Sony sẽ không chạy đua với sách đọc Kindle về giá bán

Didu
30/7/2010 10:18Phản hồi: 23
Sony sẽ không chạy đua với sách đọc Kindle về giá bán
[​IMG]

Amazon vừa mới cho ra mắt sách đọc điện tử Kindle mới, ngoài việc mỏng hơn, thiết kế mới thì Kindle mới của Amazon cũng sẽ có giá bán ra rẻ hơn, giúp cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm sách đọc của Sony hay các hãng đối thủ. Tuy nhiên, Sony mới đây đã khẳng định hãng sẽ không chạy đua về giá bán với sản phẩm sách điện tử của Amazon. Sony cho biết hãng sẽ không hy sinh chất lượng và thiết kế để giám giá thành sản phẩm. Như vậy, có thể thấy rõ tiêu chí của Sony, họ không muốn có một sản phẩm với giá rẻ, chất lượng thấp và thiết kế xấu, họ muốn một sản phẩm với chất lượng tốt bên cạnh một thiết kế đẹp dù giá bán cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh chính. Chúng ta cũng đều biết rằng sản phẩm của Sony luôn có thiết kế rất đẹp và chất lượng cao, tất nhiên giá bán cũng không hề "dễ chịu" chút nào.


Nguồn: Engadget
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngthevan
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ảnh minh họa bài này là con PRS 600 giống của em đang dùng - cơ mà mãi vẫn chưa quen và hơi khó chịu với cái màn hình hơi tối của nó - lúc nào cũng bắt phải ánh sáng tốt mới chơi được.
laktrui
ĐẠI BÀNG
14 năm
Càng giống như đọc sách bằng giấy thì càng thành công đúng không bro ...
thích mấy con này lém mà vẫn chưa có tiền mua, sony vẫn chất hơn kindle.
mrvodka
TÍCH CỰC
14 năm
=)) con sony này ở trong nhà mà hơi tối tí là phải bật đèn lên đọc hệt như sách dấy vậy
e cũng tính mua 1 sách điện tử nhưng vẫn còn băn khoăn vụ hiển thị TViệt.E đang có 1 số ebook tiếng việt định dạng prc,pdf vậy máy nào có thể hiển thị dc các ebook dạng này?
đồng ý kiến, thêm nữa, cho mình hỏi những ai sài máy cái này rồi :máy cái E reader này hình như đều có wifi, mà mình có thể đọc ebook của mình trên lap, rồi về nah2 đọc tiếp theo trên nó đc ko? (sync qua wifi)
thanks
zero131
TÍCH CỰC
14 năm
Sony cho dù thế nào đi nữa vẫn có 1 tiếng nói riêng, 1 đẳng cấp nhất định, giá tuy không có rẻ nhưng chất lượng thì rất tốt, kiểu dáng càng khó chê😁
iLeo
CAO CẤP
14 năm
Đọc luôn trên đt bằng Mobipocket reader đỡ tốn xiền, tuy hơi mỏi mắt :p
Em chẳng thấy mỏi mắt gì cả, hay tại cụ dùng loại màn hình nhỏ?
Nói chung đọc trên iPhone không cần đèn và đỡ hại mắt lắm vì màn nó tốt, lại rất dễ đút túi rút ra đọc bất cứ lúc nào, em ủng hộ cụ :bounce:

Kindle trắng đen thôi à, chán lắm, soft kindle trên iPhone có màu đàng hoàng, đọc được prc mã hóa và font unicode thông thường.
Bạn giải thích thử xem màn hình backlit của iPhone nó "làm tốt" thế nào mà lại đỡ hại mắt hơn màn hình backlit khác?

Thời đại công nghệ, làm gì cũng gắn mắt vào màn hình LCD. Sáng đi làm cắm mặt vào code, chiều lại cắm mặt vào surf web, forum, tech blog, .........
Đến tối đọc sách mà cũng LCD thì chắc 15 phút là tớ nhắm mắt ngủ luôn.

