Những chiếc môtô của BMW luôn có một sức hút nhất định đối với người yêu xe máy phân khối lớn. Bên cạnh vẻ bề ngoài mạnh mẽ, môtô của BMW cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và mới đây nhất phải kể đến công nghệ Adaptive Headlight (đèn pha thích nghi) dành cho mẫu xe K1600GT sắp ra mắt. Khác với đèn pha truyền thống chỉ chiếu sáng phụ thuộc theo hướng tay lái, Adaptive Headlight sẽ tự động nghiêng và chiếu sáng góc rẽ, mang lại tầm quan sát rộng khi đi ban đêm.
Đèn pha thường không chiếu sáng bao quát góc rẽ.
Để sử dụng đèn pha hợp lệ khi đi tham gia giao thông, chúng ta phải giảm bớt nửa trên của chùm sáng bằng cách sử dụng một kiếng phản chiếu phù hợp nhằm tránh làm chói mắt người đi đường. Đối với đèn pha thông thường, do chỉ chiếu thẳng nên khi rẽ trái phải, ánh sáng sẽ hướng theo tay lái và độ nghiêng của xe. Chỉ đến khi xe vào hết góc rẽ, chúng ta mới quan sát được toàn bộ mặt đường.
Đèn pha thích nghi (Adaptive Headlight) tự động nghiêng kiếng phản xạ theo góc rẽ, chiếu sáng rộng hơn.
Với Adaptive Headlight, kiếng phản chiếu sẽ tự động nghiêng theo hướng rẽ, vì vậy, đèn pha sẽ chiếu sáng với góc rộng hơn, mang lại tầm quan sát tốt hơn khi đi ban đêm. Ngoài ra, Adaptive Headlight cũng có thể điều chỉnh cường độ sáng do đó, xe có thể sử dụng đèn HID Xenon mà không làm chói mắt người đi ngược chiều.
Video giới thiệu đèn pha Adaptive Headlight và so sánh với đèn pha thường.
Đèn pha thường không chiếu sáng bao quát góc rẽ.
Để sử dụng đèn pha hợp lệ khi đi tham gia giao thông, chúng ta phải giảm bớt nửa trên của chùm sáng bằng cách sử dụng một kiếng phản chiếu phù hợp nhằm tránh làm chói mắt người đi đường. Đối với đèn pha thông thường, do chỉ chiếu thẳng nên khi rẽ trái phải, ánh sáng sẽ hướng theo tay lái và độ nghiêng của xe. Chỉ đến khi xe vào hết góc rẽ, chúng ta mới quan sát được toàn bộ mặt đường.
Đèn pha thích nghi (Adaptive Headlight) tự động nghiêng kiếng phản xạ theo góc rẽ, chiếu sáng rộng hơn.
Với Adaptive Headlight, kiếng phản chiếu sẽ tự động nghiêng theo hướng rẽ, vì vậy, đèn pha sẽ chiếu sáng với góc rộng hơn, mang lại tầm quan sát tốt hơn khi đi ban đêm. Ngoài ra, Adaptive Headlight cũng có thể điều chỉnh cường độ sáng do đó, xe có thể sử dụng đèn HID Xenon mà không làm chói mắt người đi ngược chiều.
Video giới thiệu đèn pha Adaptive Headlight và so sánh với đèn pha thường.
Nguồn: Gizmag