Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung Bada chính thức có mặt tại Việt Nam

niky
3/7/2010 17:6Phản hồi: 62
Samsung Bada chính thức có mặt tại Việt Nam
Trong buổi lễ tổ chức khá hoành tráng tại Trung tâm triễm lãm Quốc tế TP.HCM sáng ngày 3 tháng 7 qua, Samsung đã chính thức ra mắt hệ điều hành mã nguồn mở Bada cùng với sản phẩm đầu tiên là Wave S8500 tại thị trường Việt Nam. Song song với việc ra mắt, cuộc thi viết ứng dụng cho hệ điều hành này cũng được Samsung Vina tổ chức với tên gọi: “Samung Bada – Developer Challenge”, kéo dài trong 6 tháng với tổng giải thưởng là 2,5 tỉ VNĐ.

[​IMG]

Samsung bada cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh cho các nhà phát triển ứng dụng sáng tạo các ứng dụng trên nền tảng mở này thông qua một chương trình hỗ trợ toàn diện; đồng thời mang đến một nền tảng mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm về smartphone cho người tiêu dùng.

Bada có nghĩa là đại dương trong tiếng Hàn Quốc, Samsung bada có những điểm nổi bật chính sau đây:

Tương tác cao với người sử dụng


Dựa trên giao diện cảm ứng TouchWiz, bada cung cấp giao diện đơn giản dễ sử dụng nhưng hiệu quả cho người dùng. Nhằm nâng cao tính sáng tạo và sự tương tác với người sử dụng, bada hỗ trợ khả năng điều khiển flash, web, cảm biến chuyển động, khả năng điều khiển chế độ rung và công nghệ nhận diện khuôn mặt. bada cũng hỗ trợ các tính năng trên nền tảng cảm biến, tương tác theo nội dung. Bằng cách sử dụng nhiều công cụ cảm biến khác nhau như gia tốc, độ nghiêng, thời tiết, trạng thái và hoạt động, những nhà phát triển ứng dụng có thể dễ dàng thực hiện các chương trình tương tác theo nội dung.

Hỗ trợ dịch vụ đa dạng

bada tạo ra sự khác biệt bằng cách hỗ trợ các tính năng tập trung vào dịch vụ như là các mạng xã hội, kết nối giữa các thiết bị, quản lý nội dung, dịch vụ trên nền tảng địa điểm LBS và các dịch vụ thương mại - tất cả đều được hỗ trợ bởi server bada. Những tính năng đột phá, thân thiện này giúp những nhà phát triển ứng dụng có thể bổ sung các dịch vụ khác nhau một cách dễ dàng.

Nền tảng mở và dễ dàng cài đặt cấu hình

bada cho phép những nhà phát triển ứng dụng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị để tạo nên các phần mềm tương thích một cách dễ dàng. Các ứng dụng có thể sử dụng các chức năng của thiết bị để thực hiện các cuộc gọi, gửi tin nhắn, hay truy nhập danh bạ. Đồng thời, các ứng dụng về dịch vụ khác nhau có thể chia sẻ các thông tin như thông tin cá nhân, các mối quan hệ xã hội, lịch làm việc hay nội dung với sự xác nhận của người sử dụng. Sự linh động của bada giúp nó có thể tương thích với rất nhiều các thiết bị khác nhau hơn các nền tảng điện thoại di động khác.


Đặc biệt, tại lễ ra mắt, Samsung đã giới thiệu về cuộc thi phát triển ứng dụng với tên gọi “Samsung bada - Developer challenge”. Đây là một trong những cuộc thi lớn nhất từ trước đến nay dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động và cũng là một minh chứng cho sự cam kết của Samsung đối với nền tảng bada tại Việt Nam. Cuộc thi là cơ hội cho các nhà phát triển ứng dụng Việt giành được một phần của tổng giải thưởng trị giá gần 2,5 tỷ đồng hiện kim, bằng cách sử dụng những tính năng của bada để phát triển những ứng dụng khác nhau cho các thiết bị chạy trên nền tảng này. Các ứng dụng dự thi sẽ được chạy thử trên môi trường giả lập và trên thiết bị thật. Dựa trên các tiêu chí đánh giá của cuộc thi, Ban Giám Khảo sẽ chọn ra các ứng dụng xuất sắc nhất để trao giải.