E-ink khác biệt là nó không phải màn hình backlit và không phải refresh, 2 nhân tố chính dẫn đến mỏi mắt khi tiếp xúc với LCD trong thời gian dài. Chứ màn hình to nhỏ chẳng ảnh hưởng gì.

Còn về vấn đề màu sách thì tớ về xem lại tủ sách của tớ mà buồn, quyển nào cũng là đen trắng, không có xanh đỏ tím vàng hồng nâu đen trắng như trên con iPod. Đọc sách mà thế thì chán thật, cứ phải chữ hồng nền đỏ đọc mới vui chứ.
MarsMan
ĐẠI BÀNG
14 năm
khi bạn đọc một cuốn sách dày khoảng 500 trang, hoặc đọc liền một lúc mấy tiếng đồng hồ thì bạn sẽ thấy cái nào tốt hơn. Kindle đen trắng bởi vì nó hiển thị như xem trên trang sách thật (công nghệ E-ink). Nếu bạn muốn 1 thiết bị đa năng, Kindle không phải lựa chọn cho bạn. Kindle chỉ phù hợp với những người đọc sách nhiều, và chỉ đọc sách mà thôi. Về khoản font tiếng Việt Kindle hiển thị ngon lành.
Nói tóm lại, bạn cần 1 thiết bị đọc sách đúng nghĩa: chọn Kindle hoặc Sony; còn thỉnh thoảng đọc, thích dụng cụ đa phương tiện: không chọn Kindle, chọn Ipad.
vietchovui
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ảnh minh họa là PRS-900 (dòng daily edition) thì đúng hơn.
Thế nên Sony mới đặt trang web giới thiệu sản phẩm là là Sony Style
tho nau
TÍCH CỰC
14 năm
của sony thì mình thấy chỉ có mỗi cái giá là chất lượng cao thui!
Em đọc sách nhiều trang kh6ong ít, nói ra hơi mắc cỡ chứ mấy cuốn tiên hiệp nó dài lắm (Tinh Thần Biến, Thần Mộ, Bàn Long...)

Chắc tại quen >"<, em cũng không muốn đổi qua cái thiết bị to hơn vì không tiện bỏ trong người và vì em rất thường xuyên đọc sách nhiều loại kể cả truyện tranh mọi lúc mọi nơi.
^
So với mấy cái điện thoại tầm trung màu sắc nhạt nhạt + vô số vết trầy theo năm tháng cơ mà. Kiếm cái màn lỡm mà đọc thử nhé.

PS: Sách có hình minh họa hoặc tranh ảnh không có quyển nào sao, phạm vi đọc sách hẹp thế =)). Btw, iPod bé tí không đọc sách được.
lởm chứ không phải lỡm

ipod ý tớ là ipod touch

Tớ đọc từ văn học cổ điển đến hiện đại, trinh thám, thỉnh thoảng đọc kiếm hiệp nhưng chẳng thấy hình minh họa bao giờ.
Đang đọc alexis zorba và the last lecture lật mãi cũng chả thấy nó minh họa cái gì? Kể cả mấy quyển "đương thời" như bộ twillight saga hay sách của Dan Brown tớ đọc hết rồi cũng chẳng thấy hình minh họa màu sắc cậu ạ, cùng lắm là vài cái biểu tượng đen trắng thôi =)


Nói đến ebook-reader là chủ yếu người ta nói đến sách chữ thôi, còn nếu thực sự muốn xem sách hình ảnh thì cũng chả đến lượt iphone, ipod touch =) Nhà tớ cũng có vài quyển "coffee table book", vd như quyển này http://search.barnesandnoble.com/Great-Cathedrals/Bernhard-Schuetz/e/9780810932975/?itm=34&USRI=cathedral. Chưa hình dung là xem trên iphone thần thánh kiểu gì đây =)


