cho rằng không chỉ riêng hãng này mà còn nhiều hãng máy tính khác cũng bị ảnh hưởng từ những linh kiện bị lỗi của hãng Nichicon.


Bài viết cùng danh mục được xem nhiều nhất:

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dân VN ta tự hào thương hiệu laptop dell , coi như việc sở hữu nó là một cử chỉ sành điệu. Thế nhưng qua thực tế mình thấy rằng :
không chỉ pc, laptop vẫn đầy những lỗi. thậm chí lỗi còn nhìu và nặng hơn so với các dòng cũ nữa là. mình từng được chứng nghiệm 2 em lattitude e6400 liên tiếp bị lỗi màn hình. con studio xps của thằng bạn mình bi thảm hơn. mới đem về lỗi ổ dĩa nuốt ( lỗi thường thấy của dòng này ), sau ổ dĩa là đến dãy phím cảm ứng. được 1 thời gian ổ dĩa lại lỗi típ và kéo theo cái màn hình.mới ngày hôm qua nó lỗi thêm con ic nguồn làm cái quạt tắt ngúm.
nó chung lỗi nhìu trên 1 máy không nói. nhưng tỷ lệ máy bị lỗi khá cao. hay dell nay đã có thương hiệu nên coi khách hàng như con rối ?
vì vậy những người đang bi ba bi bô tâng bốc hiệu dell và vô tình quản cáo cho nó nên nhìn lại. ta dùng vì nhu cầu hay thương hiệu. một khi cái máy hư thì nó có tránh thương hiệu nào không.
thương hiệu laptop theo tôi , đáng mua hiện nay có ASUS ( ít lỗi , sang trọng ) và ThinkPad ( ăn chắc mặc bền nhưng không đẹp ) . Sony Vaio chỉ được thương hiệu , hay hỏng pin , mới thu hồi gần trăm ngàn pin lỗi . HP máy quá nóng , hay hỏng chip VGA nVDIA . Acer giá rẻ , dùng 1 thời gian phím ọp ẹp .Dell củng hay dính lỗi VGA .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019