Phát biểu về sự kiện ra mắt nền tảng tại Việt Nam, ông Robert Vũ – Giám đốc Tiếp thị Samsung cho biết: “Chúng tôi tự hào khi mang đến cho người dùng điện thoại Việt Nam một nền tảng smartphone mạnh mẽ, với nhiều ứng dụng thông minh và dành cho mọi người. Bên cạnh đó, tôi tin rằng Samsung bada sẽ tạo ra một giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực ứng dụng di động Việt Nam với những ứng dụng thuần Việt do chính người Việt phát triển”.

Quảng cáo




Một số hình ảnh buổi lễ ra mắt Bada và Samsung Wave S8500:

[​IMG]
Đại diện các đối tác chiến lược đầu tiên, tham gia phát triển ứng dụng cho Samsung Bada tại Việt Nam.


[​IMG]
Các đại diện của Samsung trả lời các câu hỏi của các lập trình viên tham dự lễ công bố "Developer Challenge".


[​IMG]
Trải nghiệm Samsung Wave S8500, chiếc di động đầu tiên chạy trên Bada.

Quảng cáo



[​IMG]

[​IMG]
Samsung Wave S8500.


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

càng ngày càng nhiều HDH, không biết xài HDH nào bây h :|
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Mặt anh Nam với anh Trung trông hớn hở thế :laugh8kb:
2pink
ĐẠI BÀNG
14 năm
Lại thêm 1 HĐH mới để khám phá
Nền tảng nào cũng dc...miễn sao mượt mà như IPHONE.
sang84119
TÍCH CỰC
14 năm
hj, sao lại chỉ bằng iphone nhỉ? tại sao lấy iphone làm chuẩn nhỉ?
"Đại Dương" của SAMSUNG (Samsung bada) chắc sẽ hứa hẹn nền tảng hệ điều hành ổn định, chứ nói về đa dạng thì samsung trước giờ vẩn chưa mạnh. Bada ra mắt gần với Meego e rằng sẽ có có phần làm nổi MeeGo hơn vì Nokia và Intel vẫn đáng dc tin cậy hơn về mặt ứng dụng (vẫn chưa dám đề cập đến android hay iOS4) Mong rằng 2,5 tỷ từ phần thưởng sẽ zúp Bada phát triển mạnh. Goodluck!
Cái tmấ bảng ở hình 1 sau cô bé ấy nên để chữ " Nền tảng của kỷ nguyên smartphone mới " hoặc " Nền tảng của kỷ nguyên ĐT thông minh mới " hay hơn là " Nền tảng của kỷ nguyên DTDĐ mới ". Đọc thấy mất hứng 1 chút nhưng rất ... nhàm .... Dù sao thì nhìn cái WAVE cũng rất ... nữ tính 😕,mong sau này có 1 chiếc WIND đầy tính MANLY, có gió mới có sóng hehe😁 ,Phần cứng thấy khá tốt , còn phần mềm thấy rất mược , không biết chạy các ứng dụng có thật sự mược không thì vẫn còn là 1 bí ẩn , chưa cầm trên tay mà ...
Thấy Samsung chăm chút cho Smartphone mình ghê , mình không quan tâm nó có tuyệt vời không mà chỉ quan tâm nó có dễ ..... apps ko thôi...:sluggish:
Với mình thì
có $ ko bao giờ nên đầu tư nhiều vào điện thoại samsung
pacman10116
ĐẠI BÀNG
14 năm
câu "nền tảng của kỷ nguyên DTDĐ mới" nghe khoa trương quá😕
nghe đúng là có hơi quá khích.
dẫu soa thì cũng do cảm nhận của từng người xài cho mỗi nhu cầu cv và cs khác nhau thôi.