Đồng chí vào topic ebook-reader chê ổng chê eo là không có màu sắc chán thế, trong khi có ai đọc novel lại cần màu sắc không, ngay cả sách in giờ vẫn là đen trắng nhé.
Tiếp đến cứng họng lại mang bài sách tranh ảnh ra hù nhau đến là hài, thà đồng chí so sánh với ipad hay đọc sách trên laptop thì còn nghe được, đằng này đọc trên cái điện thoại bé tẹo mà cũng chê ebook-reader không đọc được sách tranh ảnh minh họa ROFL
helizus
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bán đắt hơn không cạnh tranh nổi thì nói là không muốn chạy đua về giá, làm như Kindle là hàng không có tên tuổi gì vậy. Sony chỉ là kẻ đi sau khi Kindle đã có những thành công vang dội, và lần này cũng vậy. Amazon đã rất đúng khi lấy việc kinh doanh ebook mới là mục tiêu chính chứ không phải là thiết bị đọc sách. Rất hoan nghênh Amazon, với cái giá mới của Kindle thì mình sẽ order ngay một em Kindle đã rất kết từ lâu rồi, và còn rủ thêm nhiều bạn bè cùng order để giảm tiền ship nữa.
MarsMan
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình đang dùng Kindle, và không có gì phải phàn nàn vì quá tiện dụng, đọc sách cả ngày không mỏi mắt... File PDF cũng chạy ầm ầm, truyện tranh đọc ngon lành (tất nhiên là đen trắng) - nhưng trên thực tế thì truyện tranh in sách bây giờ cũng là đen trắng mà thôi, mấy truyện in màu thường là cho trẻ mẫu giáo. Một vài cuốn sách chữ có minh họa nhưng mình thấy minh họa đen trắng hết, mà đen trắng là thực sự đẹp. 😃 Mình chỉ nghĩ rằng trong phạm vi sách điện tử thì nên so sánh các hãng sản xuất sách điện tử với nhau thôi chứ đừng lôi Ipad với Iphone hoặc các thiết bị đa chức năng khác vào so sánh, chẳng khác nào các bác so sánh cái máy ảnh ống rời với cái camera đi liền trong điện thoại cả... Mình cũng từng dùng Iphone đọc sách và không bao giờ đọc hết một cuốn cả, mặc dù màu mè sặc sỡ thấy ghê
Các bác cho em hỏi là bác nào dùng cả Sony và Kindle thì bác thích cái nào hơn, tại sao ạ? Ưu điểm của mỗi cái?
Thanks.
hoangmk
TÍCH CỰC
14 năm
Rất thích đọc sách nên để ý đến loại thiết bị này lâu rồi. Nếu giá Kindle khoảng $139 thì sẽ nhờ người quen đặt mua dùm 1 cái. Dù Sony có thể tốt hơn nhưng đối với mình chỉ cần đọc sách tốt và hỗ trợ đầy đủ font Unicode là được 😃
Em đọc sách còn xem hình nữa, dùng DSLR lâu rồi cơ mà.
1. Truyện tranh có màu không hề ít.
2. Tạp chí có màu cũng không hề ít.
3. Sách chuyên cho Nhiếp Ảnh chẳng lẽ trắng đen.
4. Em muốn mang theo cái thư viện hình với màu chuẩn.
5. Hình gia đình em mang theo người cần có màu.

Đủ lý do để em không dùng Kindle rồi, dùng soft Kindle trên iPhone, iPad vẫn có màu, mà màu còn chuẩn nữa =))
giờ mới để ý cái topic này, mình ít khi nói bậy nhưng quả thật comment của bạn thật vl 😆

Đang nói tới đối tượng chủ yếu ebook reader hướng đến là sách văn học, textbook, ......... bạn lại mang truyện tranh với magazine, sách hình ảnh chuyên ngành ra.
Rõ ràng ebook reader không hề hướng đến thị trường này, đầu tiên thì nói nhăng cuội nào là phạm vi đọc hạn hẹp này nọ, blah blah, ...... rồi cuối cùng lại lôi hẳn sang lĩnh vực khác để so sánh.
bạn so sánh ipad với các máy đọc sách chuyên dụng thì rất khập khiễng, đối với người đọc sách thì reader là 1 giải pháp thông minh, bản thân mình chưa dùng sony nhưng mà kindle là 1 máy đọc ebook tuyệt vời. Mình thấy có vẻ bạn là fan của ipad, nhưng cũng k thể fu nhận tiện ích mà kindle mang lại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019