Đã ra ShowRoom ĐT và cẩm thử em này trải nghiệm trong vòng 15 phút , ấn tượng ban đầu là màn hình SuperAmoled , quả thực màn hình của SamSung Wave làm mình hơi choáng ngợp vì nó thực sự đẹp...rất đẹp , thậm chí nó cho mình cảm giác nịnh mắt , đặc biệt khi chụp ảnh , máy thể hiện hình ảnh còn đẹp hơn mắt mình nhìn thấy @@ (Đây là lần đầu tiên mình choáng ngợp trước 1 SmartPhone của SamSung) . Máy có phần cứng khá tốt nên đáp ứng các tác vụ khá mượt mà , nhưng thông số cấu hình mình cũng chỉ biết đến con Chip ARM Cortex A8 1GHz chứ RAM thì ko biết là bao nhiêu , và máy ở ShowRoom là để nguyên bản chưa cài thêm ứng dụng nào hết , câu hỏi đặt ra là liệu sau này cài đặt thêm nhiều ứng dụng , và khi có trên 3 ứng dụng chạy ngầm máy có hoạt động thật sự tốt ko ? Cái này có lẽ phải chờ 1 bài Review thật chi tiết hơn nữa , cảm ơn tinh tế !
giá 9tr cũng hợp lý cho em này...nhưng giá màn hình lên 3.5 và camera lên 8.0 thì hấp dẫn hơn 😃
Chả biết bada là hệ điều hành như thế nào,mới nhìn cái giao diện là thấy chán ngắt rồi giống giống như mấy cái LG...
Hiện giờ chỉ HTC may ra là có thể so với iphone thôi....
PingMD
CAO CẤP
14 năm
Cái HDH lâu rồi, bán máy cả tháng trời now mới gt ở VN.
trith
ĐẠI BÀNG
14 năm
thằng này ra lâu rồi mà
vẫn không thể so sánh với RIM và HTC Y_Y
9tr để rồi cầm trên tay như một cái THAH 😁
thấy sybian là thiên hạ xài nhiều nhất "ra nhiều hệ điều hành" nhưng quan trọng là có ai viết phần mềm cho nó hay không.Mà công nhận cái samsung này mắt tiền nhưng cái kiểu dáng nói chung quá gà.xách ra đuòng người ta nói trung quốc quê 1 cục nữa(ý kiến của tôi)
clongkong
ĐẠI BÀNG
14 năm
nhìn cái avatar của pa này cũng đủ biết quê hay không ^^!
tiếng Việt viết còn ko sõi, avatar thì như nông dân ra tỉnh, thế mà chê samsung 😁
dáng của ông chắc cầm Q-mobile là sành điệu nhất nhỉ?
Sao dạo này lắm người viết nhầm chữ C với chữ T thế nhỉ, chữ N nhầm thành chữ NG loạn cả lên...

Cấp 1 ko học chính tả à?
phanuyvu
TÍCH CỰC
14 năm
Thấy cái tên là biết cái văn hóa của bác nên miễn bàn cái kiến thức của bác, không hiểu sao admin lại để tồn tại những cái tên "vô văn hóa" này hiện hữu trên diễn đàn vậy nhỉ
toàn mấy thằng tỏ ra nguy hiểm
hoanghaithu
ĐẠI BÀNG
14 năm
kệ họ bác ạ ... Quan tâm làm quái j 😁
Phải ngăn chặn ngay tư tưởng, phán bừa, phán đại, thiển cận... và đề phòng tâm lý bầy đàn của đại đa số người dân chứ 😆
Với nền tảng phần cứng khá mạnh thế này hơn nhiều các máy >10 chai của HTC, iPhone, nokia khác có lẽ Samsung cũng phá giá chút rồi. Chắc để thúc đẩy bada đây. Nhưng đây là 1 món hời đó.
PR mà, xoắn làm gì 😆
marcong
TÍCH CỰC
14 năm
Đúng rồi, nhiều IFan quên mất là SJ là trùm PR của thế giới. Thế nên mới có những người bỏ ra gần 40 triệu để mua về 1 chiếc điện thoại bắt sóng còn kém hơn 1200

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019